Danh mục

Đẹp, thông minh nhưng khó có chồng, vì sao?

Thứ tư, 24/12/2014 10:40

Xinh đẹp, thông minh, nhưng cô đơn – đó là điều bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ở rất nhiều cô gái hiện đại hôm nay. Vì sao? Điều gì khiến họ khó tìm cho mình một nửa còn lại, xây dựng gia đình hay ít nhất là có một mối quan hệ vững bền?

Nếu bạn mang câu này ra hỏi những nhà xã hội học, họ sẽ cười mà giải thích rằng đó là điều tất nhiên, khi nhân loại đang rơi vào tình trạng thừa gái, thiếu trai. Lời giải thích này xem ra cũng có vẻ hợp lý. Với tình trạng đó, chuyện người ta không có đối tượng để thành đôi thành cặp là điều dễ hiểu.

Lý giải nguyên nhân phụ nữ hiện đại cô đơn nhiều hơn, các nhà tâm lý đưa ra hàng loạt lý do liên quan đến những khó khăn từ bên trong của mỗi người: những chấn thương tâm lý thời thơ ấu, những mối quan hệ thất bại vì sự giỏi giang của phụ nữ, sự kín đáo, khó chia sẻ, những lo lắng sợ hãi sự thay đổi, sự thiếu tự tin vào chính mình, những âu lo về số phận, và còn nhiều lý do thuộc về tiềm thức khó giải thích khác. Tất cả những vấn đề này đều khiến phụ nữ hiện đại mắc một sai lầm lớn trong giai đoạn lựa chọn một người yêu phù hợp, làm quen và phát triển mối quan hệ.

Tuy vậy, với phụ nữ hiện đại những điều này dẫn đến hai mặt tốt và xấu: họ đều là những người kín đáo, khó cởi mở nhưng họ cũng linh hoạt, có khả năng thay đổi chính bản thân. Vậy thì, điều gì cụ thể nhất khiến các cô gái ngày nay khó xây dựng những mối quan hệ vững bền?

1. Ảnh hưởng từ cha mẹ

Đó là những chấn thương từ thời thơ ấu, nó khiến con người ta một cách vô thức sẽ sao chép lại hình ảnh mẫu từ bố mẹ. Một trong những ảnh hưởng quan trọng nhất, theo các nhà tâm lý học – đó chính là mối quan hệ của con gái với cha. “Nếu người cha không mấy quan tâm đến con gái thì khi lớn lên, cô ấy thường sẽ rơi vào các mối quan hệ phụ thuộc. Nếu cha cô gái là người thô lỗ và độc ác trong mối quan hệ với con gái và vợ thì cô gái sẽ mất lòng tin vào đàn ông”. Các nhà tâm lý học cũng đưa ra kết luận rằng những cô gái có các ông bố có vấn đề về tư cách thường không thừa nhận vai trò của đàn ông và điều đó khiến họ khó tìm bạn trai.

Một trong những nguyên nhân khiến các cô gái cô đơn còn là triết lý và thái độ của những người đi trước. Thí dụ nếu mẹ, bà, cô, dì trong gia đình thường nói rằng: “Đàn ông là những cái giẻ rách”, “Họ chỉ cần chúng ta để hầu hạ, phục vụ”… thì chắc chắn là cô gái lớn lên sẽ tuân theo những chỉ dẫn đó một cách vô thức: cô muốn có vị trí thống trị trong mối quan hệ và cô không muốn những mối quan hệ nghiêm túc.

Bạn phải làm gì: Hãy phân tích mối quan hệ của mình với cha. Hãy nghĩ xem ông ấy là người như thế nào, ông ấy đối xử với bạn ra sao, bạn nghĩ về ông ấy thế nào, điều đó ảnh hưởng thế nào đến hình ảnh một người đàn ông trong bạn. Bạn cũng nên phân tích kiểu cách sống và cư xử của các thế hệ phụ nữ trong gia đình bạn. Điều đó sẽ giúp bạn tách rời những kiểu cách hành vi chính mình khỏi hành vi của cha mẹ.

2. Phụ nữ ngày càng “nam tính”

Phụ nữ hiện đại có thể làm hầu như tất cả những gì mà 50-60 năm trước chỉ dành cho đàn ông, từ sửa chữa đồ đạc trong nhà tới lãnh đạo những tập đoàn kinh tế. Và vì thế, đã từ lâu, người ta bàn tới vấn đề: có phải phụ nữ ngày nay mất dần sự nữ tính? Thông thường những người phụ nữ cứng rắn, kiên định, có tính đòi hỏi cao thường không cho những người đàn ông thể hiện phẩm chất đàn ông của mình và khi đó thì bạn trai của họ hoặc phải thể hiện sự… nữ tính còn tệ hơn thì … bỏ chạy.

Bạn phải làm gì: Thứ nhất: đừng lẫn lộn giữa “nữ tính” và sự “yếu đuối”. Nữ tính là sự mềm mại nhưng dẻo dai, là khả năng tìm đến sự thỏa thuận thông minh. Còn yếu đuối là sự bất lực. Thứ hai: hãy cố gắng phát triển ở chính mình những biểu hiện của nữ tính, cả bên trong lẫn bên ngoài.

3. Những hình dung sai lệch về đàn ông

Sự đề cao quá mức hay hạ thấp quá mức người đàn ông của mình đều là nguyên nhân tàn phá mối quan hệ. Trong trường hợp đầu tiên, phụ nữ sẽ mang trong đầu hình ảnh về một bạch mã hoàng tử. Trong trường hợp thứ hai, đó là khi những phụ nữ thông minh, xinh đẹp lựa chọn những người đàn ông thấp hơn mình và hy vọng rằng mình sẽ nâng anh ta lên. Nhưng tất cả những kỳ vọng đó đều sẽ thất bại.

Bạn phải làm gì: hãy cố gắng nhìn nhận mọi việc một cách thực tế và nhớ rằng những người giống nhau mới có thể thu hút nhau. Bạn mơ một người thành đạt và giàu có? Thế thì trước tiên bạn hãy phấn đấu để trở thành người như thế - đẹp đẽ, thông minh, duyên dáng…

4. Quá vội vàng, nôn nóng

Một trong những lý do của thái độ này là sự mong muốn có một ai đó càng sớm càng tốt. Có thể họ như thế vì e ngại điều tiếng xã hội về sự cô độc của mình. Điều đó khiến phụ nữ luôn cố gắng tìm kiếm và nắm chặt lấy mọi cơ hội một cách thái quá. Đàn ông có thể nhận thấy ngay sự chủ động thái quá và họ không thích điều này.

Ở một thái cực khác – trong những phụ nữ hiện đại đôi khi có ẩn dấu sự không hài lòng với chính mình. Khi bạn cảm thấy và đánh giá thế nào về mình thì người xung quanh sẽ đối xử với bạn đúng như thế. Đó là một chân lý. Khi bạn không yêu chính bản thân mình thì bạn cũng sẽ không để cho ai yêu được bạn. Khi bạn không tin vào giá trị của chính mình thì liệu có người đàn ông nào muốn nhìn bạn?

Bạn phải làm gì: Hãy xem xét tình trạng cô đơn của chính mình, chấp nhận nó và tìm ra cách để hài lòng về chính bản thân mình. Hãy làm sao cho mình trở nên thú vị với chính mình, với cuộc sống, tạo nên giá trị của mình trong bất cứ hoàn cảnh nào. Một chuyến đi du lịch hay những hoạt động giải trí nào đó tương tự sẽ mang đến cho bạn niềm vui, tâm trạng mới mẻ và những trải nghiệm tuyệt vời.

5. Sự mất cân bằng trong một mối quan hệ

Bất kỳ mối quan hệ nào (không chỉ là tình yêu) cũng phải được xây trên nền tảng sự trao đổi năng lượng và những điều Cho – Nhận công bằng. Khi điều đó bị phá vỡ sẽ để lại những vết thương trong tâm hồn mỗi người. Nếu người phụ nữ cho đi rất nhiều nhưng lại chẳng nhận lại được bao nhiêu, thì một lúc nào đó, cô ấy sẽ trở nên trống rỗng và nặng nề, khi đó mối quan hệ sẽ bị tan vỡ. Cũng có khi ngược lại, cô ấy nhận quá nhiều từ người khác cho đến một lúc nào đó, cô ấy sẽ bắt đầu chán ngán và đẩy người đó ra xa mình, mối quan hệ cũng sẽ tan vỡ.

Bạn phải làm gì: Hãy phân tích những mối quan hệ trước của mình để hiểu rằng bạn có khuynh hướng bị lôi kéo về những cực mất cân bằng. Bạn luôn cố gắng thiết lập cho mình sự độc lập và buộc người khác trở thành nạn nhân? Hay bạn là người luôn bị hòa tan và mất đi chính bản thân mình trong các mối quan hệ?

Để thiết lập được sự cân bằng trong tình yêu, bạn cần phải làm sao có được sự cân bằng trong tất cả các mối quan hệ khác trước tiên, có thể là gia đình, bạn bè. Và nếu bạn là người hay chiếm hữu, yêu cầu, đòi hỏi, là người hay Nhận nhiều hơn Cho thì hãy cố gắng kiểm sóat chính mình một cách chặt chẽ hơn.

Theo Phunuonline.com.vn

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày trước

Tin cùng mục

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có...
Tâm sự 1 ngày, 5 giờ trước

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 2 ngày, 7 giờ trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 3 ngày, 3 giờ trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 6 ngày, 17 giờ trước

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 6 ngày, 1 giờ trước

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là...
Yêu 21.04.2024

Tin mới cập nhật

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Trường hợp người vi phạm chậm nộp tiền phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định.
Kiến thức 2 giờ, 51 phút trước

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện mạo

Nếu bạn muốn dễ dàng hoàn thiện phong cách thời trang hàng ngày trong mùa hè thì hãy cùng học hỏi những kiểu đồ sau...
Thời trang + 2 giờ, 51 phút trước

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Có những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Nếu bạn đang có ý định mua nhà ở xã...
Kiến thức 2 giờ, 51 phút trước

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của...
Xài gì 2 giờ, 52 phút trước

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến...
Kiến thức 3 giờ, 51 phút trước

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng...
Chuyện làng sao 3 giờ, 52 phút trước

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết...
Kiến thức 3 giờ, 52 phút trước

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng...
Phong thủy 3 giờ, 52 phút trước

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn...
Kiến thức 4 giờ, 38 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 4 giờ, 49 phút trước