Danh mục

7 vụ cháy, nổ kinh hoàng trong năm 2014

Thứ năm, 01/01/2015 15:51

Năm 2014, nhiều vụ cháy kinh hoàng đã xảy ra gây nhiều thiệt hại về người và của. Tiin.vn xin điểm lại những vụ cháy này.

Cháy lớn tại chợ Phố Hiến – Hưng Yên: Thiệt hại lên đến cả trăm tỷ đồng

Khoảng 19h45 ngày 19/3, chợ mới xây Phố Hiến nằm trên đường Điện Biên thuộc phường Quang Trung, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, bất ngờ bị bốc cháy từ một gian hàng giữa chợ, sau đó lan ra. Tuy nhiên, do hàng hóa trong chợ có quá nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa đã nhanh chóng bén lên tầng 2.

Mất hơn 5 tiếng, lực lượng cứu hỏa mới khống chế được ngọn lửa. Hàng trăm kios cùng hàng hóa ở hai tầng chợ đã bị thiêu rụi. Nguyên nhân trực tiếp gây ra vụ cháy chợ Phố Hiến được xác định là do chập điện nối từ máy bơm nước tới nguồn điện trong khu vực tòa nhà 2 tầng của chợ.

Hỏa hoạn, Cháy nhà chết người, Cháy quán karaoke
Vụ cháy khiến cho hàng trăm gian hàng của bà con bị thiêu rụi (Ảnh: Dân trí)

Cuối tháng 3, TP.Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) đã làm xong thủ tục xây dựng chợ tạm cho các tiểu thương chợ phố Hiến bị cháy, gửi sang Sở Xây dựng thẩm định để sớm xây dựng chợ tạm cho bà con tiểu thương sớm có thể kinh doanh trở lại.

Xe bồn chở 28.000 lít xăng bốc cháy, người dân hoảng loạn bỏ chạy

Vụ việc xảy ra vào lúc 11h35 ngày 15/4 tại đường Đào Tông Nguyên, cách Kho C của Tổng kho xăng dầu Nhà Bè khoảng 200 m, thuộc xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP.HCM. Một chiếc xe bồn chở 28.000 lít xăng đang dừng bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Thời điểm phát hiện có cháy còn kèm theo nhiều tiếng nổ lớn. Ngay sau đó, chiếc xe bồn bị bao trùm bởi lửa, khói. Ngọn lửa bùng cháy nhanh rồi cháy lan sang cửa hàng vật liệu xây dựng và 3 chiếc xe bồn khác đang sửa chữa gần đó đã khiến khu dân cư náo loạn.

Hỏa hoạn, Cháy nhà chết người, Cháy quán karaoke
Cửa hàng vật liệu xây dựng bên cạnh bị ngọn lửa lan sang cháy rụi.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC huyện Nhà Bè cùng xe chuyên dụng của Tổng kho xăng dầu nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tham gia dập lửa, trong đó có nhiều xe sử dụng công nghệ chữa cháy bằng hóa chất hiện đại nhất của TP.HCM.

Khoảng 1 giờ sau, ngọn lửa được dập tắt, nhưng các chiến sĩ PCCC vẫn tiếp tục phun nước làm mát bồn chở đầy nhiên liệu. Vụ hỏa hoạn đã làm cháy đen phần bồn chứa nhiên liệu, thiêu rụi cửa hàng vật liệu xây dựng và làm 3 xe bồn bị cháy một phần.

Cháy lớn ở căn nhà đường Nguyễn Trãi (TP.HCM), 7 người thiệt mạng

Rạng sáng ngày 16/9, một vụ cháy dữ dội đã xảy ra tại tiệm làm tóc Lan Anh, số 416 Nguyễn Trãi (phường 8, quận 5, TP.HCM). Thời điểm xảy ra vụ án có rất nhiều người trong nhà và đang ngủ. Nhận được tin, phòng cảnh sát PCCC TP.HCM đã huy động 5 xe chữa cháy các loại, cùng trên 30 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai phá cửa dập lửa.

Sau khoảng 3 giờ dập lửa thì đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Khi xảy ra sự cố, bên trong nhà có 7 người, cả 7 người đều thiệt mạng. Nguyên nhân là do ngọn lửa bùng lên từ chiếc xe máy đặt trong nhà.

Hỏa hoạn, Cháy nhà chết người, Cháy quán karaoke
Xe máy bốc cháy khiến lửa bùng lên nhanh, làm 7 người trong nhà chết ngạt (Ảnh: Vnexpress)

Đây là vụ cháy đáng tiếc và thương tâm. Ngôi nhà chất đầy phụ liệu ngành tóc, căn nhà hoàn toàn không có lối thoát hiểm nên những người bên trong không thể thoát ra, cửa khóa chốt bên trong khiến lực lượng PCCC gặp khó khăn trong công tác dập lửa.

Nổ hóa chất ở khu công nghiệp Bình Dương, thiệt hại 15 tỷ đồng

Khoảng 16h ngày 18/9, xảy ra vụ cháy, nổ lớn tại công ty hóa chất Sakatainx, KCN VN-Sing Bình Dương. Ngọn lửa phát ra từ thùng chứa hóa chất xenluloze từ phân xưởng mực của công ty, sau đó lan rộng và cháy lớn. Tại thời điểm xảy ra đám cháy, xưởng sản xuất mực in này có khoảng hơn 100 công nhân đang làm việc.

Hỏa hoạn, Cháy nhà chết người, Cháy quán karaoke
Khói bốc lên ngùn ngụt bao trùm khu công nghiệp

Hơn 10 xe cứu hỏa và hàng trăm chiến sĩ được huy động đến hiện trường để chữa cháy. Cứ khoảng 5-10 phút lại phát ra tiếng nổ lớn, kèm theo cột lửa bốc cao hàng chục mét, khiến nhiều người hoảng loạn. Sau hơn 10 giờ nỗ lực dập lửa, đám cháy được khống chế. Toàn bộ diện tích nhà xưởng rộng 7.000 mét vuông với kết cấu xây dựng là tường gạch, cột bê tông, cốt thép, khung kèo thép, mái tôn… đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Nguyên nhân vụ cháy là do các thùng chứa dung môi tự phát nổ gây cháy ở môi trường nhiệt độ cao. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng thiệt hại về tài sản lên đến 15 tỷ đồng, gần 400 công nhân mất việc.

Cháy lớn tại bar Luxury do chập điện, thiệt hại 10 tỷ đồng

Vào khoảng 23h ngày 23/9, quán bar Luxury ở 153 Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội bất ngờ bốc cháy, ngọn lửa bùng lên dữ dội thiêu rụi 2 tầng của quán. Thời điểm xảy ra cháy trong quán có khoảng 100 người gồm cả khách và nhân viên, rất may tất cả đã kịp thoát ra ngoài.

Hỏa hoạn, Cháy nhà chết người, Cháy quán karaoke
Lửa bốc cháy dữ dội nhiều giờ (Ảnh: Nguoiduatin)

Đến khoảng 1h sáng 24/9, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. 2 tầng của bar Luxury đã bị lửa thiêu rụi, 13 người bị ngạt khói và bỏng đã được đưa vào bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu.

Nguyên nhân gây hỏa hoạn được xác định do chập điện trên gác của quán bar. Theo ước tính, vụ hỏa hoạn gây thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng.

Cháy tại khu công nghiệp Quang Minh, thiệt hại khoảng 130 tỷ đồng

Khoảng 19h, ngày 18/10, tại Khu Công nghiệp Quang Minh đã xảy ra vụ cháy ở kho Công ty TNHH Việt Hà. Nhà kho bị cháy tổng diện tích khoảng trên 13.000 m2, kết cấu khung thép mái tôn tường gạch. Trong đó, chi nhánh Công ty TNHH Nippon Express Việt Nam thuê khoảng 8.000 m2 làm kho trung chuyển hàng hoá.

Hỏa hoạn, Cháy nhà chết người, Cháy quán karaoke
Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Nguoiduatin)

Đám cháy sau đó nhanh chóng lan sang khu vực chứa gỗ và bùng lên dữ dội. Đến 21h cùng ngày, trận hỏa hoạn đã làm sập khu xưởng rộng hàng chục nghìn mét vuông.

Toàn bộ thiệt hại tại vụ cháy tại Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh) ước tính lên đến 130 tỷ đồng.

Cháy chợ Cầu Diễn, 19 ki ốt bị thiêu rụi

Vụ hỏa hoạn được phát hiện khoảng 22h30 ngày 3/12 tại chợ Cầu Diễn (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ngọn lửa được phát hiện ở khu vực phía ngoài ngay khu hàng mã, nơi có nhiều vật liệu dễ cháy như hàng mã, giấy, hóa chất.

Hỏa hoạn, Cháy nhà chết người, Cháy quán karaoke
Hàng hóa thành tro tàn sau đám cháy (Ảnh: Vietnamnet)

Ngay sau đó, lực lượng PCCC đã điều động khoảng 10 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường khống chế đám cháy. Do các kios bị vây kín bằng tôn, sắt nên các chiến sĩ phải dùng búa để đập cửa, phun nước.

Theo thống kê, có ít nhất 19 kios và 20 sạp hàng bị thiệt hại trong vụ cháy. Trong đó có khoảng 6 kios phía ngoài bị cháy rụi gần như hoàn toàn.

Liên tiếp xảy ra hỏa hoạn lớn chỉ trong hai ngày 29, 30/12

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào ngày 29/12 tại căn nhà số 14/136 Nguyễn Đức Cảnh, Hải Phòng khiến toàn bộ gia đình 6 người thiệt mạng vì không tìm được lối thoát. Đau lòng hơn khi trong vụ hỏa hoạn này, có một nạn nhân là bà mẹ đang mang thai ở tháng thứ 3. Được biết, ngôi nhà bị cháy có 2 lớp cửa, ngoài cửa xếp, trong cửa gỗ và rất kín. Gia đình nạn nhân làm nghề may mặc nên toàn bộ tầng 1 dùng làm nơi chứa vải vóc, nguyên liệu.

Hỏa hoạn, Cháy nhà chết người, Cháy quán karaoke
Ngọn lửa tàn nhẫn đã thiêu rụi toàn bộ căn nhà và khiến gia đình 6 người thiệt mạng.
Ảnh người dân cung cấp/Zing.vn

Ngày 30/12, hai vụ hỏa hoạn xảy ra liên tiếp chỉ trong một đêm tại TP.HCM. Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 21h tối tại 5 ngôi nhà trên đường Trần Quốc Thảo ở Sài Gòn. Được biết, ngọn lửa xuất phát từ quán karaoke New rồi sau đó lan sang các căn nhà lân cận. Lực lượng chức năng đã huy động tới 250 cảnh sát PCCCquận 3, 1, 4, 10 và Bình Thạnh, lực lượng dân phòng cùng 28 xe nước để ứng cứu. Sau vụ cháy lớn tại con đường này, tổng cộng có 8 căn nhà bị thiêu rụi, 1 người thiệt mạng.

Hỏa hoạn, Cháy nhà chết người, Cháy quán karaoke
Ảnh: Zing.vn

Cũng ngay trong đêm 30/12, cách đường Trần Quốc Thảo (TP.HCM) không xa, một vụ cháy khác lại xảy ra. Nguyên nhân vụ cháy được cho là bình điện hạ thế cạnh nhà phát nổ. May thay, gia đình 5 người đều chạy thoát, chỉ 1 người trong số đó bị bỏng nhẹ.

Theo Baodatviet.vn

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 16 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 14 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 14 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 20 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 23 giờ, 54 phút trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 14 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 29/4/2024: Tuổi Ngọ có điềm báo xui xẻo, Dần làm gì cũng đạt được kết quả tốt đẹp

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/4/2024.
Đời sống số 9 giờ, 30 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 12 giờ, 50 phút trước

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác....
Kiến thức 13 giờ, 21 phút trước

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ...
Kiến thức 14 giờ, 56 phút trước

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy...
Kiến thức 15 giờ, 38 phút trước

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau....
Kiến thức 16 giờ, 7 phút trước

Tin mới cập nhật

Cuộc đời cô đơn của mỹ nhân 'Trái tim mùa thu' và nữ chính 'Sắc đẹp ngàn cân'

Mặc dù sở hữu nhan sắc ấn tượng lại có khả năng diễn xuất tốt nhưng cả Moon Geun Young lẫn Kim Ah Joong đều...
Chuyện làng sao 9 giờ, 30 phút trước

Thiều Bảo Trâm khéo khoe chuyện bạn trai chăm từng chút đến 'phệ cả má'

Những hình ảnh mới và chia sẻ của Thiều Bảo Trâm trên trang cá nhân gây chú ý mạng xã hội.
Chuyện làng sao 9 giờ, 32 phút trước

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.
Chuyện làng sao 9 giờ, 33 phút trước

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.
Chuyện làng sao 9 giờ, 33 phút trước

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.
Chuyện làng sao 9 giờ, 33 phút trước

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi...
Đàn ông yêu 9 giờ, 42 phút trước

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú,...
Khỏe đẹp 12 giờ, 42 phút trước

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm...
Địa chỉ ăn ngon 12 giờ, 21 phút trước

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.
Chuyện làng sao 12 giờ, 21 phút trước

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều...
Chuyện làng sao 12 giờ, 23 phút trước