Danh mục

Học sinh tiểu học lén chụp ảnh 'nhà riêng' của mẹ chỉ để gây chú ý: 'thiếu hiểu biết về tình dục' khủng khiếp đến mức nào?

Thứ ba, 13/04/2021 12:23

Các bậc cha mẹ nhìn chung thường dè dặt và không giỏi thể hiện trực tiếp tình yêu với con cái chứ chưa nói đến việc giáo dục giới tính một cách toàn diện và khoa học.

Một số cha mẹ có thể quan tâm đến việc giáo dục giới tính cho con cái của họ, nhưng họ không biết bắt đầu từ đâu và họ cảm thấy xấu hổ khi nói về điều đó.

Nhưng nếu trẻ không được giáo dục giới tính đúng cách và khoa học, chúng sẽ không hiểu “mấu chốt” là gì. Một đứa trẻ giống như một tờ giấy trắng, nếu không có những quy tắc đúng đắn, nó sẽ không biết điều gì đúng, điều gì sai, điều gì có thể và không thể làm được.

Trước đó, có một học sinh tiểu học ở Hàn Quốc, để thu hút nhiều người theo dõi tài khoản xã hội của mình và tăng lượt theo dõi, cậu đã bí mật chụp ảnh đời tư của mẹ mình và đưa lên mạng xã hội. Sau khi các phương tiện truyền thông phanh phui, người ta phát hiện ra rằng không chỉ học sinh tiểu học này làm điều đó, mà là cả một trào lưu ở học sinh tiểu học.

giáo dục giới tính, dạy con, quay lén

Không biết từ bao giờ, những học sinh tiểu học này thường sử dụng các thiết bị di động như điện thoại di động ở nhà để lén lút chụp ảnh từng cử động, thay quần áo, mặc quần áo, thậm chí là đi tắm của mẹ để đăng tải hình ảnh, video lên mạng xã hội. Tiêu đề về cơ bản tương tự như theo dõi tôi, cho bạn xem vòng mông của mẹ tôi,... sau đó gắn thẻ ảnh bí mật của mẹ để thu hút tài khoản xã hội.

Sử dụng ảnh riêng tư của mẹ để thu hút lượng người hâm mộ trên các tài khoản xã hội, cách tiếp cận đáng kinh ngạc này nằm trong phân tích cuối cùng về việc thiếu giáo dục giới tính cho trẻ em. Việc thiếu giáo dục giới tính khiến trẻ em không hiểu mấu chốt là gì và chúng có thể làm gì. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc giáo dục giới tính cho trẻ, vậy các bậc cha mẹ nên thực hiện việc giáo dục giới tính như thế nào cho đúng?

1. Thế nào là giáo dục giới tính đúng đắn và toàn diện

Giáo dục giới tính khoa học và toàn diện không chỉ đề cập đến kiến ​​thức về sức khỏe sinh sản và tình dục mà còn bao hàm nhiều nội dung khác như dậy thì, kinh nguyệt và tiểu đêm; mang thai, sinh đẻ và tránh thai; HIV, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, bình đẳng và vai trò giới, quan hệ tình dục, hành vi và các nội dung khác. Ngày nay, trường học thường tổ chức cho trẻ các lớp học sinh lý và nói về một số ý thức chung về vệ sinh sinh lý, nhưng những điều này vẫn chưa đủ đối với trẻ.

Hãy để trẻ học cách chịu trách nhiệm về hành động của chính mình và những tác động có thể xảy ra đối với người khác, học cách tôn trọng người khác, học cách khoan dung khi đối xử với người khác và duy trì sự đồng cảm.

2. Giáo dục giới tính bắt đầu từ khi nào?

Nhiều bậc cha mẹ cảm thấy con mình còn nhỏ chưa hiểu gì, không cần giáo dục giới tính, khi đến tuổi vị thành niên các con sẽ nhạy bén và tự nhận biết. Thực tế không phải vậy, đối với trẻ em thì giáo dục giới tính càng sớm càng tốt, có thể bắt đầu từ khi mới sinh ra, và trọng tâm của trẻ ở các thời kỳ cũng khác nhau.

- Hiểu các cơ quan trong cơ thể ở độ tuổi 0 ~ 2

Ở giai đoạn này, điểm mấu chốt là cho phép trẻ hiểu đúng về cơ thể mình, nhận biết các bộ phận khác nhau của cơ thể, các cơ quan khác nhau và cơ quan sinh sản. Thông thường, cha mẹ có thể sử dụng hình thức huấn luyện đi vệ sinh, cha mẹ đồng giới giúp con đi tắm, chỉ cho con hiểu các cơ quan trên cơ thể, và cũng có thể sử dụng một số sách tranh để con hiểu cơ thể mình.

- 2 ~ 4 tuổi nhận thấy sự khác biệt về giới tính

Trẻ ở giai đoạn này bắt đầu có ý thức về giới tính, cha mẹ có thể nắm bắt giai đoạn này để cho con hiểu sự khác biệt về giới tính giữa nam và nữ. Chú ý đến quần áo của con bạn. Đừng mặc quần hở đáy quần cho con bạn. Hãy quan sát con bạn nhiều hơn trong cuộc sống của bạn. Nếu con bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy giải đáp kịp thời. Hãy chọn thời điểm thích hợp để trẻ hiểu những bộ phận nào thường không được bộc lộ theo ý muốn, và không phải lúc đó những bộ phận này là xấu.

- 4 ~ 6 tuổi tôi đến từ đâu

Trẻ em trong giai đoạn này có thể thường hỏi một số câu hỏi khiến cha mẹ bối rối, chẳng hạn như: tôi đến từ đâu, đứa trẻ ra đời như thế nào,... Cha mẹ nên trả lời các câu hỏi của trẻ một cách tích cực và không tránh nói về chúng. Cha mẹ có thể sử dụng một số sách tranh, phim hoạt hình, video khoa học nổi tiếng,… để giải đáp thắc mắc của con.

giáo dục giới tính, dạy con, quay lén

- Trước tuổi dậy thì từ 6 đến 12 tuổi

Ở giai đoạn này, các trường thường tổ chức các lớp học sinh lý để tính đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Cha mẹ cũng có thể chuẩn bị một số sách giáo dục giới tính chính thức, sách tranh,… và để sẵn ở nhà để trẻ có thể lấy bất cứ lúc nào sẽ hướng dẫn khi trẻ có thắc mắc.

- Vị thành niên từ 13 đến 17 tuổi

Khi trẻ bước vào tuổi dậy thì, trẻ đã có khả năng hiểu biết tốt và có một số quan điểm của riêng mình, cha mẹ có thể trò chuyện tích cực với trẻ. Trong khi hướng dẫn trẻ, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về sự gần gũi của một số trẻ với các bạn cùng lớp và bạn bè, giúp trẻ thiết lập các nguyên tắc đúng đắn để kết bạn và chăm sóc cơ thể tốt.

Khi con cái lớn lên, việc cha mẹ thắc mắc về vấn đề giới tính là chuyện bình thường, cha mẹ nhờ giúp đỡ là điều bình thường, lúc này thái độ của cha mẹ càng đặc biệt quan trọng. Nếu cha mẹ cảm thấy xấu hổ khi nói ra những vấn đề này, thì đứa trẻ cũng sẽ cảm thấy giới tính và cơ quan sinh dục là dơ bẩn và không đứng đắn.

Cha mẹ nên cư xử tự nhiên và bình thường khi đối mặt với các câu hỏi về tình dục của con mình và trả lời các câu hỏi của trẻ một cách tích cực và khoa học. Đây là một quá trình không thể thiếu trong quá trình trưởng thành của trẻ. Nếu đứa trẻ không thể nhận được câu trả lời chính xác từ cha mẹ, và do đó tìm kiếm câu trả lời hoặc tự khám phá nó, hậu quả sẽ không thể tưởng tượng được.

giáo dục giới tính, dạy con, quay lén

Khi con cái nghi ngờ về vấn đề giới tính, việc hỏi cha mẹ là điều bình thường, lúc này thái độ của cha mẹ càng đặc biệt quan trọng, nếu cha mẹ luôn trả lời câu hỏi kiểu bao che, thậm chí coi đó là bậy bạ, khiếm nhã, nghiêm khắc, khiển trách con. Điều này sẽ chỉ khiến trẻ nghĩ rằng giới tính và cơ quan sinh dục đều là những biểu tượng khiếm nhã và vô liêm sỉ, và mọi hoạt động liên quan đến điều này đều bị coi là xấu xí. Ngay cả khi bạn có tâm lý nổi loạn, bạn cũng muốn tìm ra điều đó thì việc thu thập kiến ​​thức liên quan qua nhiều kênh khác nhau và tự mình khám phá câu trả lời rất dễ dẫn đến những sai lầm lớn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ho.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hoc-sinh-tieu-hoc-len-chup-anh-nha-rieng-cua-me-chi-de-gay-chu-y-thieu-hieu-biet-ve-tinh-duc-khung-khiep-den-muc-nao-78408.html

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 14 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 9 giờ, 38 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 11 giờ, 51 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 12 giờ, 3 phút trước

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động...
Kiến thức 12 giờ, 6 phút trước

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức...
Kiến thức 12 giờ, 6 phút trước

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 13 giờ, 56 phút trước

Tin mới cập nhật

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 6 giờ, 50 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 7 giờ, 7 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 7 giờ, 8 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 7 giờ, 9 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 7 giờ, 11 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 9 giờ, 34 phút trước

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 9 giờ, 37 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 12 giờ, 3 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 12 giờ, 6 phút trước

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo...
Du lịch Việt 12 giờ, 6 phút trước