Bền bỉ là yếu tố để viết nên sự thành công
"Việc kinh doanh bò khô với thương hiệu Bếp cô Xuân là bước ngoặt cuộc đời tôi", cô Nguyễn Bích Xuân chia sẻ. Trước khi lựa chọn kinh doanh món ăn chuẩn vị phố cổ như hiện tại, cô đã có khoảng thời gian dài thử sức mình với nhiều ngành nghề chủ yếu ở lĩnh vực làm đẹp như: đào tạo make up, studio áo cưới, kinh doanh thời trang,... nhưng có lẽ vì không có duyên nên chưa gặt hái được nhiều thành công.
Để nói về cơ duyên đến với công việc hiện tại, chúng ta hãy cùng ngược dòng thời gian về quá khứ và lắng nghe những chia sẻ của Bích Xuân: "Từ khi còn bé, mình đã cực kỳ thích ăn bò khô. Mình luôn tiết kiệm tiền để có thể thưởng thức món ăn cực kỳ gây mê này". Và có lẽ chính niềm đam mê với món ăn ấy đã từng bước thúc đẩy cô đến với công việc kinh doanh như hiện tại.
Khó khăn là một trong những gia vị không thể thiếu trong cuộc sống
Bước vào kinh doanh với sở thích nấu nướng và niềm đam mê với món ăn tuổi thơ. Thời gian đầu, cô đã gặp phải không ít khó khăn trong công việc. Đó là những lần phải bỏ đi rất nhiều mẻ bò do sản phẩm làm ra không chuẩn, mùi vị, màu sắc không ổn,.... và rất nhiều vấn đề phát sinh từ khâu công thức. Với quan niệm: "Làm việc bằng chữ Tâm - kinh doanh bằng chữ Tín" do đó, cô đòi hỏi rất cao về chất lượng với mong muốn mang lại những sản phẩm tốt nhất gửi đến khách hàng. Chính vì vậy, sau những lần ấy, cô đều tự mình điều chỉnh công thức, rút kinh nghiệm cho bản thân. Không phải ngẫu nhiên mà một món ăn lại có thể trở nên đắt giá giữa thủ đô đầy sự cạnh tranh như vậy. Và đến thời điểm hiện tại thương hiệu Bếp cô Xuân đã nức tiếng gần xa, với hương vị đậm chất phố cổ mà không phải nơi nào cũng có được.
Hành trình 7 năm không quá dài cũng không phải quá ngắn. Đó là khoảng thời gian đủ để minh chứng cho sự bền bỉ và tâm huyết của cô Nguyễn Bích Xuân. Từ những ngày đầu chập chững kinh doanh, giờ đây Bếp cô Xuân đã trở thành thương hiệu nổi tiếng không chỉ ở Hà Nội mà còn mở rộng ra các tỉnh thành khác trong cả nước. Số lượng khách hàng mỗi năm đều tăng gấp 2, gấp 3 lần so với năm trước. Không chỉ sở hữu lượng lớn khách hàng trong cả nước, các món ăn từ Bếp cô Xuân còn được mang ra nước ngoài, phục vụ những người con xa xứ muốn thưởng thức món ăn chuẩn hương vị truyền thống của người Việt.
Chất lượng là thương hiệu
Để nhận được nhiều sự yêu mến và tin dùng từ khách hàng như hiện tại, với cô may mắn chỉ là một phần nhỏ. Phần lớn là chất lượng sản phẩm và cái tâm của người kinh doanh được cô đặt vào từng mẻ bò. Từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sản xuất đến đóng gói đều được cô thực hiện kỹ lưỡng. Bò của cô có giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Thịt tươi, ngon, mềm nên thành phẩm cho ra rất chất lượng.
Cô quay trực tiếp quy trình sản xuất của mình để khách hàng có thể tận mắt thấy đầu vào, quy trình thực hiện để có thể tin tưởng sản phẩm của cô hơn, điều mà ít người kinh doanh thực phẩm chia sẻ. Nấu ăn là một nghề hết sức tinh tế, đòi hỏi người làm phải đặt cái tâm vào từng sản phẩm. Mọi thứ xuất phát từ cái tâm và được ông trời chiếu cố nên công việc của cô cũng khá thuận lợi, suôn sẻ. Hiện tại, thực phẩm của cô đang được bày bán ở một số siêu thị thực phẩm sạch tại Hà Nội.
Nguồn sức mạnh to lớn đến từ những người thân yêu
Có thể nói đằng sau sự thành công của Nguyễn Bích Xuân không thể thiếu bóng dáng từ những người thân trong gia đình. Thời điểm ban đầu, chồng của cô vẫn muốn cô dành nhiều thời gian cho gia đình, đừng quá tập trung cho công việc mà bỏ bê gia đình. Nhưng dần dần, thấy được sự nỗ lực cùng với niềm đam mê của cô nên đã thông cảm và chia sẻ nhiều hơn trong trong công việc với vợ mình. Đến thời điểm hiện tại, cô đã hoàn toàn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ và chia sẻ công việc từ chồng mình. Chồng cô giúp tìm hiểu về các máy móc để sấy bò, dụng cụ phục vụ cho việc chế biến, đóng gói thì hầu như là chồng cô đều tìm hiểu giúp cô.
Với sự ủng hộ từ gia đình, sự yêu mến và tin tưởng từ khách hàng, trong tương lai cô dự định sẽ mở một siêu thị chuyên cung cấp các sản phẩm chế biến sạch của riêng mình.
Cám ơn những chia sẻ vô cùng thú vị từ Nguyễn Bích Xuân. Chúc cô sẽ ngày càng thành công và sớm thực hiện được những dự định trong tương lai!
HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)