Chính vì thế, triết lý “From farm to glass” ra đời, nhanh chóng chinh phục niềm tin của nhiều gia đình Việt.
Chăm con khoa học bắt đầu từ lựa chọn “from farm to glass”
“From farm to glass” giúp đảm bảo nguồn gốc và chất lượng từng ly sữa
“From farm to glass” (tạm dịch: “Hành trình từ trang trại đến từng ly sữa”), là một triết lý mới trong ngành nông nghiệp nói chung và sữa nói riêng. Triết lý này tập trung tận dụng nguồn nguyên liệu theo mùa, được thu hoạch tại địa phương kết hợp với quy trình chăn nuôi bò nghiêm ngặt; từ đó giúp mang đến từng ly sữa đáp ứng các tiêu chí: ngon - sạch - đủ chất.
Vậy, lợi ích của việc chọn sữa theo tiêu chí “From farm to glass” là gì?
Với triết lý “From farm to glass”, toàn bộ quy trình – từ chăn nuôi, thu hoạch sữa đến sản xuất đều được giám sát nghiêm ngặt, đảm bảo mỗi ly sữa đến tay bé đạt chuẩn chất lượng. Mỗi sản phẩm còn mang theo câu chuyện minh bạch từ trang trại, giúp ba mẹ dễ dàng truy xuất nguồn gốc và hiểu rõ hành trình tạo ra ly sữa con uống mỗi ngày.
Không chỉ vậy, nhờ việc rút ngắn chuỗi cung ứng, sữa theo tiêu chí “From farm to glass” giúp giảm thiểu chi phí trung gian và tối ưu hiệu suất sản xuất. Việc này đồng thời cũng giúp khách hàng được uống những ly sữa chất lượng cao với mức giá hợp lý.
Cuối cùng, triết lý “From farm to glass” nêu bật sứ mệnh phát triển bền vững và tinh thần, trách nghiệm bảo vệ môi trường của các thương hiệu. Cụ thể, khi ưu tiên nguồn nguyên liệu địa phương và sử dụng mô hình sản xuất khép kín, triết lý góp phần giảm lượng khí thải, tiết kiệm năng lượng và hạn chế lãng phí nguyên liệu.
Nhiều tập đoàn sữa lớn trên thế giới như Arla (Đan Mạch), FrieslandCampina (Hà Lan), Baladna (Qatar) hay Fonterra (New Zealand) đã thành công khi áp dụng triết lý “From farm to glass” – kiểm soát chặt chẽ từ trang trại đến sản phẩm cuối cùng. Mô hình này không chỉ giúp đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn tạo dựng niềm tin bền vững từ người tiêu dùng toàn cầu.
Tại Việt Nam, “From farm to glass” không còn là xu hướng mà là yêu cầu của mẹ thông thái
Thực tế, ngành cà phê Việt đã từng thay đổi mạnh mẽ với triết lý “From farm to cup”, khi người tiêu dùng muốn biết chính xác ly cà phê mình uống được tạo nên từ đâu và ra đời như thế nào.
“From farm to glass” là tiêu chí lựa chọn sữa cho bé của nhiều bà mẹ thông thái
Tương tự như vậy, sữa – nguồn dinh dưỡng gắn bó với bé từ những năm đầu đời, đòi hỏi sự minh bạch và trung thực tuyệt đối. Khảo sát Nielsen năm 2023 cho thấy 75% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm có nhãn sạch. Theo đó, tại Việt Nam, triết lý “From farm to glass” đã vượt ra khỏi khái niệm xu hướng, trở thành tiêu chí tất yếu của các bà mẹ thông thái khi lựa chọn sữa an toàn, nguồn gốc rõ ràng cho con.
Alphagen - Ly sữa trung thực từ trang trại Pháp đến tay mẹ Việt
Tại Việt Nam, nhiều thương hiệu đã chuyển mình theo triết lý “From farm to glass”, chú trọng sản xuất tại nguồn và minh bạch hóa toàn bộ quy trình sản xuất sữa.
Alphagen áp dụng triết lý “From farm to glass” để mang đến những lon sữa chất lượng cho trẻ em Việt
Trong đó, sữa Alphagen ghi dấu với cam kết “Từ trang trại Pháp đến lon sữa Việt”, sản xuất trực tiếp tại Nutribio – thành viên của hợp tác xã sữa Sodiaal hàng đầu nước Pháp.
Alphagen minh bạch toàn bộ quy trình sản xuất khép kín chuẩn châu Âu: thu hoạch sữa trong 24-72 giờ, phối trộn bằng công nghệ dry và wet blending, sấy phun một lần duy nhất và kiểm định kỹ lưỡng tại Pháp và Việt Nam. Điểm nổi bật của sản phẩm là công thức “dịu nhẹ” cho hệ tiêu hóa non nớt, với 170 triệu lợi khuẩn Bifidobacterium lactis trong mỗi 100g bột sữa giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột cho bé.
Sữa Alphagen bổ sung chất xơ GOS:FOS tỷ lệ vàng 9:1 kết hợp với đạm Whey:Casein cân đối, giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn, hỗ trợ tiêu hoá, hạn chế táo bón và tăng khả năng hấp thu. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giàu DHA & ARA cho sự phát triển trí não, thị lực, cùng Canxi, Vitamin D3 và K hỗ trợ hệ xương răng chắc khỏe ngay từ giai đoạn đầu đời.
Kết lại, triết lý “From farm to glass” giúp đảm bảo sự minh bạch trong từng ly sữa và đặt ra chuẩn mực mới cho ngành sữa tại Việt Nam. Bác sĩ Đỗ Triều Hưng – nguyên Trưởng phòng Truyền thông và đào tạo Trung tâm Dinh dưỡng Trẻ em TP. Hồ Chí Minh - nhấn mạnh: “Mỗi ly sữa thơm ngon là minh chứng cho hành trình trung thực, nơi dinh dưỡng và niềm tin bắt đầu từ gốc.” Đây chính là cam kết lâu dài, mang đến nguồn sữa an toàn và giàu giá trị cho mọi gia đình.
Ngọc Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)