Danh mục

10 dấu hiệu cho thấy tốt nhất bạn nên chia tay ngay cả khi rất đau đớn

Thứ bảy, 25/02/2023 16:09

Quan điểm của giới trẻ ngày nay thà ở một mình còn hơn phải chịu đựng người khiến mình khổ sở. Điều này cũng có mặt lợi là bởi điều quan trong không phải là cố gắng duy trì một cuộc tình dài lâu mà xem bạn có thực sự thoải mái, hạnh phúc hay không.

Nếu gặp những vấn đề dưới đây trong mối quan hệ, bạn nên chia tay:

Đối tác của bạn thường đe dọa sẽ rời bỏ bạn

Nếu đối tác của bạn đe dọa sẽ rời bỏ bạn, chẳng hạn như khi họ tranh cãi hoặc khi họ không thể bắt bạn làm theo ý họ, thì đây có thể là một hình thức thao túng tâm lý. Anh ta đang sử dụng nỗi sợ bị bỏ rơi của bạn để kiểm soát bạn. Hành vi kiểm soát này có thể ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải nhận ra và ngăn chặn nó trước khi nó làm tổn thương chính bạn.

Chia tay rồi quay lại liên tục

Theo nghiên cứu, trung bình hơn 1/4 các cặp đôi sẽ chia tay và quay lại với nhau vào một thời điểm nào đó. Và điều này thậm chí có thể trở thành một chu kỳ không bao giờ kết thúc của các mối quan hệ bật tắt. Có thể bạn đang tự vấn bản thân và quyết định cho đối phương cơ hội thứ hai, hoặc bạn sợ phải buông bỏ và bước tiếp. Nhưng điều quan trọng là phải phá vỡ chu kỳ đó, bởi vì kiểu quan hệ này có thể không có lợi cho bạn hoặc người kia.

Nhiều cặp đôi chia tay rồi hàn gắn nhiều lần thường xuyên tranh cãi hơn, cảm thấy bất an hơn về tương lai của họ và ít hài lòng với mối quan hệ của họ hơn so với những cặp đôi không làm như vậy.

tình yêu, chia tay, dấu hiệu chia tay

Dấu hiệu bạn nên chia tay người yêu dù có đau khổ.

Bạn không muốn chia sẻ tin vui với đối tác của mình

Nếu điều gì đó tích cực đã xảy ra trong cuộc sống của bạn, nhưng bạn thậm chí không nghĩ đến việc chia sẻ nó với đối tác của mình, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn đang gặp trục trặc. Điều này có thể có nghĩa là bạn cảm thấy hạnh phúc của mình không liên quan đến người kia, vì họ không còn quan tâm đến bạn nhiều như trước. Và nếu đó là sự thật, và anh ấy không thực sự cổ vũ bạn hay cảm thấy hạnh phúc khi bạn thành công, thì có lẽ đã đến lúc bạn nên tiếp tục.

Bạn cảm thấy không hài lòng về bản thân

Cảm thấy không hài lòng về bản thân trong một mối quan hệ có thể khiến bạn mệt mỏi, đặc biệt nếu bạn không thích con người mà mình đã trở thành vì người bạn đời của mình. Có lẽ bạn đã xa gia đình hoặc cảm thấy ít động lực hơn để cố gắng đạt được mục tiêu của mình. Nếu đối tác của bạn liên tục khiến bạn thất vọng, thay vì truyền cảm hứng và hỗ trợ bạn, thì đã đến lúc loại họ ra khỏi cuộc sống của bạn.

tình yêu, chia tay, dấu hiệu chia tay

Mối quan hệ của bạn là đơn phương

Nếu đối tác của bạn chỉ muốn ở bên bạn khi họ cần bạn, chẳng hạn như khi họ có một ngày làm việc tồi tệ hoặc khi các vấn đề khác phát sinh, thì đây không phải là một dấu hiệu tốt. Rất có thể anh ấy làm vậy để gây sự chú ý, mà không cần quan tâm bạn cần gì. Và nếu bạn liên tục làm tất cả công việc trong mối quan hệ, hỗ trợ đối tác của mình và họ không làm điều tương tự với bạn, bạn có thể bị mắc kẹt trong một mối quan hệ độc hại.

Bạn sống trong quá khứ

Nếu bạn nghĩ về việc bạn đã có bao nhiêu niềm vui với đối tác của mình và bạn đã hạnh phúc như thế nào với họ trong quá khứ hơn là bạn tận hưởng mối quan hệ ở hiện tại, thì đây là một dấu hiệu cảnh báo. Yêu ký ức của người khác hoặc mối quan hệ của bạn từng như thế nào sẽ không mang lại cho bạn hạnh phúc khi bạn nhận ra rằng đây là điều duy nhất khiến bạn không thể rời xa. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải phân biệt giữa những gì đã ra đi và sẽ không trở lại, với những gì là thực và đáng để ở lại.

tình yêu, chia tay, dấu hiệu chia tay

Đối tác của bạn liên tục chỉ trích bạn

Đưa ra những điều bạn không thích về hành vi của đối tác là một chuyện, điều này có thể lành mạnh và có thể giúp hai bạn giao tiếp với nhau tốt hơn. Nhưng mọi thứ sẽ không tốt khi đối tác của bạn chỉ trích tính cách và tính cách của bạn.

Khi anh ấy làm vậy là anh ấy đang trút sự bực bội với bạn, anh ấy đổ lỗi cho bạn chứ không mong bạn thay đổi để tốt hơn. Những người này thường dễ bị xúc phạm và cần bảo vệ cái tôi của mình. Điều này có thể dẫn đến việc bạn và đối tác của bạn mất đi sự tôn trọng lẫn nhau và thậm chí coi thường nhau. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy điều này xảy ra thường xuyên và không có cách nào để ngăn chặn, tốt nhất bạn nên để người đó ra đi.

Mối quan hệ của bạn hời hợt

Khi bạn vừa mới gặp một ai đó, bạn có thể không ngay lập tức cởi mở và tiết lộ những bí mật sâu kín nhất của mình là điều dễ hiểu. Cuộc trò chuyện sẽ tập trung vào những điều đơn giản hơn, chẳng hạn như sở thích hoặc công việc của bạn. Nhưng theo thời gian, họ trở nên thân thiết hơn là điều tự nhiên, điều đó có nghĩa là bạn không ngại thể hiện khía cạnh dễ bị tổn thương hơn của mình và thảo luận về các chủ đề nghiêm túc hơn.

Nếu bạn đã ở bên ai đó trong một thời gian dài nhưng họ vẫn chưa đạt đến giai đoạn đó, đó có thể là dấu hiệu cho thấy đối tác của bạn không phải là người phù hợp với bạn. Có thể là do họ cảm thấy không an toàn hoặc vì họ đã mở lòng với ai đó trong quá khứ và bị từ chối. Nhưng nếu bạn liên tục cho anh ấy thấy rằng bạn muốn có một mối quan hệ sâu sắc hơn và anh ấy không đáp lại một cách tử tế, điều đó có thể có nghĩa là người phù hợp đang đợi bạn ở một nơi khác.

tình yêu, chia tay, dấu hiệu chia tay

Đối tác của bạn quá khó đoán và dữ dội

Một số người có thể tốt bụng và quyến rũ trong một khoảnh khắc, rồi đột nhiên tức giận ngay sau đó. Hành vi này có thể khiến bạn cảm thấy sợ hãi và bị đe dọa, giống như bạn luôn phải đi trên vỏ trứng xung quanh mình để tránh gây ra những phản ứng này, ngay cả với những điều tối thiểu. Điều đó có nghĩa là đối tác của bạn không ổn định về mặt cảm xúc.

Có thể là do bạn lo lắng hoặc trầm cảm, hoặc do các vấn đề tức giận. Những điều này có thể được sửa chữa. Nhưng nếu đối tác của bạn không nhận ra vấn đề và không sẵn sàng tự mình giải quyết, bạn phải chọn điều gì tốt nhất cho mình và rời bỏ mối quan hệ khiến bạn cảm thấy sợ hãi và bối rối này.

Bạn sợ ở một mình

Nỗi sợ hãi khi ở một mình không phải là lý do đủ để duy trì một mối quan hệ, đặc biệt nếu có những dấu hiệu cho thấy đối tác của bạn không phù hợp với bạn và bạn không hạnh phúc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người sợ độc thân sẽ đồng ý với bất kỳ đối tác nào chỉ vì lợi ích của mối quan hệ, bất kể chất lượng của mối quan hệ. Tuy nhiên, điều đó không cải thiện được tình hình và nỗi sợ hãi đó cũng sẽ khiến việc thoát ra khỏi tình trạng không như ý trở nên khó khăn hơn.

tình yêu, chia tay, dấu hiệu chia tay

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 1 ngày, 10 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 1 ngày, 11 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 14 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 1 ngày, 11 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 17 giờ, 30 phút trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 2 ngày, 14 giờ trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 4 ngày, 4 giờ trước

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 4 ngày, 12 giờ trước

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là...
Yêu 7 ngày, 16 giờ trước

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò,...
Yêu 18.04.2024

Tin mới cập nhật

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 38 phút trước

Nhiều Đại học đua nhau tăng học phí, riêng sinh viên trường này không mất tiền, còn được trợ cấp hàng tháng, ra trường có luôn việc làm

Mới đây, nhiều trường Đại học trên cả nước đã chính thức công bố học phí cho năm học 2024-2025. Theo đó, ở năm học...
Kiến thức 3 giờ, 38 phút trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 3 giờ, 40 phút trước

Vợ trẻ khoe Công Lý được lên bìa tạp chí, nam nghệ sĩ phản ứng gây sốc cho nửa kia

Vợ trẻ của Công Lý được lên bìa tạp chí và khoe với nam nghệ sĩ nhưng thái độ của anh lại gây sốc.
Chuyện làng sao 4 giờ, 9 phút trước

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 12 phút trước

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị 'dìm hàng'?

Suni Hạ Linh nay đã có cho mình một lượng fans lớn tại Trung Quốc.
Chuyện làng sao 4 giờ, 12 phút trước

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại...
Chuyện làng sao 4 giờ, 13 phút trước

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp....
Chuyện làng sao 4 giờ, 13 phút trước

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.
Thời trang sao 5 giờ, 46 phút trước

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.
Chuyện làng sao 5 giờ, 24 phút trước