Danh mục

Trương Nghệ Mưu và 3 người phụ nữ trong cuộc đời: một người có tình, một người có tiền, một người không có gì

Thứ bảy, 18/05/2024 13:15

Trong cuộc đời của Trương Nghệ Mưu, ba người phụ nữ đóng những vai trò quan trọng khác nhau. Sự xuất hiện của mỗi người trong số họ đã mang đến một màu sắc riêng và có những tác động hoàn toàn khác nhau đối với cuộc đời nam đạo diễn.

Người phụ nữ đầu tiên của Trương Nghệ Mưu - Tiêu Hoa

Tiêu Hoa là mối tình đầu của Trương Nghệ Mưu và là bạn đồng hành gắn bó với nam đạo diễn từ lúc trẻ. Cuộc gặp gỡ của họ đầy kịch tính và số phận đã đưa cả hai đến với nhau. Sự thanh lịch và dịu dàng của Tiêu Hoa đã thu hút sâu sắc Trương Nghệ Mưu. Tuy nhiên, Trương Nghệ Mưu là người sống nội tâm, điều này khiến ông không thể thực sự mở lòng. Những nỗ lực giữ chân và quan tâm của Tiêu Hoa cũng không thể bù đắp được khoảng cách tình cảm giữa hai người.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, trần đình, tiêu hoa sao hoa ngữ

Sau khi kết hôn, cả hai có một con gái chung là Trương Mạt. Mặc dù cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài 10 năm nhưng mối quan hệ của họ đã kéo dài tới 22 năm. Cả hai là bạn từ thời niên thiếu. Khi đó hai người cùng lên vùng nông thôn sinh sống theo chính sách cải cách ruộng đất của Trung Quốc. Trong 3 năm ở đây, Trương Nghệ Mưu và Tiêu Hoa đã nảy sinh tình cảm với nhau.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, trần đình, tiêu hoa sao hoa ngữ

Câu chuyện tình yêu của họ được coi là "giai thoại" thời bấy giờ. Trương Nghệ Mưu khi đó chưa nổi tiếng, chỉ là một công nhân bình thường, thu nhập hàng tháng ít ỏi nhưng ông vẫn nhận được sự thấu hiểu và ủng hộ của Tiêu Hoa. Khác với hoàn cảnh của Trương Nghệ Mưu, Tiêu Hoa lại xuất thân trong gia đình khá giả. Cô kết hôn với Trương Nghệ Mưu bất chấp sự phản đối của bố mẹ và sự chênh lệch về hoàn cảnh. Sau khi kết hôn, cô hết mình chăm sóc chồng và nuôi con, cũng như phụng dưỡng bố mẹ chồng mà không hề phàn nàn. Mẹ của Trương Nghệ Mưu cũng rất yêu quý con dâu này và thường xuyên khen ngợi cô là người có phúc.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, trần đình, tiêu hoa sao hoa ngữ

Không chỉ hết mình chăm sóc và ủng hộ Trương Nghệ Mưu phát triển sự nghiệp nghệ thuật, Tiêu Hoa cũng là người nhận ra tài năng của chồng. Cô đã đề nghị Trương Nghệ Mưu làm đạo diễn và phát triển theo con đường này. Năm 1987, Trương Nghệ Mưu quay phim "Cao lương đỏ". Bộ phim đã đoạt hơn 10 giải thưởng lớn nhỏ trong nước và quốc tế, giúp Trương Nghệ Mưu trở thành một trong những đạo diễn tài năng bậc nhất của điện ảnh Hoa ngữ. Thế nhưng không ngờ khi bộ phim mở ra sự nghiệp đạo diễn huy hoàng này của Trương Nghệ Mưu thì cũng là bộ phim đặt dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân của hai người.

Người phụ nữ thứ 2 với mối tình 8 năm - Củng Lợi

Trong thời gian quay "Cao lương đỏ", Trương Nghệ Mưu đã nảy sinh tình cảm với diễn viên Củng Lợi. Sự việc vô tình bị Tiêu Hoa phát hiện khi cô tìm thấy bức thư tình của Củng Lợi viết cho Trương Nghệ Mưu được nam đạo diễn giấu trong túi áo.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, trần đình, tiêu hoa sao hoa ngữ

Bất chấp sự tổn thương của Tiêu Hoa cùng sự chỉ trích của bố mẹ, Trương Nghệ Mưu vẫn không ngần ngại tiến về phía nữ chính trong bộ phim "Cao Lương Đỏ" Củng Lợi và bắt đầu mối tình kéo dài 8 năm. Sau đó, Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi tiếp tục hợp tác trong loạt dự án điện ảnh. Có thể nói, nam đạo diễn chính là người đã đưa Củng Lợi đến đỉnh cao sự nghiệp diễn xuất.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, trần đình, tiêu hoa sao hoa ngữ

Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi.

Thời điểm đó, cả hai yêu nhau sâu đậm nhưng đáng tiếc họ đã chia tay sau khi quay bộ phim "Hội Tam Hoàng Thượng Hải" vào năm 1995. Có nhiều ý kiến ​​​​khác nhau về nguyên nhân chia tay của hai ngôi sao. Có người cho rằng con gái Trương Nghệ Mưu không thích Củng Lợi, số khác lại cho rằng Củng Lợi ép nam đạo diễn cưới mình nhưng bị khước từ, dẫn đến rạn nứt mối quan hệ của họ. Dù lý do là gì thì mối quan hệ của họ cuối cùng cũng kết thúc trong sự tan vỡ, để lại những tiếc nuối cho công chúng.

Người phụ nữ thứ 3 âm thầm đứng đằng sau Trương Nghệ Mưu - Trần Đình

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, trần đình, tiêu hoa sao hoa ngữ

Mặc dù yêu 8 năm nhưng Trương Nghệ Mưu không muốn kết hôn với Củng Lợi, thay vào đó nam đạo diễn đã chọn kết hôn với Trần Đình trẻ trung hơn. Năm 1999, Trương Nghệ Mưu 49 tuổi, đã yêu Trần Đình 18 tuổi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dù ban đầu nam đạo diễn không chọn Trần Đình làm “bạn gái” nhưng cô đã gây ấn tượng mạnh với ông. Chẳng bao lâu, Trần Đình có thai, lúc đó cô vẫn đang là sinh viên trường điện ảnh. Cô gọi cho Trương Nghệ Mưu trong nước mắt và hỏi phải làm gì khi phát hiện có thai. Trương Nghệ Mưu phải đối mặt với một lựa chọn khó khăn, cuối cùng ông cho Trần Đình hai lựa chọn: Hoặc không giữ con và tiếp tục đến trường, hoặc đẻ con ra và để họ cùng nhau đối mặt. Cuối cùng Trần Đình quyết định mạo hiểm và chọn cái sau. Cô chấp nhận âm thầm sinh con, làm người phụ nữ của nam đạo diễn và cuối cùng giành được trái tim của Trương Nghệ Mưu.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, trần đình, tiêu hoa sao hoa ngữ

Sau đó, Trần Đình đưa Trương Nghệ Mưu về nhà ra mắt bố mẹ cô. Ban đầu bố mẹ cô không mấy hài lòng với người con rể chênh lệch 31 tuổi này. Họ không thể gọi Trương Nghệ Mưu là con rể vì ông hơn bố Trần Đình 8 tuổi và hơn mẹ cô 11 tuổi. Trong trường hợp này, Trương Nghệ Mưu chỉ có thể gây ấn tượng với bố mẹ bạn gái theo cách riêng của mình. Ông đưa cho bố mẹ Trần Đình một thẻ ngân hàng có 2 triệu nhân dân tệ trong đó, thể hiện lòng hiếu thảo của mình. Cha mẹ của Trần Đình cuối cùng cũng đồng ý mối quan hệ này nhưng đưa ra ba yêu cầu, đó là: Đối xử tốt với Trần Đình, có trách nhiệm với con cái, không ký công chứng tài sản cũng như không được ly hôn. Trương Nghệ Mưu đồng ý với những yêu cầu này và sau đó cùng Trần Đình sinh thêm hai con.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, trần đình, tiêu hoa sao hoa ngữ

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, trần đình, tiêu hoa sao hoa ngữ

Cuối cùng, họ lặng lẽ lấy được giấy đăng ký kết hôn vào năm 2011 và Trần Đình chính thức trở thành vợ của nam đạo diễn. Đến nay, sau nhiều năm bên nhau, Trương Nghệ Mưu và Trần Đình vẫn hạnh phúc bên nhau, 3 con chung của họ cũng ngày càng khôn lớn.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/truong-nghe-mu.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/truong-nghe-muu-va-3-nguoi-phu-nu-trong-cuoc-doi-mot-nguoi-co-tinh-mot-nguoi-co-tien-mot-nguoi-khong-co-gi-vz94913.html

Tin được quan tâm

Dữ dội hơn cả Suri, con gái từng có ý định chuyển giới nhà Angelina Jolie làm điều khiến Brad Pitt chịu đả kích mạnh vào đúng sinh nhật tuổi 18

Shiloh, con gái ruột đầu lòng của Angelina Jolie và Brad Pitt cho thấy quan điểm rất rõ ràng của mình đối với người cha...
Nhí 2 ngày, 22 giờ trước

Bạn bè đăng lại bức ảnh Đức Tiến và Phi Nhung chụp cùng khiến dân mạng không khỏi xót xa

Bạn bè đã chia sẻ lại loạt ảnh cũ của Đức Tiến và trong đó có cả Phi Nhung.
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Sao Việt 31/5: Midu chính thức lên tiếng về nghi vấn mang thai; Bạch Lan Phương bị nói là người thay thế, không cưới được Huỳnh Anh

Tin sao Việt hot nhất ngày 31/5/2024: Sau thời gian bị đồn đoán mang thai con đầu lòng cho chồng thiếu gia, Midu đã lên...
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Tại sao lại nói: Người già có thể sống lâu hơn nếu vượt qua được hai 'cửa ải' này? Đó là năm bao nhiêu tuổi?

Người xưa thường nói về hai "cửa ải" trong cuộc đời mà nếu người già vượt qua được, họ sẽ có cơ hội sống lâu...
Kiến thức 2 ngày, 19 giờ trước

5 ngành học có nguy cơ cao sẽ bị 'xóa sổ' trong tương lai, cẩn trọng khi lựa chọn

Sự phát triển của công nghệ đang khiến nhiều ngành nghề đứng trước nguy cơ biến mất. Dưới đây là 5 ngành học được nhiều...
Kiến thức 2 ngày trước

'Khi cha mẹ còn sống, anh em là một gia đình', nửa câu sau ít người biết nhưng nó phản ánh hiện thực đau lòng

Con người chúng ta coi trọng nhất là huyết thống, quan hệ gia đình. Tuy nhiên, có một điều ngày càng phổ biến trong xã...
Kiến thức 1 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Subeo nhà Cường Đô La lên hình chuẩn tài tử, bà xã doanh nhân phố núi còn đáng mê đắm hơn

Con trai đầu lòng và bà xã của Cường Đô La khiến cư dân mạng phải xuýt xoa.
Chuyện làng sao 10 giờ, 38 phút trước

Hà Hồ đăng lại ảnh cũ của cặp song sinh, dân tình lại mê đắm vì quá cưng

Vẻ bụ bẫm của cặp song sinh nhà Hà Hồ - Kim Lý một thời làm say đắm biết bao nhiêu trái tim cư dân...
Nhí 10 giờ, 40 phút trước

Là 'Nữ hoàng phòng trà', Lệ Quyên chi bao nhiêu tiền học phí cho con trai?

Lệ Quyên đã mạnh tay chi tiền để quý tử có môi trường học tập tốt.
Chuyện làng sao 14 giờ, 1 phút trước

Hai con gái ruột có động thái đặc biệt sau hành động phũ phàng dành cho Brad Pitt

Cả Shiloh lẫn Vivienne đều dứt khoát không muốn liên quan gì đến người cha đã sinh thành ra mình.
Nhí 14 giờ, 3 phút trước

NS Chí Trung vướng tin đồn có con với bạn gái Á hậu ở tuổi 62, người trong cuộc lên tiếng

Trước tin đồn này, bạn gái Chí Trung đã nhanh chóng lên tiếng phản hồi.
Chuyện làng sao 14 giờ, 4 phút trước

Ốc Thanh Vân bật mí thời gian về Việt Nam, tiết lộ luôn thái độ của chồng

Ốc Thanh vân cho biết cô sẽ về Việt Nam sum họp với chồng khi các con vào kì nghỉ đông.
Chuyện làng sao 15 giờ, 47 phút trước

Tin mới cập nhật

Có phải tất cả chất bảo quản và chất tạo màu có trong thực phẩm đều là chất gây ung thư? Ăn nó có gây hại cho cơ thể con người không?

Bạn nên biết rằng cũng có một số chất phụ gia thực phẩm được sử dụng để cải thiện màu sắc, mùi thơm và mùi...
Chăm sóc sức khỏe 13 phút trước

Bí quyết thành công của 'thiên tài đầu tư' Warren Buffett là tập trung! Bạn có biết cách rèn luyện khả năng tập trung cho con mình không?

Trong bộ phim tài liệu Becoming Warren Buffett của HBO có cảnh Buffett và Gates đang ngồi chung một bàn, và được yêu cầu viết...
Kiến thức 8 giờ, 20 phút trước

Không phải cam, 'nữ hoàng vitamin C' gọi tên loại quả này, chợ Việt bán nhiều giúp kiểm soát đường máu và cholesterol

Hàm lượng vitamin C trong loại quả này được coi là đứng đầu trong số các loại trái cây, ở mức 68 mg/100g, cao hơn...
Chăm sóc sức khỏe 8 giờ, 20 phút trước

Không mê tín! Phụ nữ sau khi bước sang tuổi 40 muốn khỏe mạnh và sống lâu thì nên làm ít hơn 5 điều này?

Khi con người già đi, cơ thể sẽ có những thay đổi tương ứng, đặc biệt là ở phụ nữ. Đối với các bạn nữ,...
Khỏe đẹp 9 giờ, 8 phút trước

Đàn ông ngoại tình vì tình dục, còn phụ nữ ngoại tình vì điều gì?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về những động cơ khác nhau khiến đàn ông và phụ nữ ngoại tình. Người ta thường nói, đàn...
Yêu 9 giờ, 12 phút trước

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 2/6/2024: Tuổi Tý có cơ hội đầu tư, Dần thị phi vây quanh

Xem tử vi chủ nhật ngày 2/6/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 10 giờ, 42 phút trước

Thiều Bảo Trâm khoe clip đàn hát, nhan sắc xinh đẹp tựa nàng thơ khiến dân mạng mê mẩn

Giọng hát tình cảm kết hợp với khả năng đánh đàn thành thạo, cùng nhan sắc trong veo, xinh đẹp của Thiều Bảo Trâm nhận...
VIDEO 12 giờ, 8 phút trước

Clip múa thu hút hơn 30 triệu lượt xem của ái nữ nhà Quyền Linh có gì đặc sắc?

Đa số khán giả đều phải trầm trồ trước sắc vóc xinh đẹp, ngọt ngào của Lọ Lem. Chỉ sau vài ngày đăng tải, clip...
VIDEO 14 giờ, 39 phút trước

Diệu Nhi bắt trend nhạc Ấn Độ đang 'khuấy đảo' mạng xã hội, dân mạng hài hước: 'Anh Tú chắc mệt mỏi lắm!'

Diệu Nhi xuất hiện với trang phục đơn giản, diện mặt mộc và thực hiện một số động tác vũ đạo, nhảy múa trên nền...
VIDEO 14 giờ, 40 phút trước

Các tháng 6, 7, 8 rực rỡ, tài lộc ba con giáp tốt nhất, thu nhập tăng nhanh, khó có thể không giàu có

Trong ba tháng tới, các con giáp sẽ gặp nhiều may mắn về tài chính, sự nghiệp thăng tiến, tài lộc dồi dào và số...
Đời sống số 14 giờ, 43 phút trước