Phụ nữ có thể không mạnh mẽ, cũng chẳng ăn to nói lớn nhưng những tố chất làm nên một nhà lãnh đạo tài ba như thông minh, kiên cường, bản lĩnh hay quyết đoán vẫn tồn tại ở rất nhiều phụ nữ. Ai nói phụ nữ không thể đặt bút viết nên câu chuyện khởi nghiệp của chính mình, người đó chắc chắn nên thử một lần tiếp xúc với nữ CEO Hoàng Ánh Nguyệt - chủ nhân của Rosara, một trong những thương hiệu thời trang công sở hàng đầu tại Hà Nội hiện nay.
Tiếp xúc với CEO Hoàng Ánh Nguyệt, nhiều người hẳn sẽ phải ngạc nhiên bởi ngoại hình và tính cách như hoàn toàn đối lập của chị. Vốn sở hữu diện mạo xinh đẹp, có phần dịu dàng, mong manh, ai mà biết được bên trong nữ CEO trẻ lại chứa đựng một bản lĩnh thép, đầy cá tính, tự tin và mạnh mẽ. Theo đó, chỉ qua cách nói chuyện của Hoàng Ánh Nguyệt, người ta cũng có thể nhận thấy rõ tình yêu, niềm đam mê mãnh liệt mà chị dành cho sự nghiệp cũng như con đường mà bản thân đang theo đuổi.
Theo CEO Hoàng Ánh Nguyệt chia sẻ, bản thân chị không hề có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, lại càng không được đào tạo qua bất kỳ trường lớp nào trước đó. Tuy nhiên, với khát khao được theo đuổi đam mê, chị vẫn quyết định lựa chọn kinh doanh làm con đường để không chỉ nuôi dưỡng tâm hồn, phẩm chất mà còn thay đổi, cải thiện cuộc sống. Vừa là thực tập sinh, lại vừa là thầy giáo cho chính mình, Hoàng Ánh Nguyệt bắt đầu sự nghiệp kinh doanh với không ít khó khăn. Ngã từ đâu đứng lên từ đấy, sai sót chỗ nào chỉnh sửa ngay chỗ đó: đây là tinh thần mà nữ CEO tự đặt ra cho bản thân để không bao giờ chùn bước khi đối mặt với những khó khăn trong quá trình xây dựng sự nghiệp. Bài học mỗi ngày của chị Nguyệt là rút kinh nghiệm, sao cho ngày mai phải tốt hơn hôm nay.
Với tình yêu, sự quyết tâm, CEO Hoàng Ánh Nguyệt đã nhanh chóng trải qua những khó khăn đầu tiên và bắt đầu nhìn thấy ánh sáng trên con đường xây dựng sự nghiệp. Theo đó, sự lần lượt ra đời của 7 cửa hàng nằm trên các tuyến phố lớn tại thủ đô chính là “trái ngọt” mà Hoàng Ánh Nguyệt nhận được sau thời gian không ngừng nỗ lực. Tuy nhiên, tận hưởng “hương vị” của thành công chưa được bao lâu, nữ doanh nhân trẻ lại phải đối mặt với một thách thức mới mà thời thế tạo ra. Sự chuyển dịch thị trường cùng câu chuyện lên ngôi của hình thức kinh doanh online đã một lần nữa khiến nữ CEO cùng đứa con tinh thần mang tên Rosara rơi vào thời kỳ tăm tối.
Chỉ vì chút khó khăn mà từ bỏ đam mê, ai có thể làm được điều đó chứ Hoàng Ánh Nguyệt thì chắc chắn không. Với bản lĩnh của người đứng đầu cộng thêm sự nhạy bén trong việc nắm bắt thời cơ, CEO Hoàng Ánh Nguyệt đã lựa chọn phương án thay đổi phương thức hoạt động của công ty để thích ứng, hoà nhập với xu hướng mua bán mới, thông minh và hiện đại hơn. Theo đó, nữ doanh nhân quyết định huỷ bỏ chuỗi cửa hàng lớn, cải tổ bộ máy hoạt động, cắt giảm những bộ phận không liên quan để chuyển hướng từ bán hàng offline sang online. Đầu tư nguồn lực và xây dựng kênh bán hàng online vững mạnh là “gạch đầu dòng” đầu tiên trong kế hoạch vực dậy thương hiệu của chị Nguyệt. Bên cạnh đó, mấu chốt để bán hàng online thành công là sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng đối với thương hiệu. Bởi vậy, chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là hai điều tiếp theo được nữ CEO trẻ tập trung củng cố. Bằng cách đó, Rosara đã chính thức vượt qua giai đoạn khủng hoảng, CEO Hoàng Ánh Nguyệt một lần nữa chứng minh được khả năng lãnh đạo và dẫn dắt thương hiệu đi tới thành công.
Có thể nói, chính niềm đam mê đã trở thành động lực để nữ doanh nhân Hoàng Ánh Nguyệt lựa chọn và kiên cường đi tiếp trên con đường kinh doanh với nhiều chông gai. Bởi dẫu sao, chẳng có con đường đi tới thành công nào là trải đầy hoa hồng. Thà chấp nhận đôi chút khó khăn nhưng được làm điều mình thích, được sống theo những gì trái tim mách bảo còn hơn chôn vùi tuổi trẻ vào một công việc nào khác mà bản thân vốn chẳng thể thăng hoa.
Làm việc vì đam mê có lẽ là mục tiêu quan trọng hàng đầu để xây dựng nên một thị trường kinh doanh lành mạnh, chuyên nghiệp. Với mong muốn được tiếp lửa đam mê cho các bạn trẻ ưa thích kinh doanh, CEO Hoàng Ánh Nguyệt dẫu bận bịu với công việc vẫn dành thời gian để xuất hiện tại các lớp tập huấn về khởi nghiệp, các chương trình liên quan đến khởi nghiệp. Bằng việc chia sẻ những kinh nghiệm, thất bại từng trải qua và cả những thành công mà bản thân đã đạt được, nữ CEO luôn mong muốn có thể khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong các bạn trẻ, đặc biệt các bạn nữ luôn khát khao trong việc theo đuổi đam mê, xây dựng sự nghiệp của chính mình để tự chủ tài chính và cuộc sống.
HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)