Ở nơi làm việc, những người trung thực nên tránh xa ba loại đồng nghiệp này: họ không xứng đáng với tình bạn sâu sắc, hãy tự bảo vệ mình.
1. Đồng nghiệp hay rêu rao
Nhiều người ở nơi làm việc nghe đồng nghiệp bàn tán ngồi cạnh với thái độ “Tôi sẽ nghe, không tham gia”, nhưng khi bị lãnh đạo phát hiện một số phản ứng nói năng không phù hợp, anh ta sẽ lôi bạn vào và bảo bạn là một người trong nhóm. Thứ hai, với kiểu đồng nghiệp cởi mở quá là người ít có khả năng giữ bí mật nhất, một khi họ biết một số điều cá nhân về chúng ta, họ sẽ nói rêu rao ở khắp mọi nơi, tạo ra một làn sóng tin đồn và ảnh hưởng đến sự phát triển nghề nghiệp của bạn.
2. Đồng nghiệp dựa vào lý lịch quan hệ sẵn có, kiêu căng ngạo mạn
Đồng nghiệp cậy có mối quan hệ riêng kiêu căng, ngạo mạn dễ gây chuyện, nếu lại gần sẽ chẳng may 'bị thương'. Trong môi trường làm việc thường có nhiều nhóm nhỏ khác nhau được hình thành một cách tự nhiên, trong tiềm thức dễ có suy nghĩ “bạn là thù của bạn”, chúng ta cố gắng đừng quá thân thiết với những đồng nghiệp như vậy, nếu không sẽ tạo ra nhiều kẻ thù vô hình cho chính mình.
3. Đồng nghiệp thích lợi dụng
Đồng nghiệp thích lợi dụng người khác, dễ phạm phải sai lầm nguyên tắc, việc tuy nhỏ nhưng cũng là một đòn hiểm, một khi đã 'ăn sâu' thì tương lai sau này sẽ tan nát.
Trong hoàn cảnh như vậy, chúng ta vẫn phải tránh xa, không nên vì cái nhỏ mà đánh mất cái lớn. Quy mô của vấn đề ở nơi làm việc được đo bằng bản chất của vấn đề, vi phạm nguyên tắc dù nhỏ đến đâu, nó cũng là một vấn đề lớn. Bị lợi dụng là một vấn đề nhỏ, và bị liên kết với sự nghi ngờ về tính chính trực của cá nhân, đó là một việc lớn, và bạn phải thận trọng.
Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)