Danh mục

Vợ tuyển ô sin xấu xí, học thức thấp nhưng cuối cùng chồng vẫn 'sa lưới' ngoại tình, đạo diễn Lê Hoàng giải thích lý do

Thứ sáu, 14/06/2019 19:07

Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng một nguyên nhân rất lớn khiến chồng ngoại tình với ô sin là do người vợ quá chủ quan.

Không chỉ riêng về điện ảnh mà Lê Hoàng còn rất am hiểu các vấn đề trong cuộc sống. Anh cùng thường giải đáp thắc mắc cho khán giả về vấn đề hôn nhân, gia đình.

Mới đây, một chị vợ có tên là H.D đã gửi thư để hỏi đạo diễn Lê Hoàng lý do tại sao chồng mình lại ngoại tình với ô sin. Trong khi so về ngoại hình, học thức thì chị hơn ô sin gấp ngàn lần.

Nội dung câu hỏi như sau:

"Thưa anh! Tôi có chuyện này khiến lòng rất đau buồn, ngạc nhiên, phẫn nộ, chưng hửng và bất ngờ nhưng không biết lý giải vì sao. Vậy xin gửi thắc mắc trên tới anh, nếu có thể, nhờ anh giải thích giùm.

Nguyên tôi là một phụ nữ xinh đẹp, có học thức, có tài sản và có chồng. Chồng tôi cũng giống tôi, nghĩa là cũng có tài sản, bằng cấp, trí tuệ, xuất thân từ con nhà gia giáo, chính thống. Do cả hai vợ chồng đều là lao động trí óc, chỉ quen hiến thân cho khoa học, xa lạ với lao động chân tay nên chúng tôi quyết định thuê một cô giúp việc, mà mọi người ta thường hay gọi là ô sin. Trước khi thuê, tôi cũng nghe loáng thoáng những tin đồn về quan hệ bất chính thường xảy ra giữa cô giúp việc và ông chủ, nên cũng đã có ý đề phòng.

Để chắc ăn, tôi về quê kiếm một cô là họ hàng xa, văn hoá chỉ lớp 3, lớp 4. Cô ấy người gầy gò, da đen, móng chân móng tay cũng hơi đen và kể cả răng cũng không quá trắng. Đã thế cô ta còn có cảm xúc rất sơ sài, chưa bao giờ đọc tiểu thuyết, chưa khi nào xem kịch, xem ca nhạc, chả hiểu Romeo là ông nào và Juliet là bà nào. Ngoài rửa bát, quét nhà, giặt đồ và đi chợ nấu cơm, cô ta chả hiểu gì nữa, không xài nước hoa, không biết cắm hoa, cầm bó hoa chả khác gì cầm cái chổi. Cô ta mặc quần thì to, mặc áo thì rộng, không khi nào biết phấn son, chả hiểu tại sao tình hình Trung – Đông còn căng thẳng và ai đã từng ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản…

Nói tóm lại, cô ta thua tôi không phải chục lần mà cả tỷ lần, đấy là nhận xét khách quan của tất cả mọi người. Thậm chí, khi tôi đưa cô giúp việc về nhà ngày đầu tiên, chồng tôi còn nhăn mặt bảo: “Sao em chọn đứa chán thế, gầy thế?”.

Là một phụ nữ có văn hoá, tôi tin rằng có rất nhiều công việc mà vẻ bên ngoài không quan trọng, và là một phụ nữ có gia đình, tôi thừa biết để trong nhà một cô gái càng xấu càng an tâm. Tôi đối xử với cô ta rất tốt, trả lương khá, cho ăn uống đầy đủ, chả khi nào chửi mắng, tuyệt đối không đánh đập và đương nhiên chồng tôi cũng thế.

chồng ngoại tình với ô sin, chồng ngoại tình với giúp việc, ngoại tình, đạo diễn Lê Hoàng

Đến một ngày người vợ phát hiện ra chồng mình có quan hệ bất chính với ô sin (Ảnh minh họa).

Cũng từ ngày có ô sin, cả tôi và chồng đều có nhiều thời gian hơn để hiến thân cho công việc, cho khoa học, đời sống tinh thần cũng thanh thản hơn rất nhiều. Mọi thứ cứ thế trôi đi, thấm thoát đã ba năm thanh bình. Để rồi tuần trước, đùng một cái như sét nổ bên tai, tôi phát hiện ra chồng mình và cô ô sin có tình ý, hay nói theo ngôn ngữ pháp luật: có quan hệ bất chính!

Tôi bàng hoàng quá, choáng váng quá và ngạc nhiên quá. Chưa kể nhục nhã quá. Tôi không thể tưởng tượng chồng mình có thể yêu một cô gái cả đời không đọc sách, cả năm không tới nhà hát. Tôi không tưởng tượng được tại sao một đàn ông trí thức như thế, hiểu biết về triết học, cũng như văn học và khoa học sâu sắc đến thế lại có thể nắm tay, nắm chân một cô gái chả biết Victor Hugo là dân nước nào và Shakespear là trai hay gái?

Tôi cũng hiểu cuộc sống có những bất ngờ, và đàn ông có ngoại tình. Nhưng nói thực, thà anh ấy lăng nhăng với một cô hoa hậu, một cô diễn viên nổi tiếng tôi còn hiểu được và còn tức nhưng không nhục, chứ chồng và Osin thì tôi không cách nào lý giải nổi.

Vậy xin anh Lê Hoàng, nếu có nghiên cứu gì về vấn đề này, trả lời cho tôi và cho những bà vợ có hoàn cảnh như tôi được hiểu rõ vấn đề. Chân thành cảm ơn anh!

Ký tên: H.D".

Đạo diễn Lê Hoàng trả lời:

"Cô H.D thân mến!

Tôi đã đọc kỹ lá thư của cô. Cô bàng hoàng, sửng sốt khi chồng mình ngoại tình với ô sin, còn tôi thì bàng hoàng, sửng sốt về cô.

Thưa cô.

Nếu những người nhiễm HIV có thể chết vì thiếu hiểu biết, thì cô và nhiều bà vợ như cô đã chết vì chủ quan.

Các bà vợ ấy thường có nhan sắc, có kiến thức, có tài sản. Họ chỉ không hiểu đàn ông một cách cặn kẽ.

Việc các anh chủ sa ngã với nàng ô sin là việc quá nhiều, quá cũ và quá đơn giản đến mức gần như ai cũng hiểu trừ các bà vợ tuyệt vời của ông chồng ấy.

Ô sin, như tất cả chúng ta hình dung, trừ trường hợp đặc biệt, đều không phải người mẫu. Cũng chưa có ô sin nào trốn đi thi hoa hậu và lọt vào chung kết hay được một giải phụ kiểu như “Hoa hậu áo tắm” hoặc “Hoa hậu có nụ cười khả ái” thường vẫn đầy rẫy trong các cuộc thi bây giờ.

Ô sin cũng phần lớn không hiểu tại sao Israel lại chiến tranh với Palestine, vì đâu Nga và Mỹ bất đồng và nhạc giao hưởng khác nhạc dân ca ở chỗ nào! Đúng như cô nói.

Nhưng ô sin thường rất trẻ con. Tặng một con chó bông, cô ta cũng vui, tặng cô ta một cái kẹp tóc, cô ta cũng mừng. Nếu đưa những thứ ấy cho các bà vợ, thường bị nhăn mặt hoặc phẩy tay đi.

chồng ngoại tình với ô sin, chồng ngoại tình với giúp việc, ngoại tình, đạo diễn Lê Hoàng

Theo đạo diễn Lê Hoàng thì cô vợ mất chồng vào tay người ô sin vì quá chủ quan (Ảnh minh họa).

Ô sin rất hồn nhiên. Cô ấy thường ngây ra khi ti vi đang chiếu phim hoạt hình, thường hát lung tung khi ở trong nhà và cả khi đang tắm (cái này mới chết!). Trong khi các bà vợ chỉ cằn nhằn về giá ga, giá điện thoại, và về đủ thứ, tuyệt đối không hát khẽ bao giờ, cũng chả hát to.

Ô sin rất ngoan. Bà chủ bảo gì cũng nghe, ông chủ bảo gì lại càng nghe. Trong khi đó, chồng nói vợ thường hay vặn lại, hoặc chồng sai khiến vợ nổi giận. Một Ô sin nhạy cảm, mà nhạy cảm nhiều khi chả gắn gì với “văn hoá”, có khả năng chỉ thấy ông chủ bước vào là biết cần gì trong khi các bà vợ không biết hoặc biết cũng chả nhúc nhích.

Ô sin coi ông chủ, hay kỳ diệu hơn, anh chủ là thần tượng tuyệt đối. Anh là đỉnh cao của trí tuệ, có tột cùng của thành đạt và tột đỉnh của oai phong. Trong khi các bà vợ biết rõ các khuyết điểm của chồng mình và các ưu điểm của chồng đứa khác thì đối với ô sin, ông chủ là bầu trời duy nhất mà thôi.

Trước ô sin, người đàn ông thấy mình mạnh mẽ còn trước bà vợ, họ thấy mình tội lỗi.
Ô sin có sự khêu gợi hồn nhiên đến phi thường. Đúng như cô nói, quần áo ô sin thường rộng, không vừa vặn nhưng rộng cũng có sự hấp dẫn của nó, chưa kể với những động tác, với những cử chỉ phóng khoáng, mà ô sin luôn có sẵn, rộng phát uy được hiệu quả rất cao. Điều ấy đàn ông nào cũng thấm thía.

Về nhan sắc, phần lớn ô sin lúc lên thành phố đều gầy và đen. Nhưng nếu chị Dậu ở trong nhà Nghị Quế chỉ vài tháng đã đẹp ra, dù chị Dậu đã ba con, có lẽ nào ô sin lại khác?

chồng ngoại tình với ô sin, chồng ngoại tình với giúp việc, ngoại tình, đạo diễn Lê Hoàng

Xét theo một khía cạnh khác, thì ô sin cũng có những điểm mạnh thu hút đàn ông là hồn nhiên, ngoan và không ngừng... đẹp lên (Ảnh minh họa).

Rất nhanh, cô ta trắng ra, mập ra và tươi ra, đó là kết quả tất yếu của đô thị hoá nói chung và mọi gia đình trí thức nói riêng. Thêm khía cạnh khác, trong khi bà chủ già đi thì ô sin lớn lên, phổng phao ra, cao ra và… to ra.

Còn về tâm hồn, tôi nghĩ cô H.D đã không hiểu thấu đáo giá trị truyền thông. Phần lớn ô sin khi ông bà chủ đi vắng đều bật ti vi xem phim bộ Hàn Quốc hay Việt Nam, chưa kể xem bao nhiêu chương trình bổ ích khác được phát sóng suốt ngày. Rồi rất nhiều tạp chí để sẵn trong nhà, chỉ cần coi hình cũng đọc được và học được lắm thứ. Một số ô sin sáng dạ còn biết mở mạng vi tính xem các người mẫu lộ hàng, cho nên tâm hồn cũng phong phú rất nhanh, đặc biệt lại phong phú theo những xu thế ông chồng thích.

Vì tất cả những lý do trên, và ngàn những lý do tinh vi khác nữa, việc ông chủ, hay nói chính xác hơn, anh chủ có quan hệ với ô sin là điều rất dễ xảy ra chứ không hề phức tạp như các bà vợ chắc mẩm.

Khuyết điểm lớn nhất của cô H.D cũng như nhiều bà khác là chỉ nghe nói chứ chưa hề coi bộ phim ô sin. Do đó không nắm rõ quá trình trưởng thành từ gái nhà quê thành bà chủ của nhân vật. Họ đã quá coi thường ô sin cả trong phim lẫn ngoài đời. Đúng là cô H.D giỏi triết học, Mỹ học cũng như tình hình thế giới. Nhưng người đàn ông của cô không phải lúc nào cũng cần những cái giỏi đó mà cần những thứ đơn giản hơn nhiều. Bi kịch ở chỗ ấy.

Dù sao, tôi cũng rất thông cảm với cô và lên án anh chồng. Tôi chúc cô vượt qua khó khăn này và sẽ mãi giữ được niềm tin trong cuộc sống".

An Nhiên (Theo Nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 23 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 2 ngày, 7 giờ trước

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 3 ngày, 15 giờ trước

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là...
Yêu 5 ngày, 19 giờ trước

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò,...
Yêu 18.04.2024

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ...
Yêu 15.04.2024

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi...
Yêu 15.04.2024

Tin mới cập nhật

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn...
Xài gì 7 giờ, 45 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 7 giờ, 48 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 7 giờ, 54 phút trước

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 8 giờ, 56 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 8 giờ, 1 phút trước

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 8 giờ, 28 phút trước

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới....
Chuyện làng sao 8 giờ, 28 phút trước

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 10 giờ, 20 phút trước