Danh mục

Xem 6 điểm này để biết bạn có phải là người sở hữu khí chất cao quý hay không

Chủ nhật, 22/10/2017 13:27

Sự cao quý có liên quan tới việc tu dưỡng đạo đức của cá nhân và sức ảnh hưởng từ giáo dục gia đình mà hình thành nên.

Trong mắt của cổ nhân, địa chủ ngày xưa hay "đại gia" ngày nay, họ chỉ có phú mà không có quý. Nhiều người giàu có đến đâu cũng chỉ có thể giả tạo sự cao quý. Giàu có chỉ là một con số, còn quý phái lại liên quan đến tôn nghiêm của cả đời người. Khí chất cao quý được toát ra từ bên trong bản thân con người, hoàn toàn không thể mua được bằng đồng tiền. Điều đó có liên quan tới việc tu dưỡng đạo đức của cá nhân và chịu ảnh hưởng từ giáo dục gia đình mà hình thành nên.

Người có khí chất cao quý thực sự đều sẽ có 6 đặc trưng lớn sau đây:

cao quý, quý phái, 6 đặc trưng cho người cao quý,tin tức,đời sống số

Sự cao quý khiến người khác phải nể phục và yêu mến bạn
cả đời (Ảnh minh họa)

1. Giàu đức hạnh

Người đức hạnh thì không có việc gì là không chịu đựng được, ngược lại, người không có đức hạnh thì không thể làm nên việc lớn.

cao quý, quý phái, 6 đặc trưng cho người cao quý,tin tức,đời sống số

(Ảnh minh họa)

Người xưa đã từng răn dạy chúng ta, phải vui vẻ mà chấp nhận chịu thiệt thòi, nghĩ cho người khác nhiều hơn thì sự nghiệp mới có thể thành công. Đồng thời, giàu đức hạnh là phúc, là người có đạo đức sâu rộng, dễ nhận được sự tôn trọng của người khác. Người có đức hạnh thường bao dung và rộng lượng tha thứ. Nếu một người muốn lập nghiệp lớn, thì nhất định phải có phong thái khoáng đạt, có thể tiếp nhận tất cả mọi người trong thiên hạ thì họ mới có thể tiếp nhận bạn.

Người có khí chất cao quý thực sự sẽ không theo đuổi sự phồn hoa hay hư danh quá mức, họ luôn sống với phẩm chất trong sáng, cao thượng vốn có của bản thân. Chúng ta có thể thấy rằng, người càng có học thức tu dưỡng thì càng hòa nhã dễ gần, họ không chú trọng quyền quý, trong mắt họ con người trên thực chất không có đẳng cấp sang hèn. Đây không phải là giả bộ làm ra vẻ, mà chính là một khí chất cao quý thực sự.

Không có đức hạnh, chỉ dựa vào công danh, cơ hội hay thủ đoạn phi pháp để cầu được phúc, cũng giống như bông hoa cắm trong bình, bởi vì thiếu nguồn nuôi dưỡng từ lòng đất mà nhanh chóng héo tàn.

2. Lương thiện

Một người dù ở trong căn nhà đắt đỏ đến đâu, lái chiếc xe hơi sang trọng cỡ nào, thực ra chưa chắc đã giỏi giang. Khi một người bình sinh chất phác biểu hiện rất có thiện ý với mọi người, lúc đó mới là trực quan thực sự để đo đếm sự cao quý của con người. Người giàu khi đi nhà hàng ăn, có chút không hài lòng liền lớn tiếng kêu gọi nhân viên đến quát tháo; hay có những người lãnh đạo cứ nhớ mãi những lỗi sai nhỏ nhặt của cấp dưới không chịu bỏ qua, những chuyện thế này trong đời sống chúng ta cũng thường hay được chứng kiến.

cao quý, quý phái, 6 đặc trưng cho người cao quý,tin tức,đời sống số

(Ảnh minh họa)

Để nhìn rõ một con người, đừng nhìn vào cách họ đối đãi với bạn, mà hãy nhìn vào cách họ đối đãi với nhóm người yếu thế hơn, hay với những người lạ không hề có quan hệ lợi ích. Đây chính là lý do vì sao những người giàu có sau một đêm, toàn thân cho dù đều là hàng hiệu, nhưng không hề khiến cho người khác cảm thấy một chút khí chất cao quý nào trong đó.

Không phải ai cũng có thể làm những việc lương thiện mọi lúc mọi nơi. Những con người nổi cơn tức giận với nhân viên phục vụ, có lẽ trong công việc lại luôn giữ nụ cười đối với người khác. Những con người trên trang mạng Internet có chút bất hòa liền dùng những lời lẽ khó nghe nhất để nhục mạ người khác, trong cuộc sống có lẽ vẫn là một người tốt luôn biết nghe lời. Sự lương thiện thực sự phát ra ngay từ đáy lòng, là thiên tính từ khi sinh ra đã có của người đó và cũng có thể là do tu dưỡng giáo dục của bản thân họ.

3. Giữ chữ tín

Người không có lòng tin vững chắc, thì đất nước cũng không có sự tín nhiệm để trở nên lớn mạnh hơn được. Nếu không có lòng tin, không thể làm tốt chuyện gì được. Mối quan hệ giữa người với người, quan trọng chính là phải giữ chữ tín. Nói là phải làm, tín nhiệm ắt sẽ gặt hái thành quả.

cao quý, quý phái, 6 đặc trưng cho người cao quý,tin tức,đời sống số

(Ảnh minh họa)

Thành tín thuộc phạm trù đạo đức, không có đo lường, cũng không có bảng giá, nhưng có thể khiến một người nhẹ tựa lông hồng hay thân bại danh liệt, cũng có thể khiến cho một người gánh nặng như núi Thái Sơn hay có thể ghi danh thiên sử. Người nói mà không giữ chữ tín, linh hồn của họ một xu cũng không đáng, thậm chí khiến người khác ghét bỏ. Người biết giữ chữ tín, tâm hồn họ cao quý khiến người khác phải yêu quý ngưỡng mộ.

Nếu trong xã hội, người không chịu giữ chữ tín, chắc chắn sẽ không có ai bằng lòng qua lại với họ và không thể nhận được sự tín nhiệm của người khác.

4. Khiêm tốn

Khiêm tốn là một cảnh giới của việc làm người. Một người bất cứ khi nào cũng đều phải biết khiêm tốn, luôn giữ tư tưởng học tập người khác mới có thêm càng nhiều cơ hội trưởng thành. Quá nhiều sự khoe khoang cũng chỉ có thể chứng minh bản thân mình vô tri, gặt hái được đôi chút thành tựu đã tự cao tự đại, chỉ có thể khiến bản thân thụt lùi chứ không có thăng tiến đi lên.

cao quý, quý phái, 6 đặc trưng cho người cao quý,tin tức,đời sống số

(Ảnh minh họa)

Người càng có khí chất cao quý, càng hiểu rõ đạo lý "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", bên ngoài còn có người giỏi hơn ta, càng khiêm tốn đối đãi với người xung quanh, dần dần sẽ phát hiện có rất nhiều điểm tốt cần học hỏi từ họ.

Một người, phàm là chuyện gì cũng chỉ biết coi mình là trên hết, trong mắt không biết đến ai, khoe khoang bản thân, không biết thời thế, chắc hẳn là người có trải nghiệm quá ít ỏi, tầm nhìn hạn hẹp, chưa được va chạm nhiều trong xã hội. Một người cao ngạo tự đại, biểu hiện ngông cuồng, trong thực tế chỉ là đang che đi đôi mắt hay bịt kín đôi tai của mình, không hề chịu tiếp nhận ý kiến của người khác, nhìn không thấy được chân lý và sự thực xung quanh.

Khiêm tốn là một loại trí tuệ, cũng là sự thông minh thực sự ẩn giấu không lộ ra bên ngoài của một người. Người biết khiêm tốn và tôn trọng mọi người, ắt sẽ được ủng hộ và yêu mến.

5. Chính trực

Một người chưa chắc đã có thể trở thành một người vĩ đại, nhưng hoàn toàn có thể trở thành một người chính trực. Vậy thế nào là chính trực? "Chính" là công chính, quang minh chính đại, không thiên vị, không giả dối, không lông bông nói năng tùy tiện, chính là quang minh lỗi lạc. Còn "trực" chính là độ lượng, ngay thẳng, chân thực, chính là lòng ngay dạ thẳng, gặp sao hay vậy.

cao quý, quý phái, 6 đặc trưng cho người cao quý,tin tức,đời sống số

(Ảnh minh họa)

Người có khí chất cao quý, bất luận là chuyện nhỏ hay lớn, bất luận là với người nào, đều hoàn toàn là chân thành đối đãi. Điều này không phải là lấy lòng ai, càng không phải để dành được sự thông cảm, cũng không vì muốn làm rõ vấn đề, mà chỉ vì nên làm một người như thế. Nhưng nếu có tâm thuật bất chính, cố ý lừa gạt, khẩu phật tâm xà, dùng mưu tính, giở trò thủ đoạn, trước mặt một kiểu, sau lưng một kiểu, trên sân khấu nói lời quân tử, dưới sân khấu làm chuyện tiểu nhân, thì đó tuyệt đối không phải là chuẩn tắc làm việc của con người. Chính trực là tinh thần ngay thẳng của con người, cũng chính là thể hiện khí chất cao quý của họ.

6. Kiên trì

Mỗi một người, nhiều khi phải đối mặt với những sự lựa chọn. Nếu là kẻ yếu, không chỉ là lựa chọn bỏ đi cái tôi mà còn can tâm tình nguyện nhận thua, hơn nữa còn tìm rất nhiều lý do để thuyết phục bản thân mình. Nếu là kẻ mạnh, họ sẽ lựa chọn kiên trì không bỏ cuộc, cho dù kết quả là thất bại cũng phải thử hết sức mình.

Kiên trì, bền lòng, nói ra thì dễ, để làm được thì lại rất khó, rất ít người có thể duy trì từ đầu đến cuối, kiên định không lung lay. Thử thách khó nhất của một người chính là bản thân mình. Cho dù khả năng tự khống chế bản thân có mạnh mẽ đến cỡ nào, cũng có lúc bị chính bản thân mình đánh bại. Nhưng muốn đường rộng dễ đi, trở nên nổi bật, phải tiếp tục kiên trì bắt đầu làm từ những việc tầm thường, đơn giản nhất trong cuộc sống hàng ngày. Bởi chỉ có như vậy, ngày qua ngày bản thân mới tự chứng kiến thấy mình có thể đứng trên vị trí cao hơn.

>> Nếu sở hữu những đặc điểm này trên cơ thể, bạn thuộc nhóm dân số cực kỳ hiếm trên thế giới

Nguyễn Loan (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 9 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 8 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 13 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 3 giờ, 34 phút trước

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây....
Kiến thức 3 giờ, 36 phút trước

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi:...
Kiến thức 3 giờ, 36 phút trước

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện...
Kiến thức 3 giờ, 20 phút trước

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận...
Đời sống số 4 giờ, 13 phút trước

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.
Kiến thức 4 giờ, 13 phút trước

Tin mới cập nhật

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt...
Làm đẹp+ 4 phút trước

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.
Chuyện làng sao 3 giờ, 32 phút trước

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một...
Chuyện làng sao 3 giờ, 37 phút trước

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 37 phút trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 3 giờ, 18 phút trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 3 giờ, 18 phút trước

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.
Chuyện làng sao 3 giờ, 18 phút trước

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan...
Chuyện làng sao 4 giờ, 13 phút trước

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.
Chuyện làng sao 4 giờ, 14 phút trước

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.
Chuyện làng sao 4 giờ, 14 phút trước