Danh mục

Vợ chồng nghèo quá có nên về nhà bố mẹ đẻ ở nhờ?

Thứ năm, 24/04/2014 09:00

Vì vợ chồng sống mãi cảnh nghèo, thiếu thốn tiền bạc, tình cảm nên tôi đang có ý định xin bố mẹ đẻ cho ở nhờ đến khi sinh con xong.

Tôi sinh ra trong một gia đình khá giả ở ngoại thành Hà Nội. Cuộc sống của tôi cứ thế êm đềm trôi qua mà không phải thiếu thốn gì cho tới khi lấy chồng và mang thai.

Sau khi tốt nghiệp đại học ra trường, tôi tìm được một công việc khá phù hợp với ngành học của mình với một mức thu nhập cũng vừa phải nhưng so với bạn, tôi là cao hơn hẳn. Chỉ sau vài tháng đi làm cộng với chịu khó đi gia sư thêm, tôi đã có thể tích góp mua cho mình một chiếc xe ga và sắm sửa nhiều đồ dùng cho mình cũng như cho gia đình.

Giá như mọi việc cứ êm đềm trôi qua như thế thì tốt biết bao. Tuy nhiên, đúng là không ai nói trước được gì. Tôi quen anh qua một người bạn của tôi. Anh chủ động làm quen và tán tôi. Lúc đầu, tôi cũng chẳng để ý gì đến anh. Thế nhưng ngày nào anh cũng chủ động nói chuyện, nhắn tin với tôi khiến tôi cũng có cảm tình với anh lúc nào không hay. Để rồi đến khi anh đề nghị tôi làm người yêu anh, tôi gật đầu đồng ý khi nghĩ mình cũng đã đến lúc phải yêu ai đó vì cũng 23 tuổi rồi.

Thế nhưng, khi tôi vừa đồng ý làm người yêu anh cũng là lúc bố mẹ tôi ở quê lo cho tôi vào công chức. Bởi đối với ông bà, vào nhà nước là ổn định và nhàn hạ nhất. Tôi nhiều lần từ chối nói không muốn nhưng bố mẹ vẫn nhất quyết. Vậy là tôi ngậm ngùi nghỉ việc về quê ôn thi theo yêu cầu của mẹ tôi.


Tôi quen anh qua một người bạn của tôi. Anh chủ động làm quen và tán tôi (Ảnh minh họa)

Nhà tôi cách Hà Nội có 18km nên tôi vẫn xin phép bố mẹ cho tôi đi dạy thêm những chỗ cũ. Một mặt vì tôi gắn bó với bọn trẻ mấy năm rồi nên không muốn rời xa, một mặt để tôi có cơ hội gặp anh. Bố mẹ tôi không hề biết rằng tôi yêu anh. Tôi không dám nói vì tôi biết nói ra bố mẹ sẽ phản đối bởi nhà anh ở xa, cách nhà tôi tận 100km.

Thế là ngày nào cũng vậy, tôi dạy thêm buổi tối nhưng tôi toàn đi sớm hơn 20 phút để dành thời gian ấy vội vàng gặp anh, ngồi quán nước nói chuyện với anh hay tranh thủ đi ăn nhanh cái gì đó rồi đi dạy. Chính những giây phút gặp nhau ngắn ngủi ấy khiến chúng tôi nhớ nhau và càng yêu nhau nhiều hơn. Nhưng cũng chính vì thế mà tôi không hiểu được hết con người anh. Anh hơn tôi 5 tuổi. Trong mắt tôi lúc đó, anh là một người hiền lành mặc dù công việc của anh bấp bênh và liên tục bị chậm lương, thậm chí bị quỵt lương.

Nói về công việc của tôi, bởi vốn dĩ đã không muốn vì lo mất anh nên tôi nhất quyết không chịu nghe lời bố mẹ. Sau đó bố mẹ mới hỏi chuyện thì tôi thú nhận yêu anh. Bố mẹ muốn tôi đưa anh về xem mặt thì cũng là lúc bố mẹ anh giục anh đưa tôi về ra mắt.

Vậy là tôi về gặp bố mẹ anh cũng để xem gia đình anh, bố mẹ anh như thế nào. Tôi rất mừng khi gia đình anh thuộc hàng gia giáo, bố mẹ cũng trẻ, khỏe mạnh, không phải giàu có nhưng cũng có của ăn của để. Bố mẹ anh rất ưng tôi và giục cưới.

Tôi cũng đưa anh về ra mắt bố mẹ tôi. Bố mẹ tôi thì không hài lòng lắm vì nhà anh xa quá. Nhưng thấy anh cũng hiền lành và tôi cũng yêu anh nên tùy tôi quyết định. Lúc đó tôi chưa muốn cưới vì công việc của 2 đứa chưa ra đâu vào đâu nhưng anh nói bố mẹ anh giục quá và nói, nếu chưa có gì thì bố mẹ anh trợ cấp thêm.

Tôi nhất quyết không chịu thì anh nói bố mẹ anh đi xem ngày với nói với họ hàng rồi, nếu không cưới thì mất mặt bố mẹ anh. Vậy là đám cưới diễn ra nhanh chóng khi tôi không hề muốn. Sau khi cưới xong, tôi được bố mẹ cho một ít của hồi môn và tiền mừng cưới của bạn bè tôi.

Còn anh, bố mẹ anh nói cưới anh bị lỗ nên chẳng đưa anh được đồng nào cả. Vậy là 2 đứa tôi ra Hà Nội thuê nhà và tìm việc làm. Tiền và vàng mà bố mẹ cho tôi, tôi gửi lại họ giữ hộ, tôi chỉ cầm một ít để sắm sửa đồ dùng thiết yếu cho 2 đứa ngoài thành phố cũng chẳng còn bao nhiêu.

Sau khi ổn định chỗ ở, anh đi làm cho một công ty xây dựng ở Hà Nội còn tôi chật vật tìm việc mà không được vì lúc đó gần cuối năm nên khó xin. Tôi vẫn duy trì việc dạy thêm để có tiền chi tiêu hàng ngày. Sau 2 tháng cưới nhau, anh chẳng mang được đồng nào về nhà, mọi chuyện chi tiêu đều dựa vào đồng tiền dạy ít ỏi của tôi.

Sau đó, tôi đi làm tạm ở một siêu thị rồi ra Tết tính tiếp nhưng do công việc quá mệt khi phải di chuyển nhiều và làm hầu như 16 tiếng 1 ngày cả tuần nên tôi không trụ được và nghỉ sau 1 tháng. Cuộc sống của 2 vợ chồng tôi chật vật từng ngày với những chi phí đắt đỏ ở Hà Nội.

Trong khi đó bố mẹ 2 bên cứ giục có con, tôi kế hoạch thì lại nghĩ tôi tịt. Tôi chán nản vô cùng mà anh cũng không hiểu cho tôi bởi anh cũng nghĩ tôi có vấn đề nên mãi không thấy chửa. Bực quá tôi nói thẳng với anh rằng anh bảo bố mẹ mình còn kế hoạch dài dài vì giờ chưa có tiền để nuôi bản thân nói gì nuôi con.

Anh cũng nói với bố mẹ chồng tôi. Bố mẹ chồng tôi lại bảo cứ đẻ đi, bọn tao mà không nuôi nổi con chúng mày à? Nhưng tôi vẫn kế hoạch. Sau đó bố chồng tôi ở quê tìm được một chỗ lo cho cả 2 vợ chồng tôi vào công chức mà cũng không hết nhiều lắm, tôi mừng lắm và bảo chồng tôi về.

Trớ trêu thay, anh năm lần bảy lượt cáu gắt với tôi nói rằng không muốn về, vì làm nhà nước lương thấp. Tôi nghĩ chí ít thì vẫn hơn so với hoàn cảnh 2 đứa bây giờ, lại không phải lo nhà ở, các chi phí phát sinh khác nên tôi vẫn một mực khuyên anh.

Anh nghe lời tôi, đồng ý khi nào bố bảo về thì về. Vậy là tôi yên tâm không kế hoạch nữa vì mọi người giục và dọa làm tôi cũng sợ lắm. Một tuần sau đó, chúng tôi về nghỉ Tết, đây cũng là lúc tôi biết mình mang thai. Cả nhà ai cũng vui mừng vì ai cũng mong cháu lắm.

Thế nhưng chồng tôi lại tạt cho tôi một gáo nước lạnh khi anh nói anh không vào làm chỗ bố tôi xin nữa. Vậy là chúng tôi lại sống cuộc sống chật vật hơn khi tôi đang mang thai. Lúc đó tôi đã muốn phá bỏ cái thai để tìm việc đã nhưng lương tâm và khao khát làm mẹ không cho tôi làm thế. Giờ tôi đã mang thai được 4 tháng, cuộc sống của 2 vợ chồng tôi vẫn không có gì khấm khá hơn. Tôi vẫn duy trì việc đi dạy nhưng không tìm được việc vì chẳng ai nhận một bà chửa vào làm cả.

Mỗi tháng tôi dạy chẳng được bao nhiêu, được đồng nào thì hết đồng ấy. Nhiều lần tôi phải về xin mẹ tôi để chi tiêu. Từ khi mang bầu, tôi mệt mỏi nên cũng không đi dạy được nhiều, tôi suy nghĩ nhiều và khóc cũng nhiều khi con tôi phải chịu thiếu thốn. Vậy mà chồng tôi cứ bình chân như vại chẳng lo lắng gì, ngày nào đi làm cũng la cà quán xá, xin tôi tiền xăng, tiền chè thuốc.

Nhiều hôm tôi ức chế, mệt mỏi có nói anh thì anh lại bảo tôi lắm mồm. Tôi ở nhà quần quẫn cả ngày không nói chuyện với ai. Buổi tối anh về muốn nói chuyện với anh thì anh lại cắm đầu vào game, chỉ ậm ừ cho xong chuyện. Đã không ít lần anh đuổi tôi về nhà mẹ vì tôi kêu chán nản, mệt mỏi hay phàn nàn anh chuyện anh chè thuốc ham chơi.


 Từ khi mang bầu, tôi mệt mỏi nên cũng không đi dạy được nhiều, tôi suy nghĩ nhiều và
khóc cũng nhiều khi con tôi phải chịu thiếu thốn (Ảnh minh họa)

Hôm trước về nhà, vay tiền anh trai tôi để chi tiêu, anh cho tôi ít tiền mua sữa bồi bổ mà tôi ứa nước mắt. Cầm đồng tiền của anh chưa kịp nóng thì bạn bè chồng tôi lại đến chơi, lại cơm nước, rượu chè làm tôi méo mặt, hết cả số tiền anh tôi cho. Chồng thấy tôi có tiền lại nói tôi găm tiền rồi lại bòn rút. Tôi ngày càng thấy mệt mỏi vô cùng khi mọi gánh nặng đều đè lên vai tôi.

Tôi yêu chồng, thương chồng đến nỗi mà bố mẹ, họ hàng, bạn bè của anh ai cũng khen anh tốt số. Nhưng giờ đây tôi đang phân vân không biết có nên về nhà bố mẹ đẻ xin ở nhờ rồi tranh thủ làm thêm nghề thủ công kiếm tiền nuôi 2 mẹ con không? Tôi và bố mẹ tôi nhiều lần bảo 2 vợ chồng tôi về nhà bố mẹ ở cho tôi đỡ buồn chán, đỡ phải lo tiền nhà, tiền ăn, còn anh thì chịu khó đi xe máy đi làm, hơi xa một tí, nhưng anh ngại đi làm xa nên không muốn.

Tôi có ích kỉ quá không khi bỏ anh tự xoay sở ở thành phố một mình? Nếu ở thêm ở Hà Nội nữa tôi sợ rằng con tôi sẽ bị ảnh hưởng khi tâm lý của mẹ không tốt. Mong mọi người hãy cho tôi lời khuyên.

Trí Thức Trẻ

Tin được quan tâm

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Từ xưa, theo truyền thống, cổng nhà thường được thiết kế theo kiểu 2 cánh mở tạo nên sự cân đối và hài hòa cho...
Phong thủy 2 ngày, 15 giờ trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 2 ngày, 12 giờ trước

Câu nói “Ra ngoài không ngủ với vợ, ra ngoài không thăm mộ nhà vợ” có ý nghĩa gì? Tại sao con rể không được thăm mộ?

Ở một số vùng nông thôn, phong tục địa phương rất khác nhau. Trong sản xuất và đời sống của mình, người xưa đã đúc...
Kiến thức 1 ngày, 11 giờ trước

Tại sao những chiếc gối cổ xưa làm bằng sứ và gỗ, cao và rất cứng. Họ ngủ có đau đầu không?

Từ xa xưa, gối đã là vật dụng không thể tách rời để con người ngủ trên đó, nhưng bạn có biết? Trong một thời...
Kiến thức 3 ngày, 12 giờ trước

Tại sao nên để một khoản tiền đằng sau vỏ điện thoại? Nhiều người chưa bao giờ hiểu

Chúng ta thường gặp những người thích bỏ một ít tiền vào sau ốp lưng điện thoại di động. Dù là ở nơi làm việc,...
Đời sống số 1 ngày, 8 giờ trước

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng, đều là kỷ niệm của tuổi trẻ: Vương Phi và Tạ Đình Phong 20 năm trước, Trương Bá Chi 18 tuổi bên Châu Tinh Trì

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng thời trẻ khiến công chúng không khỏi hoài niệm khi nhìn lại.
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Có 700 triệu nên mua đất hay mua xe? Mẹ chồng khuyên một câu khiến hai vợ chồng trẻ cúi đầu xấu hổ

Nghe mẹ phân tích xong chồng tôi ngẩn ra, thấy bà nói đúng quá nên xấu hổ, vội đưa ra quyết định sớm.
Tâm sự 1 ngày, 5 giờ trước

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có...
Tâm sự 5 ngày, 13 giờ trước

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 6 ngày, 14 giờ trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 6 ngày, 11 giờ trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 23.04.2024

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 23.04.2024

Tin mới cập nhật

Mật ong 'kết tinh' có thể ăn được không? Chuyên gia giải đáp nếu có “3 thay đổi” thì đừng ăn vì sợ nhiễm bẩn!

Mật ong là chất làm ngọt tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn, đồ uống và món tráng miệng. Tuy nhiên, đôi...
Chăm sóc sức khỏe 41 phút trước

Làm thế nào khách sạn có thể nhận biết một cặp đôi nam nữ ở cùng phòng không phải là vợ chồng? Xem 3 điểm sau để 'vạch trần'

Khách sạn luôn là nơi lưu trú không thể thiếu cho các hoạt động du lịch, kinh doanh. Tuy nhiên, theo quan niệm truyền thống,...
Kiến thức 41 phút trước

Apple cảnh báo người dùng: Không đặt sạc iPhone dưới gối, chăn

IT House ngày 28/4 đưa tin hành động cuối cùng của nhiều người trước khi đi ngủ là sạc điện thoại di động để đảm...
Kiến thức 41 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 3/5/2024: Tuổi Tý công việc may mắn vô cùng, Tỵ tài lộc bất ổn

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 3/5/2024.
Đời sống số 2 giờ, 9 phút trước

Hậu sinh nhật tuổi 18, tiểu thư nhà Tom Cruise lộ những dấu hiệu khiến dân mạng lo lắng

Suri Cruise, con gái chung giữa Tom Cruise và Katie Holmes làm netizen 'đứng ngồi không yên' trong những lần xuất hiện gần đây.
Chuyện làng sao 3 giờ, 2 phút trước

Khi làm cơm chiên trứng, việc đánh trứng trước hoặc chiên cơm trước là sai lầm, để tôi dạy bạn một thủ thuật, hạt cơm sẽ vàng và thơm

Cơm chiên trứng là món ngon được nhiều người yêu thích, thơm hơn cơm trắng và dai hơn dù chỉ một đĩa cũng sẽ không...
Địa chỉ ăn ngon 6 giờ, 59 phút trước

Nên pha mật ong bằng nước lạnh hay nước nóng? Chuyên gia tiết lộ “cách đúng”: đa số mọi người đều sai

Mật ong là một loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và cũng là một loại thuốc cổ truyền phổ biến. Y...
Kiến thức 6 giờ, 19 phút trước

Lời khuyên cuộc sống: Dù mối quan hệ của bạn có tốt đến đâu, bạn cũng nên tránh xa người 'nghèo' những thứ này!

Tại sao chúng ta thường nhấn mạnh đến 'sự kết nối'? Bởi vì những kết nối tuyệt vời có thể mang lại cho chúng ta...
Kiến thức 6 giờ, 19 phút trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 6 giờ, 19 phút trước

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 6 giờ, 20 phút trước