Danh mục

Kết hôn ở giai đoạn nào là lý tưởng nhất?

Thứ năm, 07/05/2020 10:08

"Trai lớn lấy vợ, gái lớn gả chồng", đối với nhiều người mà nói, kết hôn quả thực là hành trình không thể thiếu trên đường đời.

Từ năm 20 tuổi, chủ đề tình yêu và hôn nhân có thể luôn vây quanh bạn.

Hôn nhân đã trở thành một chủ đề thiết yếu giữa hai thế hệ mỗi lần giao tiếp.

Mỗi lần năm hết Tết đến, có lẽ dân FA luôn cảm thấy mệt mỏi với 3 câu hỏi liên tiếp này: Có người yêu chưa? Sắp cưới chưa? Sắp có cháu bế chưa?

Một số người mong muốn kết hôn sớm, bước vào giai đoạn tiếp theo của cuộc đời, trong khi những người khác cảm thấy rằng họ vẫn còn trẻ và còn muốn tận hưởng. Trên thực tế, hôn nhân cũng có "giai đoạn thích hợp nhất".

Nói cho bạn biết độ tuổi nào là tốt nhất cho hôn nhân, bạn có thể muốn kiểm tra lại chính mình.

kết hôn, tuổi cưới lý tưởng, hôn nhân gia đình

Các quốc gia trên toàn thế giới đang "phát sầu" vì hôn nhân

Tỷ lệ kết hôn của "thế hệ mới" ở Hoa Kỳ thấp bất ngờ

Theo Viện nghiên cứu đô thị Hoa Kỳ 2014, so với bất kỳ thế hệ nào trong lịch sử, thì thế hệ mới (sinh năm 1984-1995) có tỷ lệ kết hôn trước 40 tuổi thấp nhất, chỉ khoảng 26%.

Nhà kinh tế học Neil Howe chia sẻ rằng thái độ của mọi người đối với hôn nhân đã thay đổi. Các thế hệ trong quá khứ có xu hướng kết hôn sớm và sau đó cùng nhau xây dựng tương lai. Còn ngày nay, mọi người lại cảm thấy rằng trước hết họ cần phải thiết lập một nền tảng ổn định rồi mới nghĩ tới chuyện lập gia đình.

Hàn Quốc và xu hướng "tiêu dùng độc thân"

Quan điểm về hôn nhân và tình yêu của người Hàn Quốc đã trải qua những thay đổi đáng kể trong những năm gần đây. Năm 2014, số thanh niên ở Hàn Quốc có ý tưởng về việc phải kết hôn đã giảm gần 12% so với năm 2008, tỷ lệ ly hôn đã tăng lên sau 5 năm, chỉ đứng sau Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Ngay cả các doanh nghiệp cũng đã nhìn thấy xu hướng này và thậm chí còn phát triển xu hướng "tiêu dùng độc thân". Ở Hàn Quốc, tủ lạnh, máy giặt… đã cho ra mắt các sản phẩm có công suất nhỏ, các nhà hàng cũng có những "suất ăn một người", các rạp chiếu phim cũng có ghế dành cho người độc thân.

Nhật Bản là một "xã hội siêu độc thân"

Nhật Bản không chỉ là một xã hội già cỗi, mà còn là một xã hội siêu độc thân, nhiều nam giới thích độc thân, nữ giới lại từ bỏ hôn nhân vì công việc, điều này đã gây ra những lo ngại cho xã hội.

Theo dữ liệu do Viện nghiên cứu dân số và an sinh xã hội Nhật Bản công bố, năm 2015, số người không kết hôn cho tới tuổi 50 đạt mức cao nhất, cứ bốn người đàn ông thì có một người không kết hôn và cứ 7 phụ nữ thì có một người độc thân.

kết hôn, tuổi cưới lý tưởng, hôn nhân gia đình

Một số lý do cho việc "kết hôn muộn một chút"

"Kết hôn muộn" không có nghĩa là "không kết hôn". Xã hội hiện đại với nhịp sống nhanh chóng và áp lực nhiều khiến nhiều người trẻ chỉ có thể lùi và lùi thời gian cưới xin của mình.

1. Tư duy kinh tế độc lập hơn

Hôn nhân có nghĩa là sự chuyển đổi từ một gia đình mà mình đang được bao bọc sang một gia đình mà mình phải là người đi bao bọc người khác. Nếu cặp vợ chồng trẻ có khả năng kinh tế độc lập, họ có thể chủ động hơn trong việc xây dựng tổ ấm mới thay vì bị cha mẹ hạn chế.

Nếu cả hai cùng có một sự nghiệp ổn định, có thể giảm một loạt các vấn đề gây ra bởi các yếu tố không chắc chắn, chẳng hạn như yêu xa, hay lựa chọn nơi để phát triển sự nghiệp…

2. Ý thức trách nhiệm mạnh mẽ hơn

Những người trẻ đương đại trên con đường trưởng thành vì được người thân "nuông chiều" hơn nên họ hiếm khi chủ động nghĩ đến cảm xúc của người khác, còn hôn nhân lại cần sự thấu hiểu, bao dung và tha thứ. Càng lớn tuổi, nội tâm của bạn càng trưởng thành hơn, khả năng chịu đựng và nhận trách nhiệm của bạn cũng mạnh mẽ hơn.

3. Khả năng chịu đựng cao hơn

Sau khi trải qua nhiều thăng trầm cuộc sống, con người ta có thể chịu đựng được những thất bại, và khả năng chịu đựng "ma sát trong hôn nhân" sẽ tăng lên theo, không dễ bốc đồng.

Vì hôn nhân liên quan đến hai gia đình, tuổi càng lớn, kỹ năng xử lý các mối quan hệ giữa các cá nhân càng tốt, có lợi cho việc xử lý các mối quan hệ gia đình sau hôn nhân.

4. Quan điểm lựa chọn bạn đời ổn định hơn

Kết hôn quá sớm, bạn có thể bị những quan điểm lựa chọn bạn đời chưa ổn định ảnh hưởng, không tìm được một người thực sự phù hợp với mình.

Nhưng hôn nhân không phải là càng muộn thì càng tốt, nó cũng nên được kết hợp với các yếu tố trong độ tuổi sinh sản tốt nhất của phụ nữ.

kết hôn, tuổi cưới lý tưởng, hôn nhân gia đình

5. 28 ~ 32 tuổi, thời gian kết hôn tốt nhất

Tiến sĩ Nicholas H. Wolfinge, giáo sư xã hội học tại Đại học Utah, Hoa Kỳ, đã chỉ ra rằng các cặp vợ chồng kết hôn trong độ tuổi từ 28 đến 32 ít có khả năng ly hôn nhất trong tương lai.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu trong Khảo sát quốc gia về tăng trưởng gia đình Mỹ cho thấy rằng giữa tuổi kết hôn và ly hôn tồn tại một mối quan hệ hình chữ U.

Từ 28 đến 32 tuổi là ở dưới cùng của đường cong hình chữ U này, trước tuổi này hoặc muộn hơn tuổi này, nguy cơ chia tay trong tương lai sẽ tăng dần, sau 32 tuổi, nguy cơ ly hôn sẽ tăng khoảng 5% mỗi năm.

Các nhà nghiên cứu tin rằng những người trẻ ở độ tuổi này nhận thức rõ hơn về lựa chọn bạn đời của họ, quan điểm sống và giá trị quan của họ trưởng thành hơn và họ cũng có thể giải quyết một cách hợp lý hơn các vấn đề trong hôn nhân.

Trong tương lai, khi phải đối mặt với các câu hỏi "thúc hôn" của các cô dì chú bác hàng xóm, bạn có thể đường đường chính chính nói "Cháu vẫn chưa đến tuổi".

Độ tuổi sinh đẻ tốt nhất cho cả nam và nữ

Ngoài một số kinh nghiệm trên, đồng thời, bạn cũng có thể xem xét độ tuổi sinh đẻ tốt nhất cho nam và nữ. Độ tuổi sinh sản tốt nhất cho phụ nữ nói chung là khoảng 24-29 tuổi, và độ tuổi sinh sản tốt nhất cho nam giới cũng khoảng 30 - 35 tuổi. Đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi này có thể trạng tốt, vì vậy nếu bạn muốn nói đến độ tuổi sinh đẻ thì phù hợp hơn với độ tuổi của cặp vợ chồng khoảng 6 tuổi.

Tất nhiên, những điều trên chỉ là gần đúng, không nhất thiết phải dựa trên giá trị tham chiếu ở trên, miễn là cặp đôi có tình yêu và tình cảm, thì tuổi tác không phải là vấn đề, điều quan trọng nhất là phụ thuộc vào cuộc sống gia đình trong tương lai có thực sự hạnh phúc không. Như bạn đã biết, những đứa trẻ lớn lên trong một bầu không khí vui vẻ và hạnh phúc sẽ rất tốt trong tương lai, vì vậy nó rất ổn khi nhìn vào độ tuổi. Nó chủ yếu nói về các cá nhân.

kết hôn, tuổi cưới lý tưởng, hôn nhân gia đình

H.Y - TH (ttvn) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ke.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ket-hon-o-giai-doan-nao-la-thich-hop-nhat-43890.html

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 3 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 1 ngày, 12 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân...
Kiến thức 1 giờ, 7 phút trước

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình...
Kiến thức 1 giờ, 7 phút trước

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người...
Đời sống số 2 giờ, 50 phút trước

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân...
Kiến thức 2 giờ, 50 phút trước

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu

Những kiểu tụ tập này không chỉ vô bổ, vô nghĩa mà chỉ khiến bạn mang ấm ức về nhà. Dù thích tụ tập nhưng...
Kiến thức 2 giờ, 50 phút trước

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Trường hợp người vi phạm chậm nộp tiền phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định.
Kiến thức 4 giờ, 58 phút trước

Tin mới cập nhật

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 7 phút trước

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm;...
Địa chỉ ăn ngon 1 giờ, 7 phút trước

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.
Chuyện làng sao 1 giờ, 7 phút trước

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 50 phút trước

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 50 phút trước

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.
Chuyện làng sao 2 giờ, 50 phút trước

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện mạo

Nếu bạn muốn dễ dàng hoàn thiện phong cách thời trang hàng ngày trong mùa hè thì hãy cùng học hỏi những kiểu đồ sau...
Thời trang + 4 giờ, 58 phút trước

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Có những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Nếu bạn đang có ý định mua nhà ở xã...
Kiến thức 4 giờ, 58 phút trước

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của...
Xài gì 4 giờ, 59 phút trước

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến...
Kiến thức 5 giờ, 59 phút trước