Danh mục

"Được - Mất" lớn nhất của phụ nữ trong hôn nhân

Thứ tư, 13/03/2013 08:25

Khi bước chân vào cuộc sống hôn nhân, đã là phụ nữ thì dù muốn hay không, bạn sẽ buộc phải đối diện với nhiều cái được - mất.

Với những ai may mắn được hưởng nhiều niềm vui từ hôn nhân, họ sẽ thấy lập gia đình được nhiều hơn mất. Ngược lại, những người không may mắn trong hôn nhân lại cho rằng, hôn nhân với họ mất nhiều hơn được. Dù mỗi người cảm nhận được - mất từ hôn nhân khác nhau nhưng ai cũng cho rằng, phải có những chuyện buồn thì niềm vui mới có ý nghĩa.

Thế mới biết “Hôn nhân là cái toilet mà người ở trong thì muốn chui ra, người ngoài thì muốn chui vào”. Có vẻ như cuộc đời không cho không ai cái gì bao giờ. Được thứ này, bạn sẽ mất thứ kia. Chỉ cần biết hài lòng với cuộc sống hiện tại thì vui buồn hay được mất nào cũng là "gia vị" của cuộc sống.

Những cái được của phụ nữ trong hôn nhân

Thêm một người đàn ông chia sẻ vui buồn

Khi chưa kết hôn, những lúc vui buồn bạn sẽ chỉ có một mình. Hoặc chỉ có người thân trong gia đình hay những người bạn thân sẵn sàng lắng nghe bạn nói. Khi kết hôn, bạn sẽ có thêm một người đàn ông bạn yêu và yêu bạn để chia sẻ vui buồn trong suốt quãng đời còn lại.

Đó cũng chính là lý do tại sao, nhiều phụ nữ dù rất thích cuộc sống độc lập nhưng cuối cùng vẫn quyết định chia tay với cuộc sống độc thân để gắn bó và chung sống với một người đàn ông.

Tình yêu,Chinh phục tình yêu,Cách thể hiện tình yêu,Tư vấn tình yêu,Cuộc sống hôn nhân
Có người đàn ông bên cạnh, phụ nữ sẽ thấy an tâm hơn, vững vàng hơn
và xử lý căng thẳng tốt hơn.

Thêm một người đàn ông chia sẻ, những nỗi buồn của bạn sẽ sớm được giải tỏa. Bạn sẽ chẳng còn cô đơn hay lẻ loi nữa. Mỗi tối bạn không còn phải nằm ngủ một mình, ở nhà một mình, ăn uống một mình, đi du lịch một mình như trước.

Có một người đàn ông bên cạnh, phụ nữ sẽ thấy an tâm hơn, vững vàng hơn và xử lý căng thẳng tốt hơn. Từ đó, bạn sẽ thấy hạnh phúc và hài lòng hơn về bản thân so với khi chưa lập gia đình.

Những đứa trẻ đáng yêu

Khi kết hôn, cái được lớn nhất mà người phụ nữ nào cũng phải công nhận đó là niềm hạnh phúc vì được làm mẹ.

Được làm mẹ, nhiều phụ nữ như “lột xác” chính bản thân mình. Từ một phụ nữ vô tư, nhanh ẩu đoảng, nhiều chị em trở nên khéo léo, biết chu toàn cho gia đình và đặc biệt tìm được nhiều niềm vui trong việc chăm sóc con cái.
 
Ngoài ra với nhiều phụ nữ, con cái chính là nguồn sống, nguồn động lực và là tài sản vô giá không gì thay thế được trong cuộc đời họ. Những đứa trẻ này cũng là sợi dây gắn kết tình vợ chồng. Bởi vì một người chồng có thể đưa ra nhiều lý do từ chối yêu cầu của vợ. Nhưng họ sẽ chẳng thể tìm ra lý do nào để từ chối câu nói đáng yêu của một đứa trẻ đáng yêu như: "Tối nay, ba về ăn cơm với con nha!".

Một gia đình đúng nghĩa

Dù hôn nhân mang lại cho người phụ nữ những được mất riêng, nhưng nhiều chị em phải công nhận giá trị của hạnh phúc hôn nhân là rất lớn. Bởi vì kết hôn đã cho những phụ nữ một gia đình thực sự. Và họ luôn sẵn sàng bảo vệ gia đình này bằng tình yêu thương và cả tính mạng của mình.

Hạnh phúc của người phụ nữ chẳng lớn lao và ở đâu xa. Với họ, chẳng có gì hạnh phúc bằng những chiều đi làm về mệt mỏi, về đến nhà được chồng nở nụ cười tươi dắt hộ xe và con tíu tít chạy ra đón. Hạnh phúc của họ là khi được tự tay vào bếp nấu cho chồng con ăn những bữa cơm tối tươm tất. Hay tối tối, họ ngồi dạy con học, làm việc nhà luôn chân tay cho tới tận lúc đi ngủ.

Phải vất vả với nhiều việc không tên, nhưng phụ nữ vẫn vượt được qua. Họ vun vén gia đình bằng tình yêu thương, trách nhiệm và sự tự nguyện. Kêu ca một chút cho nhẹ lòng nhưng tận trong sâu thẳm mỗi phụ nữ, họ toàn tâm toàn ý chăm lo gia đình. Và gia đình cũng là động lực giúp họ làm việc và nỗ lực không ngừng.

Trưởng thành hơn trong hôn nhân

Nếu trước đây nhiều phụ nữ chỉ là những cô nàng đỏng đảnh, hậu đậu, chưa biết lo lắng thì giờ đây hôn nhân đã giúp họ trưởng thành hơn và hoàn thiện bản thân hơn. Bởi vì hôn nhân mang tới cho họ rất nhiều trách nhiệm cần phải có trong cuộc sống.

Kết hôn, dù muốn hay không bạn sẽ buộc phải là người phụ nữ có trách nhiệm hơn, biết ứng xử và hiểu chuyện hơn. Đặc biệt, bạn mạnh mẽ hơn vì bạn đã là một người vợ, người mẹ và là chủ một gia đình nhỏ.

Những mất mát của phụ nữ trong hôn nhân

Thời gian và sự tự do

Kết hôn và sinh con luôn là một bước ngoặt tuyệt vời. Nhưng điều này cũng mang đến những mệt mỏi mới, ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian, sự tự do của các chị em.

Khi thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ, phụ nữ sẽ trở nên bận rộn, chẳng còn rảnh rang làm những việc mình thích hay có thời gian chăm sóc bản thân như trước. Đặc biệt, sự tự do cá nhân của họ chẳng còn. Thậm chí có lúc, họ còn quên mất cả bản thân khi cứ mải chăm sóc cho gia đình nhỏ hết ngày này qua tháng khác.


Làm vợ, làm mẹ, bạn sẽ trở nên bận rộn, chẳng còn rảnh rang làm những việc mình thích
hay chăm sóc bản thân mình như trước.

Bận rộn, mệt mỏi khiến nhiều phụ nữ ao ước được một ngày nghỉ ngơi đúng nghĩa. Một ngày thôi để họ chỉ ngủ, chơi hay được làm những điều họ thích.

Ngoài ra, làm vợ, làm mẹ cũng đồng nghĩa với việc phụ nữ sẽ phải chia tay hay tạm biệt hẳn ngày tháng rong chơi trước đây. Nói chung, những điều tưởng đơn giản nhất, dễ thực hiện nhất ngày còn con gái, giờ lại trở nên là điều xa xỉ và đôi lúc không thể thực hiện với họ.

Mất dần sự hồn nhiên vô tư vì:

Những mệt mỏi mới...

Khi lấy nhau, phụ nữ sẽ dần nhận ra, cuộc sống nói chung và cuộc hôn nhân nói riêng của mình không còn màu hồng. Trong hôn nhân, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều mệt mỏi, căng thẳng không tên mới.

Chẳng hạn như những đêm giận chồng chẳng biết chia sẻ với ai. Thậm chí vì bị bố mẹ chồng hiểu lầm, bạn nằm ngủ mà nước mắt tràn ướt cả gối. Hoặc bạn phải âm thầm chịu những uất ức mà chỉ một mình bạn hiểu. Hay những đêm chồng đi công tác xa, bạn ôm con nhập viện một mình đầy buồn tủi, chạnh lòng...

Song trải qua những mệt mỏi và nhiều nỗi buồn trong hôn nhân, những phụ nữ càng ý thức được những cái được và niềm vui của mình từ hôn nhân trở nên ý nghĩa hơn.

... và đầu lúc nào cũng nghĩ đến "cơm - áo - gạo - tiền"

Nhiều người cứ nghĩ hôn nhân có thể cho bạn thêm một ví tiền nữa vì bạn có tới "hai mình". Nhưng thực ra, tuy hai ví tiền gộp với nhau làm một và chiếc ví có vẻ dày hơn thật song phụ nữ lại chẳng được thoải mái chi tiêu hay vung tay quá trán so với ngày còn con gái.

Kết hôn có thể giúp bạn gia tăng thêm tài chính gia đình. Nhưng kèm theo đó, đầu óc bạn lúc nào cũng phải lo lắng và bận tâm đến tiền hay những lần cãi nhau của vợ chồng bạn, nói thẳng thắn ra nguyên nhân cuối cùng cũng chỉ vì chữ tiền.

Nhất là phụ nữ - người giữ tay hòm chìa khóa trong gia đình lại càng phải đau đầu hơn khi cân đối chi tiêu, lên kế hoạch mua sắm, kế hoạch tiết kiệm cũng như các kế hoạch bảo hiểm y tế khác.

TTVN

Tin được quan tâm

Nên vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác? Nhiều người nghĩ sai, chẳng trách bồn cầu có mùi hôi

Nhiều người băn khoăn việc liệu vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác thì tốt hơn? Hãy cùng tham khảo bài viết...
Làm sao 2 ngày, 9 giờ trước

Bắt đầu từ ngày mai 4/7, chế độ hút tiền sẽ bắt đầu. Ba con giáp kiếm được nhiều tiền đều đặn và giàu có bất ngờ

Từ mai mùng 4/7 (29.5 âm lịch) tài lộc của bạn sẽ tăng vọt, tài lộc dồi dào, tài vận của các con giáp càng...
Đời sống số 2 ngày, 7 giờ trước

Thành phố nhỏ nhất nước ta hiện nay nằm ở tỉnh nào?

Đây là thành phố trực thuộc tỉnh có diện tích nhỏ nhất Việt Nam hiện nay với 44,94km2.
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

Ảnh Củng Lợi và diễn viên đóng thế của cô: Cả hai trông giống hệt nhau, thật khó phân biệt được ai là ai?

Châu Hiển Hân được coi là người đóng thế hoàn hảo của Củng Lợi khi có ngoại hình giống hệt nữ minh tinh.
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Ba con trai của Trương Bá Chi: Cùng mẹ nhưng có số phận riêng đáng lo ngại

Năm 2018, Trương Bá Chi sinh con trai thứ ba là bé Marcus (Tiểu Vương Tử) sau gần 6 năm làm mẹ đơn thân kể...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Kết hôn được hơn 1 năm nhưng Song Joong Ki chưa tổ chức đám cưới vì vợ Tây đang mang thai lần hai?

Nam diễn viên Song Joong Ki và bà xã được cho là hoãn kế hoạch tổ chức hôn lễ vì gia đình chuẩn bị đón...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

Hãy nói với con cái: Khi tìm bạn đời, sở hữu nhà, xe là lỗi thời mà chỉ cần không có 3 thứ này

Trong nửa đầu của cuộc đời, chỉ khi chọn đúng người bạn đời, bước vào cánh cửa hôn nhân, bạn mới có thể gặt hái...
Yêu 5 ngày, 2 giờ trước

Lời khuyên từ một phụ nữ 45 tuổi đã có gia đình: Đến tuổi trung niên, chị em làm điều này mới có thể sống một cuộc sống cao cấp hơn

Khi đến tuổi trung niên, nhiều phụ nữ có cảm giác cuộc sống ngày càng khác xa với những gì mình từng nghĩ trước đây,...
Tâm sự 7 ngày, 14 giờ trước

Được khen 'chuột sa chĩnh gạo' vì lấy chồng Hà Nội giàu có, cô gái lên mạng than thở chuyện phải 'còng lưng gánh nợ'

Cuộc sống hôn nhân của nhiều cặp vợ chồng trẻ không hề hào nhoáng như vẻ ngoài của nó, mỗi người đều có góc khuất...
Tâm sự 26.06.2024

'Nếu chọn sai bạn đời, bạn sẽ phải chịu một cuộc đời khốn khổ': 6 kiểu đàn ông mà phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ kết hôn

Trong hành trình cuộc đời, hôn nhân chắc chắn là một trong những sự lựa chọn quan trọng mà mỗi người sẽ phải đối mặt....
Yêu 23.06.2024

Về già, con dâu hay con gái ai đáng tin cậy hơn? Một bà lão đã chia sẻ câu chuyện của mình, rất thực tế

Khi về già, một trong những vấn đề khiến nhiều người lo lắng là ai sẽ là người đồng hành, chăm sóc mình trong những...
Tâm sự 22.06.2024

3 kiểu cha mẹ sau đây có thể khiến con cái không tìm được bạn đời, cần phải suy ngẫm

Tình yêu và hôn nhân không chỉ là chuyện của hai người mà còn chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố bên ngoài, trong đó...
Tâm sự 22.06.2024

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 6/7/2024: Tuổi Mùi được quý nhân phù trợ, Tuất làm gì cũng thận trọng

Xem tử vi thứ 7 ngày 6/7/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 1 giờ, 27 phút trước

Từng bị 'ném đá' vì muốn yêu vợ bạn, Song Seung Hun vẫn cả gan làm điều này với mỹ nhân đã có chồng

Nam diễn viên Song Seung Hun trở thành tâm điểm chú ý khi có phát ngôn đặc biệt dành cho người phụ nữ đã lập...
Chuyện làng sao 2 giờ, 10 phút trước

Con gái nuôi của Vũ Linh được tặng hoa tiền như mưa khi diễn nhưng sao lại hết sạch sau đó?

Bình Tinh cho biết cô nhận nhiều hoa tiền từ khán giả nhưng lại hết sạch vì phải lo cho đoàn Huỳnh Long.
Chuyện làng sao 2 giờ, 11 phút trước

Vợ Tùng Dương hiếm hoi xuất hiện, chi tiết về tổ ấm nhỏ gây chú ý

Tùng Dương không ngại khoe vợ tại sự kiện và tiết lộ về tổ ấm nhỏ của mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 20 phút trước

Loại hoa được giới nhà giàu cực thích trồng, không chỉ chiêu hút tài lộc, hoa khô còn có giá 20 triệu đồng/kg

Hoa trà vàng được mệnh danh là “vàng thực vật” trong số các loài hoa, có giá trị làm cảnh cực cao. Hoa trà vàng...
Kiến thức 4 giờ, 26 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chai nước hoa nào có vẻ ngoài thời trang nhất? Kiểm tra xem sự giàu có của bạn thịnh vượng như thế nào? Chính xác đến mức phải hét lên

Cùng nhìn vào những bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chai nước hoa mà bạn thấy có vẻ ngoài đẹp nhất. Đáp án...
Đời sống số 5 giờ, 52 phút trước

Văn khấn mùng 1 tháng 6 Âm lịch năm Giáp Thìn 2024, bài cúng thần linh và gia tiên chi tiết nhất

Theo quan niệm lâu đời của người Việt Nam, ngày mùng 1 gọi là ngày sóc. Nguyên nghĩa từ sóc là khởi đầu, bắt đầu....
Đời sống số 6 giờ, 36 phút trước

An ninh sân bay: 3 thứ này có thể mang lên máy bay nhưng nhiều người lại vứt đi, thật lãng phí

Những năm gần đây, với sự phát triển nhanh chóng của ngành hàng không, ngày càng có nhiều người lựa chọn di chuyển bằng đường...
Kiến thức 6 giờ, 36 phút trước

Con gái của Lưu Đức Hoa xinh đẹp như thế nào mà được dự đoán chính là minh tinh xinh đẹp nhất thế hệ thứ hai trong làng giải trí?

Lưu Hướng Huệ - con gái của Lưu Đức Hoa từ khi còn nhỏ đã như một ngôi sao sáng, thu hút sự chú ý...
Nhí 6 giờ, 37 phút trước

Từ 1/7/2024, 5 trường hợp bị khóa căn cước điện tử là ai?

Trước khi khóa căn cước điện tử, thì cơ quan quản lý căn cước sẽ thông báo ngay cho người bị khóa để chủ động...
Kiến thức 6 giờ, 37 phút trước