Danh mục

Trong lúc cãi vã, phụ nữ thường xuyên làm vậy, người đàn ông yêu bạn sẽ lùi bước và dời đi

Thứ ba, 02/08/2022 06:31

Một mối quan hệ tốt không phải là cả đời không có những cuộc cãi vã.

Những người yêu nhau có mâu thuẫn với nhau là chuyện bình thường, có người lại dùng những cuộc cãi vã để bày tỏ những bất bình hay nhu cầu trong lòng, rồi cười nói, hai người đã hòa giải như cũ.

Đôi khi lý do của cuộc cãi vã không hẳn là một chuyện to tát mà chỉ là một vấn đề nhỏ nhặt. Rõ ràng là bạn có thể kiên nhẫn vượt qua nó, nhưng bạn lại mất kiểm soát và nói những lời tổn thương nhất, khiến đối phương đau lòng và bên kia cảm thấy chán nản.

Khi cãi nhau, hầu hết phụ nữ không lý trí như đàn ông, họ hay xúc động và dễ làm một số việc mất kiểm soát về mặt tình cảm, vì khi tức giận, suy nghĩ của họ hỗn loạn, không có lý do gì cả.

Tuy nhiên, những gì bạn nói và làm không thể coi là chưa từng xảy ra, lời nói và việc làm của bạn sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng và tình yêu của một người đàn ông dành cho bạn. Nếu bạn làm tan nát trái tim đàn ông nhiều lần, sau đó anh ta sẽ nghĩ rằng bạn không còn yêu hoặc muốn rời đi, anh ta sẽ chuẩn bị cho việc ra đi, không còn bù đắp nữa mà chọn cách trốn chạy.

Vì vậy, trong một cuộc cãi vã, phụ nữ thường xuyên làm điều này và người đàn ông yêu bạn sẽ lùi bước.

 chuyện vợ chồng, cãi vã, hôn nhân, để hạnh phúc

Một: Việc lật lại các tài khoản cũ sẽ khiến đàn ông cảm thấy "tuyệt vọng"

Khi cãi nhau, trí nhớ của người phụ nữ rất tốt khiến người đàn ông ngạc nhiên, mặc dù tất cả chỉ là chuyện trong quá khứ, nhưng trong cuộc cãi vã, việc nhắc lại nhiều lần sẽ khiến người đàn ông cảm thấy áp lực tâm lý.

Lý do tại sao phụ nữ thích lật lại chuyện cũ chỉ là để chứng minh "sự thật" rằng đàn ông đã làm sai, để chứng minh rằng họ đúng.

Tuy nhiên, khi đàn ông nghe thấy một người phụ nữ lật lại chuyện cũ, anh ta sẽ cảm thấy nhàm chán, cảm thấy rằng người phụ nữ đang cố chấp với lỗi với mình, và anh ta không chắc chắn về tình cảm trước mặt mình.

Trong sự hòa hợp, hãy để quá khứ trôi qua, và giả vờ tốt với nhau sẽ dễ dàng giành được sự tôn trọng và yêu mến của đối phương.

 chuyện vợ chồng, cãi vã, hôn nhân, để hạnh phúc

Hai: Luôn mắng mẹ chồng trước mặt đàn ông

Trong hôn nhân chắc chắn sẽ có những mâu thuẫn mẹ chồng - con dâu, chị em có phần không hài lòng. Tuy nhiên, đây không phải là những “tư liệu” dùng để chứng minh đàn ông không giỏi khi tranh cãi, đàn ông không đồng tình với quan điểm của bạn thì không cãi nhau được.

Trong lúc cãi vã, cả hai đều giận dỗi, phụ nữ than phiền trong lòng cũng không sao, nhưng bạn cần tìm đúng người, nếu mẹ chồng đối xử tệ với bạn thì bạn có thể nói với người đàn ông,nhưng đừng chọn sai thời điểm.

Trong mắt một người đàn ông, dù mẹ có tệ đến đâu thì mẹ cũng là mẹ của chính mình, có thể nói về những khuyết điểm của mẹ là không nên. Công bằng mà nói, bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu một người đàn ông cũng nói rằng mẹ bạn không tốt trong một cuộc cãi vã?

Đàn ông thực ra trong lòng cũng biết điều, nhưng đôi khi lại thích giả vờ bối rối. Nếu một người phụ nữ chọn đúng thời điểm, một người đàn ông sẽ lắng nghe và thấu hiểu những khó khăn của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn luôn nói về mẹ chồng, bất kể dịp và thời gian nào, đàn ông sẽ nghĩ rằng bạn có vấn đề, cán cân tâm lý sẽ bị nghiêng, càng bất lợi cho bạn.

Vì vậy, thà nói ít lỗi của người khác còn hơn nói nhiều, nắm bắt cơ hội ra tay chí mạng thì càng hiệu quả.

 chuyện vợ chồng, cãi vã, hôn nhân, để hạnh phúc

Ba: thích sử dụng bạo lực lạnh lùng

Một số người tức giận sẽ sử dụng chiến tranh lạnh để buộc bên kia thỏa hiệp, và muốn phương pháp này cho bên kia biết rằng họ đang tức giận.

Phương pháp này chỉ thực hiện khi đối phương vẫn còn yêu bạn, vì yêu sâu đậm và không muốn làm bạn buồn quá lâu nên họ sẽ chọn cách cúi đầu nhận lỗi.

Một số phụ nữ trở nên nghiện phương thức cưỡng bức này sau khi nếm trái ngọt một lần, cứ ngỡ rằng đàn ông sẽ lần nào cũng thoả hiệp vậy, nhưng họ không biết rằng trong quá trình "Chiến tranh Lạnh", trái tim của đối phương đã nguội lạnh. Khi một người đàn ông lạnh nhạt, anh ta sẽ đối xử với bạn theo cách tương tự hoặc lựa chọn ra đi.

Khi mối quan hệ xấu đi, bạn muốn cãi nhau nhưng đối phương không còn để ý đến bạn và coi bạn như không khí. Kiểu hòa hợp không nói nên lời này sẽ khiến nhau rơi vào cảnh cô đơn, và nỗi cô đơn của hai người còn kinh khủng hơn nỗi cô đơn của một người.

Những người đã quen với bạo lực lạnh lùng sẽ xây dựng nên bức tường trái tim giữa nhau, khi số lượng bạo lực lạnh lùng càng tăng thì bức tường trái tim sẽ ngày càng dày hơn, khi không thể nghe thấy tiếng nói của nhau thì mối quan hệ này cũng theo đó mà tan vỡ.

 chuyện vợ chồng, cãi vã, hôn nhân, để hạnh phúc

Bốn: Luôn sử dụng ly hôn như một biện pháp ép buộc hoặc đe dọa đàn ông

Khi cãi nhau, phụ nữ có xu hướng đệ đơn ly hôn khi cảm xúc không kiểm soát được, đó chỉ là một lời nói giận dỗi khiến đàn ông sợ, hoặc khiến đàn ông lo mất mình mà sửa.

Tuy nhiên, đề cập đến nó một lần, và người đàn ông yêu bạn sâu sắc sẽ thỏa hiệp, nhưng sẽ không hiệu quả nếu bạn đề cập đến nó thường xuyên. Khi một người đàn ông phát hiện ra rằng bạn giống như một đứa trẻ chăn cừu, luôn miệng la hét rằng sói sắp tới, anh ta sẽ không coi trọng và để bạn một mình.

Trong lúc cãi vã, nếu nói về chuyện ly hôn, phụ nữ không nên đe dọa người đàn ông ly hôn, vì người đàn ông không hiểu sự 'phụ mồm ngẫu hứng' của bạn và anh ta sẽ nghĩ bạn nghiêm túc.

Ly hôn là chuyện đau thương thấu xương, trước khi sẵn sàng dù có tức giận đến mấy cũng đừng nhắc đến chuyện ly hôn.

Sự bốc đồng không chỉ phá hủy mối quan hệ giữa hai người mà còn có thể khiến nhau không thể quay đầu lại.

Có rất nhiều người trên thế giới này (bao gồm cả tôi) thường để mặc những điều tốt đẹp nhất cho người lạ và những cảm xúc tồi tệ nhất của họ cho những người yêu thương họ nhất, nhưng họ không bỏ qua tất cả những tổn thương và có thời gian để xin lỗi và bù đắp nó.

Vì vậy, trong chuyện vợ chồng cãi vã, người phụ nữ dù có tức giận đến đâu cũng không nên làm những điều trên, người đàn ông yêu bạn sẽ không thể chịu đựng được. Đừng đợi đến khi mất đi rồi mới biết hối hận mà hãy trân trọng những gì đang có trước mắt.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: http://baove.congly.vn/trong-luc-cai-va-phu-nu.. Nguồn: http://baove.congly.vn/trong-luc-cai-va-phu-nu-thuong-xuyen-lam-vay-nguoi-dan-ong-yeu-ban-se-lui-buoc-va-doi-di-27330.html

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 6 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 24 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 2 ngày, 10 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 3 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

8 thay đổi phụ nữ trải qua sau khi kết hôn và sinh con, quá chính xác!

Phụ nữ một khi bước vào cuộc sống hôn nhân và làm mẹ, sẽ phải đối mặt với không ít thay đổi trong cuộc sống...
Tâm sự 7 giờ, 35 phút trước

Đối với phụ nữ trung niên thiếu tiền đã lâu, 4 khuyết điểm này đặc biệt rõ ràng, chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể nhận ra

Trong cuộc sống đầy áp lực và những lo toan hàng ngày, những người phụ nữ trung niên luôn đối mặt với tình trạng thiếu...
Tâm sự 1 ngày, 5 giờ trước

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một...
Yêu 2 ngày, 24 giờ trước

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau...
Tâm sự 2 ngày, 7 giờ trước

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con...
Tâm sự 3 ngày, 2 giờ trước

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.
Yêu 5 ngày, 9 giờ trước

Tin mới cập nhật

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 3 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 17 phút trước

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 32 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 32 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 32 phút trước

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong...
Chuyện làng sao 33 phút trước

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi...
Phong thủy 2 giờ, 30 phút trước

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 31 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 2 giờ, 45 phút trước

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm,...
Chuyện làng sao 2 giờ, 3 phút trước