Danh mục

8 hồi chuông báo hiệu công việc đang trở thành kẻ thù của bạn

Thứ ba, 07/02/2023 06:38

Bạn đã từng yêu thích công việc của mình, nhưng bây giờ bạn đã chán ngấy? Là người lớn, chúng ta không thể trốn tránh công việc. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng ta phải chịu đựng căng thẳng và ngừng tận hưởng cuộc sống của mình.

Kiệt sức hoặc kiệt sức nghề nghiệp ở những người làm chuyên môn không biết phân công trách nhiệm, một mình gánh hết, điều này khiến cơ thể và tâm trí trở nên quá tải và khó duy trì cuộc sống lành mạnh.

Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ hướng dẫn này để xác định tình trạng kiệt sức và tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn, giúp bạn có một cuộc sống có ý nghĩa hơn.

1. Bạn cảm thấy mệt mỏi về thể chất và năng lượng thấp

công việc, chán việc, việc làm

Một trong những triệu chứng thể chất đáng chú ý nhất là mệt mỏi: cơ thể bạn cảm thấy nặng nề, ít năng lượng hoặc sức lực để thực hiện các hoạt động và bạn cảm thấy buồn ngủ vào ban ngày. Điều này là do sự mệt mỏi của bạn không chỉ đến từ cơ thể, mà còn từ tâm trí.

Thật thuận tiện để tìm kiếm các cách giúp ổn định cơ thể, giảm các yếu tố gây căng thẳng và thiết lập thói quen. Để giảm hormone cortisol (tăng lên khi căng thẳng), điều quan trọng là tạo thói quen ngủ từ 7-9 giờ, chú ý tiêu thụ caffein và giảm tiếp xúc với màn hình hoặc thiết bị điện tử khi bạn về nhà.

2. Bạn có những khó chịu như đau nửa đầu, táo bón hoặc mất ngủ

công việc, chán việc, việc làm

Căng thẳng là một phản ứng tự nhiên của cơ thể; tuy nhiên, kiệt sức là kết quả của căng thẳng mãn tính, nghĩa là mức độ căng thẳng cao. Kết quả là các hệ thống cơ thể bị ảnh hưởng gây ra bệnh tật, gấc ngủ hoặc khó chịu về thể chất.

Hoạt động thể chất là một trong những cách hiệu quả để giúp cơ thể và tâm trí. Khi bạn tập thể dục, bạn sẽ trực tiếp giúp ích cho bộ não của mình, khiến nó tạo ra dopamine và serotonin; việc thiếu những thứ này có thể khiến bạn cảm thấy chán nản. Ngoài ra, bạn cũng tạo ra endorphin, hormone khiến bạn cảm thấy nhiều năng lượng hơn. Hãy nhớ bổ sung cho hoạt động thể chất bằng cách thực hành ăn kiêng cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết.

3. Bạn dễ cáu gắt với đồng nghiệp

công việc, chán việc, việc làm

Khi bị kiệt sức, việc trở nên cáu kỉnh hơn với đồng nghiệp là điều bình thường, phản ứng nhanh chóng bất kể nhãn hiệu nghề nghiệp hay cảm xúc của người khác. Điều này là do tâm trạng đã bị ảnh hưởng bởi căng thẳng, khiến cơ thể sản sinh ra một lượng lớn adrenaline và cortisol khiến chúng ta cảm thấy bực bội.

Có những bài tập giúp bạn lấy lại bình tĩnh trong công việc mà bạn có thể áp dụng khi cảm thấy mình sắp nổ tung. Trong số đó có: bài tập thở, kỹ thuật thư giãn cơ bắp, bài tập thiền chánh niệm và kỹ thuật gõ nhẹ,... Các hoạt động thể chất như yoga, thái cực quyền và đi bộ cũng có thể là một điểm cộng lớn.

4. Thành tích của bạn không làm bạn hài lòng

công việc, chán việc, việc làm

Nếu bạn cảm thấy rằng thành tích của mình không được đánh giá cao hoặc không có hứng thú với các dự án của bạn trong không gian làm việc thì về lâu dài, mọi thứ bạn làm sẽ có vẻ vô dụng hoặc không đủ năng lực và đó là lúc bạn nghĩ rằng mình không có khả năng cải thiện bản thân.

Để giảm bớt cảm giác này và tăng sự tự tin, điều quan trọng là phải xác định và suy nghĩ lại về những kỳ vọng trong công việc. Những gì bạn mong đợi ở bản thân rất khác với những gì người khác mong đợi ở bạn. Có một ý tưởng thực tế về những gì xảy ra tại nơi làm việc có thể cho phép bạn giải tỏa tâm trí và nhận ra công việc của bạn, của đồng nghiệp và những thay đổi cần phải thực hiện.

5. Năng suất của bạn giảm sút

công việc, chán việc, việc làm

Tham vọng và cống hiến thời gian, sức lực cho công việc không có gì sai. Nhưng dưới tác động của tình trạng kiệt sức, danh sách trách nhiệm của bạn trở nên quá tải và khiến bạn lo lắng. Bạn có thể không còn khả năng hoàn thành cùng một số nhiệm vụ và chất lượng của các nhiệm vụ rất có thể đã giảm.

Để nâng cao chất lượng công việc và giảm cảm giác lo lắng, trước tiên bạn có thể tự tổ chức và xác định các ưu tiên của mình. Học cách sử dụng từ "không" và cẩn thận về khối lượng công việc bạn đồng ý làm. Đã đến lúc ủy thác công việc, bạn không cần phải giải quyết mọi việc một mình.

6. Bạn khó tập trung

công việc, chán việc, việc làm

Sự tích tụ căng thẳng ảnh hưởng đến não của bạn và do đó ảnh hưởng đến khả năng nhận thức của chúng ta, có liên quan đến học tập, trí nhớ, sự sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề của bạn. Do đó, một người bị kiệt sức có thể gặp khó khăn trong việc tập trung hoặc sắp xếp các suy nghĩ của họ lại với nhau.

Đó là một ý tưởng tốt để tích hợp các loại thực phẩm giúp bộ não của chúng ta khỏe mạnh. Bạn có thể tạo thói quen uống nước và ăn cá hồi, dầu ô liu, bơ, các loại hạt hoặc lá xanh đậm như cải xoăn hoặc rau bina. Có lẽ đã đến lúc loại bỏ những thứ gây xao nhãng và dọn dẹp không gian của bạn, hãy để não của bạn thư giãn và lấy oxy và tránh đa nhiệm có thể giúp bạn đáng kể.

7. Thái độ của bạn đối với công việc đã trở nên yếm thế

công việc, chán việc, việc làm

Sự thờ ơ, thờ ơ và cảm xúc tiêu cực là điều hiển nhiên đối với người bị kiệt sức. Bạn có thể muốn tạo khoảng cách với những người xung quanh, tỏ ra ít quan tâm đến những gì đang diễn ra xung quanh hoặc thậm chí cảm thấy rằng bạn ghét công việc của mình cũng như tách rời khỏi nó.

Đừng tự cô lập mình và ngay cả khi bạn không có mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp, bạn vẫn có thể tìm đến cấp trên hoặc người mà bạn tin tưởng bên ngoài công việc để bày tỏ suy nghĩ và trút bầu tâm sự. Đồng thời, hãy đặt ra những giới hạn, đừng lúc nào cũng mang theo vấn đề công việc bên mình.

8. Bạn cảm thấy mất niềm tin vào công việc

công việc, chán việc, việc làm

Những cảm xúc tiêu cực khác mà bạn có thể trải qua là sự thất vọng, thiếu động lực hoặc cảm giác "bạn không thể chịu đựng được nữa". Công việc của bạn đã mất đi tất cả sự hấp dẫn và từ đó có thể nảy sinh các hiệu ứng phân ly khiến bạn có cảm giác rằng bạn hiện hữu, nhưng bạn thì không.

Đã đến lúc nói chuyện với người giám sát của bạn và đặt ra những mục tiêu mới, có thể cùng nhau tìm ra cách để khám phá sự phát triển nghề nghiệp và sự tò mò của mình. Ngoài ra, hãy cân nhắc xem môi trường làm việc có phù hợp với bạn không hoặc có lẽ đã đến lúc nói lời tạm biệt và tìm kiếm một không gian mới nơi có văn hóa tinh thần thoải mái.

công việc, chán việc, việc làm

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ...
Chuyện làng sao 1 ngày, 12 giờ trước

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?
Kiến thức 1 ngày, 9 giờ trước

Sao Việt 27/3: Danh tính người được cho là 'chồng đầu tiên' của ​Hồ Ngọc Hà; Động thái khó hiểu của Nam Em sau tuyên bố khóa kênh

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/3/2024: Trước tin đồn về đời tư, Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng. Sau thông báo khóa kênh, Nam...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 1 ngày, 7 giờ trước

Hết tháng 3/2024, người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào CCCD có bị phạt không?

Sử dụng VNeID có thể giúp công dân tiện lợi hơn khi làm các thủ tục hành chính, bởi nhiều giấy tờ sẽ tích hợp...
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên ly hôn chỉ sau 1 năm cưới? Nhà gái tụ họp gia đình nhưng sao nam vắng mặt, trong khi bạn trai tin đồn lại xuất hiện thân mật bên vợ

Mới đây truyền thông Hoa ngữ đưa tin nam tài tử Đậu Kiêu vướng nghi vấn trục trặc hôn nhân với ái nữ "trùm sòng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Giò nên chọn loại thật mịn hay có lỗ sẽ ngon hơn và không chứa hàn the? Chuyên gia tiết lộ bí quyết

Nhiều người vẫn luôn tự hỏi, loại giò có bề mặt mịn màng và đặc sẽ ngon hơn hay loại cắt ra thấy có nhiều...
Làm sao 22 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 30/3/2024: Tuổi Tỵ có cơ hội kiếm tiền, Sửu dễ làm hỏng việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/3/2024.
Đời sống số 4 giờ, 57 phút trước

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công...
Kiến thức 6 giờ, 32 phút trước

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 7 giờ, 44 phút trước

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.
Kiến thức 8 giờ, 34 phút trước

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!
Làm sao 8 giờ, 34 phút trước

Tin mới cập nhật

Tiết lộ lý do Brad Pitt từ bỏ giành quyền nuôi con chung, hòa giải với Angelina Jolie, vụ ly hôn ồn ào hơn 8 năm sắp kết thúc

Truyền thông mới đây đưa tin cuộc chiến ly hôn kéo dài nhiều năm của Brad Pitt và Angelina Jolie cuối cùng cũng sắp kết...
Chuyện làng sao 18 phút trước

Kin Tae Hee bị nam tài tử mà Song Hye Kyo yêu đơn phương 'dìm hàng' thậm tệ

Mặc dù sở hữu nhan sắc hoàn hảo nhưng nữ diễn viên Kim Tae Hee trông chẳng khác nào nấm lùn khi đứng cạnh sao...
Chuyện làng sao 18 phút trước

Nói trắng ra, mục đích của phụ nữ tìm đàn ông bên ngoài không gì khác hơn là những lý do này!

Trong xã hội hiện đại, việc phụ nữ tìm kiếm bạn tình không còn là chuyện hiếm gặp. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là:...
Tâm sự 22 phút trước

Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp bị nghi 'nghỉ chơi' vì một chi tiết

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp lại vướng tin đồn nghỉ chơi nhau qua một chi tiết.
Chuyện làng sao 2 giờ, 2 phút trước

Hậu drama vỡ nợ gây bão, Quách Ngọc Ngoan bất ngờ trở lại đóng phim, ngoại hình hiện tại gây chú ý

Hình ảnh mới nhất của Quách Ngọc Ngoan sau ồn ào vỡ nợ được khán giả quan tâm.
Toàn cảnh 2 giờ, 3 phút trước

Một nam ca sĩ đã xin lỗi Phạm Thoại vì bài đăng kém duyên chuyện TikToker này lấy vợ

Nam ca sĩ Anh Tú đã phải xoá bài cũ và có bài đăng xin lỗi Phạm Thoại.
Chuyện làng sao 2 giờ, 4 phút trước

Khởi My - Kelvin Khánh bị chụp lén, chỉ một hành động đã phủ nhận ngay tin chia tay

Khởi My - Kelvin Khánh đã bị team qua đường chụp lén khi đi uống trà sữa.
Chuyện làng sao 2 giờ, 5 phút trước