Danh mục

Yêu sai, tổn thương - 5 lý do để bạn nên có những tiêu chuẩn trước khi yêu

Thứ hai, 17/02/2014 18:23

Trong suốt cuộc đời, mỗi chúng ta ắt hẳn không thể đã-đang-và sẽ chỉ yêu một người. Ngoài tình cảm học trò ngây thơ, mối tình sinh viên lãng mạn, hay tình yêu công sở đầy cuốn hút, còn có cả những cơn say nắng và những mối tình đơn phương thầm lặng nữa...

Làm thế nào để phân biệt được đúng hay sai đây?

Mức độ tổn thương càng lớn, thì tình yêu đó càng sai. Cay Đắng là gia vị cho tình yêu, và tất nhiên nó chỉ có thể là gia vị-không thể là nguyên liệu chính được.

Yêu một người không yêu mình, yêu một kẻ ong bướm đào hoa, yêu một chàng bất tài và không có tương lai, hay yêu một người mà không được gia đình và xã hội chấp nhận... đó đều là yêu sai.

Yêu là cảm xúc, vậy có nên để trái tim tự do với những gì nó cảm nhận?. Thực tế đúng là khi yêu đúng người sẽ nhận được niềm vui và hạnh phúc. Còn nếu yêu sai người vẫn dạy ta những bài học, vấp ngã là để trưởng thành mà. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ mạnh mẽ để vượt qua. Tôi là một cô gái mạnh mẽ, đã từng dám yêu dám hận, đã từng tổn thương. Nhưng dù đã vượt qua chúng, bây giờ tôi lại nghĩ khác. Không nhất thiết phải tự mình trải nghiệm nhiều khổ đau mới học được cách trưởng thành, bạn có thể học chúng từ những người xung quanh.

Yêu không khó, chỉ cần cuốn hút nhau là có thể yêu. Nhưng làm thế nào để duy trì và nuôi dưỡng tình yêu đó dài lâu là điều không hề dễ dàng. Thế nên càng phải chọn đúng người để yêu.

Vậy làm sao để yêu đúng người?

Câu trả lời chính là bạn nên đặt ra cho mình những tiêu chuẩn chọn người yêu. Càng khắt khe, thì khả năng gặp một tình yêu đẹp càng cao. Và mỗi người đều có những tiêu chuẩn riêng dựa vào hoàn cảnh của bản thân mình, từ ngoại hình, học vấn, gia cảnh, đến tính cách... Chìa khoá để thành công là sự sáng suốt và khả năng chờ đợi. Nếu bạn là một cô gái trọng sự an toàn hãy nhớ kĩ những điều sau đây.

5 lý do nên có những tiêu chuẩn trước khi yêu:

1. Khi có những tiêu chuẩn, bạn sẽ biết chăm sóc bản thân hơn

Để gặp được một người đàn ông tốt, một tình yêu đẹp, trước tiên bạn phải tốt, phải đẹp trước đã. Ở đây không chỉ là ngoại hình tươm tất, mà còn cả kiến thức, khả năng giao tiếp...và đạo đức. Ông bà ta ngày xưa đã nói: "nồi nào úp vung nấy", câu này ít khi sai. Thật vậy, nếu bạn là cô bán xôi, bạn khó có thể được một anh chàng CEO thành đạt tán tỉnh. Hay một cô giáo viên hiền lành, công-dung-ngôn-hạnh thì dại gì đi lấy một kẻ trộm cướp. Không phải khinh rẻ hay phân chia giai cấp, mà mấu chốt ở đây là sự hoà hợp. Nếu không cùng lối tư duy và suy nghĩ, thì khó có thể hoà hợp được. Vậy nên, hãy trở thành cái nồi vàng, sẽ có những cái nắp vàng dành cho bạn.

2. Khi có những tiêu chuẩn, bạn có thể sàng lọc được những đối tượng tiềm năng

Bản chất của con người là tham lam, muốn thêm chứ chả ai muốn bớt. Đa số đều muốn nhiều người thích mình, làm cho người ta say đắm rồi... để đó. Nhưng suy cho cùng thì bạn chỉ được cái tiếng có sức hút, cũng chỉ là cái bề ngoài mà thôi. Nghĩ đi, cảm xúc là thứ đâu phải lúc nào cũng kiểm soát được, nếu cứ thả mình lơ lửng trong biển tình, có thể bạn sẽ bị cuốn vào một hoặc vài cơn lốc ái tình, mà khi đó chẳng biết được đích đến là đâu khi xung quanh đầy sóng lớn. Vậy tại sao không thả mình ở trong con sông nhỏ với quanh cảnh nên thơ, và đích đến luôn là bến bờ bình yên?! Phải không nào 

3. Khi có những tiêu chuẩn, bạn sẽ được gia đình ủng hộ

Nhiều người nói, xã hội bây giờ chẳng còn chuyện cha mẹ đặt đâu con ngồi đó, tương lai đại sự đều do bản thân mình định đoạt. Đúng vậy! Thời nay cha mẹ không thể quyết định tất cả. Nhưng, họ có thể ảnh hưởng một phần, và phần ảnh hưởng này không hề nhỏ đâu . Chẳng ai làm cha, làm mẹ mà lại muốn con cái mình chịu khổ cả, nên khi họ phản đối, tức là có lý do chính đáng, và dĩ nhiên lý do này cũng tác động ít nhiều đến bạn. Nhưng khi có những tiêu chuẩn thì khác, những tiêu chuẩn đặt ra cũng sẽ dựa trên ý muốn của gia đình, khi đó tình yêu của bạn được chắp thêm đôi cánh. Với đôi cánh này, đường đến hạnh phúc cũng bớt gian nan.

4. Khi có những tiêu chuẩn, bạn học được cách kiên nhẫn và quyết đoán hơn

Trên đời này để tìm được người phù hợp không dễ. Hoặc là chưa gặp, hoặc là họ đã được người khác tìm thấy trước :)). Vì vậy để gặp được những người như thế, bạn phải đợi. Đợi đến khi họ đến tìm mình, hoặc là đợi những người khác buông họ ra.

Ngoài ra khi có những tiêu chuẩn, bạn sẽ dễ dàng quyết đoán hơn với những người không phù hợp. Trên con đường tìm đến tình yêu đẹp, để thuận lợi chỉ nên có 2 màu tín hiệu, phù hợp thì xanh-không thì đỏ, đừng nhấp nháy đèn vàng, dễ xảy ra tai nạn .

5. Và lý do quan trọng nhất, là khi có những tiêu chuẩn, ranh giới cảm xúc cũng hiện diện rõ ràng hơn

Khi gặp một người không phù hợp, và bạn không thích, chuyện gạt bỏ là dễ dàng. Còn khi gặp một người phù hợp, bạn cũng thích, thì đương nhiên chẳng dại gì mà không nắm bắt, và khả năng đơm hoa kết trái của tình yêu này thì rất cao. Nhưng nếu bạn gặp một người phù hợp, mà lại chẳng có tí cảm xúc nào thì sao? Lúc này, ắt hẳn sẽ có những tiêu chuẩn mới phát sinh, dành riêng cho anh chàng, để quyết định dễ dàng hơn. Và vẫn còn một trường hợp, là bạn gặp một người chẳng đủ tiêu chuẩn, nhưng lại không thể buông tay. Lúc này, những cảm xúc yêu thể hiện rõ ràng nhất, nếu quá say đắm, tự nhiên những tiêu chuẩn đã đề ra trước đó sẽ được hạ xuống để phù hợp với chàng. Bạn sẽ tự do trong tình yêu ấy, nhưng khả năng tồn tại của mối tình này là không cao nếu như cả hai không thể khắc phục những điểm không phù hợp trước kia. Những tiêu chuẩn, chính là ranh giới cảm xúc của bạn.

Những lý do trên đây là minh chứng cho việc nên đặt ra những tiêu chuẩn trước khi yêu, để tránh tối thiểu những tổn thương. Chắc chắn khi đọc bài này, nhiều người sẽ bảo rằng tình yêu không thể quá tỉnh táo và thực tế như thế được. Nhưng bạn à, cuộc sống không đẹp như trên phim hay tiểu thuyết lãng mạn, nó tồn tại đầy rẫy những toan tính, lọc lừa. Những tiêu chuẩn và quan điểm riêng, sẽ là cách giúp bạn tách biệt với những cám dỗ xấu xa mang bỏ bọc đẹp đẽ. Tuy vậy, cũng phải đề cập đến việc, rằng cảm xúc là thứ mà đầu óc không thể quyết định. Nếu ai cũng luôn luôn tỉnh táo và tuân theo những tiêu chuẩn hay quy định, thì đã chẳng có người phải khổ đau, cũng không có ai dối lừa. Vậy nên, khi dung hoà được giữa cảm xúc và lý trí, cuộc sống mới dễ dàng và tốt đẹp hơn!

Theo Guu.vn

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 9 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 8 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 13 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 7 giờ, 3 phút trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 3 ngày, 21 giờ trước

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 3 ngày, 5 giờ trước

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là...
Yêu 5 ngày, 8 giờ trước

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò,...
Yêu 18.04.2024

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ...
Yêu 15.04.2024

Tin mới cập nhật

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt...
Làm đẹp+ 15 phút trước

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.
Chuyện làng sao 3 giờ, 43 phút trước

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 3 giờ, 46 phút trước

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây....
Kiến thức 3 giờ, 47 phút trước

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi:...
Kiến thức 3 giờ, 48 phút trước

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một...
Chuyện làng sao 3 giờ, 48 phút trước

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 48 phút trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 3 giờ, 29 phút trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 3 giờ, 29 phút trước

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.
Chuyện làng sao 3 giờ, 29 phút trước