Danh mục

Các nhà khoa học cho rằng tháng sinh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính cách của bạn

Thứ ba, 21/03/2023 06:16

Những người sinh vào tháng 5 (giữa tháng 5 đến giữa tháng 6) có lẽ là những người lạc quan, nhưng những người sinh vào tháng 11 (giữa tháng 11 đến giữa tháng 12) thường nhìn thế giới qua cặp kính bi quan.

Nhiều nhà nghiên cứu đã cố gắng tìm ra sự khác biệt giữa mọi người dựa trên mùa hoặc tháng sinh của họ và họ đã thành công trong việc này. Một nghiên cứu cho rằng mùa và tháng sinh có thể ảnh hưởng đến tính cách và khả năng của bạn. Và dựa trên dữ liệu được thu thập từ 1,7 triệu người, sức khỏe của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng bởi mùa và tháng sinh của bạn.

Sau đây, chúng tôi muốn xem những người sinh vào mỗi tháng có những khác biệt gì về thể chất và tính cách với nhau.

Tháng 1 (giữa tháng 12 đến giữa tháng 2)

tính cách, tháng sinh, khoa học, sức khoẻ

Nếu bạn sinh vào tháng 1, bạn không chỉ sinh vào mùa đông mà còn sinh vào tháng đầu tiên của năm mới, điều đó có nghĩa là có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp khác nhau ở phía trước. Trên thực tế, những người sinh vào tháng 1 thường theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực y tế hoặc thậm chí trở thành vận động viên. Khả năng họ sáng tạo và nổi tiếng cũng cao.

Sức khỏe của bạn thường trên mức trung bình và bạn có khả năng miễn dịch với hầu hết các vấn đề về thể chất, bao gồm cả các vấn đề về tim mạch. Nhưng sức khỏe tinh thần của bạn cần được quan tâm và chăm sóc nhiều hơn: Tâm thần phân liệt và rối loạn lưỡng cực rất phổ biến ở những người sinh tháng Giêng, mặc dù họ ít có khả năng có tính khí nhạy cảm.

Tháng 2 (giữa tháng 2 đến giữa tháng 3)

Những người sinh vào tháng 2 hài lòng hơn với cuộc sống và sự nghiệp của họ. Ngoài ra, khả năng cao là bạn sinh non. Điều này có nghĩa là bạn nhẹ cân hơn khi còn nhỏ và có thể thấp hơn khi trưởng thành. Tháng 2 cũng là tháng của sự sáng tạo và bạn có thể theo đuổi nghệ thuật, thậm chí trở thành người nổi tiếng.

Về sức khỏe, bạn rất dễ mắc các bệnh thông thường. Ngoài ra, bạn có thể được bảo vệ khỏi các bệnh về thần kinh, hô hấp và sinh sản ở một mức độ nào đó.

Tháng 3 (giữa tháng 3 đến giữa tháng 4)

tính cách, tháng sinh, khoa học, sức khoẻ

Tháng 3 là tháng chúng ta đón ánh nắng mặt trời, nếu bạn sinh vào tháng này, chắc hẳn bạn đang tìm kiếm một nửa của cuộc đời bằng ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, hầu hết những người sinh vào mùa xuân có thể bị tăng động, đó là lý do tại sao họ luôn có tâm trạng tốt và tích cực.

Về sức khỏe, những người sinh vào tháng 3 có thể cần phải chăm sóc hệ thống tim mạch của họ.

Tháng 4 (giữa tháng 4 đến giữa tháng 5)

Giống như những người sinh vào tháng 3, những người sinh vào tháng 4 thường là những người tích cực hơn so với những người sinh vào mùa đông, hạ và thu. Về công việc, có nhiều cơ hội việc làm cho những người sinh vào tháng Tư.

Bạn rất miễn dịch với các vấn đề về thể chất nói chung (nhưng bạn vẫn cần quan tâm đến sức khỏe tim mạch của mình). Ngoài ra, bạn ít có khả năng mắc chứng tăng động giảm chú ý.

Tháng 5 (giữa tháng 5 đến giữa tháng 6)

Nếu sinh vào tháng 5, bạn có thể cho mình là người may mắn nhất thế giới, bởi hóa ra hầu hết những người sinh vào tháng này đều như vậy. Bạn sinh ra đã lạc quan. Về sự nghiệp, bạn không nhất thiết phải dồn hết tâm trí vào một công việc duy nhất, bởi có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn.

Điều này cũng áp dụng cho sức khỏe của bạn. Những người sinh vào tháng 5 thường không dễ mắc bất kỳ bệnh nguy cơ cao nào và có khả năng miễn dịch chung cao đối với chúng. Tuy nhiên, nghiên cứu cho biết những người sinh tháng này dễ bị trầm cảm mặc dù rất lạc quan.

Tháng 6 (giữa tháng 6 đến giữa tháng 7)

tính cách, tháng sinh, khoa học, sức khoẻ

Những người sinh vào tháng 6 có sự tích cực giống như những người sinh vào các tháng trước. Tuy nhiên, hầu hết đều có xu hướng trải qua tâm trạng thất thường và có thể hạnh phúc lúc này, lúc khác thì không.

Về sức khỏe, bạn có thể gặp một chút nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp và tim mạch nhưng những người sinh vào tháng 6 nhìn chung đều khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn có thể phần nào miễn dịch với các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tháng 7 (giữa tháng 7 đến giữa tháng 8)

tính cách, tháng sinh, khoa học, sức khoẻ

Những người sinh vào tháng 7 có thể có khả năng điều chỉnh đời sống tình cảm và kiểm soát cơn giận của họ. Về tài năng, hầu hết những người sinh vào tháng 7 đều có năng khiếu nghệ thuật và có thể thuận tay trái.

Về sức khỏe, bạn có thể miễn dịch với các bệnh sinh dục và nhìn chung khỏe mạnh. Ngoài ra, phụ nữ sinh vào tháng 7 có thể dậy thì muộn hơn một chút.

Tháng 8 (giữa tháng 8 đến giữa tháng 9)

tính cách, tháng sinh, khoa học, sức khoẻ

Sinh vào tháng 8 có thể có thành tích học tập thấp hơn, nhưng những người sinh vào tháng này lại nhận được điểm cao hơn. 16 năm nghiên cứu cho thấy hầu hết mọi người đều sinh vào tháng 8. Ngoài ra, bạn có thể là một người lạc quan và có tính tích cực của những người sinh vào mùa xuân.

Về mặt sức khỏe, việc thay đổi tâm trạng liên quan đến sự tích cực quá mức có thể khiến bạn có nguy cơ mắc chứng rối loạn lưỡng cực. Trên thực tế, những người sinh vào mùa hè ít có khả năng mắc chứng rối loạn này nhất. Phụ nữ sinh vào tháng 8 cũng có thể bước vào tuổi dậy thì muộn hơn, điều đó có nghĩa là một cuộc sống trưởng thành lành mạnh hơn.

Tháng 9 (giữa tháng 9 đến giữa tháng 10)

tính cách, tháng sinh, khoa học, sức khoẻ

Mức độ trầm cảm của những người sinh vào mùa thu nói chung là thấp. Nhưng nếu bạn sinh vào tháng 9, bạn có thể trở thành một vận động viên thành công.

Nguy cơ mắc bệnh ở những người sinh vào tháng 9 là trung bình, nhưng khả năng mắc bệnh hen suyễn ở họ cao hơn và họ phần nào miễn dịch với các bệnh tim mạch nói chung.

Tháng 10 (giữa tháng 10 đến giữa tháng 11)

tính cách, tháng sinh, khoa học, sức khoẻ

Giống như những người sinh vào tháng 9, những người sinh vào tháng 10 thường có rất nhiều khả năng thể thao. Trên thực tế, hầu hết những người sinh vào mùa thu đều cao và những người sinh vào giữa tháng 10 có thể còn cao hơn.

Nếu sinh vào tháng 10, dễ mắc bệnh tật. Tuy nhiên, nguy cơ mắc bệnh tim mạch của bạn có thể thấp.

Tháng 11 (giữa tháng 11 đến giữa tháng 12)

Những người sinh vào mùa thu, kể cả tháng 11, thường rất tập trung. Vấn đề này, cộng với nguy cơ trầm cảm thấp ở họ, đã mang lại lợi thế cho những người sinh tháng 11 trong việc đạt được mục tiêu của họ. Họ cũng thường rất bi quan.

Nguy cơ mắc các bệnh nói chung, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp, ở những người sinh vào tháng 11 cao hơn những người sinh vào các tháng khác, nhưng họ lại có khả năng miễn dịch tốt nhất đối với các bệnh về tim mạch. Tỷ lệ mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý cũng cao ở những người sinh vào tháng này.

Tháng 12 (giữa tháng 12 đến giữa tháng 1)

tính cách, tháng sinh, khoa học, sức khoẻ

Nếu bạn sinh vào tháng 12, bạn có thể là một trong những người hiếm hoi nhất trên thế giới, đặc biệt nếu bạn sinh vào ngày 24 hoặc 25 tháng 12. Nhưng về tính khí, bạn không dễ nổi giận và có tính khí ổn định hơn so với những người sinh vào mùa hè.

Những người sinh vào tháng 12 có nguy cơ mắc các bệnh về đường sinh dục cao hơn, nhưng họ thường có sức khỏe tổng quát tốt. Theo nghiên cứu, xác suất sống thọ 105 tuổi của những người sinh vào tháng này cao hơn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 14 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 16 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 18 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 15 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 14 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 2 giờ, 32 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 2 giờ, 38 phút trước

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 7 giờ, 26 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 8 giờ, 33 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 9 giờ, 52 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 9 giờ, 28 phút trước

Tin mới cập nhật

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn...
Xài gì 1 giờ, 29 phút trước

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 3 giờ, 40 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 3 giờ, 45 phút trước

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 3 giờ, 12 phút trước

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới....
Chuyện làng sao 3 giờ, 13 phút trước

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 5 giờ, 5 phút trước

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu...
VIDEO 5 giờ, 17 phút trước

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế...
Chăm sóc sức khỏe 8 giờ, 33 phút trước