Danh mục

Anh sát hại gia đình em ở Đan Phượng: Cháu trai là nguyên nhân hung thủ cuồng sát?

Thứ ba, 03/09/2019 09:30

Đối tượng Nguyễn Văn Đông – nghi phạm vụ thảm sát gia đình ở Hà Nội khai, mục đích ban đầu là cầm dao truy sát em dâu và cháu trai nhưng sau đó không kiểm soát được nên đã sát hại những người khác.

Ban đầu nuôi ý định sát hại em dâu và cháu trai

Thông tin mới nhất về vụ thảm sát gia đình ở Hà Nội khiến 4 người tử vong và một người nguy kịch, tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Văn Đông – nghi phạm gây ra vụ thảm án đã có lời khai ban đầu về động cơ gây án.

Đáng chú ý, theo lời khai của đối tượng này, ban đầu mục đích của Đông là cầm dao truy sát em dâu là bà Doãn Thị Việt (SN 1971, vợ ông Nguyễn Văn Hải) và cháu trai là Nguyễn Văn Hiệp (26 tuổi, con ông Hải).

Nguyễn Văn Đông cũng thừa nhận, mục đích của mình là chém bà Việt và anh Hiệp. Thế nhưng khi bực tức trong người lên tới đỉnh điểm, Đông chém không chừa một ai trong nhà ông Hải.

Cụ thể, tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Đông khai nhận, cả đêm không ngủ được vì bức bối trong đầu nên sáng 1/9 có cầm theo con dao giấu trong một chiếc áo đi sang nhà ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969). Lúc này, thấy bà Doãn Thị Việt (SN 1971- vợ ông Hải) vừa đi xe máy ra đến cổng, đối tượng Đông chém liên tiếp vào đầu khiến bà Việt gục tại chỗ.

Anh sát hại gia đình em, Thảm sát ở Đan Phượng, Nguyễn Văn Đông

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc CATP (áo kẻ), đấu tranh với đối tượng Nguyễn Văn Đông.

Tiếp đó, đối tượng Đông cầm hung khí truy sát anh Nguyễn Văn Hiệp (26 tuổi, con ông Hải). Nhưng Hiệp nhanh chân chạy thoát. Lúc này, thấy cháu gái mình là chị Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi, con ông Hải) đang loay hoay tìm cách tháo chạy, Nguyễn Văn Đông cầm dao chém nhiều nhát vào người chị Bắc. Không dừng lại ở đó, Đông còn chém ông Hải tử vong tại chỗ.

Sau đó ra cổng nhìn xung quanh rồi đối tượng Đông quay lại vào nhà tìm cách sát hại con dâu ông Hải là chị Đỗ Thị Hồng Nhung (24 tuổi).

Đông cho biết, khi chị Nhung thấy y thì vội chạy vào khóa cửa lại nhưng đối tượng đã dùng cán dao đập vỡ cửa kính để mở cửa vào trong. Thấy vậy, chị Nhung bế con gái 14 tháng tuổi bỏ chạy qua cửa bên hông nhà để ra ngoài nhưng bị vướng nên ngã và bị đối tượng xuống tay sát hại.

Nguyễn Văn Đông cũng thừa nhận, mục đích của mình là chém em dâu và cháu trai nhưng khi bực tức trong người lên tới đỉnh điểm, Đông chém không chừa một ai trong nhà ông Hải. Đồng thời, theo lời khai của đối tượng này, biết mình gây ra án mạng, đã nghĩ tới tự tử nhưng chưa kịp thực hiện thì bị công an bắt.

Vì đâu đối tượng truy sát cháu trai?

Liên quan đến lời khai trên, ông Nguyễn Đình Đà, Chủ tịch UBND xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) cho biết, hai anh em ông Đông và ông Hải trước đó đã thỏa thuận về việc phân chia 0,5m đất giáp ranh trên phần đất cha ông để lại. Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Hiệp (con trai ông Hải, đồng thời là cháu ông Đông) không đồng ý về sự phân chia này. Đến tối ngày 31/8, Hiệp có qua nhà ông Đông nói chuyện, sau đó có xảy ra mâu thuẫn.

Những người hàng xóm nhà ông Đông cho biết, gia đình ông Đông có 7 anh em, trong đó ông Đông là con trai thứ trong số 3 anh em trai còn ông Hải là út.

Gia đình có một mảnh đất hương hỏa được bố mẹ chia ra làm 3 phần. Người con cả được một nửa, phần còn lại tiếp tục chia đôi cho anh em ông Hải. Trong đó, ông Đông được phần đất đẹp hơn vì có 2 mặt đường.

Khi người anh trai cả vào Lâm Đồng làm kinh tế mới, ông Nguyễn Văn Hải đã mua lại phần đất của người này với giá 900 triệu đồng nằm sát nhà ông Đông. Khi gia đình nạn nhân định xây nhà trên đó, nghi phạm gây ra vụ thảm sát yêu cầu phải xây móng cách xa 0,5 m.

Theo lời bà Nguyễn Thị Dung (chị họ ông Nguyễn Văn Hải và đối tượng Nguyễn Văn Đông) cho biết, mâu thuẫn mới đây lại tiếp tục xảy ra khi gia đình ông Nguyễn Văn Hải chuẩn bị khởi công xây nhà, mảnh đất giáp ranh với gia đình ông Đông. Trước khi khởi công, ông Đông có nói với em trai mình để ra 0.5 mét đất giáp ranh để phân ranh giới, ông Hải nghe theo lời anh trai chừa ra 0,6 mét. Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Hiệp là con trai ông Hải không đồng ý và nói rằng “đất là tiền đấy bố ạ”, ông Đông nghe thấy điều đó bực tức và nung nấu ý định giết chết anh Hiệp và bà Việt. Do vậy, trước thời điểm gia đình ông Hải dự định đào móng nhà một ngày, vụ thảm án đã xảy ra.

Trước đó, hai anh em đã từng xảy ra mâu thuẫn trong thời gian dài. Theo bà Dung, nguyên nhân xuất phát từ việc bà Bỗng - mẹ ông Đông và ông Hải từng làm giấy chuyển nhượng miếng đất ruộng cho ông Hải. Tuy nhiên, sau đó, bà Bỗng chuyển xuống nhà ông Đông sinh sống. Ông Đông sau đó đã bảo mẹ mình đòi lại miếng đất trên. Tuy nhiên, miếng đất vốn đã được bà Bỗng làm giấy chuyển nhượng qua cho ông Hải nên gia đình ông Hải không trả lại nên hai gia đình xảy ra mâu thuẫn. Ngoài ra việc bà Bỗng cho ông Hải vay 100 triệu đồng để xây nhà, sau đó, khi bà về ở cùng ông Đông, người anh trai đã đòi lại số tiền trên, đẩy mâu thuẫn hai gia đình lên đỉnh điểm.

Anh sát hại gia đình em, Thảm sát ở Đan Phượng, Nguyễn Văn Đông

Người thân tổ chức tang lễ cho vợ chồng ông Hải.

Liên quan vụ việc trên, sáng 2/9, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Đà - Chủ tịch UBND xã Hồng Hà cho biết, chính quyền địa phương đang hỗ trợ gia đình làm lễ tang cho 4 nạn nhân tử vong gồm ông Hải, bà Doãn Thị Việt (SN 1971, vợ ông Hải), chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1991, con ông Hải) và cháu My (SN 2018, cháu nội ông Hải), việc an táng sẽ thực hiện trong ngày hôm nay.

Ông Đà cũng cho hay, do quá đau xót vì trong một ngày mất bố mẹ, em gái, con gái, trong khi vợ đang cấp cứu nên anh Nguyễn Văn Hiệp (con trai ông Hải, bố cháu My) rất suy sụp, sức khoẻ yếu, hiện người nhà luôn phải túc trực chăm sóc.

Trước đó, như đã đưa tin, sáng 1/9, do mâu thuẫn từ trước, Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú xã Hồng Hà, huyện Đan Phương, Hà Nội) vác dao sang nhà người em trai Nguyễn Văn Hải (SN 1969) để truy sát, đâm chém dã man cả nhà em trai khiến 2 người chết tại chỗ, 3 nạn nhân nguy kịch được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, thêm một nạn nhân nữa đã tử vong. Danh tính các nạn nhân tử vong gồm ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969, em ruột Đông) và con gái ông Hải là Nguyễn Thị Bắc (SN 1991) tử vong tại chỗ; bà Doãn Thị Việt (SN 1971, vợ ông Hải) và cháu gái ông Hải là Nguyễn Huyền My (SN 2018) tử vong tại bệnh viện. Hiện con dâu ông Hải là Đỗ Thị Nhung (SN 1995) đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Liên quan vụ án trên, chiều 1/9, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Đông để điều tra về tội "Giết người".

Theo Kienthuc.net.vn

Tin được quan tâm

Khi làm trứng ốp la, bạn không nên đổ dầu vào chảo trước mà làm thêm một bước nữa để trứng mềm trong, vàng ngoài mà không dính nhé!

Khi chiên trứng ốp, nhiều người có thói quen đổ dầu vào chảo trước, thực tế điều này không hề đúng. Hãy nhớ rằng khi...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 10 giờ trước

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.
Kiến thức 2 ngày trước

Củng Lợi: Trương Nghệ Mưu sẵn sàng ly hôn để đến với tôi nhưng sau 8 năm yêu lại từ chối cưới, lý do rất đơn giản

Là ngôi sao xinh đẹp và nổi tiếng, thế nhưng chuyện tình cảm của Củng Lợi lại không mấy suôn sẻ khi cô trải qua...
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Midu đang rất hạnh phúc và không ngại bộc lộ sự vui tươi của mình khi chuẩn bị làm cô dâu mới.
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 1 ngày, 7 giờ trước

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như...
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ...
Đời sống số 57 phút trước

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ...
Kiến thức 2 giờ, 17 phút trước

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Tổng Giám đốc mới của Vincom Retail có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong mảng...
Kiến thức 2 giờ, 18 phút trước

Những khu vực đầy nấm mốc trong nhà, sử dụng hàng ngày mà chẳng hay biết, nếu không loại bỏ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Trong gia đình có những thứ sử dụng hàng ngày mà bạn không hề hay biết nó chứa đầy nấm mốc, về lâu dài sẽ...
Kiến thức 3 giờ, 16 phút trước

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

NailsZone chạm gần hơn với cộng đồng làm đẹp tại cuộc thi Nailympia Việt Nam 2024.
Doanh nghiệp 4 giờ, 3 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn sống ở ngôi nhà nào? Điều gì bạn không phải lo lắng nhất trong những năm cuối đời?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một ngội nhà mà bạn muốn sống nhất ở đó. Đáp án sẽ...
Đời sống số 5 giờ, 50 phút trước

Tin mới cập nhật

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành...
Hotgirl, hotboy 47 phút trước

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.
Chuyện làng sao 47 phút trước

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Nhan sắc của Linh Rin nhận được nhiều lời khen từ công chúng.
Chuyện làng sao 57 phút trước

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng...
Chăm sóc sức khỏe 57 phút trước

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.
Xài gì 58 phút trước

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Loạt khoảnh khắc khoe body mới của 'Nữ hoàng phòng trà' nhận về nhiều phản ứng trái chiều.
Chuyện làng sao 2 giờ, 18 phút trước

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm lần đầu lộ diện sau nghi vấn hẹn hò, cách xưng hô của cả hai gây chú ý

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm đã có chia sẻ gây chú ý trên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 3 giờ, 16 phút trước

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

Vợ của cựu thành viên nhóm HKT - TiTi đã khiến dân tình choáng ngợp vì giá cả và mẫu thiết kế công phu.
Thời trang sao 3 giờ, 16 phút trước

Aplus Billards đồng hành cùng các giải đấu danh tiếng

Công ty TNHH Bida Aplus Việt Đài không chỉ nổi tiếng với việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm bàn bida chất lượng...
Doanh nghiệp 5 giờ, 10 phút trước