Danh mục

Những điểm du lịch lý tưởng nhất cho chuyến du xuân dịp Tết Nguyên đán 2019

Thứ tư, 16/01/2019 07:31

Bạn đang lên kế hoạch du lịch dịp Tết 2019 thì những địa điểm gợi ý dưới đây sẽ là lựa chọn thích hợp nhất để bạn và người thân tận hưởng không khí chuyến du xuân đầu năm.

Địa điểm du lịch Tết nguyên đán 2019 tại Miền Bắc:

1. Mộc Châu - Xuân rất bình yên

Xuân Mộc Châu có khí hậu mát mẻ, nắng chan hòa nhè nhẹ trải vàng khắp bản làng, làm những màu hoa đào, hoa mận thêm sặc sỡ. Du lịch Mộc Châu vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, du khách có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp nao lòng của sắc đào hồng và mận trắng xen lẫn nhau khắp từ quốc lộ 6 đến tận các bản làng xa xôi. Để những nếp nhà tường trình ẩn hiện giữa thung lũng hoa, cuốn hút vô cùng. Du xuân Mộc Châu, du khách còn được tham gia vào các lễ hội Khai Hạ đầu năm, hòa nhịp cùng điệu nhảy tiếng khèn của người Thái, H'Mông và thưởng thức chén rượu ngô ấm nồng.

Tết Nguyên đán,Địa điểm du lịch Tết nguyên đán

Xuân Mộc Châu đẹp nao lòng người

2. Hà Giang - Rực rỡ màu áo mới

Một trong những điểm du lịch mùa xuân hấp dẫn ở miền Bắc nhất định không thể bỏ qua chính là Hà Giang. Hà Giang đón xuân bằng màu hoa đào nhuốm hồng cả cao nguyên đá, đâu đó là những cành mận cũng bắt đầu bung nở khoe sắc trắng tinh khôi giữa nắng xuân ấm áp. Dù đã vào xuân, cánh đồng cải vàng ở Hà Giang vẫn còn nở rộ cùng điểm tô cho bức tranh những ngày đầu năm thêm bừng sáng. Lên Hà Giang dịp Tết, du khách có dịp tham gia vào các trò chơi dân gian và ăn những món ngon truyền thống của người Mông bên bếp lửa hồng ấm cúng.

Tết Nguyên đán,Địa điểm du lịch Tết nguyên đán

Xuân về trên cao nguyên đá

3. Sapa - "Nàng thơ Tây Bắc" quyến rũ khi xuân về

Sapa những ngày đầu năm mới mang nhiều vẻ đẹp riêng của mùa xuân phương Bắc, rực rỡ như chiếc áo váy mà cô gái Mông đang khoác lên người. Ngoài hoa đào, hoa mận, Sapa ngỏ lời chào xuân với vô vàn màu hoa khác như đỗ quyên, hoa bất tử, lay ơn, hoa lê, hoa cúc, hoa hồng,... để du khách như bước vào ‘vương quốc các loài hoa' vậy. Sapa nổi tiếng với nhiều resort đem cả thị trấn trong mây thu nhỏ vào khuôn viên xinh đẹp như Victoria Sapa Resort & Spa, Sapa Legend, Topas Ecolodge Sapa, Sapa Paradise View,... giúp du khách tận hưởng chuyến du lịch với các dịch vụ chăm sóc tốt nhất.

Tết Nguyên đán,Địa điểm du lịch Tết nguyên đán

Sapa - mùa xuân về

4. Yên Tử - Non thiêng những ngày đầu năm

Núi Yên Tử thuộc dãy Đông Triều vùng núi phía Bắc, nằm giáp ranh giữa hai tỉnh Quảng Ninh và Bắc Giang. Không chỉ là danh lam thắng cảnh hấp dẫn, Yên Tử còn được xem là nơi bắt nguồn của đạo Phật tại Việt Nam, trên núi có ngôi chùa Đồng nổi tiếng linh thiêng, thu hút nhiều người đến thăm viếng. Dịp đầu năm mới, Yên Tử như chốn non thiêng để du khách vãn cảnh du xuân, chiêm nghiệm về một năm cũ và cầu nguyện năm mới an lành hạnh phúc hơn.

Tết Nguyên đán,Địa điểm du lịch Tết nguyên đán

Lên Yên Tử cầu phúc đầu năm

5. Tràng An - Bái Đính - Bức họa hữu tình và linh thiêng

Quần thể danh thắng Tràng An - Bái Đính ở Ninh Bình là sự kết hợp giữa khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng của tự nhiên và văn hóa tâm linh, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Mỗi dịp đầu năm mới, Tràng An - Bái Đính thu hút khách du lịch xa gần ghé thăm để thưởng ngoạn phong cảnh và tìm về chốn thiền viện cầu ước bình an cho năm tới. Các hang động kỳ ảo, những dải núi uốn lượn và thảm lúa xanh mướt ở Tràng An cùng không gian huyền bí ở Bái Đính chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

Tết Nguyên đán,Địa điểm du lịch Tết nguyên đán

Du xuân ở Tràng An

Địa điểm du lịch Tết nguyên đán 2017 tại miền Trung:

Người miền Trung có nền văn hóa giao hòa giữa miền Bắc lẫn miền Nam, thích vãn cảnh du xuân và tìm đến những nơi tâm linh để cầu nguyện. Thế nên Huế, Đà Nẵng - Hội An là những điểm đến hot nhất vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

6. Huế - Ngọt ngào trong sắc xuân

Mùa xuân ở Huế rất đặc biệt, có cả màu hồng đào phơn phớt và cành mai vàng rực rỡ đẹp hơn cả nắng mai, xen lẫn là màu cúc đại đóa xinh tươi khắp các khu chợ. Huế vốn dĩ là nơi lưu giữ nét đẹp truyền thống nên đi đâu, người ta cũng cảm nhận rõ ràng không khí Tết đang lan tỏa. Đến Huế những ngày đầu năm, du khách có dịp vui hội trên sông Hương, vãn cảnh chùa Thiên Mụ, thăm Đại nội Huế, lăng Tự Đức,... và thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng xứ Huế như bún bò, cơm hến, chè Huế,...

Tết Nguyên đán,Địa điểm du lịch Tết nguyên đán

Huế trầm mặc và nên thơ

7. Đà Nẵng - Hội An - bức tranh muôn màu

Đà Nẵng - Hội An là điểm du lịch Tết 2019 tiếp theo mà chúng tôi gợi ý cho du khách bởi những nét hấp dẫn của bức tranh muôn màu ở phố cổ và thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Nếu Đà Nẵng ấn tượng với những màn pháo hóa tuyệt đẹp vào đêm giao thừa và các địa danh nổi tiếng lúc nào cũng nhộn nhịp đông vui như Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, biển Mỹ Khê, cầu sông Hàn,... Thì Hội An lại đem đến không gian trầm mặc, nhẹ nhàng với đường phố lồng đèn, với dòng sông Hoài bình yên và di sản chùa Cầu.

Tết Nguyên đán,Địa điểm du lịch Tết nguyên đán

Có một Hội An rất thanh bình

Địa điểm du lịch Tết nguyên đán 2019 tại miền Nam:

Người miền Nam sống phóng khoáng, thích tự do, ưa khám phá nên khi có cơ hội, mọi người thường đi du lịch để trải nghiệm đó đây, và Tết Nguyên đán và một dịp lý tưởng để thực hiện mong muốn đó. Một Nha Trang sôi động, một Phú Quốc thiên đường hay Đà Lạt ngàn hoa là những điểm dừng chân được Mytour dự đoán sẽ ‘cực hot' vào dịp Tết 2019 này.

8. Nha Trang - vui chơi thỏa thích với biển

Nha Trang có nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, biển xanh và sóng nhẹ như Hòn Mun, Hòn Tằm, vịnh Ninh Vân, vịnh Vân Phong, bãi biển Đại Lãnh,... để khách du lịch tham gia các hoạt động dưới nước. Du khách cũng có cơ hội trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn ở Vinpearl Land, mua sắm tại chợ Đầm, chiêm ngưỡng thế giới đại dương ở Viện hải dương học hay ghé tháp Bà Ponagar - dấu ấn của người Chăm. Nha Trang chắc chắn sẽ giúp kỳ nghỉ Tết của du khách trở nên hoàn hảo hơn.

Tết Nguyên đán,Địa điểm du lịch Tết nguyên đán

Nhiều trải nghiệm mới mẻ ở Vinpearl Nha Trang

9. Phú Quốc - Tết ở thiên đường

Phú Quốc được mệnh danh là đảo thiên đường, không chỉ biển đẹp mà các điểm tham quan khác cũng hấp dẫn chẳng kém. Đến Phú Quốc vào dịp Tết, khách du lịch như trút bỏ mọi lo toan của năm cũ, tận hưởng trọn vẹn niềm vui những ngày đầu năm mới. Một số điểm đến nổi tiếng ở Phú Quốc mà du khách có thể ghé thăm là bãi Dài, bãi Sao, bãi Khem, mũi Dinh Cậu, mũi Gành Dầu, Hòn Thơm, làng chài cổ Hàm Ninh, suối Tranh, suối Đá Bàn, vườn tiêu, bảo tàng Cội Nguồn, nhà tù phú Quốc, đền thờ Nguyễn Trung Trực,...

Tết Nguyên đán,Địa điểm du lịch Tết nguyên đán

Phú Quốc đẹp như tranh vẽ

10. Đà Lạt - rực rỡ sắc hoa

Thiên nhiên Đà Lạt đẹp như một bức tranh, và bức tranh đó càng quyến rũ hơn vào mùa xuân. Và dịp Tết Nguyên đán chính là thời điểm thích hợp nhất để du khách thực hiện kế hoạch du xuân Đà Lạt. Vào giữa tháng 1 năm 2019, Đà Lạt sẽ tổ chức lễ hội hoa anh đào quy mô lớn nhất từ trước đến nay, du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn không gian ngập tràn sắc đào thơ mộng. Dốc Đa Quý, hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, đường Trần Hưng Đạo là những nơi du khách được ngắm mộtĐàLạtđang ‘khoác áo hồng'.

Tết Nguyên đán,Địa điểm du lịch Tết nguyên đán

Đà Lạt ‘khoác áo hồng' khi xuân về

11. Phú Yên

Điểm đặc sắc nhất của Phú Yên vào dịp Tết Nguyên Đán chính là lễ hội. Chao ôi, cái xứ gì đâu mà nhiều lễ hội ngày Tết đến như thế. Nào là lễ hội truyền thống vào sáng sớm mùng 6 Tết, hai bên bờ sông Tam Giang tưng bừng người chen chân, háo hức chờ mong những cuộc thi lắc thúng chai, bắt vịt, câu cá, leo cột, đập ấm, kéo co; nào là lễ hội chèo thuyền vào sáng mùng 7 Tết; mùng 8 Tết thì có lễ hội dâng hương đập Đồng Cam; đến mùng 9 lại tiếp diễn với lễ hội lễ hội đua ngựa Gò Thì Phùng; mùng 10 thì lễ hội chùa Đá Trắng; rằm tháng giêng thì có đêm hội thơ Nguyên tiêu trên núi Nhạn... Ôi thôi chắc là chẳng kể hết nổi.

12. Vũng Tàu

Thực ra Vũng Tàu là một điểm du lịch ngày Tết phù hợp hơn đối với những du khách ở miền Nam. Sau khi đến thăm bà con họ hàng và đi lễ chùa, người dân miền Nam thường ra Vũng Tàu để tắm biển và nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe sau những ngày Tết chìm ngập trong đồ ăn, bia rượu.

Địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán ở nước ngoài:

1. Đài Loan

Đài Loan là đất nước có ngày Tết Nguyên Đán trùng với Tết Nguyên Đán của nước ta. Về phong tục tập quán đón Tết của 2 nước có nhiều điểm giống nhau, như đều có ngày Tết Ông Công Ông Táo, dọn dẹp, trang trí nhà cửa, đi chùa, cúng đêm giao thừa...

Tết Nguyên đán,Địa điểm du lịch Tết nguyên đán

Đường phố Đài Loan được trang hoàng rực rỡ mỗi dịp Tết đến xuân về

Một điểm giống nhau nữa là thời tiết. Vào những ngày Tết Nguyên Đán, nhiệt độ ở Đài Loan khoảng 10 – 15 độ C, khá giống với thời tiết ở Hà Nội những ngày Tết. Tuy nhiên, ở Đài Loan ngày Tết có 2 điều thú vị mà du khách rất thích vào ngày Tết, đó là tục lệ thả đèn trời và đốt pháo, pháo hoa.

Lễ hội thả đèn trời được tổ chức ở Bình Khê, với mục đích cầu mong những điều tốt đẹp trong năm mới. Còn lễ hội đốt pháo được tổ chức ở Diêm Thủy – Đài Nam và một vài nơi khác ở Đài Đông. Tục lệ đốt pháo có mục đích xua đuổi những điều đen đủi, xấu xa của năm cũ và chào đón những điều tốt đẹp hơn trong năm mới.

2. Nhật Bản

Khác với nước ta, ở Nhật Bản, ngày Tết cổ truyền chính là Tết Tây hay Tết Dương Lịch, nó còn có tên gọi khác là lễ hội Oshougatsu.

Tết Nguyên đán,Địa điểm du lịch Tết nguyên đán

Không khí vui vẻ và cảnh quan rực rỡ ở Nhật Bản vào dịp Tết

Vào ngày này, người Nhật sẽ dọn dẹp và trang trí nhà cửa thật lộng lẫy, sau đó treo Shimenawa (Cây Nêu theo quan niệm của người Nhật) trước cửa để đón thần linh, những điều may mắn và xua đuổi tà ma. Người Nhật cũng có tục lệ thờ cúng tổ tiên vào ngày Tết như chúng ta nữa.

Người Nhật cũng rất thích đi chùa và ăn uống vào dịp Tết. Nếu đến Nhật Bản vào đúng ngày Tết, bạn sẽ thấy các ngôi chùa lúc nào cũng đông đúc người đến thắp hương. Ngoài ra, họ cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, lễ hội vào ngày Tết như lễ hội thả diều Takoage, đánh cầu lông Hanetsuki, chơi quay Komamawashi...

Ngoài ra, dịp Tết cũng là lúc hoa anh đào bắt đầu nở ở Nhật Bản, bạn có thể vừa tranh thủ đi khám phá phong tục ngày lễ của người Nhật và dạo chơi, chụp ảnh tại những con đường phủ kín hoa anh đào tại thành phố Tokyo.

3. Hàn Quốc

Cũng giống như chúng ta, người Hàn Quốc có 2 ngày Tết là Tết dương lịch và Tết âm lịch (Tết truyền thống).

Vào ngày Tết âm lịch, tất cả người Hàn Quốc đều mặc những bộ Hanbok truyền thống, sau đó quây quần bên gia đình đề trò chuyện, ăn uống và hành lễ trước tổ tiên.

Về cơ bản, phong tục ngày Tết ở Hàn Quốc cũng khá giống với Việt Nam. Vào đêm giao thừa, người Hàn Quốc cũng làm một mâm cơm cúng tổ tiên, sau đó lì xì cho nhau và đi thắp hương tại chùa.

Tết Nguyên đán,Địa điểm du lịch Tết nguyên đán

Những em bé Hàn Quốc sẽ được mặc Hanbok để làm lễ cùng gia đình

Vào ngày đầu tiên của năm mới, mọi người sẽ đi chúc Tết họ hàng, bạn bè, sau đó đi du xuân và vui chơi tại các khu vui chơi trong thành phố.

Nếu đi Hàn Quốc vào dịp Tết, bạn hãy ghé thăm các khu công viên để xem bọn trẻ chơi trò chơi dân gian truyền thống. Bạn cũng có thể thử sức mình với bộ môn trượt tuyết hay leo núi, vì thông thường dịp Tết ở Hàn Quốc, không khí rất lạnh, và nhiệt độ trung bình cũng chỉ khoảng (-8) độ C mà thôi.

4. Campuchia

Nhiều người nghĩ rằng Campuchia là đất nước gần với Việt Nam nên họ cũng sẽ đón Tết Nguyên Đán trùng với ngày Tết của người Việt, tuy nhiên đó là một quan niệm sai lầm.

Tết của người Campuchia còn có tên gọi khác là ngày Chol Chnam Thmay, diễn ra vào giữa tháng 4 dương lịch và kéo dài trong 3 ngày. Trong 3 ngày Tết, việc đầu tiên họ làm là đi lễ chùa, sau đó ra đường và tham gia lễ hội té nước và bôi bột màu.

Tết Nguyên đán,Địa điểm du lịch Tết nguyên đán

Người Campuchia và lễ hội té nước dịp Tết

Trong ngày Tết, bạn cũng sẽ được tận mắt chứng kiến điệu múa Apsara quyến rũ ở khắp mọi nơi, cùng với đó là các hoạt động chào đón ngày lễ hội lớn nhất trong năm như ca hát, kịch nói, các lễ hội và trò chơi dân gian.

Nếu bạn muốn đi du lịch Campuchia vào đúng ngày Tết của họ thì nhớ là đi vào giữa tháng 4 dương lịch nhé! Còn nếu đi vào ngày Tết Nguyên Đán của Việt Nam thì sẽ vào ngày thường của người Campuchia, bạn sẽ chỉ được tham quan những hoạt động du lịch thường ngày mà thôi.

5. Singapore

Singapore có tới hơn một nửa dân số là người Trung Quốc, vì thế họ cũng đón Tết cổ truyền (Tết Nguyên Đán) giống như người Việt Nam.

Trong phong tục ngày Tết của Singapore, điểm độc đáo nhất là múa lân và Lễ hội mùa xuân. Vào ngày Tết, các chú lân sẽ diễu hành trên khắp các con đường ở Singapore từ sáng đến tối, còn Lễ hội mùa xuân sẽ bao gồm 3 hoạt động chính là Lễ hội Hoa đăng, Lễ hội Singapore River Hongbao và Lễ hội đường phố Chingay.

Tết Nguyên đán,Địa điểm du lịch Tết nguyên đán

Trẻ em Singapore sẽ được nhận phong bao lì xì rực rỡ trong năm mới

Lễ hội hoa đăng thường được diễn ra trước ngày Tết cổ truyền. Vào ngày này, hàng ngàn hoa đăng với hình 12 con giáp được thả xuống sông ở khu Chinatown để cầu mong những điều tốt đẹp trong năm mới.

Lễ hội Singapore River Hongbao thường được tổ chức ở công viên Esplanade với rất nhiều trò chơi, hoạt động thú vị dành cho trẻ em như bắn pháo hoa, cuộc thi viết thư pháp, làm món ăn Singapore truyền thống và hàng loạt các trò chơi dân gian cổ truyền.

Lễ hội Đường phố Chingay bắt đầu diễn ra từ ngày thứ Bảy đầu tiên của năm mới ở khu vực Vịnh Marina và kết thúc vào ngày rằm tháng Giêng cũng là kết thúc tết. Tên gọi Chingay theo tiếng Hoa có nghĩa là "nghệ thuật trang phục và hoá trang".

Nếu đi du lịch Singapore vào Tết Nguyên Đán, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm và khám phá những phong tục, tập quán hết sức độc đáo của người Singapore ở trên.

6. Thái Lan

Ở Thái Lan, ngày Tết cổ truyền của họ cũng chính là ngày sinh nhật của Đức Phật, chính là vào ngày 13/4 dương lịch hàng năm, và kéo dài 3 ngày, đến ngày 15/4 dương lịch là chính thức kết thúc Tết.

Vào dịp Tết, người Thái Lan sẽ dọn dẹp, trang trí nhà cửa, sau đó nấu cơm, bày biện thức ăn để dâng lên chùa làm lễ. Sau khi làm lễ xong, người Thái sẽ dùng nước thơm lau tượng Phật để tỏ lòng thành kính và cầu mong những điều may mắn trong năm mới.

Tết Nguyên đán,Địa điểm du lịch Tết nguyên đán

Ngày Tết ở Thái Lan cũng vô cùng rực rỡ

Ngày Tết cũng là ngày diễn ra lễ hội té nước nổi tiếng của người Thái Lan. Vào lễ hội té nước, mọi người sẽ dùng tất cả những vật dụng có thể chứa nước để múc nước và tạt vào người nhau. Theo quan niệm của người Thái, ai tạt được càng nhiều nước thì trong năm mới, người đó sẽ gặp được càng nhiều điều may mắn.

Du khách Việt Nam thường sang Thái Lan vào ngày Tết Nguyên Đán để đi lễ chùa và cầu mong những điều may mắn ở các ngôi chùa nổi tiếng của Thái Lan. Còn nếu bạn muốn khám phá phong tục ngày Tết truyền thống của Thái Lan thì hãy đi vào ngày 13, 14, 15/4 dương lịch hàng năm nhé!

7. Hong Kong

Ngày Tết truyền thống của người Hong Kong cũng trùng với ngày Tết Nguyên Đán của người Việt Nam mình.

Tết Nguyên đán,Địa điểm du lịch Tết nguyên đán

Tết Nguyên Đán ở Hồng Kông cũng trùng với Tết ở Việt Nam

Vào ngày Tết, rất nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc của người Hong Kong được tổ chức như:

Ngoài ra, vào những ngày Tết, người dân Hong Kong cũng rất thích đi chùa và tham gia Lễ hội đèn lồng mùa xuân, cùng nhau làm những chiếc đèn lồng đủ hình dáng sau đó vào 6h30 phút tối, tất cả được thả xuống sông để cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới.

8. Myanmar

Ngày Tết truyền thống của người Myanmar diễn ra từ ngày 13 đến 17/4 dương lịch hàng năm, trùng với lễ phục sinh của người phương Tây.

Tết của người Myanmar còn được gọi với tên khác là ngày Thingyan, và cũng có những phong tục gần giống với Tết của người Campuchia hay Thái Lan như dâng lễ phật, lau tượng phật và lễ hội té nước truyền thống.

9. Lào

Tết truyền thống của Lào hay còn được gọi là lễ Bunpimay, diễn ra vào ngày 13, 14 và 15/4 dương lịch hàng năm (trùng với Tết cổ truyền của người Campuchia).

Tết Nguyên đán,Địa điểm du lịch Tết nguyên đán

Tết ở Lào cũng cực vui nhộn với lễ hội té nước

Lễ hội Bunpimay với ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, thanh khiết hóa cuộc sống của con người. Vào những ngày này, mọi người thường té nước vào nhau để chúc phúc, cầu mong mưa thuận gió hoà, cầu cho một năm mới ấm no, hạnh phúc.

10. Malaysia

Người Malaysia đón Tết cổ truyền trùng với Tết âm lịch của người Việt Nam, nhưng họ gọi ngày Tết này là Chinese New Year.

Ngoài các hoạt động truyền thống như mua sắm, lau dọn nhà cửa, đi lễ chùa thì múa lân sư và pháo hoa là hai hoạt động độc đáo thu hút khách du lịch đến với Malaysia vào ngày Tết truyền thống.

Nếu đến Malaysia vào Tết Nguyên Đán, bạn sẽ được chứng kiến lễ hội pháo hoa sẽ được tổ chức tại tòa tháp đôi Petronas, với những màn bắn pháo hoa rực rỡ kéo dài khoảng 15 phút chắc chắn sẽ làm bạn choáng ngợp.

Hy vọng với những gợi ý trên đây của chúng tôi, các bạn sẽ có chuyến du lịch Tết 2019 trọn vẹn.

VD (vnreview/nld.com.vn)

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 7 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 2 ngày, 12 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 4 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 1 giờ, 15 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 2 giờ, 36 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 2 giờ, 51 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 2 giờ, 51 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 3 giờ, 3 phút trước

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!
Đời sống số 3 giờ, 22 phút trước

Tin mới cập nhật

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 2 giờ, 51 phút trước

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong...
Chuyện làng sao 2 giờ, 52 phút trước

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi...
Phong thủy 3 giờ, 49 phút trước

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 49 phút trước

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm,...
Chuyện làng sao 3 giờ, 22 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.
Chuyện làng sao 3 giờ, 22 phút trước

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình...
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 22 phút trước

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 22 phút trước

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.
Kiến thức 4 giờ, 55 phút trước

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.
Chuyện làng sao 4 giờ, 55 phút trước