Danh mục

Phụ nữ ham muốn tình dục mạnh nhất khi nào? Hãy nắm vững những thời điểm này để khiến bạn hạnh phúc hơn!

Thứ tư, 14/08/2024 08:26

Trên thực tế, theo nhiều nghiên cứu, ham muốn tình dục của phụ nữ không cố định mà dao động theo từng giai đoạn khác nhau của chu kỳ kinh nguyệt.

Một cuộc khảo sát trên hơn 1.000 phụ nữ tại Mỹ cho thấy hơn 60% phụ nữ có ham muốn tình dục mạnh mẽ nhất trong thời kỳ rụng trứng của chu kỳ kinh nguyệt.

Thời điểm rụng trứng thường vào khoảng ngày thứ 14 của chu kỳ kinh nguyệt. Lúc này, nồng độ estrogen và progesterone trong cơ thể người phụ nữ tăng cao khiến cơ thể nhạy cảm hơn và ham muốn tình dục tăng cao. Hiện tượng này được lâm sàng gọi là “ham muốn tình dục đỉnh điểm trong thời kỳ rụng trứng”.

Theo các bác sĩ, hiểu rõ chu kỳ kinh nguyệt và sắp xếp thời gian thân mật hợp lý không chỉ giúp duy trì mối quan hệ với bạn tình mà còn mang lại trải nghiệm khoái cảm hơn.

phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt, ham muốn tình dục

1. Chu kỳ kinh nguyệt và biến động ham muốn tình dục

Một số người có thể cho rằng ham muốn tình dục là ngẫu nhiên nhưng thực tế nó có liên quan mật thiết đến chu kỳ kinh nguyệt.

Hàng tháng, cơ thể người phụ nữ trải qua một loạt những thay đổi sinh lý phức tạp, không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng, thể chất mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến ham muốn tình dục.

Chu kỳ kinh nguyệt được chia thành nhiều giai đoạn: giai đoạn kinh nguyệt, giai đoạn nang trứng, giai đoạn rụng trứng và giai đoạn hoàng thể. Ở các giai đoạn khác nhau, nồng độ hormone của phụ nữ có thể thay đổi đáng kể, ảnh hưởng đến trải nghiệm ham muốn tình dục.

Khi bắt đầu kỳ kinh, nồng độ estrogen và progesterone trong cơ thể ở mức thấp nhất, nhiều phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và đôi khi là đau bụng kinh trong thời gian này.

Lúc này, ham muốn tình dục nhìn chung ở mức thấp do năng lượng chính của cơ thể đang xử lý quá trình tống nội mạc tử cung ra ngoài. Tuy nhiên, một số phụ nữ cảm thấy ham muốn tình dục tăng lên trong thời kỳ kinh nguyệt. Điều này có liên quan đến thể chất và trạng thái tâm lý cá nhân. Đôi khi cũng có thể là do các phản ứng sinh lý do kinh nguyệt gây ra khiến cơ thể nhạy cảm hơn với kích thích tình dục.

Khi kỳ kinh nguyệt kết thúc, cơ thể bước vào giai đoạn nang trứng. Lúc này, nồng độ estrogen bắt đầu tăng cao, cơ thể dần lấy lại sức sống, ham muốn tình dục tăng cao. Trong giai đoạn này, phụ nữ có thể cảm thấy tự tin, tràn đầy năng lượng và vui vẻ hơn. Cảm xúc tích cực này thường ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, khiến phụ nữ háo hức hơn trong việc tiếp xúc thân mật.

phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt, ham muốn tình dục

Trong thời kỳ rụng trứng, ham muốn tình dục của phụ nữ thường đạt đến đỉnh điểm. Rụng trứng là thời điểm quan trọng nhất của cơ thể phụ nữ khi cả estrogen và progesterone đạt đỉnh và cơ thể chuẩn bị cho khả năng mang thai. Lúc này, nhiều phụ nữ sẽ nhận thấy mình có ham muốn tình dục mạnh mẽ hơn, thậm chí trong tiềm thức, họ càng có xu hướng theo đuổi mối quan hệ thân mật với bạn tình.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ trong thời kỳ rụng trứng không chỉ tăng ham muốn tình dục mà còn trải qua những thay đổi tinh vi trong tiêu chí lựa chọn bạn đời. Họ sẽ thích những đối tác có gen khỏe mạnh hơn. Điều này là do từ góc độ sinh học, cơ thể đang “háo hức” sinh sản trong thời gian này.

Sau khi rụng trứng, cơ thể bước vào giai đoạn hoàng thể. Trong thời gian này, progesterone dần dần chiếm ưu thế và nồng độ estrogen giảm dần. Lúc này, ham muốn tình dục có thể dần yếu đi, một số phụ nữ có thể gặp phải tình trạng thay đổi tâm trạng và thậm chí có các triệu chứng trầm cảm nhẹ. Điều này là do progesterone có tác dụng an thần, có thể khiến một số phụ nữ cảm thấy mệt mỏi và kém hứng thú với chuyện chăn gối.

Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu khoa học không chỉ rõ cho hoàn cảnh cụ thể của mỗi người.

phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt, ham muốn tình dục

2. Thói quen ăn uống ảnh hưởng đến ham muốn tình dục

Điều mà nhiều người không biết là chế độ ăn uống và ham muốn tình dục có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Nếu bạn ăn uống đầy đủ thì ham muốn tình dục của bạn đương nhiên sẽ tốt hơn và ngược lại. Nhiều người không biết rằng những lựa chọn họ đưa ra trên bàn ăn ảnh hưởng trực tiếp đến niềm đam mê trong phòng ngủ.

Mặc dù thức ăn cay có thể khiến vị giác của bạn bị kích thích tạm thời nhưng ăn quá nhiều có thể dẫn đến khó chịu ở đường tiêu hóa, khó tiêu và thậm chí là viêm miệng và dạ dày. Kết quả là không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng ăn uống mà còn có thể làm giảm đáng kể ham muốn tình dục. Đây là một sự thật rất đơn giản. Nếu bạn cảm thấy không khỏe, bạn sẽ tự nhiên không có nhiều hứng thú với việc tận hưởng khoảng thời gian thân mật.

Lượng đường cũng cần được kiểm soát. Một số người thích đồ ngọt, nhất là khi họ chán nản, sô cô la và bánh ngọt trở thành niềm an ủi cho tâm hồn. Nhưng một lượng lớn đường sẽ khiến lượng đường trong máu tăng đột biến. Sau một thời gian ngắn cảm thấy no sẽ mang đến cảm giác mệt mỏi và kiệt sức, không chỉ có hại cho cơ thể mà còn có thể làm giảm ham muốn tình dục.

phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt, ham muốn tình dục

3. Cách cải thiện ham muốn tình dục

Nếu bạn muốn cải thiện ham muốn tình dục, hãy ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm như hàu, hạt bí ngô và rau bina.

Kẽm là một nguyên tố vi lượng rất quan trọng đối với sức khỏe tình dục. Nó giúp duy trì sự cân bằng nội tiết tố và đóng vai trò quan trọng trong việc tiết ra hormone giới tính ở nam giới và phụ nữ. Thiếu kẽm có thể dẫn đến giảm ham muốn tình dục và thậm chí là rối loạn chức năng tình dục. Vì vậy, nếu bạn muốn duy trì hoạt động trong một mối quan hệ thân mật thì nhất định phải có những "kho báu" giàu kẽm.

Đồng thời, rau, trái cây tươi rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa, có thể giúp cơ thể giải độc và tăng cường khả năng miễn dịch. Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn có thể gián tiếp tăng cường ham muốn tình dục. Đặc biệt là những thực phẩm giàu vitamin C như trái cây họ cam quýt, dâu tây và ớt, có thể thúc đẩy lưu thông máu và nâng cao trải nghiệm tình dục.

Ngoài ra còn có một số loại thực phẩm như dưa hấu rất giàu citrulline, có thể chuyển hóa thành arginine trong cơ thể, giúp thư giãn mạch máu, thúc đẩy lưu thông máu và tăng cường ham muốn tình dục. Lựu cũng có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ nên có thể làm tăng nồng độ oxit nitric trong cơ thể, từ đó giúp cải thiện lưu thông máu và tăng ham muốn tình dục.

phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt, ham muốn tình dục

Tác động của thói quen ăn uống đến ham muốn tình dục không chỉ giới hạn ở loại thực phẩm mà các quy tắc ăn uống cũng quan trọng không kém. Thường xuyên bỏ bữa sáng, ăn quá nhiều hoặc ăn vặt vào đêm khuya không chỉ gây tổn thương dạ dày mà còn làm rối loạn nhịp điệu bài tiết nội tiết tố của cơ thể. Nếu điều này xảy ra trong thời gian dài, cơ thể mệt mỏi và gánh nặng cho hệ tiêu hóa sẽ tăng lên, điều này đương nhiên sẽ khiến ham muốn tình dục giảm dần.

Hiểu cơ thể bạn và tôn trọng nhịp điệu tự nhiên là những cách quan trọng để duy trì sức khỏe và hạnh phúc. Cơ thể của mỗi người là duy nhất. Thay vì theo đuổi cái gọi là sự hoàn hảo một cách mù quáng, tốt hơn hết bạn nên lắng nghe tiếng nói của cơ thể và tìm ra nhịp điệu của riêng mình. Đây chính là bí quyết thực sự để có một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/phu-nu-ham-muo.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/phu-nu-ham-muon-tinh-duc-manh-nhat-khi-nao-hay-nam-vung-nhung-thoi-diem-nay-de-khien-ban-hanh-phuc-hon-vz101113.html

Tin được quan tâm

5 ngành thiếu nhân lực trong 10 năm tới: Học xong ra trường có ngay việc làm lương cao

Nắm được xu thế phát triển chung sẽ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích và không lo...
Kiến thức 4 ngày, 23 giờ trước

Nam ca sĩ Quang Nhân nói rõ việc thách thức bà Phương Hằng, muốn mua viên kim cương nghìn tỷ là ai?

Khi bà Phương Hằng muốn bán viên kim cương 1000 tỷ đồng để ủng hộ, một nam ca sĩ được cho là đã muốn mua...
Chuyện làng sao 4 ngày, 20 giờ trước

Ngành học ở Việt Nam cứ hễ tốt nghiệp là có thu nhập tiền tỷ, đầu vào không quá khắt khe

Việc chọn ngành học để sau này khi ra trường dễ xin việc lại có thu nhập cao và ổn định là nỗi băn khoăn...
Kiến thức 3 ngày, 3 giờ trước

Xếp hạng 10 quân sư nổi tiếng nhất thời Tam Quốc: Tại sao Gia Cát Lượng chỉ xếp thứ 6? Nhìn vào Top 5 là rõ

Gia Cát Lượng là người có tài kinh bang tế thế, một nhà chiến lược thiên tài nhưng ông cũng chỉ đứng thứ sáu trong...
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Sao Việt hôm nay 2/10/2024: Negav bị loạt nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh sau liên hoàn phốt; Á hậu Hoàng Oanh nói về hôn nhân với chồng cũ

Tin sao Việt hot nhất ngày 2/10/2024: Sau hàng loạt phốt chồng phốt, Negav bị nhiều nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh, ngừng hợp tác....
Kiến thức 4 ngày, 3 giờ trước

Ba năm Tam Tai không bằng một năm Thái Tuế, vậy Thái Tuế là gì? Tuổi nào phạm Thái Tuế năm Ất Tỵ 2025?

Năm 2025 là năm Ất Tỵ (con Rắn) theo lịch âm. Một số tuổi sẽ xung khắc với Thái Tuế, tạo thành thế phạm Thái...
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

Phụ nữ có đức tính này, có xu hướng gây mê đàn ông suốt đời

Trong quan hệ khác giới: Phụ nữ có thể “hút hồn” đàn ông thường có những đức tính này.
Yêu 5 giờ, 21 phút trước

Người thông minh có 3 điều không nên nói khi gặp thông gia, càng nói nhiều thì càng bị coi thường!

Thông gia hai bên nội ngoại gặp gỡ nhau là dịp quan trọng để hai gia đình thêm hiểu nhau, tạo nền tảng cho mối...
Tâm sự 1 ngày, 1 giờ trước

5 hành vi của phụ nữ khiến đàn ông nghiện nhất khi yêu

Trong mối quan hệ thân mật, một số hành vi của phụ nữ có thể khiến đàn ông vô cùng mê mẩn và không thể...
Yêu 5 ngày, 21 giờ trước

Vợ chồng 'gần gũi' nhiều hay ít sẽ sống thọ hơn? Đọc xong đừng suy nghĩ nhiều nhé

Đời sống vợ chồng là một khía cạnh quan trọng của mối quan hệ, và mối quan hệ giữa tần suất chung sống vợ chồng...
Yêu 7 ngày, 13 giờ trước

Mẫu phụ nữ nào có thể khiến đàn ông nghiện cả đời?

Tình huống bình thường trong hôn nhân: Hai người ở bên nhau lâu ngày sẽ dần chán nản, chán ghét, tê liệt, v.v.! Và đối...
Tâm sự 29.09.2024

Bạn có biết 5 bí mật về phụ nữ mà chỉ biết được sau khi kết hôn không?

Kết hôn, đối với nhiều người, là một sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Người ta thường nói rằng: "Hôn nhân...
Tâm sự 28.09.2024

Tin mới cập nhật

Tránh đặt gạo 3 nơi này, hao vận tiền của, lộc cứ đầy lại vơi

Câu nói “Đặt gạo ba nơi này thì nhà không giàu” có thể hơi huyền bí nhưng khi tìm hiểu sâu hơn, chúng ta sẽ...
Kiến thức 22 phút trước

Quế Anh bị chê kém quyên khi giật mic của đại diện Campuchia

Tại Miss Grand International 2024, Quế Anh đã gây chú ý không phải vì màn trình diễn, mà bởi hành động giật mic kém tinh...
VIDEO 29 phút trước

Hồ Ngọc Hà song ca cùng người yêu cũ Đức Trí

Đây là lần hiếm hoi nhạc sĩ Đức Trí và Hồ Ngọc Hà song ca cùng nhau trên sân khấu lớn. Sự ăn ý trong...
VIDEO 36 phút trước

Nên cho dầu hào vào đầu hay cuối? Nhiều người làm ngược lại, chẳng trách món ăn không tươi, không ngon

Khi sử dụng dầu hào, bạn nên nắm vững khoảng thời gian cho vào để đảm bảo món ăn được thơm ngon.
Làm sao 41 phút trước

Người xưa khuyên: ‘Trước cửa có mộ, sau nhà có nước’, nửa sau của câu là mấu chốt, lại có ý nghĩa thâm sâu

Ngày nay, nhiều người vẫn đang sử dụng những bài học của thời xưa về phong thủy trong việc xây dựng nhà cửa với mong...
Phong thủy 47 phút trước

Người xưa căn dặn: 'Người sợ ngẩng đầu, chó sợ đưa tay ra sau lưng', ý nghĩa câu này là gì?

Câu nói: "Người sợ ngẩng đầu, chó sợ đưa tay ra sau lưng" nghe có vẻ rắc rối nhưng chứa đựng những chân lý sâu...
Kiến thức 1 giờ, 1 phút trước

Lòng tốt có thể hủy hoại bạn như thế nào? 4 cách mạnh mẽ để bảo vệ bản thân khỏi sự lợi dụng

Biện pháp tốt nhất cho mọi thứ trong cuộc sống là sự cân bằng và lòng tốt cũng không ngoại lệ. Nếu bạn cho đi...
Làm sao 2 giờ, 59 phút trước

Người xưa có câu: 'Miệng lớn đấu với miệng nhỏ, gia đình ly tán, người của tan nát', vậy miệng lớn, miệng nhỏ nghĩa là gì?

Đừng nghĩ rằng kinh nghiệm người xưa để lại là lạc hậu, không có tác dụng. Chúng là sự kết tinh của trí tuệ và...
Kiến thức 2 giờ, 60 phút trước

Sao Việt hôm nay 6/10/2024: Lệ Quyên tiết lộ cách hành xử với chồng cũ hậu ly hôn; Nhan sắc thật của Trương Hồ Phương Nga ngày tái xuất

Tin sao Việt hot nhất ngày 6/10/2024: Lệ Quyên chia sẻ gì về mối quan hệ hiện tại với chồng cũ sau khi chia tay?,...
Chuyện làng sao 2 giờ, 26 phút trước

Không có tiền thì làm gì được? Làm sao người trẻ có thể khởi nghiệp mà không có vốn?

Câu hỏi "Làm sao để khởi nghiệp khi không có vốn?" luôn là vấn đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt, đối...
Làm sao 3 giờ, 23 phút trước