Danh mục

Vợ trào nước mắt vì câu nói của chồng sau khi dốc cạn tiền vốn trả nợ cho nhà chồng

Thứ hai, 25/09/2017 11:40

Chị thấy bản thân đã hoàn toàn hòa nhập với cuộc sống ở nhà chồng, tuổi tác chị chả còn trẻ, không thích hợp "kế hoạch" lâu hơn. Nhưng ai ngờ...

Là người phụ nữ nuôi con một mình sau đổ vỡ hôn nhân, chị không dám hy vọng nhiều vào một hạnh phúc khác sẽ tới với mình. Chị dốc sức chăm chỉ làm việc, chăm chút cho cửa hàng kinh doanh của mình, chỉ mong cuộc sống bên con cứ êm đềm mãi thế này đã là mãn nguyện lắm rồi.

Nhưng anh lại xuất hiện, vỗ về trái tim đã tổn thương chằng chịt vết vá của chị, cho chị biết thế nào là được yêu thương, săn sóc. Anh không đẹp trai, chẳng giàu có, công việc bình thường, nhưng tấm chân tình của anh thì lớn lao vô cùng. Anh là “trai tân”, lại mặc ánh mắt và những lời đàm tiếu của mọi người, một mực muốn cưới chị làm vợ, sẵn sàng coi con gái chị như con đẻ của mình.

“Mẹ không ngại miệng đời, 2 đứa hợp nhau, sống hạnh phúc là bố mẹ yên lòng”, còn mẹ anh đã nhẹ nhàng nói với chị. Chị khóc, những giọt nước mắt xúc động và biết ơn. Một người đàn ông như thế, một gia đình chồng như thế, chị còn gì mà phải đắn đo? Có khi chị còn cần cảm ơn ông trời đã quá ưu ái chị là đằng khác. Bố mẹ chị mừng lắm, vì con gái tìm được bến đỗ mới đáng tin cậy, tìm được người đàn ông bao dung bỏ qua hoàn cảnh của chị, thật lòng muốn tính chuyện trăm năm.

Chị và anh kết hôn sau nửa năm yêu đương. Cũng thật nhanh, nhưng vì anh sốt ruột muốn làm đám cưới, anh sợ mất chị, sợ chị chê anh mà đổi ý. Chị còn cười anh ngốc nghếch, người sợ mới là chị kìa!

Cuộc sống vợ chồng của chị và anh vô cùng mãn nguyện. Chị được chồng và nhà chồng thương như người trong nhà, bố mẹ anh coi con gái chị như cháu ruột. Để đáp lại tình cảm sâu hơn biển ấy, chị hết lòng hết dạ chăm sóc cho anh và đối đãi tốt với bố mẹ chồng. Mấy năm qua, chị buôn bán lời ra một khoản, chị không tiếc tiền thay mới nhiều vật dụng trong nhà, sắm sửa nọ kia cho chồng và bố mẹ chồng. Chẳng những thế chị còn đầu tư cho chồng một chiếc xe máy mới thay cho chiếc đã cũ mèm anh vẫn đi.

2 tháng sau đám cưới, một buổi tối anh về với vẻ mặt sầu não không sao tả xiết. Chị vội vã hỏi han, thì anh thú thật anh đang nợ người ta một khoản, do đợt ấy anh làm ăn thua lỗ, nhiều lần khất chưa trả được, giờ người ta giục ghê quá, mà anh không biết làm sao. Chị hơi lo khi số tiền không phải nhỏ, nhưng chị vẫn cùng anh tới gặp chủ nợ nói chuyện đàng hoàng, sau đó chị quyết định bỏ tiền ra trả nợ cho anh. Bây giờ anh đã là chồng chị, chẳng lẽ chị có mà lại ngồi yên nhìn chồng lâm vào cảnh túng quẫn?

Lại qua vài tháng nữa, chị bàn với anh chuyện sinh con. Ban đầu, anh muốn cho chị thời gian thích nghi với cuộc sống mới nên dự định thư thư một thời gian mới sinh. Giờ chị thấy bản thân đã hoàn toàn hòa nhập với cuộc sống ở nhà chồng, rồi tuổi tác chị chả còn trẻ, không thích hợp "kế hoạch" lâu hơn. Ai ngờ chị vừa nhắc tới chuyện con cái, anh lại đột nhiên thở dài thườn thượt.

Chị gặng hỏi mãi, thì được biết hóa ra bố mẹ chồng anh cũng còn một khoản nợ, và ông bà đang rất lo lắng, chẳng còn tâm trạng đâu mà chăm sóc cháu hộ nếu chị sinh con nữa. Đó là nợ xây căn nhà hiện đang ở và mua xe tay gas đắt tiền cho em chồng nở mặt ở nhà chồng. “Bây giờ anh với ông bà chẳng ai kiếm đâu ra một khoản lớn từng ấy mà trả nợ, thành ra vẫn phải nộp lãi hàng tháng. Dạo này bố mẹ lo đến mất ăn mất ngủ”, anh chán nản kể.

Anh không hỏi thẳng muốn vay tiền chị, nhưng chị biết, ý anh là định nhờ vả chị trả giùm khoản nợ này luôn. Chị suy nghĩ cả đêm, như lần trước chị hạ quyết tâm ngay không cần suy nghĩ, song lần này chị đắn đo rất nhiều. Thứ nhất, nếu chị lại bỏ tiền ra trả nợ cho ông bà, chị sẽ cạn kiệt số tiền tích góp những năm qua, mà chị còn muốn giữ lại một khoản phòng thân. Thứ 2, chị có cảm giác như anh đang hơi dựa dẫm vào chị. Vừa trải qua chuyện nợ kia, nếu anh thương chị sao đến chuyện này vẫn còn tỏ vẻ thảm thương chờ chị giúp đỡ nữa?

Chồng phản bội, tình yêu, hạnh phúc, tâm sự

Ảnh minh họa

Mà ngẫm lại, anh và gia đình đối xử với chị tốt như thế, chắc hẳn họ không có ý tính toán gì chị, chỉ là anh nghĩ vô tư, nghĩ rằng người trong nhà thì tâm sự thật lòng với chị mà thôi. Lại nữa, tiền hết thì chị sẽ chăm chỉ kiếm lại, nhưng để bố mẹ chồng già cả rồi còn nặng nợ tiền bạc thì cũng khổ cho ông bà. Do đó chị lại tiếp tục rút tiền túi ra trả nợ cho bố mẹ chồng.

Sau chuyện ấy, thái độ của anh với chị khác hẳn, nhưng oái oăm thay không phải là cảm kích, yêu thương, mà là lạnh nhạt, hờ hững, và vẫn không hề có ý định sinh con. Chị linh cảm có điều không lành. Y như rằng, không lâu sau, chị phát hiện anh có bồ, một cô nàng rất trẻ. Chị chất vấn, nào ngờ anh thẳng thắn thừa nhận, còn tuyên bố yêu cô ta và muốn lấy cô ta làm vợ.

“Anh muốn ly hôn?”, chị không thể tin nổi, hỏi ngược lại chồng. “Nói ly hôn cho oai, chứ thực ra chúng ta đã đăng kí kết hôn đâu, con cái không, tài sản chung không, giờ em chỉ cần mang con của em ra khỏi nhà anh là chúng ta cắt đứt sạch liên hệ. Nói nhỏ với em nhé, vợ anh phải trẻ, phải là gái tân...”, anh ta thản nhiên phán “xanh rờn”.

Chị nghe như sét đánh ngang tai. Anh ta lật mặt quá nhanh, nhưng rõ ràng những gì trước mắt này mới là sự thật, còn từ trước tới nay chỉ là dối trá, lợi dụng một cách bỉ ổi mà thôi. Thảo nào anh ta cứ lần khứa chẳng muốn đi đăng kí kết hôn hay sinh con. Hiện tại các khoản nợ của anh ta và gia đình được thanh toán hết, chị cũng hết giá trị lợi dụng, nói đúng hơn chị đã cạn kiệt tiền bạc, là lúc anh ta đá chị đi như một miếng giẻ lau.

Trên đời này thì ra vẫn còn có gã đàn ông tàn nhẫn, ác độc đến như vậy...

>> Sau 1 tuần biến mất, cô vợ xấu xí bỗng trở về trong bộ dạng khiến cả nhà chồng tán loạn

Theo Thoidai.com.vn

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 1 ngày, 8 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 15 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 1 ngày, 9 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 16 giờ, 54 phút trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 2 ngày, 12 giờ trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 4 ngày, 2 giờ trước

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 4 ngày, 10 giờ trước

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là...
Yêu 7 ngày, 14 giờ trước

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò,...
Yêu 18.04.2024

Tin mới cập nhật

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 3 phút trước

Nhiều Đại học đua nhau tăng học phí, riêng sinh viên trường này không mất tiền, còn được trợ cấp hàng tháng, ra trường có luôn việc làm

Mới đây, nhiều trường Đại học trên cả nước đã chính thức công bố học phí cho năm học 2024-2025. Theo đó, ở năm học...
Kiến thức 1 giờ, 3 phút trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 1 giờ, 4 phút trước

Vợ trẻ khoe Công Lý được lên bìa tạp chí, nam nghệ sĩ phản ứng gây sốc cho nửa kia

Vợ trẻ của Công Lý được lên bìa tạp chí và khoe với nam nghệ sĩ nhưng thái độ của anh lại gây sốc.
Chuyện làng sao 3 giờ, 34 phút trước

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 37 phút trước

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị 'dìm hàng'?

Suni Hạ Linh nay đã có cho mình một lượng fans lớn tại Trung Quốc.
Chuyện làng sao 3 giờ, 37 phút trước

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại...
Chuyện làng sao 3 giờ, 38 phút trước

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp....
Chuyện làng sao 3 giờ, 38 phút trước

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.
Thời trang sao 3 giờ, 11 phút trước

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.
Chuyện làng sao 4 giờ, 48 phút trước