Danh mục

Bà Phạm Thị Yến ở chùa Ba Vàng rao giảng những điều khiến người nghe 'giật mình'

Thứ sáu, 22/03/2019 08:27

Bà Phạm Thị Yến (chùa Ba Vàng) nói nữ sinh giao gà ở Điện Biên mang ác nghiệp trong tiền kiếp rồi bị quả báo. Với người đồng tính, bà cũng nói họ bị quả báo từ kiếp trước.

Rao giảng những gì?

Đoạn clip nói về vụ nữ sinh giao gà bị sát hại được đăng tải trên kênh Youtube có tên Phạm Thị Yến (Tâm Chiếu Hoàn Quán) đầu tháng 3/2019.

Phạm Thị Yến, chùa Ba Vàng, Gọi vong

Ảnh cắt từ clip của báo Lao động

Trong clip, bà Yến (người thường xuyên xuất hiện trong các ấn phẩm truyền bá của chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh) và cũng là người ngồi giảng pháp cho hàng nghìn phật tử chùa này) nêu câu hỏi của một người tên Nguyễn Hiền quanh vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên.

Đáng nói, khi lý giải nguyên nhân nữ sinh giao gà bị sát hại, hãm hiếp thì bà Phạm Thị Yến nói: "... Cho nên nguyên nhân chính chưa phải là nguyên nhân đi ship hàng mà khiến bị hiếp như vậy. Mà nguyên nhân chính phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp… Và duyên trong hiện tại bạn ấy lại sát sinh. Hai cái này cộng vào nhau khiến cho bạn ấy bị như vậy.

Ai làm gì cũng phải do quả báo của chính mình. Bạn ấy bị người khác xâm hại về thân thể, hãm hiếp, giết chết (...) Bạn ấy trong tiền kiếp phải có 2 loại tội, tội thứ nhất là sát mạng chúng sinh dã man, tội thứ 2 là về mặt thân thể trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm. Cho nên bạn ấy mới bị quả báo như vậy", bà Phạm Thị Yến rao giảng trong đoạn video.

Khi biết về đoạn clip trên, mẹ của nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên vô cùng bức xúc. Bà bày tỏ với Đất Việt rằng mình đã không cầm được nước mắt khi nghe bà Yến nói về cái chết của con gái mình.

"Con tôi đã mất rồi, tại sao lại lấy con tôi ra để nói những điều không hay như vậy? Mọi người thử đặt mình vào hoàn cảnh của gia đình tôi, rồi nghe những lời như vậy xem? Chúng tôi chưa đủ bất hạnh hay sao?", nguồn trên dẫn lời mẹ nữ sinh giao gà.

Trong một clip bà Phạm Thị Yến rao giảng tại khóa tu ở chùa Ba Vàng cho hàng nghìn bạn trẻ, trả lời về chủ đề đồng tính, bà này cho rằng: "Những người đồng tính là những người không có tội lỗi gì với thế gian này, không có tội lỗi gì với cha mẹ, không có tội lỗi gì với người đời. Mà các bạn ấy chỉ bị quả báo của các bạn ấy do kiếp trước thôi".

"... Nếu các bạn đồng tính muốn chuyển hóa nghiệp thì các bạn hãy giao tiếp với bạn nam (...)

Các bạn nữ bị đồng tính, các bạn ngồi yên một chỗ ngắm các bạn nam. "Cái này đẹp thế", "Hotboy thế". Và tâm các bạn sẽ được thay đổi... Thực sự thay đổi, không khó nếu chúng ta biết vận dụng Phật pháp, rồi bạn sẽ yêu một bạn nam vào một thời điểm sớm nhất", một đoạn chia sẻ của bà Yến với các bạn trẻ trong khóa tu.

Trên kênh Youtube cá nhân, bà Phạm Thị Yến không chỉ rao giảng về các cách giải nghiệp (như giải nghiệp tự kỷ, giải nghiệp bị down và bại não, con cái cờ bạc, nghiện ngập, thất thoát tài sản...), mà còn nói nhiều câu chuyện như "Quỷ ăn bánh - uống sữa - nhắn tin"; "Năng lực của ma quỷ"...

"... Vong linh nhắn tin đối thoại với cụ Nhạn xin sữa để uống, nhưng lại nhắn tin là "để ở dưới bàn thôi". Vì là ở trên cao kia không dám ngồi với các cụ. Cụ Nhạn mới thấy để dưới bàn trẻ con uống mất sữa nên cụ đối thoại lại bằng lời: "Để dưới bàn trẻ con nó uống mất, mang vào trong buồng có được không", thì vong linh đồng ý", đây là một đoạn chia sẻ của bà Yến trong một video.

Thậm chí bà Yến còn rao giảng về tình yêu đôi lứa, với một số nội dung như "bị người yêu bỏ nên làm gì?", "cách chọn bạn trai tốt", "làm gì để khi yêu không bị thất tình?"... Bà Yến còn có những video nói về đời sống vợ chồng, như "ông ăn chả bà có nên ăn nem?", "chồng ngoại tình và cách chuyển hóa", "giải thoát khổ khi chồng ngoại tình"...

Đáng nói, ở video về búp bê Kumanthong thu hút hơn 1 triệu lượt xem, bà Phạm Thị Yến có ghim đường dẫn hướng dẫn cách giải Kumanthong. Ở link mới này là trang web mang tên Phạm Thị Yến.

Theo hướng dẫn giải Kumanthong này thì cần 49 ngày để làm lễ và đáng nói là dòng chữ "tất cả số tiền đã phát nguyện cúng dường hằng ngày sẽ gửi về tài khoản của chùa Ba Vàng".

Cụ thể, bài viết có đoạn: "Mỗi ngày lễ cúng đều đặt tiền tuỳ tâm, để cúng dường Tam Bảo, hồi hướng cầu siêu cho vong linh nhi.

Sau 21 ngày, gửi tất cả số tiền đã phát nguyện cúng dường hằng ngày, theo số tài khoản của chùa Ba Vàng, để thỉnh sư thầy chứng minh và cầu siêu cho vong linh nhi. Hết 49 ngày, gửi số tiền còn lại đã phát nguyện cúng dường, để hồi hướng cho vong linh nhi".

Đi kèm với đó là số tài khoản của chùa Ba Vàng, kèm hướng dẫn "khi gửi xong thì nhắn tin vào số điện thoại của Sư thầy Thích Trúc Bảo Việt và của Cô Phạm Thị Yến".

Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh đã nhiều lần ý kiến với trụ trì chùa về thuyết pháp của bà Yến

Sáng nay (21/3), thông tin với báo Trí Thức Trẻ, Đại đức Thích Đạo Hiển (Phó Ban Trị sự kiêm Chánh Thư ký Ban trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh) cho biết, phía Ban Trị sự đã nhiều lần có ý kiến với chùa Ba Vàng liên quan đến thuyết pháp và phát ngôn của bà Phạm Thị Yến.

Song theo vị này, phía nhà chùa gần như không tiếp thu mà còn bao biện cho bà Yến, gây ảnh hưởng đến Phật giáo. Theo Đại đức Thích Đạo Hiển, năm ngoái bà Yến đã có những phát ngôn gây mất đoàn kết với các tín ngưỡng, đạo Mẫu, khiến Ban Trị sự phải vào cuộc để giải quyết cho ổn thỏa.

Được biết, bà Phạm Thị Yến năm nay 49 tuổi, quê quán tại xã Đồng Tiến, huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Bà với chồng cũ có hai người con, hai người hiện đã ly hôn.

Bà Phạm Thị Yến không nắm giữ chức vụ nào cụ thể tại chùa Ba Vàng, nhưng được cho là người rất có sức ảnh hưởng tại chùa. Bà có mặt trong các buổi thuyết pháp và cả khóa tu của chùa Ba Vàng.

Theo Zing, được sự đồng ý của trụ trì chùa Bà Vàng, bà Phạm Thị Yến thành lập và làm chủ nhiệm đạo tràng từ tâm vào năm 2009. Bà tiếp tục thành lập CLB Cúc Vàng vào năm 2016, tới 2019, CLB Cúc Vàng có tới 40 đạo tràng, hàng nghìn người tham gia.

Theo Toquoc.vn

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 7 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 6 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 11 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 3 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 20 giờ, 7 phút trước

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 1 ngày, 1 giờ trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 1 ngày, 1 giờ trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 1 ngày, 1 giờ trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 1 ngày, 1 giờ trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 1 ngày, 2 giờ trước

Tin mới cập nhật

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao...
Chuyện làng sao 34 phút trước

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công...
Kiến thức 36 phút trước

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả...
Hotgirl, hotboy 59 phút trước

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 2 giờ, 48 phút trước

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 2 giờ, 53 phút trước

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.
Đi gì 2 giờ, 15 phút trước

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.
Kiến thức 3 giờ, 38 phút trước

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 38 phút trước

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!
Làm sao 3 giờ, 38 phút trước

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện....
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 38 phút trước