Danh mục

Giải pháp phong thủy giúp vợ chồng hóa giải xung đột

Thứ bảy, 10/05/2014 15:19

Thưa các chuyên gia, tôi tên là Hoàng Nam, năm nay 38 tuổi, vợ tôi kém tôi 3 tuổi. Tháng 10 năm ngoái gia đình tôi chuyển về căn nhà mới. Thế nhưng, cuộc sống của gia đình tôi từ sau khi đổi nơi an cư phát sinh rất nhiều vấn đề.

phong thủy gia đình hạnh phúc
Chuyên gia phong thủy Trọng Hùng

Thay cho không khí vui vẻ trước kia là những lục đục, mâu thuẫn thường xảy ra giữa hai vợ chồng. Các con tôi cũng hay tranh cãi và không hoạt bát như trước. Quá nhiều chuyện xảy ra khiến vợ chồng tôi đã nghĩ đến việc ly thân. Mới đây, một người bạn biết chuyện gia đình tôi đã “tư vấn”: “Phong thủy nhà ông có vấn đề” và khuyên tôi bố trí lại đồ đạc. Xin chuyên gia chỉ rõ giúp tôi.

Anh Nguyễn Hoàng Nam (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái)

Chào anh Hoàng Nam!

Có thể nói, hạnh phúc gia đình luôn là khát khao lớn nhất của con người từ xưa đến nay. Trong cuộc sống, hạnh phúc không phải chỉ là sự hiện hữu của danh vọng, của cải hay sự thành đạt mà quan trọng hơn, hạnh phúc còn là được yêu và sống trong tình yêu thương. Chính vì thế, mối quan hệ vợ chồng trong gia đình có nguy cơ đổ vỡ là điều không ai mong muốn. Xét về phong thủy, việc căn nhà ở của gia chủ phạm vào một số điều cấm kỵ cũng có thể tạo nên những ảnh hưởng xấu đến hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên trong bức thư, anh không cho biết bố cục cụ thể của căn nhà đang ở nên tôi chỉ xin đưa ra một số phán đoán cũng như cách hóa giải điểm xấu về mặt phong thủy trong các căn nhà nói chung.

1. Nhà luôn có người vắng mặt

Trong phong thủy, hướng Tây Bắc được coi là đại diện cho người đàn ông và hướng Tây Nam là đại diện cho người phụ nữ. Nếu trong nhà ở khuyết một trong hai góc này thì người chồng hoặc người vợ sẽ luôn vắng mặt.

Sự vắng mặt ở đây được hiểu theo nghĩa rộng, có nghĩa là có thể người vợ hoặc người chồng sẽ bận bịu công việc suốt ngày cả ngày. Đa số, nếu góc Tây Bắc bị khuyết thì người chồng sẽ luôn vắng nhà với lý do đi công tác hoặc đi du lịch, còn nếu góc Tây Nam bị khuyết thì có thể người vợ luôn bận bịu và đam mê với công việc hoặc phải đi công tác triền miên. Một khi họ chuyển tới ngôi nhà mới trọn vẹn hơn rất có thể người chồng (người vợ) sẽ ở nhà vào mỗi tối và hôn nhân của họ sẽ được cứu vãn.

2. Vợ hoặc chồng gặp vấn đề về sức khỏe

Như đã nói ở trên, hướng Tây Bắc đại diện cho người chồng và hướng Tây Nam đại diện cho người vợ. Nếu nhà ở có nhà vệ sinh ở hai khu vực này sẽ tạo ra ảnh hưởng xấu đến hôn nhân. Cả hai người sẽ gặp phải sự mệt mỏi, đau ốm, cũng có thể một trong hai người phải làm việc đến kiệt sức hoặc gặp những stress lớn trong công việc.

Để giải quyết vấn đề này, hãy tập trung kích hoạt cho phía Tây Bắc hoặc Tây Nam của phòng khách nhà bạn nhằm nâng cao năng lượng và tìm cách xử lý nhà tắm một cách thích hợp nhất. Ví dụ như trồng cây xanh hoặc thêm những bức tranh (rèm) màu xanh da trời ở khu vực Tây Nam hoặc Tây Bắc của căn phòng. Điều này sẽ giúp năng lượng xấu trong nhà tắm không còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần của hai vợ chồng.

3. Gia đình gặp chuyện không may

Nếu gia đình bạn gặp chuyện không may bất ngờ kể từ khi trở về ngôi nhà mới thì hãy kiểm tra khu vực phía Đông của ngôi nhà và phòng khách (thuộc cung Gia Đạo). Nếu có nhà vệ sinh ở nơi này, hãy nhớ bài trí đồ vật màu đỏ hoặc sơn tường đỏ. Bạn cũng có thể trang trí bằng với gam màu trắng và dùng yếu tố Kim. Màu đỏ và trắng sẽ hút khí độc của nhà vệ sinh.

Nếu có lò sưởi ở phía Đông, nó sẽ khiến mối quan hệ căng thẳng vì thường xuyên xảy ra cãi vã. Khi đó, hãy treo một bức tranh về nước để hút hết Hỏa khí ảnh hưởng không tốt đến cảm giác của các thành viên trong gia đình.

4. Trẻ nhỏ trong nhà không hòa hợp vui vẻ

Nếu trẻ em trong nhà không vui vẻ, hoạt bát như trước, hãy xem xét hướng Tây (cung Tử Tức) của căn nhà. Nếu yếu tố Thủy xuất hiện ở đây (như bể cá, vòi hoa sen hoặc nhà tắm...) có thể sẽ gây nên những ảnh hưởng không tốt. Hãy tăng cường yếu tố Thổ bằng cách bài trí những chiếc bình gốm hoặc viên đá thật đẹp ở hướng Tây phòng khách. Cũng có thể sử dụng yếu tố Kim như các loại bình hoặc tác phẩm điêu khắc bằng kim loại để giảm bớt sự ảnh hưởng.

Nếu ở hướng Tây là bếp hoặc lò sưởi, yếu tố Thủy hoặc Thổ đều phát huy tác dụng tốt nhằm khắc chế những ảnh hưởng xấu đến con trẻ trong căn nhà của bạn. Vì vậy bạn nên đặt những quả địa cầu, bản đồ, bình và đá … để tạo vượng khí.

5. Các thành viên gia đình hay cãi vã, lục đục

Những ngôi nhà có hình dạng bất thường hoặc khuyết góc có thể ảnh hưởng không tốt đến các thành viên trong gia đình. Nhà khuyết góc là điều đại kỵ trong phong thủy nhà ở. Để khắc phục điều này, nên bố cục lại hình dạng ngôi nhà để “sửa” góc khuyết. Khuyết ở khu vực nào thì phải đưa thêm những vật dụng phong thủy hợp lý vào góc đó để khắc phục những điểm xấu. Trong đó, hướng Tây Nam đại diện cho người vợ và sự lãng mạn, nồng ấm, hạnh phúc trong hôn nhân; phía Tây Bắc đại diện người chồng và vai trò trụ cột gia đình. Phía Tây đại diện cho trẻ em và sự sáng tạo trong ngôi nhà. Khi các góc này bị khuyết, gia chủ phải bài trí quả địa cầu phong thủy vào vị trí khuyết. Nó được coi là vật dụng phong thủy đáng tin cậy, có vai trò hỗ trợ rất hiệu quả giúp khắc phục những nhược điểm về góc khuyết trong phong thủy.

6. Gia sản tiêu tán, các mối quan hệ rạn nứt

Nếu trung tâm ngôi nhà không hợp phong thủy sẽ gây ra ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, sự thịnh vượng và các mối quan hệ. Rất nhiều ngôi nhà được xây dựng với khu trung tâm mở. Điều này tạo ra sự thất thoát và có thể gây ra đau khổ, ly dị và phá sản. Tác hại sẽ nhân đôi nếu trồng cây ở đây. Đại diện cho trung tâm ngôi nhà là Thổ. Cây xanh (Mộc) khắc Thổ, gây ra tác động rất xấu đến căn nhà.

Ngoài ra, căn nhà có bếp ở khu vực trung tâm sẽ tạo ra bất đồng và cãi vã lớn giữa các thành viên trong gia đình. Khi đó, hãy sử dụng màu sắc thuộc hành Thủy như xanh da trời, đen và trưng bể cá hoặc bình lớn đựng nước đặt ở khu vực trung tâm để giảm bớt những ảnh hưởng xấu. Nếu nhà tắm ở khu trung tâm thì có thể trồng cây xanh hoặc sử dụng sắc màu xanh lá và nâu cũng được coi là hợp phong thủy.

Trên đây là một số điểm xấu về mặt phong thủy gây ảnh hưởng xấu đến đời sống vợ chồng. Từ những mâu thuẫn nhỏ, có không ít gia đình đã tan vỡ. Tuy nhiên, việc sắp xếp, bố trí lại phong thủy trong nhà ở chỉ mang một phần ý nghĩa rất nhỏ cho việc tìm lại hạnh phúc gia đình của bạn. Điều này cần sự nỗ lực không ngừng của cả hai vợ chồng để hàn gắn những rạn nứt giữa các mối quan hệ.

Chúc anh thành công!

giadinh.net.vn

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 1 ngày, 8 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 1 ngày, 8 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 12 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 15 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 1 ngày, 8 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 15 giờ, 28 phút trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 2 ngày, 12 giờ trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 4 ngày, 2 giờ trước

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 4 ngày, 10 giờ trước

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là...
Yêu 7 ngày, 13 giờ trước

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò,...
Yêu 18.04.2024

Tin mới cập nhật

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 36 phút trước

Nhiều Đại học đua nhau tăng học phí, riêng sinh viên trường này không mất tiền, còn được trợ cấp hàng tháng, ra trường có luôn việc làm

Mới đây, nhiều trường Đại học trên cả nước đã chính thức công bố học phí cho năm học 2024-2025. Theo đó, ở năm học...
Kiến thức 37 phút trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 38 phút trước

Vợ trẻ khoe Công Lý được lên bìa tạp chí, nam nghệ sĩ phản ứng gây sốc cho nửa kia

Vợ trẻ của Công Lý được lên bìa tạp chí và khoe với nam nghệ sĩ nhưng thái độ của anh lại gây sốc.
Chuyện làng sao 2 giờ, 8 phút trước

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 11 phút trước

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị 'dìm hàng'?

Suni Hạ Linh nay đã có cho mình một lượng fans lớn tại Trung Quốc.
Chuyện làng sao 2 giờ, 11 phút trước

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại...
Chuyện làng sao 2 giờ, 12 phút trước

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp....
Chuyện làng sao 2 giờ, 12 phút trước

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.
Thời trang sao 3 giờ, 44 phút trước

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.
Chuyện làng sao 3 giờ, 22 phút trước