CEO Thiên Trang đã trải qua vô vàn khó khăn và thử thách để trở nên mạnh mẽ và bền vững như hiện tại, một trong những yếu tố quan trọng góp phần thành công là nhờ vào lối ứng xử bình tĩnh, thông minh và có trách nhiệm đối với các vấn đề trong kinh doanh, từ đó tạo nên uy tín dẫn đầu trên thị trường mặc dù liên tục bị “chơi xấu trên mạng”.
Phạm Ngọc Thiên Trang - CEO Đá Phong Thuỷ Phúc Khang Gems
Gặp Thiên Trang sau một thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh – thời điểm dễ khiến người ta mệt mỏi, uể oải sau những ngày tháng giãn cách xã hội, nhưng chị thì khác, trông rất rạng rỡ trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Có lẽ, những tiêu cực vừa qua trên mạng xã hội xem ra không ảnh hưởng gì lắm tới tâm trạng của nữ doanh nhân xinh đẹp, chị vẫn luôn nhiệt huyết và cháy hết mình với công việc như cách chị nói – sự thành công đến từ những giọt mồ hôi chân chính mới đúng là niềm hạnh phúc đích thực.
Chị chủ động chia sẻ: “Nhắc đến việc gần đây xuất hiện nhiều website mạo danh Công ty Đá Phong Thuỷ Phúc Khang Gems bán hàng kém chất lượng trên các trang mạng xã hội, gây nhầm lẫn cho khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng đá phong thủy, thậm chí có trang web tự nhận mình là nhà phân phối chính thức của Phúc Khang Gems đã làm ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng của công ty chúng tôi. Trên thực tế, vấn đề này đã xảy ra khá nhiều lần và chúng tôi xem nó là “cạnh tranh trong kinh doanh”.
Đối thủ muốn hạ bệ chúng tôi bằng cách bịa đặt những tin đồn tiêu cực, không chính xác và thiếu khoa học… Để đối diện với vấn đề này, chúng tôi thường chủ động nhắc nhở với khách hàng của mình, nên lựa chọn và theo dõi những thông tin chính thống từ nhà cung cấp đưa ra, đồng thời chúng tôi cũng sẽ liên hệ trực tiếp với các đối tác và khách hàng để họ hiểu hơn, đưa ra lời xin lỗi về sự bất tiện, từ đó sẽ có những biện pháp phù hợp để khách hàng yên tâm hơn”.
Là một người đầy kinh nghiệm, chị Thiên Trang cũng cho biết thêm: “Hiện nay Google là một trong những công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày, vì thế các đối tượng dễ dàng sử dụng những hình ảnh thông tin tương tự để hướng người dùng theo dõi, dẫn đến nhầm lẫn trong việc tiếp cận, lựa chọn mua hàng. Việc này cũng chính là "con dao hai lưỡi", khiến người tiêu dùng dễ bị thất vọng khi tiếp nhận sản phẩm kém chất lượng so với nhu cầu thực tế của mình”. Vì thế chị Thiên Trang cũng đưa ra lời khuyên rằng mỗi khách hàng hãy là người tiêu dùng thông minh nhất, tìm hiểu thật kỹ trước khi mua sắm và nên lựa chọn các kênh uy tín để mua được sản phẩm chất lượng, an toàn.
Trên thực tế, hiện nay, việc một thương hiệu bị “chơi xấu”như câu chuyện của doanh nhân Phạm Ngọc Thiên Trang không còn xa lạ, đây cũng chính là những cơ hội và thách thức mới của các doanh nghiệp trong vấn đề “cạnh tranh trong kinh doanh”, và giải quyết vấn đề như thế nào là tuỳ vào lối ứng xử của từng doanh nghiệp. Để chiến thắng trong vụ việc lần này, CEO Phạm Ngọc Thiên Trang đã trực tiếp lên tiếng xin lỗi mặc dù chưa biết đúng sai, đó mới chính là nền tảng và văn hoá trong kinh doanh mà mọi người nên hướng tới. Bởi lẽ, phong cách của một doanh nhân và cốt cách của một lãnh đạo được thể hiện ở tinh thần chịu trách nhiệm, sẵn sàng trao đổi và đối thoại. Nếu nói nữ doanh nhân Phạm Ngọc Thiên Trang chính là kiểu “người tí hon nhưng hành động như người khổng lồ” quả thật không sai.
Thông tin Công ty Đá Phong Thuỷ Phúc Khang Gems
http://www.daphongthuyphuckhang.com
Hotline: 0938178938
HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)