Danh mục

Vỗ ngực tự hào vì mình còn trinh tiết

Thứ sáu, 16/10/2015 16:06

Trước đây, đàn bà lấy chồng không còn trinh, đêm tân hôn chắc sẽ xảy ra vấn đề. Thời nay, trinh tiết không còn là chuyện khiến người ta bàn ra tán vào như trước kia.

Tôi, vốn không phải là người sống quá thoáng, cũng chẳng phải là người cổ hủ gì. Tôi luôn bình thường mọi thứ và xem xét mọi vấn đề một cách rõ ràng, đặt nó trong hoàn cảnh cụ thể hiểu. Tôi cũng không suy xét, kết tội ai nếu chưa có bằng chứng rõ ràng. Và vì thế, với tôi, chuyện con gái còn trinh tiết hay không còn, không còn là vấn đề quan trọng nữa. Họ có thể hiến dâng vì một lý do nào đó, hoặc họ có thể cả đời tâm niệm sống rằng, mình phải giữ gìn sự trong sáng cho người chồng của mình trong đêm tân hôn.

Thời nay, chuyện trinh tiết không còn là chuyện khiến người ta bàn ra tán vào như trước kia. Nếu trước đây, đàn bà lấy chồng không còn trinh, trong đêm tân hôn, chắc chắn sẽ xảy ra vấn đề. Hiện nay, vẫn còn nhiều anh chồng có quan niệm cổ hủ như thế. Nhưng, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Những cô gái không còn trong trắng, nếu may mắn gặp được người sống thoáng thì sẽ tốt cho bản thân. Còn không may, gặp phải anh chàng bảo thủ, cổ hủ, coi chuyện trinh tiết là tiêu chí chọn vợ hàng đầu thì xem như, số các cô ấy đen.

Tôi không cổ xúy cho việc con gái nên ‘thử’ trước hôn nhân, nhưng cũng chẳng tỏ ra ngạc nhiên nếu như ai đó có người yêu và chẳng ngần ngại nghĩ về chuyện đó. Thời nay đã khác xưa. Những người cố gắng giữ bản thân trong trắng, đương nhiên là những người đáng được ca ngợi. Đó là những cô gái có quan điểm rõ ràng về việc giữ gìn thân trong sạch. Dù không phê phán những người trao thân trước khi kết hôn nhưng phải khẳng định, những người có lập trường vững vàng, có thân trong sáng đến tận ngày lấy chồng, quả là điều đáng mừng, còn hiếm hoi trong xã hội hiện giờ.

trinh tiết, giữ trinh tiết, trinh tiết là già, còn trinh, chuyện trinh tiết

Chị hơn tôi vài ba tuổi, nhưng chị chưa có chồng, cũng chưa có người yêu.
Chị biết tôi đã có gia đình nên không ngần ngại nói chuyện trai gái,
hôn nhân, trinh tiết. (ảnh minh họa)

Chỉ là, một số cô gái vì nghĩ mình còn trong trắng mà lên mặt dạy đời, khinh miệt những người đã trao thân hoặc sống thử trước hôn nhân, thật không nên chút nào.

Tôi là đồng nghiệp của chị. Mới vào công ty, chị là người vồn vã nói chuyện chào hỏi tôi nhất, thế nên, tôi có cảm tình với chị. Thi thoảng, hai chị em cũng đi ăn cùng nhau. Tôi coi chị là người bạn mới nên có chuyện gì cũng nói. Nhưng lâu dần, tôi thấy chị bày tỏ quan điểm sống khác lạ, nhiều lần nói chuyện có vẻ chê bai, xúc phạm người khác hết lời, tôi đâm chán.

Chị hơn tôi vài ba tuổi, nhưng chị chưa có chồng, cũng chưa có người yêu. Chị biết tôi đã có gia đình nên không ngần ngại nói chuyện trai gái, hôn nhân, trinh tiết. Vài ba lần nói chuyện, có vẻ thấy tôi cũng dễ tính, chị bắt đầu nhận xét cô này, cô kia.

Chị chê em ở cùng phòng nhìn lẳng lê, kiểu câu trai. Tôi bằng lòng với suy nghĩ của chị, nhìn em ấy hơi đỏng đảnh nhưng tôi chưa bao giờ dùng những lời lẽ xúc phạm để nói về đồng nghiệp của mình kiểu ‘con này, con ấy’ như chị. Tôi chỉ cười khi chị không ngớt lời chê bai những người cùng làm việc.

Chị có vẻ nghĩ tôi là người hay chuyện. Có lần chị nhận xét về cái cô đưa văn phòng phẩm đến là ‘ôi, con bé ấy nhìn trang điểm kinh thế, chắc phải nát đời rồi, chắc là cặp đại gia’. Tôi hơi lạ, chị chưa từng tiếp xúc với người ta, chỉ nhìn qua tướng mạo mà chị dám phán xét họ như vậy. Họ mà nghe thấy, chắc cho chị vài cái bạt tai cũng nên.

Sau nhiều lần như thế, tôi có vẻ ái ngại khi nói chuyện cùng chị. Có lần, ở trong phòng, rất đông anh chị em đang nói về chuyện, đàn bà bây giờ thoáng. Chị cười ha hả, ‘các em đừng nói thế nhé, con gái bây giờ ai hư chị không biết nhưng chị đây, chị còn trinh tiết đấy. Cái loại con gái mà cứ yêu là đòi thế này thế nọ thì vứt. Là phụ nữ phải biết giữ tấm thân mình, giữ cho chồng mình. Cái kiểu yêu đương dễ dãi bây giờ, thật sự không chấp nhận nổi. Toàn là gái hư thì mới thế’.

Cả phòng ngạc nhiên trước nhận xét dõng dạc của chị. Chị khác mọi ngày quá. Ai cũng tưởng chị ít nói nhưng mà lần này, nghe nhận xét của chị, mọi người không khỏi ngạc nhiên. Chị chưa có người yêu nên chưa có ai để nghĩ rằng, mình có thể vì yêu mà dễ dàng trao thân cho họ, không toan tính. Đích thị là chị chưa có người yêu.

Nhưng chị lại cho rằng, việc chị chưa có người yêu không phải vì chị không có ai yêu. Chỉ là, chị nghĩ, đàn ông trên đời này kẻ nào cũng nhăm nhe cái gọi là trinh tiết của chị, nên họ chỉ muốn có được chị, dụ chị lên giường với họ là xong. Chị bảo, chị phải tìm bằng được người đàn ông chị ưng ý, rồi mới chấp nhận cưới và trao thân.

trinh tiết, giữ trinh tiết, trinh tiết là già, còn trinh, chuyện trinh tiết

Nghe chị nói, tôi có chút chạnh lòng. Chẳng phải tôi dễ dãi gì nhưng khi đến
với chồng, tôi cũng từng có bầu trước. (Ảnh minh họa)

Chị có vẻ am hiểu nhiều thứ nhưng lúc nào, hễ người ta nhắc tới chuyện vợ chồng, chị lại có vẻ ghê ghê. Lắm lúc thấy thái độ e dè, ái ngại của chị khi ai đó tâm sự chuyện vợ chồng, tôi thấy chị thật giả tạo. Chị cứ làm như mình không biết. Người chưa từng trao thân cho ai, chưa chắc đã phải là người không biết gì. Chính sự giả nai của chị càng khiến cho người khác không có thiện cảm tốt với chị.

Đọc những tâm sự trên báo, thấy hoàn cảnh cô gái này, cô gái kia bị người yêu lừa có bầu rồi bỏ, chị không thông cảm còn coi thường họ. Chị phán một câu ‘xanh rờn’: “Dại thì chết thôi, ai bảo dễ dãi lắm vào, vừa yêu đã đòi đưa nhau đi nhà nghỉ. Cứ như mình thì có đằng trời mới lừa được. Đàn bà dễ dãi thì vứt”.

Nghe chị nói, tôi có chút chạnh lòng. Chẳng phải tôi dễ dãi gì nhưng khi đến với chồng, tôi cũng từng có bầu trước. Chị đúng là người chưa từng yêu nên không hiểu được, khi yêu, người ta rất dễ mắc sai lầm, hoặc biết rõ người khác không yêu mình nhưng vẫn trao thân. Thế mới gọi là tình yêu.

Một người kiên quyết giữ gìn trinh tiết như chị thật đáng ca ngợi. Nhưng nếu chỉ vì mình giữ gìn mà khinh thường người khác, sỉ nhục những người đã từng lầm lỡ thì quả thật không nên chút nào. Chị không yêu, không biết có ý định yêu và cưới không. Chị vẫn muốn tìm người trong mộng. Trong khi những người cùng trang lứa như chị đã có chồng con, sung túc cả rồi. Vậy chị giữ để làm gì, được gì đâu? Hay chị định giữ đến già?

Theo Khampha.vn

Tin được quan tâm

'Bạch Cốt Tinh' Dương Xuân Hà không muốn nhắc tới 'Tây du ký', tuyên bố không bao giờ tha thứ cho đạo diễn Dương Khiết cho đến khi bà qua đời

Dương Xuân Hà là diễn viên có đời tư kín tiếng nhất trong đoàn phim "Tây Du Ký 1986". Nhiều năm qua, bà hiếm khi...
Chuyện làng sao 2 ngày, 16 giờ trước

Phụ nữ ở độ tuổi 40 và 50, nên mặc nhiều “màu sáng” và “váy hoa” hơn vào mùa hè để vừa thời trang vừa trông trẻ trung hơn

Đối với các bạn nữ từ 40 đến 50 tuổi, để mặc mùa hè, chúng tôi khuyên bạn nên mạnh dạn thử kết hợp quần...
Thời trang + 2 ngày, 18 giờ trước

Xuất hiện một loại trái cây ở quê được mệnh danh là “ngọc đen” quý ​​giá vô cùng và giàu chất dinh dưỡng

Một loại trái cây ở quê được mệnh danh là “ngọc đen” vô cùng quý giá.
Kiến thức 2 ngày, 20 giờ trước

Cách nấu nước đỗ đen giảm cân: Chỉ cho nước lã chưa đủ, thêm thứ này vào tác dụng gấp đôi

Nguyên liệu này cho vào nước đậu đen không chỉ làm tăng hương vị thơm ngon dễ uống mà còn giúp việc giảm cân đạt...
Làm đẹp+ 2 ngày, 15 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích khắc hình dưa hấu nào? Kiểm tra xem điều ước năm nay của bạn có thành hiện thực không?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một mẫu hình khắc mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 2 ngày, 12 giờ trước

Anh nông dân ở Nghệ An thu tiền tỷ từ việc trồng 1 loại cây rau dại, xưa chỉ hái cho lợn ăn, nay thành đặc sản đắt giá

Từ một loại rau dại mọc hoang dại ở các bờ đầm nuôi tôm, ruộng đất nhiễm mặn đã được anh nông dân trồng thành...
Kiến thức 2 ngày, 22 giờ trước

Tin cùng mục

Hãy nói với con cái: Khi tìm bạn đời, sở hữu nhà, xe là lỗi thời mà chỉ cần không có 3 thứ này

Trong nửa đầu của cuộc đời, chỉ khi chọn đúng người bạn đời, bước vào cánh cửa hôn nhân, bạn mới có thể gặt hái...
Yêu 3 ngày, 10 giờ trước

Lời khuyên từ một phụ nữ 45 tuổi đã có gia đình: Đến tuổi trung niên, chị em làm điều này mới có thể sống một cuộc sống cao cấp hơn

Khi đến tuổi trung niên, nhiều phụ nữ có cảm giác cuộc sống ngày càng khác xa với những gì mình từng nghĩ trước đây,...
Tâm sự 5 ngày, 21 giờ trước

Được khen 'chuột sa chĩnh gạo' vì lấy chồng Hà Nội giàu có, cô gái lên mạng than thở chuyện phải 'còng lưng gánh nợ'

Cuộc sống hôn nhân của nhiều cặp vợ chồng trẻ không hề hào nhoáng như vẻ ngoài của nó, mỗi người đều có góc khuất...
Tâm sự 26.06.2024

'Nếu chọn sai bạn đời, bạn sẽ phải chịu một cuộc đời khốn khổ': 6 kiểu đàn ông mà phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ kết hôn

Trong hành trình cuộc đời, hôn nhân chắc chắn là một trong những sự lựa chọn quan trọng mà mỗi người sẽ phải đối mặt....
Yêu 23.06.2024

Về già, con dâu hay con gái ai đáng tin cậy hơn? Một bà lão đã chia sẻ câu chuyện của mình, rất thực tế

Khi về già, một trong những vấn đề khiến nhiều người lo lắng là ai sẽ là người đồng hành, chăm sóc mình trong những...
Tâm sự 22.06.2024

3 kiểu cha mẹ sau đây có thể khiến con cái không tìm được bạn đời, cần phải suy ngẫm

Tình yêu và hôn nhân không chỉ là chuyện của hai người mà còn chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố bên ngoài, trong đó...
Tâm sự 22.06.2024

Tin mới cập nhật

Con gái của Vương Phi đẹp như 'phẫu thuật thẩm mỹ', mái tóc dài uốn xoăn khiến cô trở thành một người hoàn toàn khác

Đậu Tĩnh Đồng là con gái lớn của Vương Phi với người chồng đầu tiên - ca sĩ Đậu Duy. Trước đây cô bé thường...
Chuyện làng sao 7 giờ, 11 phút trước

Rau dại tên lạ mọc đầy bờ ruộng xưa chỉ dùng cho lợn ăn, nay thành đặc sản được người thành phố lùng mua

Không chỉ làm thức ăn mà loại rau này còn là một dược liệu quý nên rất được ưa chuộng.
Kiến thức 7 giờ, 11 phút trước

Điều mà người nghèo giỏi nhất là 'bóp nghẹt' tiền của chính mình

Tại sao một số người rất có năng lực, có chỉ số IQ cao và có cơ hội tốt lại không thể trở nên giàu...
Kiến thức 7 giờ, 11 phút trước

Midu tự tung loạt ảnh trăng mật bên chồng, một chi tiết cho thấy sự yêu thương của ông xã

Midu và Minh Đạt bắt đầu ra dáng vợ chồng son khi đi hưởng tuần trăng mật bên nhau.
Chuyện làng sao 7 giờ, 17 phút trước

Chồng lớn hơn 17 tuổi của Hoa hậu Khánh Vân phản ứng thế nào khi bị khui đời tư?

Phản ứng chồng sắp cưới Hoa hậu Khánh Vân đang gây nhiều sự chú ý.
Chuyện làng sao 7 giờ, 19 phút trước

Lâm Khánh Chi công khai hôn má tình trẻ tin đồn cực tình cảm, gặp ngay sự cố 'dở khóc dở cười'

Màn công khai tình cảm của Lâm Khánh Chi và tình tin đồn đã gây sốt.
Chuyện làng sao 7 giờ, 20 phút trước

Kết hôn được hơn 1 năm nhưng Song Joong Ki chưa tổ chức đám cưới vì vợ Tây đang mang thai lần hai?

Nam diễn viên Song Joong Ki và bà xã được cho là hoãn kế hoạch tổ chức hôn lễ vì gia đình chuẩn bị đón...
Chuyện làng sao 8 giờ, 26 phút trước

Vân Trang tiết lộ lí do khiến bản thân không bao giờ sợ chồng ngoại tình

Vân Trang đã nói về lí do khiến cô không bao giờ tin chồng ngoại tình.
Chuyện làng sao 8 giờ, 26 phút trước

Đã về chung một nhà, Puka và Gin Tuấn Kiệt vẫn rõ ràng với nhau ở điều này

Những chia sẻ của Gin Tuấn Kiệt đã gây chú ý.
Chuyện làng sao 9 giờ, 13 phút trước

Phương Oanh tiết lộ điều duy nhất khác thuở con gái nhưng dân tình lại mê mệt vì nhan sắc ở thì hiện tại

Diễn viên Phương Oanh đã đã tải loạt ảnh "đỉnh của chóp" với dung mạo hút mắt.
Chuyện làng sao 9 giờ, 13 phút trước