Đào Hoàng Cường - Chuyên gia Marketing online được nhiều người biết đến nhờ chia sẻ những kiến thức kinh doanh online rất gần gũi và dễ hiểu. Với hơn 7 năm kinh nghiệm thực chiến, vị diễn giả này đã đào tạo hơn 50 nghìn học viên đến từ mọi miền tổ quốc đồng thời truyền cảm hứng cho họ khởi nghiệp kinh doanh online.
Tuy nhiên ít ai biết rằng, khi còn là sinh viên ngành Tài chính ngân hàng, Đào Hoàng Cường từng rơi vào bế tắc khi không định hướng được con đường mình sẽ đi, mặc dù ấp ủ rất nhiều ước mơ và hoài bão.
CEO Đào Hoàng Cường được nhiều người biết đến với vai trò đào tạo và tư vấn chiến lược cho nhiều doanh nghiệp lớn.
Những khó khăn bắt đầu được tháo gỡ khi anh theo học các chương trình đào tạo Marketing của những diễn giả hàng đầu trên thế giới như Tony Robbins, Dr Demartini, triệu phú T.Harv Eker hay John Maxwell – top 50 bộ óc lãnh đạo thế giới… Cũng từ đây, đã nhen nhóm cho chàng trai trẻ hướng đi mới - tư vấn chiến lược và đào tạo Marketing.
Đào Hoàng Cường bắt đầu đào tạo Internet Marketing từ năm 2013, nội dung chủ yếu tập trung ở lĩnh vực Facebook Marketing. Thời điểm này, quy mô lớp học của anh lên tới 500 học viên đến từ nhiều ngành nghề khác nhau nhưng có chung khát khao làm giàu bằng kinh doanh online.
“Nhiều học viên đến với tôi đang chìm sâu trong khủng hoảng nợ nần, kinh doanh thua lỗ. Thậm chí, có những học viên học xong không thể triển khai được vì hụt vốn. Hiểu được vấn đề, tôi đã kết nối họ với những học viên có sẵn nguồn vốn nhưng không có thời gian kinh doanh để hai bên hợp tác”, anh hồ hởi chia sẻ.
Điểm đặc biệt trong mô hình đào tạo của Đào Hoàng Cường chính là phương pháp huấn luyện. Đối với doanh nghiệp, anh giúp họ lên ý tưởng và chiến lược kinh doanh tốt để bán được sản phẩm trên online. Trong khi đó, với cá nhân bắt đầu khởi nghiệp anh áp dụng phương pháp đào tạo chi tiết hơn, từ cách chọn sản phẩm cho đến chạy quảng cáo bán hàng online. Khi có đội nhóm, anh hướng dẫn học viên tối ưu doanh nghiệp và quản lý công ty.
“Với người kinh doanh online, ngoài trang bị kiến thức thì vấn đề quan trọng nhất vẫn là tìm đồng đội và lựa chọn sản phẩm. Bởi vì lựa chọn đúng quan trọng hơn nỗ lực. Nếu bạn lựa chọn sản phẩm không đúng thì dù có nỗ lực thế nào đi nữa cũng vẫn thất bại”, doanh nhân trẻ cho biết.
Đào Hoàng Cường đã truyền cảm hứng khởi nghiệp cho hàng nghìn người.
Đầu năm 2015, anh chuyển hướng sang đào tạo chuyên sâu theo phương pháp Coaching (đào tạo kèm cặp chi tiết 1:1). Ưu điểm của phương pháp huấn luyện này là nắm bắt được những vấn đề mà học viên đang gặp phải từ đó có giải pháp khắc phục, nhờ vậy tỷ lệ thành công sẽ cao hơn.
Sau hơn 7 năm hoạt động, đến nay Học viện đào tạo và phát triển con người Eduhome Việt Nam, do anh làm Tổng giám đốc đã tổ chức hơn 300 chương trình đào tạo chuyên sâu và hội thảo. Hàng nghìn học viên đã có công việc tốt hơn sau khi kết thúc khóa học, thậm chí có những học viên trở thành chủ các spa, thương hiệu mỹ phẩm được nhiều người yêu thích.
Thời gian tới, anh cho biết sẽ tổ chức hệ thống học online, đào tạo ít nhất là 5 nghìn học viên mỗi tháng. Bên cạnh đó, xây dựng hệ thống liên kết cho các học viên giúp họ dễ dàng tìm kiếm sản phẩm tốt, lựa chọn cách thức Marketing tiết kiệm chi phí lên đến 50% và hạn chế rủi ro. Đặc biệt, trong năm tới anh sẽ bắt tay đào tạo cho các hệ thống kinh doanh tại Việt Nam với quy mô từ 3.000 - 5.000 người.
Nhìn lại chặng đường đào tạo của mình, anh cho rằng thành công ngày hôm nay chính là lựa chọn đúng nghề, nỗ lực hết mình cho đam mê, nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ đối tác và được gia đình toàn tâm ủng hộ.
“Khi không làm được một điều gì đó, tôi sẽ quyết tâm đạt được điều đó bằng cách dốc toàn bộ sức lực và tâm huyết, bởi vì tôi hiểu rằng phía sau còn rất nhiều học viên, nhân viên và gia đình đang hy vọng ở mình”, anh bộc bạch.
Nhiều học viên được anh dẫn dắt đã khởi nghiệp thành công với doanh thu đạt tiền tỷ/tháng.
Lê Thủy Hà (29 tuổi, Hà Nội) - một trong những học viên khởi nghiệp kinh doanh online thành công sau khi tham gia khóa học của Đào Hoàng Cường cũng từng có thời điểm kinh doanh thua lỗ vì không có kiến thức về Marketing online.
“Thầy Cường đã dẫn dắt mình đến với con đường kinh doanh đúng quy trình và bài bản. Mình bắt đầu lại với số vốn chỉ gần 4 triệu đồng và đến nay đã xây dựng được mạng lưới với hơn 400 thành viên trải dài khắp nước. Từ bài học của bản thân, mình muốn nhắn nhủ rằng: khi gặp thất bại các bạn đừng vội nản chí, bởi vì con đường thành công không bao giờ trải đầy hoa hồng. Vì vậy hãy kiên trì học hỏi và theo đuổi đam mê thì thành công sẽ theo đuổi bạn”, học viên Thủy Hà chia sẻ.
HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)