Nữ doanh nhân dám nghĩ dám làm
Được biết đến là người phụ nữ dám nghĩ dám làm, nữ doanh nhân Phạm Kim Thuỷ đang từng bước gây ấn tượng mạnh mẽ trên thương trường với những quyết định thép. Mẹ là một nhà giáo có tiếng ở Nam Định nhưng không hiểu sao ngay từ nhỏ, Kim Thuỷ đã có đam mê kinh doanh và ‘khởi nghiệp’ cùng những thùng hoa hồng trước cổng trường mỗi dịp 20/11. Gian hàng nhỏ ngày ấy luôn đông khách và giúp Kim Thuỷ kiếm được một khoản thu nhập kha khá ở độ tuổi học trò. Đây cũng là động lực giúp cho cô có thêm quyết tâm theo đuổi đam mê kinh doanh của mình.
Nhờ những trải nghiệm nhỏ, Kim Thuỷ Tây Nguyên đã có những bước tiến lớn trong kinh doanh.
Vào năm Nhất Đại học, Kim Thuỷ tiếp tục chứng minh được khả năng thuyết phục của mình khi làm việc tại một trung tâm gia sư. Khi được giao đi phát tờ rơi, Kim Thuỷ đã thể hiện được thế mạnh của mình khiến cho quản lý vô cùng ấn tượng. Nếu với những người khác làm cho có để phát cho hết rồi về lĩnh lương thì Kim Thuỷ là rất có trách nhiệm với từng tờ rơi mình phát. Chọn đối tượng là những phụ huynh đang đi cùng con, thậm chí, cô còn không nề hà vất vả, xuống đường và tư vấn tận tình cho từng người nhận.
Từ bứt phá trong việc phát tờ rơi mà Kim Thuỷ mang doanh số lớn cho trung tâm gia sư cũng như được tin tưởng giao cho quản lý nhóm tiếp thị chỉ sau 2 tháng làm việc. Và sau hơn 1 năm gắn bó, cô được mời làm cổ đông của trung tâm gia sư luôn. Lúc này, Kim Thuỷ nhận ra rằng, dù có cùng xuất phát điểm nhưng chính thái độ trong công việc, kỷ luật và kỹ năng mềm chính là chìa khoá tạo nên sự thành công.
Dám nghĩ, dám làm, Kim Thuỷ Tây Nguyên khiến nhiều người nể phục trên thương trường.
Đến năm ba Đại học, Kim Thuỷ thể hiện bản lĩnh kinh doanh của mình khi chơi lớn, liều mình mang gấu bông từ những khung kính ra bán lẻ ở…vỉa hè. “Là con gái nên mình rất thích gấu bông nhưng sinh viên nghèo thì làm sao có đủ tiền để có thể tậu cho mình được. Chính vì thế, mình nghĩ rằng, sao không thể bán những sản phẩm gấu bông giá hợp lý cho sinh viên cũng có thể mua”, Kim Thuỷ chia sẻ. Chính vì thế, cô sinh viên người Nam Định ngày ấy đã quyết tâm đi tìm xưởng làm gấu bông giá rẻ về bán. Kim Thuỷ chính là người tiên phong cho việc mang gấu bông từ những cửa hàng sang trọng ra vỉa hè vào những năm 2008. Cô làm việc với những chủ sạp ở Lương Văn Can để mua lại những con gấu bông lỗi mốt, lỗi hoặc bị rơi bẩn với giá siêu rẻ sau đó về sửa lại hoặc giặt sạch, đóng túi bóng đẹp và bán với giá hợp lý hơn. “Ban đầu nhiều người cười nhạo mình vì cho rằng mình đang quá điên rồ khi mang gấu bông ra vỉa hè chợ Phùng Khoang bán.
Sản phẩm bạn chạy, lượng khách hàng lớn đã khiến cho mình có khoản doanh thu rất lớn ngay từ khi còn là sinh viên. Những người trước cười nhạo mình thì giờ lại bắt chước mình, tìm gấu bông về bán. Chỉ khoảng hơn 1 tháng sau đó, các sạp hàng gấu bông khác mọc lên như nấm và trở thành một trào lưu ở thủ đô một thời”, Kim Thuỷ kể. Vì là điểm bán đầu tiên lại uy tín, chất lượng tốt nên sạp gấu bông của Kim Thuỷ luôn đông khách hơn các bạn hàng khác. Đến lúc này, Kim Thuỷ đã xác định hướng đi cho cuộc đời mình, trở thành một doanh nhân. Nắm rõ thế mạnh của mình là tư vấn, cô đã sáng lập và trở thành chủ tịch của Công ty CP Tư vấn ABGROUP. Và không lâu sau đó, Kim Thuỷ đã khẳng định được vị trí của mình trong thị trường và gặt hái được nhiều thành công dù mới chỉ tuổi đôi mươi.
Với bản lĩnh của mình, Kim Thuỷ gặt hái được nhiều thành công từ rất trẻ.
Khát vọng mang sản phẩm từ nông sản Việt ra quốc tế
Thành công trước tuổi 30, nữ doanh nhân Kim Thuỷ không hề kiêu ngạo mà vẫn trau dồi bản thân để hoàn thiện hơn. Chính vì thế, Kim Thuỷ đã tự thử thách chính mình khi quyết định bước vào thị trường thực phẩm cùng với Công ty Cổ phần SX & TM TIGCOM. “Đó là giai đoạn dịch COVID-19, tôi có thời gian để vào bếp nhiều hơn. Nhưng khi đi siêu thị, tôi vô cùng bất ngờ khi các sản phẩm như nước dừa, nước dưa hấu,… đa phần đều của nước ngoài. Trong khi đó, nông sản của Việt Nam rất đa dạng và chất lượng nhưng người Việt lại phải nhập thành phẩm từ nước ngoài về dùng thì thật là buồn. Vì vậy, tôi đã nghĩ đến việc sẽ phải có một nhà máy sản xuất những sản phẩm từ nông sản Việt phục vụ cho người Việt”, Kim Thuỷ chia sẻ.
Nghĩ là làm, Kim Thuỷ đã tự mình xuyên Việt, đến tất cả các địa phương trên toàn quốc để tìm vùng nguyên liệu cho kế hoạch của mình. “Tôi nghĩ đến đầu tiên là các loại rau củ quả. Nhưng khi đi vào tìm hiểu, tôi nhận ra rằng bà con mình trồng tự phát nên việc kiểm soát chất lượng là chưa đảm bảo. Chính vì thế, để có thể có nguồn nguyên liệu cung cấp chất lượng đòi hỏi phải đầu tư dài. Khi đến Gia Lai, tôi được biết bà con ở đây có lượng bò chăn thả lên đến gần triệu con. Chất lượng thịt tốt nhưng đầu ra lại khá eo hẹp. Từ đó, tôi đã có quyết định cho sản phẩm đầu tiên của mình sẽ làm từ thịt bò”, Kim Thuỷ cho biết.
Bò Ngậm Kiến Rừng là một trong những sản phẩm quan trọng được Kim Thuỷ đầu tư.
Ngay sau khi chốt được sản phẩm, Kim Thuỷ đã bắt tay với bà con Krong Pa để tạo ra các sản phẩm của Kim Thuỷ Tây Nguyên, đặc biệt là Bò Ngậm Kiến Rừng – kết hợp giữa Bò Một Nắng và muối kiến vàng hảo hạng. “Khi bắt tay vào làm lĩnh vực thực phẩm, an toàn và trải nghiệm cho người tiêu dùng được tôi đặt lên hàng đầu. Bò Ngậm Kiến Rừng được làm từ giống bò chăn thả tự nhiên ở Tây Nguyên nên chất lượng thịt vô cùng săn chắc và thơm ngon. Thịt giữ được vị thơm đặc trưng, dai tự nhiên và hoà quyện với các gia vị tạo nên sự khác biệt. Đặc biệt, tôi cam kết các sản phẩm từ TIGCOM đều làm từ các thành phần tự nhiên và đảm bảo nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm”, Kim Thuỷ chia sẻ.
Với phương châm đề cao chất lượng và trải nghiệm của khách hàng, Kim Thuỷ Tây Nguyên cung cấp ra thị trường các sản phẩm bò khô, bò một nắng, bò ngậm kiến vàng, nai sấy sợi vừa thơm ngon và vô cùng đảm bảo an toàn. Chính sự tận tâm trong chọn lọc nguyên liệu, sự kỹ lưỡng trong quá trình sản xuất và chu đáo trong chăm sóc khách hàng đã khiến cho Kim Thuỷ Tây Nguyên trở thành thương hiệu vàng hiện nay, được đông đảo các bà nội trợ tin dùng.
Chất lượng sản phẩm là vấn đề hàng đầu được Kim Thuỷ chú trọng khi mang đến tay người tiêu dùng.
Sự thành công của Bò Ngậm Kiến Rừng với những giá trị lan rộng ra quốc tế không chỉ là niềm tự hào nông sản Việt mà còn là sự khẳng định cho việc Việt Nam cũng có thể sản xuất được những sản phẩm tốt, chất lượng. Chị Kim Thuỷ còn mong muốn mở rộng hơn nữa các sản phẩm, đa dạng mẫu mà cũng như hỗ trợ bà con nông dân thúc đẩy tiêu thụ nông sản. Với Kim Thuỷ không chỉ là kinh doanh mà còn là trách nhiệm của mỗi người con của đất nước hình chữ S để tạo ra những sản phẩm Việt chất lượng cao, không chỉ phục vụ cho người Việt mà còn có cơ hội vang tên trên trường quốc tế.
BL (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)