Danh mục

Hà Anh triết lý sâu sắc về bản chất của sự phản bội, dân mạng tấm tắc, gật gù

Thứ ba, 07/05/2019 11:27

'Đã phản bội một lần, sẽ có xu hướng phản bội nhiều lần. Bởi người phản bội có thể "thoát tội" mà không có hậu quả' - siêu mẫu Hà Anh viết.

Không chỉ nổi tiếng là một siêu mẫu sở nhan sắc xinh đẹp, body nóng bỏng - Hà Anh còn có khả năng viết lách chuyên nghiệp. Người đẹp đã từng ra sách, và thường xuyên có những bài viết, chia sẻ cực sâu sắc, triết lý trên trang cá nhân. Khi nói về lĩnh vực gì, nữ siêu mẫu chính là chuyên gia trong lĩnh vực đó. Đặc biệt trong những câu chuyện về làm đẹp, hôn nhân gia đình.

Trong một động thái mới bàn về sự ngoại tình, bản chất của phản bội - những triết luận của siêu mẫu Hà Anh lại khiến dân mạng gật gù, tấm tắc.

Siêu mẫu hà anh,hà anh nói về sự phản bội,sao việt

Hà Anh triết lý sâu sắc về bản chất của sự phản bội, dân mạng tấm tắc, gật gù

"Phản bội (Ngoại tình)

Bản chất của phản bội

1. Cả đàn ông, và đàn bà đều có thể phản bội. Khi đàn ông phản bội… với một người phụ nữ khác, người phụ nữ ấy cũng là "tội đồ", và vì vậy không phải chỉ người đàn ông mới là kẻ xấu xa.

2. Không phải lúc nào người phản bội cũng cảm thấy tội lỗi, day dứt. Bởi, họ tự có những suy nghĩ và lý luận riêng của chính họ. Ví dụ như một hôn nhân không hạnh phúc, hay sự tấn công dồn dập của đối phương… nhưng ít khi họ tự chấp nhận rằng, mình phản bội vì bản thân mình yếu đuối.

3. Không phải lúc nào sự phản bội cũng bị phát hiện.

4. Đã phản bội một lần, sẽ có xu hướng phản bội nhiều lần. Bởi người phản bội có thể "thoát tội" mà không có hậu quả.

5. Đã phản bội một lần, không có nghĩa là họ sẽ tiếp tục phản bội lần sau. (sẽ giải thích ở phần sau)

Vì sao phản bội:

1. Vì tôi có thể

Ở một xã hội mà người ta chấp nhận sự "đào hoa" hay "trăng hoa" của người đàn ông, khi người đàn ông tung hô nhau vì thành tích có năm bảy cô bồ, hay người phụ nữ khuyên bảo nhau hãy nhịn vì người chồng "bản chất là thế". Thì tại sao lại không chứ?

Ta có thể ăn một lúc nhiều loại thức ăn mà không lo lên cân, thì ngại gì mà không ăn nhiều món. Mà ngay cả khi có lên cân, thôi, hậu quả tính sau, "sướng" trước đã. Vâng, ngoại tình vì "tôi có thể"!

Để thay đổi điều này, ta phải thay đổi cả một hệ suy nghĩ của cả xã hội, cả pháp luật bảo vệ phụ nữ khi ly hôn, thay đổi cả người già lẫn người trẻ, cả đàn ông lẫn phụ nữ.

2. Vì tò mò, thiếu trải nghiệm về sex (và vì tôi có thể)

Phần lớn, đặc biệt ở xã hội chúng ta, những đôi trẻ mới yêu nhau đã bị giục cưới, cưới từ rất sớm. Đa số họ có thể từng yêu 1 người, 2 người, 3 người, có thể quan hệ với 1 hoặc 2 người bạn tình. Lấy nhau đầu những năm 20s, giữa cuối những năm 20 đã có 1 đến 2 con.

Đến những năm 30s, người vợ sau khi sinh con sồ sề, không còn hấp dẫn nữa, cắm cảu, người đàn ông còn trẻ trung, háo hức và tò mò vì…thiếu trải nghiệm, vì cỏ ở phía bên kia xanh hơn và vì "tôi có thể"!

Bởi vậy họ sẽ khó lòng ngăn bản thân trước những cám dỗ, những cô gái khác bất chấp việc họ đã có gia đình và lăn xả vào vì (họ có thể), và thế là họ phản bội.

Để thay đổi điều này, hãy trải nghiệm thời còn ít tuổi, và chắc chắn rằng mình đã đủ những trải nghiệm về tình yêu, tình dục, trước khi chọn cho mình một người bạn đời. Và đã chọn cho mình người bạn đời, hãy thực sự có trách nhiệm với quyết định của mình nhất có thể!

3. Muốn được cảm thấy yêu thương, tôn trọng, quyến rũ, được cần tới...

Đây là những con người bị thiếu hụt trong mối quan hệ hiện tại.

Liệu người vợ có phải là người quá khô khan, quá bossy và làm chồng cảm thấy mình như một kẻ hèn, không còn đàn ông nữa trong mối quan hệ? - Họ sẽ khát khao tìm cho mình một người phụ nữ lắng nghe họ, tôn trọng họ… và coi họ như người đàn ông đúng nghĩa.

Liệu người đàn ông có quên săn sóc, vuốt ve, quan tâm người phụ nữ của mình? Hay họ đi biền biệt, khô khan, bỏ quên người phụ nữ? Trong trường hợp này, người phụ nữ tìm đến người đàn ông khác để khỏa lấp nỗi cô đơn, để bản thân cảm thấy mình được yêu thương, hấp dẫn.

Để thay đổi điều này cần ý thức của người bạn đời, cần sự communicate của người chồng, vợ (người cảm thấy bị thiếu hụt), và nỗ lực của người kia bù đắp hoặc thay đổi để bạn đời của mình cảm thấy được yêu thương, tôn trọng hơn.

4. Vì muốn tìm lối thoát khỏi mối quan hệ hiện tại

Có khi nào bạn ở trong một mối quan hệ lâu dài nhưng đầy bế tắc, không tương lai, nhưng quá sợ hãi để bỏ nó đi? Bạn tìm đến một người khác vì không còn tình cảm với người hiện tại, những cũng là để tìm cho mình sự đồng tình của việc "thế là đã hết" đối với quan hệ hiện tại.

Để thay đổi điều này: Hãy bước khỏi mối quan hệ bế tắc, và bắt đầu một cuộc sống mới!

Siêu mẫu hà anh,hà anh nói về sự phản bội,sao việt

Body tuổi 37, và sau một lần sinh nở của người đẹp - khó có mỹ nhân Vbiz nào bì kịp

5. Vì nhàm chán trong mối quan hệ

Ăn mãi một món còn thấy chán, huống chi sống cùng một người vài năm, vài chục năm. Người đàn ông không còn đẹp trai, hấp dẫn, hào hoa như ngày nào - thay vì đó mặc chiếc quần đùi nhàu nhĩ, nằm xem ti vi hay chơi điện tử đến phờ phạc cả người.

Người phụ nữ không còn quyến rũ, hấp dẫn và duyên dáng như ngày nào - thay vì đó nhàu nhĩ, đầu tóc bù xù, cơ thể xập xệ, hay nhiếc móc và mắng mỏ chồng.

Để thay đổi - các cụ nói, vợ chồng hãy đối xử với nhau như khách - có nghĩa là hãy luôn giữ cho tình yêu sự hấp dẫn, bí ẩn và đừng "coi nhau là điều dĩ nhiên"!

Tình yêu, hôn nhân, đi kèm với trách nhiệm.

Để thay đổi sự nhàm chán, có thể dẫn đến sự phản bội, cả hai phải cùng có ý thức giữ gìn hình ảnh mình trong con mắt người kia, đừng coi nhau là điều dĩ nhiên, đừng quên dành cho nhau những lời yêu thương, đừng ngại thử nghiệm những cái mới trong đời sống giường chiếu của hai người vì điều này VÔ CÙNG QUAN TRỌNG.

6. Vì một trong hai người phải đi công tác thường xuyên dài ngày, dẫn đến sự cô đơn và vì con người, là những tạo vật yếu đuối

Khi ở xa, thật xa, đôi khi sự phản bội là không thể bị phát hiện, thì khả năng người phản bội do sự cô đơn, thiếu thốn tình cảm, nhu cầu thể xác là có thể xảy ra. Để thay đổi điều này: Cần chính bản thân con người phải mạnh mẽ, có lý trí để chiến thắng sự cô đơn, cám dỗ.

Siêu mẫu hà anh,hà anh nói về sự phản bội,sao việt

Hà Anh đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn bên ông xã ngoại quốc

7. Phản bội vì lo sợ bị phản bội, và vì cảm thấy thiếu tự tin và cho rằng mình đằng nào cũng bị phản bội

Và để khoả lấp sự ghen tuông, thiếu tin tưởng người bạn đời, "ông ăn chả thì bà cũng ăn nem". Đây là một cái vòng luẩn quẩn, anh làm tổn thương tôi thì tôi cũng sẽ sống vì bản thân tôi.

Để thay đổi điều này: Bản thân chúng ta phải bước ra khỏi suy nghĩ và mối quan hệ thiếu đi điều cơ bản: Sự tin tưởng lẫn nhau. Thiếu đi sự tin tưởng, chúng ta chỉ làm mình điên rồ trong suy nghĩ. Không nên trả hận thù bằng hận thù, chúng ta sẽ không bao giờ thoát khỏi nó. Chỉ có chính mình mới giải phóng được chính mình.

Phản bội, nhiều lý do, nhiều hoàn cảnh. Ta có thể có cái nhìn trách móc, hoặc thông cảm. Nhưng thú thực, đôi khi ta không thể đánh giá về cuộc sống của người khác, là đúng, hay sai, vì chỉ có khi ta ở trong chính hoàn cảnh đó, ta mới hiểu rõ được vì sao, hay thế nào.

Không ai muốn bị phản bội. Ngược lại, chúng ta đều lo sợ bị phản bội. Nhất là tại xã hội hiện tại, những giá trị thay đổi quá nhanh, sự đánh đổi quá bát nháo, và tình yêu, ngày càng trở nên xa xỉ.

Tôi không biết làm sao để đưa ra giải pháp, hay lời khuyên. Chỉ là tôi tự bảo chính bản thân mình, 2 người đến với nhau là hoàn toàn tự nguyện, không ai ép ai, nên nếu đổi ý, hãy tự do mà ra đi, không cần dối trá, cũng chẳng cần phản bội. Không chỉ họ, mà cả tôi cũng vậy.

Ngày nào còn ở bên nhau, còn nói tiếng yêu thương, hãy cố gắng gìn giữ nhau, và đặc biệt gìn giữ chính bản thân mình.

Ta không ngăn cản được bóng tối, không ngăn cản được những điều xấu, ta chỉ có thể cố gắng sống tốt, cố gắng đưa ra những lưa chọn đúng đắn cho bản thân mình.

Hãy tạo ra những giá trị riêng của mình, sống tự tin vào những gì mình có, hạnh phúc với chính bản thân mình, để rồi, sẽ có một người phụ nữ tốt, hay đàn ông tốt nhìn ra những điều này để yêu thương và trân trọng bạn.

Còn những người phản bội bạn ư? Có thể họ có nhiều lý do, có thể họ yếu đuối, ích kỷ, cũng có thể do họ chưa đủ trải nghiệm, họ cần mắc phải sai lầm để trở nên biết cách thành con người tốt hơn… cho người phụ nữ tiếp theo của họ.

Tôi không biết. Chắc chắn tôi không phải thiên thần. Tôi cũng chẳng phải là "quỷ dữ". Tôi chỉ là một con người, thiếu hoàn hảo, yếu đuối và ích kỷ. Nhưng tôi cố gắng sống có trách nhiệm với chính mình, vì chỉ có chính mình, và tự bản thân mình là có thể thay đổi." - siêu mẫu Hà Anh triết lý sâu sắc.

Clip siêu mẫu Hà Anh cùng con gái đi du lịch biển

Mr Ngao (Theo Nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Bỗng dưng nhận thông báo vay nợ do thông tin CMND/CCCD bị đánh cắp, làm việc này để xử lý ngay

Khi để lộ thông tin CMND/CCCD, người dân đã vô tình tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng để sử dụng vào mục đích...
Làm sao 3 ngày, 15 giờ trước

Khi không sử dụng nhà vệ sinh, cửa nên mở hay đóng? Nghe xong lời của thế hệ đi trước, tôi mừng vì mình đã làm đúng

Môi trường gia đình có tác động rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Vì sức khỏe thể chất...
Kiến thức 3 ngày, 18 giờ trước

Bốn con giáp khốn khổ nhất khi trẻ, nhưng lại gặp nhiều may mắn và viên mãn trong những năm cuối đời!

Trong số 12 con giáp, mỗi con giáp đều có những nét tính cách và vận mệnh riêng. Tuy nhiên, một số đó có các...
Đời sống số 3 ngày, 23 giờ trước

Tại sao người ta lại dán urgo lên quạt điện, nó có lợi ích gì? Hè này nhà nào cũng cần đấy!

Vào mùa hè, quạt điện là thiết bị không thể thiếu trong gia đình. Thông thường, khi sử dụng quạt, chúng ta chỉ bật quạt...
Làm sao 3 ngày, 19 giờ trước

Bi Béo nhà Xuân Bắc tốt nghiệp cấp hai, ngoại hình thay đổi nhiều so với khi tham gia 'Bố ơi, mình đi đâu thế'

Từ 'thánh meme', nay Bi Béo nhà Xuân Bắc đã cao lớn và chững chạc hơn khi tham gia gameshow thực tế rất nhiều.
Nhí 2 ngày, 9 giờ trước

Phạm Quỳnh Anh tổ chức sinh nhật cho con gái Tuệ An, ái nữ gây sốt với vẻ xinh xắn thừa hưởng từ mẹ

Con gái Phạm Quỳnh Anh đã có bữa tiệc sinh nhật đầy ngọt ngào.
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 7 giờ, 44 phút trước

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 15 giờ, 41 phút trước

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là...
Yêu 3 ngày, 19 giờ trước

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò,...
Yêu 6 ngày, 17 giờ trước

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ...
Yêu 15.04.2024

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi...
Yêu 15.04.2024

Tin mới cập nhật

Cung nữ giải quyết 'nhu cầu sinh lý' như thế nào? Trong số các phương pháp, có một phương pháp rất 'mãnh liệt và mạo hiểm'

Mặt trời lặn qua cửa sổ bình phong và trở nên chạng vạng, không ai trong ngôi nhà vàng nhìn thấy dấu vết của nước...
Kiến thức 7 giờ, 43 phút trước

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền lấn sân làm đạo diễn, có loạt phim bị chê 'thảm họa', cuộc sống ngoài đời thế nào?

Ngoài đời, diễn viên Mai Thu Huyền có cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ. Chị tâm sự luôn được ông xã doanh nhân hơn...
Chuyện làng sao 7 giờ, 45 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 24/4/2024: Tuổi Dần vô cùng may mắn, Tý bị kẻ xấu hãm hại

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 24/4/2024.
Đời sống số 8 giờ, 53 phút trước

Hari Won thông báo bị bệnh nhưng Trấn Thành chỉ cười, lý do là vì điều này

Cuộc trò chuyện của Trấn Thành - Hari Won khiến dân tình thích thú.
Chuyện làng sao 9 giờ, 48 phút trước

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị

Màn đọ sắc "căng cực" của các thành viên hội bạn toàn mỹ nhân gồm Huyền Baby, Linh Rin và Hạnh Sino khiến ai cũng...
Chuyện làng sao 9 giờ, 50 phút trước

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Hành động của Minh Tú đã khiến khán giả bàn tán.
Chuyện làng sao 9 giờ, 52 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.
Chuyện làng sao 9 giờ, 59 phút trước

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan hệ với Mai Phương - Bảo Ngọc

Thông tin về Á hậu Phương Nhi đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.
Chuyện làng sao 9 giờ, 3 phút trước

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.
Chuyện làng sao 9 giờ, 12 phút trước

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm, bạn có không?

Tổ tiên đã để lại cho hậu thế những lời khuyên quý báu, một trong số đó là cách nhận biết một người đang trong...
Kiến thức 9 giờ, 23 phút trước