Danh mục

Founder Trần Thị Hồng Trang: Matcha Vibe có tiềm năng rộng mở để phát triển bền vững

Thứ sáu, 28/11/2025 11:39

Trần Thị Hồng Trang (Founder Matcha Vibe) đã phát triển chuỗi 46 cửa hàng vì chị thực sự yêu matcha Japan (Nhật Bản), yêu ngay trong lần “chạm” đầu tiên. Nữ founder mong muốn mọi người sẽ cùng thưởng thức và yêu thích loại đồ uống thanh khiết, tĩnh lặng, chất lượng, đúng xu hướng healthy này.

Nhân dịp Matcha Vibe ra mắt cửa hàng thứ 46, (chỉ sau gần 11 tháng ra mắt), Ngôi Sao đã có cuộc phỏng vấn Founder Trần Thị Hồng Trang nhằm giúp quý độc giả có góc nhìn toàn cảnh về loại đồ uống đúng xu hướng healthy và chất lượng.

Founder Trần Thị Hồng Trang, Matcha Vibe

Founder Trần Thị Hồng Trang: Matcha Vibe có tiềm năng rộng mở để phát triển bền vững.

* PV: Tại sao matcha trở thành đồ uống được yêu thích tại Việt Nam?

- Với người Á Đông nói chung, một ly matcha là tổng hòa của 4 yếu tố: Hòa (hài hòa), Kính (tôn kính), Thanh (thanh khiết) và Tịch (tĩnh lặng). Thưởng thức matcha sẽ giúp chúng ta sống chậm lại, tập trung vào hiện tại.

- Thực tế là Matcha đã có lịch sử rất lâu đời nhưng trong khoảng 1 năm trở lại đây, Matcha đã trở thành xu hướng tại Việt Nam. Lý do thực ra rất đơn giản: Tốt trong - đẹp ngoài. Như mọi người cũng biết, Matcha là một siêu thực phẩm, chống oxy hóa rất tốt, mà giới trẻ hiện nay lại đặc biệt yêu thích lối sống healthy lành mạnh. Và đặc biệt, màu sắc của matcha rất bắt mắt và hòa quyện. Kết hợp 2 yếu tố đó, Matcha mới có thể “làm mưa làm gió” trên thị trường. Và tôi tự hào rằng, Matcha Vibe đã đóng góp không nhỏ vào xu thế đó.

Founder Trần Thị Hồng Trang, Matcha Vibe

Ly matcha là tổng hòa của 4 yếu tố: Hòa (hài hòa), Kính (tôn kính), Thanh (thanh khiết) và Tịch (tĩnh lặng).

* PV: Triết lý matcha nêu trên gắn liền với 4 nguyên tắc của trà đạo Nhật Bản, vậy còn triết lý của chị trong công việc kinh doanh Matcha Vibe là gì?

- “Cách mình làm một việc là cách mình làm mọi việc”. Việc có thể là nhỏ, có thể là lớn nhưng với tôi, việc nào cũng quan trọng, cũng cần đầu tư nghiêm túc để làm cho hiệu quả. Một là làm tử tế, hai là không làm.

- Tinh thần này cũng được team Matcha Vibe kế thừa triệt để, nên trong mỗi công việc lớn nhỏ tôi đều cực kỳ an tâm. Hãy thử tưởng tượng, ai cũng đem hết sức bình sinh nhằm kiếm tìm những giải pháp tốt hơn, trọn vẹn hơn, hoàn hảo hơn, Matcha Vibe đã làm việc với 100% tinh thần đó, năng lượng đó.

Ads

Founder Trần Thị Hồng Trang, Matcha Vibe

Hãy thử tưởng tượng, ai cũng đem hết sức bình sinh nhằm kiếm tìm những giải pháp tốt hơn, trọn vẹn hơn, hoàn hảo hơn, Matcha Vibe đã làm việc với 100% tinh thần đó, năng lượng đó.

* PV: Theo chị, xuyên suốt 46 cơ sở, khách hàng dễ dàng nhận thấy nhất là điều gì?

- Chắc chắn là chất lượng sản phẩm vượt trội. 100% bột matcha của chúng tôi đều nhập khẩu chính ngạch từ Nhật Bản và đã trải qua rất nhiều lần trải nghiệm từ team R&D sản phẩm. Đó là lý do tôi luôn tự tin nói rằng, Matcha Vibe là tiệm trà Nhật Bản, bởi chúng tôi có sản phẩm chuẩn Nhật. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng quan tâm đến trải nghiệm khách hàng khi sử dụng đồ uống, một cốc matcha được pha chuẩn định lượng, cùng bao bì đẹp và thái độ phục vụ khách hàng luôn thân thiện, sẽ là cách tốt nhất để giữ chân khách hàng lâu dài.

Founder Trần Thị Hồng Trang, Matcha Vibe

Bất cứ ai cũng có thể cảm nhận, các sản phẩm của Matcha Vibe thực sự tốt, mọi ứng xử, hành vi đều diễn ra tự nguyện, tự nhiên và hài hòa, ly matcha khi ấy cũng sẽ ngon hơn.

* PV: Đánh trận đánh lớn và đã chiến thắng, vậy chị và đội ngũ của mình sẽ cho ra mắt những Matcha Vibe thứ “N” chứ?

- Tất nhiên rồi! Chúng tôi nhận ra xu hướng đồ uống tốt cho sức khỏe nên đang bắt tay phát triển một chuỗi, (đa dạng và liên quan) theo định hướng này. Đương nhiên Matcha Vibe là một thương hiệu cần chuẩn hóa, chăm chút và còn phát triển hơn nữa, nên toàn bộ ê-kíp vẫn dành hầu hết mọi nguồn lực và sự quan tâm cho Matcha Vibe.

- Về nhóm thương hiệu mới, cũng sẽ kế thừa và phát huy những giá trị tốt đẹp mà Vibe đang có, nhưng là khai thác ở phân khúc khác, sản phẩm khác, và đối tượng mục tiêu cũng khác.


Founder Trần Thị Hồng Trang, Matcha Vibe

Matcha Vibe liên tục được chăm chút, chuẩn hóa.

* PV: Trước đó là những thuận lợi, còn bây giờ chúng ta có thể nói về

những khó khăn. Cụ thể, hành trình Matcha Vibe từ Kyoto (Japan) về Việt Nam có những khó khăn gì?

- Khó khăn đầu tiên là nguồn cung. Một sản phẩm tốt không nhất thiết phải khan hiếm, nhưng những biến động về giá cả là điều sẽ diễn ra. Duy trì được nguồn cung ổn định, giữ giá bán sỉ/lẻ ổn định là một thành công lớn về mặt nguyên liệu của Matcha Vibe.

- Khó khăn thứ 2 là sự nhầm lẫn chất lượng. Matcha chuẩn Japan (Nhật Bản) bị đánh tráo khái niệm khá nhiều tại Việt Nam, dẫn đến sự mù mờ nghiêm trọng trong việc nhìn nhận và đánh giá của khách hàng. Matcha Vibe đã kiên trì thuyết phục từng khách hàng về chất lượng matcha chuẩn Nhật trong suốt hành trình một năm qua. May mắn thay khi người dùng đã có sự so sánh công tâm, cảm nhận theo năm tháng và dần định hình lại thị trường đồ uống này.

- Khó khăn thứ 3 là đưa triết lý matcha vào vận hành. Pha ly matcha đúng chuẩn, đòi hỏi nhân viên phải có sự tỉ mỉ, kiên trì, nhẫn nại, và tập trung cao độ trong từng thao tác pha chế. Việc đào tạo đội ngũ đạt đến tiêu chuẩn này là một quá trình dài và không thể nói ngắn (nói vội vàng). Matcha Vibe team đã chấp nhận những khó khăn nêu trên và từng bước vượt qua, biến thách thức thành lợi thế độc nhất của thương hiệu, đem đến trải nghiệm Wow Vibe Matcha “tinh tế và chuẩn mực” đến với giới trẻ Việt.

* PV: Mùa Xuân vẫn “nở hoa” khi cơn sốt matcha đã dần bước vào chu kỳ “bão hòa”?

- Đúng là matcha đang bão hòa về số lượng khi mỗi ngày, có hàng chục thương hiệu mới ra mắt. Vẫn cách làm đó, vẫn những món đó, vẫn là ưu đãi nóng để thu hút khách tới thật nhanh với quán. Cơn bão này thực sự ít nhiều có ảnh hưởng đến Matcha Vibe, nhưng giá trị cốt lõi của Vibe không nằm ở sức nóng ngắn hạn. Matcha Vibe team theo đuổi tiềm năng dài hạn và phát triển bền vững. Bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Matcha Vibe liên tục ra mắt món mới, đặc sắc, thú vị, và hợp thời,...

- Tiêu chuẩn nguyên liệu của chúng tôi luôn ở mức cao. Đi kèm với rất nhiều trải nghiệm đồng điệu và khác biệt (chỉ có ở Vibe) mà thôi.

- Yêu thương, coi trọng sản phẩm, trân trọng khách hàng, phát triển ly đồ uống và dịch vụ thật tốt, chính là lý do mà khách hàng trẻ cân nhắc chọn Matcha Vibe cho những lần tiếp theo. Nhờ vậy, chỉ từ 1 cửa hàng tại Số 15, Phố Quốc Tử Giám (Hà Nội) - vốn là một bước chân thăm dò thị trường nhưng bất ngờ thay, nơi đây đã trở thành nền móng vững chắc cho loạt cơ sở sau này.

- Mỗi cơ sở mới đều là một cột mốc đáng nhớ được đánh cược bởi những tâm huyết, niềm tin, uy tín, công sức và tiền bạc của cả đội ngũ. May mắn thay, 100% cơ sở của Matcha Vibe đang hoạt động ổn định – khẳng định cho hành trình bền bỉ mà tôi và ê-kíp vẫn đang theo đuổi.

Founder Trần Thị Hồng Trang, Matcha Vibe

Cửa hàng Số 15, Phố Quốc Tử Giám (Hà Nội) - vốn là một bước chân thăm dò thị trường nhưng bất ngờ thay, nơi đây đã trở thành nền móng vững chắc cho loạt cơ sở sau này.

- Mùa Xuân vẫn “nở hoa” khi cơn sốt matcha đã dần bước vào chu kỳ “bão hòa” là cách nói ví von, còn tôi nghĩ, không chỉ là dựa vào may mắn, mà là chúng tôi đang dựa vào các thượng đế (khách hàng trung thành), mỗi cốc Matcha Vibe được bán ra là một lần bắt tay hợp tác. Hồng Trang xin trân trọng cảm ơn Quý khách hàng – Quý vị chính là ân nhân trân quý nhất của chúng tôi.

Founder Trần Thị Hồng Trang, Matcha Vibe

Mỗi cốc Matcha Vibe được bán ra là một lần bắt tay hợp tác.

Được biết, Matcha Vibe với hệ thống 46 cửa hàng trên toàn quốc, đây là loại đồ uống giàu dưỡng chất, dễ uống (ngon) và chuyên chở nhiều điều tích cực đến với giới trẻ.

Theo đó, tháng 12/2024 Matcha Vibe ra mắt lần đầu tại Số 15, Phố Quốc Tử Giám (Hà Nội), chỉ sau 10 tháng thương hiệu này đã bứt phá tạo ra số lượng việc làm lên đến 416 nhân viên. Doanh nghiệp chưa từng đưa ra những tuyên ngôn (sáo ngữ), mà chỉ âm thầm tập trung hoàn thiện, phát triển sản phẩm, dịch vụ. Founder Trần Thị Hồng Trang đã từng nói: “Matcha Vibe có tiềm năng rộng mở để phát triển bền vững!”, từ đó, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin rằng, khách hàng đến với matcha theo trend, nhưng ở lại vì Matcha Vibe ngon hơn, đặc sắc hơn và giá tốt hơn.

Doanh nghiệp này đã đặt ra mục tiêu cho các năm tiếp theo như sau: năm 2028, sẽ trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu thị trường F&B (ngách đồ uống Sức khỏe & Tinh thần tại Việt Nam); mở rộng sang khu vực Đông Nam Á, góp phần xây dựng biểu tượng lối sống cân bằng; liên tục nghiên cứu, phát triển, đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng cao của khách hàng, đối tác.

Đồng loạt, đồng bộ và đồng hành cùng các hoạt động CSR (Corporate Social Responsibility), hướng tới cộng đồng người trẻ, sinh viên nhiều hơn. Chung tay vào hành trình xây dựng lối sống đẹp, sống khỏe, hợp vibe tại Việt Nam.

Đặng Xuân Tới (Theo Thời Trang Vàng)

Tin được quan tâm

Khung cảnh đẹp như trong phim của một làng chài ven biển Khánh Hòa, chợ làng la liệt tôm cá, chỉ cách Nha Trang khoảng 60km, ai đến cũng bị 'hút hồn'

Đi du lịch Khánh Hòa, ngoài Nha Trang, còn có một điểm đến lý thú khác đó chính là thị trấn Vạn Giã. Cách Nha...
Du lịch Việt 2 ngày, 7 giờ trước

'Cự phú' sở hữu hơn 20.000 căn nhà trải khắp Sài Gòn: Từng là chủ nhân loạt dinh thự, bệnh viện, khu đất thương mại lớn bậc nhất

Có nhiều giai thoại về con đường làm giàu của vị "Vua nhà đất" Sài Gòn lừng danh một thời.
Kiến thức 2 ngày, 11 giờ trước

Vua chúa thời xưa để thuận tiện thị tẩm hàng trăm phi tần đã phát minh ra 'ba phương pháp đặc biệt', mỗi phương pháp đều khiến người ta đỏ mặt ngượng ngùng

Lịch sử phong kiến Trung Quốc không chỉ ghi lại những cuộc chiến và biến động triều chính, mà còn hé lộ nhiều câu chuyện...
Hồ sơ tư liệu 2 ngày, 3 giờ trước

Tin vui: Sẽ có Di sản thế giới thứ 10 tại Việt Nam được UNESCO vinh danh

Việc đưa nơi đây trở thành di sản được UNESCO công nhận được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành...
Du lịch Việt 2 ngày, 11 giờ trước

Đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top 7 điểm đón bình minh hàng đầu thế giới vượt qua cả Pháp và Ý

Sáng sớm tại điểm du lịch nổi tiếng này ở Việt Nam, khi bóng đêm vừa nhường chỗ cho ánh ban mai và từng lớp...
Du lịch Việt 3 ngày, 13 giờ trước

Sao Việt 26/11: Ưng Hoàng Phúc phản ứng gắt khi đi từ thiện bị mỉa mai; Tình hình sức khỏe của Lê Giang sau thời gian nghỉ đóng phim

Tin sao Việt 26/11/2025: Ưng Hoàng Phúc đáp trả một bình luận nhắc lại tranh cãi từ thiện tại Hà Nội, khẳng định người này...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Đại án Mailisa: Bộ Công an thu 100 sổ đỏ, 300 lượng vàng, 3 tỷ đồng, 12 siêu xe và 400.000 USD

Con số tài sản bị thu hồi của vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ Mailisa khiến cộng đồng mạng “choáng váng”.
Dòng sự kiện 7 giờ, 52 phút trước

Ông là người góp phần đặt tên cho hàng trăm con đường ở TP Hồ Chí Minh: Hơn 100 tuổi vẫn minh mẫn viết sử

Hàng trăm con đường ở TP.HCM đã được người đàn ông này góp phần đặt tên. Ngoài ra, ông còn đóng góp lớn cho văn...
Kiến thức 7 giờ, 18 phút trước

Ai không biết là thiệt: Quyền lợi mới dành riêng cho cá nhân, hộ kinh doanh trước khi chính thức bỏ thuế khoán vào năm 2026

Cục Thuế đưa ra quyền lợi dành riêng cho cá nhân, hộ kinh doanh trước khi chính thức bỏ thuế khoán vào năm 2026.
Kiến thức 7 giờ, 19 phút trước

4 quyền lợi về BHXH 'tiền tươi thóc thật' người lao động được hưởng bắt đầu từ 1/1/2026 theo quy định mới

Nghị định 293/2025/NĐ-CP chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2026, mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh. Sự thay đổi này không chỉ...
Tin trong ngày 7 giờ, 19 phút trước

Top 5 Đại học hàng đầu Việt Nam 2025: Toàn trường lớn đào tạo nhiều ngành hot, vị trí số 1 vẫn không đổi

Bảng xếp hạng đại học Việt Nam 2025 (VNUR) vừa công bố cho thấy 5 vị trí dẫn đầu đều thuộc về các cơ sở...
Kiến thức 7 giờ, 19 phút trước

Con giáp có 'lộc vượng' nhất năm 2026

Đối với tất cả mọi người, vận may tài chính không bao giờ hoàn toàn ổn định trong suốt cuộc đời, và ai cũng sẽ...
Đời sống số 8 giờ, 46 phút trước

Tin mới cập nhật

GS25 Việt Nam lần đầu tổ chức Music Festival tại Việt Nam: Khi thương hiệu bán lẻ bước lên sân khấu âm nhạc

Tối 22/11, GS25 Việt Nam Music Festival diễn ra tại TP.HCM với sự góp mặt của 19 nghệ sĩ đến từ Việt Nam và Hàn...
Sản phẩm hot 38 phút trước

Những con giáp nào cần thận trọng vào thứ Bảy, ngày 29 tháng 11 (tức ngày 10 tháng 10 âm lịch)?

Ngày 29 tháng 11 (thứ Bảy), tương ứng với ngày 10 tháng 10 âm lịch, là ngày Nhâm Dần của tháng Đinh Hợi năm Ất...
Đời sống số 1 giờ, 12 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nhìn thấy gì đầu tiên trong bức tranh? Điều này sẽ tiết lộ vận may nào sẽ đến với bạn trong 5 năm tới

Hãy tưởng tượng trước mắt bạn là một bức tranh đa tầng ý nghĩa. Bạn không cần thấy hình thật — chỉ cần chọn điều...
Đời sống số 2 giờ, 33 phút trước

Khu nghỉ dưỡng 'ruột' của Tăng Thanh Hà - con dâu tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn: Một năm chỉ ghé vài lần

Khi đi nghỉ dưỡng lần đầu tại nơi này, 'Ngọc nữ' Tăng Thanh Hà đã từng chia sẻ: 'Vừa đặt chân tới đã có suy...
Sao giải trí 2 giờ, 13 phút trước

Không phải rượu, đây mới là loại nước 'phá gan' mạnh nhất, gây ung thư, người lớn lẫn trẻ em đều thích

Được ví là "nước hạnh phúc" và là món đồ uống yêu thích của cả trẻ em lẫn người lớn, ít ai ngờ rằng đằng...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 36 phút trước

Loạt ảnh ngày bé của Hồ Ngọc Hà khiến dân tình 'mắt tròn mắt dẹt'

Loạt ảnh ngày bé của "nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà thu hút nhiều sự chú ý của công chúng.
Chuyện làng sao 3 giờ, 36 phút trước

Chi tiết 9 mảnh đất vàng trị giá hàng triệu đô la mà vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa sở hữu

Tối 27/11, hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa thông báo tạm ngừng hoạt động nhận về sự quan tâm. Đây cũng là bài đăng đầu...
Dòng sự kiện 3 giờ, 36 phút trước

Sau trung niên tôi mới nhận ra: Bố mẹ càng “lười” một việc, con cái càng hiếu thảo và thành công

Nhiều bậc cha mẹ luôn muốn kiểm soát cuộc sống của trẻ với mong muốn đưa con trở thành những cá nhân xuất sắc mà...
Sự nghiệp 3 giờ, 44 phút trước

Chính thức có Khu du lịch lịch sử giữa Di sản thiên nhiên Phong Nha - Kẻ Bàng

Khu du lịch này từng là là “căn cứ hậu cần chiến lược” của Bộ Tư lệnh 559 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu...
Du lịch Việt 3 giờ, 45 phút trước