Danh mục

Tôi vào tình trạng 'thập tử nhất sinh' sau khi sinh mổ chỉ vì lỡ nghe cuộc điện thoại đó

Thứ tư, 16/11/2016 16:10

Khi biết chồng bồ bịch, tay chân tôi tê dại, đầu óc quay cuồng rồi ngất lịm. Đến khi dậy, tôi đã thấy mình nằm trong một căn phòng lạ hoắc, chân tay dây nhợ chằng chịt.

Lần đi sinh đầu tiên của mình cũng là lần phải giành giật sự sống với thần chết. Người gây ra chuyện hôm ấy cũng chính là người chồng mà mình đã từng rất yêu thương.

Mình sinh mổ, đêm đầu tiên, hết thuốc tê nên đau như thể ai đó cưa nửa người. Vậy mà ngó quanh cũng chẳng thấy chồng đâu. Lúc đó mình đói bụng quá, tụt huyết áp, chóng mặt và buồn nôn rất khó chịu. Vậy mà không biết gọi ai nhờ đỡ (khi đi đẻ mình sợ trộm nên không mang theo điện thoại). Lúc đó, thấy con cũng có vẻ đang say giấc nên mình ráng lết xuống giường tìm cái gì đó ăn cho đỡ đói. Vết thương còn mới, mình sợ bung chỉ nên cũng đi nhẹ nhàng lắm. Vừa lết được đến chỗ bàn thì nghe tiếng chồng cười nói rúc rích bên ngoài hành lang. Ngó ra, thấy đang buôn điện thoại với ai đó.

Lúc sau chồng vào, mình nhờ đi mua đồ ăn thì anh ta chỉ nói: “Ăn đỡ mấy miếng bánh ngọt trên bàn chứ tối rồi ai bán buôn gì nữa mà mua”. Khi đó, mọi người trong phòng cứ nhìn mình bằng ánh mắt đầy thương hại làm mình tủi cùng cực. Thật, lúc ấy mình đói lả người vì từ khi đau đẻ tới lúc ra ra phòng, mình chưa được ăn gì cả. Nhưng mình cũng ráng nhai vài miếng cho lấy lại sức còn có sữa để con bú nữa. Cơ mà bánh khó nuốt kinh khủng. Sực nhớ ra, mình nhờ chồng pha cho ly sữa nóng nhưng gọi mãi cũng chẳng thấy ư hử. Quay sang vẫn thấy ôm điện thoại chăm chăm rồi cười cười.

tâm sự, tâm sự nữ giới, sinh đẻ, sinh thường, mổ đẻ

Vừa sinh mổ xong, tôi phải tự mò đồ ăn mà không nhận được
sự giúp đỡ của chồng (Ảnh minh họa).

Mình cứ nghĩ: "Thôi thì đàn ông không phải ai cũng hiểu chuyện sinh đẻ của phụ nữ" nên cũng phải tự lết đi, định hứng nước sôi của bệnh viện, rồi tự pha sữa để ăn chung với mấy cái bánh chờ đến sáng mai mua gì đó bỏ bụng. Nhưng cũng may có bác giường bên cho chút nước nên cũng đỡ. Trong lúc mình đang uống sữa, ăn bánh thì chồng vào nhà vệ sinh, để quên điện thoại trên giường. Vừa lúc có cú gọi chờ tới.

Mình định không bắt máy vì từ trước đến giờ mình vẫn giữ nguyên tắc điện thoại ai nấy xài, không xâm phạm. Nhưng chẳng hiểu sao bữa đó lại thấy tò mò kinh khủng. Mình bắt máy. Chưa kịp mở miệng alo gì thì đã nghe tiếng nói nhão nhoẹt nhảy vào mè nheo: “Sao để người ta chờ lâu vại! Mà thôi, không nói nhiều nữa, em xuống máy luôn đấy! Khi nào má lên chăm bả thì anh ghé em đó nha!".

Mình nghe xong, chân tay run rẩy, mặt mày nóng bừng như dồn hết cả máu trong người lên mặt. Vừa lúc đó chồng bước vào, thấy mình cầm điện thoại thì chạy đổ tới, giật ngang ngay. Dù trong lòng căm tức tột độ nhưng vì ở chốn đông người, mình nhịn. Ngờ đâu, chồng mình quá quắt đến nỗi còn vặn cổ tay mình hăm dọa. Đến lúc này thì mình không chịu đựng được nữa, bao nhiêu cơn tức giận dồn hết lên đầu, làm tay chân tê dại, đầu óc quay cuồng rồi thì... khi mở mắt tỉnh dậy, đã thấy mình nằm trong một căn phòng lạ hoắc, chân tay dây nhợ chằng chịt. Bên cạnh là mẹ mình, nước mắt giàn giụa gọi run run: “Con tôi, con tôi tỉnh rồi. Trời thương, con tôi tỉnh rồi này ông ơi!”.

Sau khi hoàn tỉnh trở lại, nghe mẹ kể mới biết mình vừa trải qua cơn thập tử nhất sinh vì bị lên máu sản hậu sau khi biết chồng phản bội. Phần lớn ai rơi vào trường hợp như mình đều khó tránh khỏi cái chết nhưng cũng nhờ cấp cứu kịp thời mà may phước vẫn còn sống để nhìn mặt con. Trong những ngày nằm giường, mẹ sợ mình không có động lực để chiến đấu nên cứ bế con đến chỗ em nói khéo: “Đây, con con đây! Nó khát sữa mẹ lắm! Ráng mà sống còn nuôi con con à! Chuyện gì khác thì cứ bơ đi cho mẹ, cho con con nó nhờ!”.

tâm sự, tâm sự nữ giới, sinh đẻ, sinh thường, mổ đẻ

Khi biết chồng ngoại tình, tôi bị lên máu sản hậu sau sinh (Ảnh minh họa)

Cũng nhờ mẹ ở bên chăm sóc và lấy con làm động lực, em đã vượt qua được những ngày bệnh và cú sốc bị chồng phản bội ngay trong những ngày còn ở trong phòng đẻ. Đến nay thì em đã hoàn hồn lại rồi và đang làm mẹ đơn thân các mẹ ạ! Nhưng mỗi lần nghe mẹ mình kể về cái ngày ấy, rồi nhìn nước mắt bà giàn giụa vì xót cho mình mà thấy sợ hãi vô cùng. Bởi vậy, sinh đẻ là không xem thường được. Sau sinh nếu mẹ gặp phải cú sốc lớn sẽ rất nguy hiểm. Vậy cho nên dù có chuyện gì, các mẹ cũng phải vững tinh thần để tránh tự kết liễu mình. Không phải ai cũng may mắn sống sót với những biến chứng hậu sản nghiêm trọng đâu!

Tiện đây, mình cũng xin thêm vào cách phòng ngừa máu sản hậu để các mẹ phòng tránh:

- Để hạn chế nguy cơ xảy ra băng huyết sau khi sinh là nên khám thai đầy đủ theo lịch hẹn của bác sĩ trong suốt quá trình mang thai để được chẩn đoán và phát hiện sớm và tránh được những nguy cơ có thể xảy ra.

- Nên chọn những bệnh viện lớn, có nhiều bác sĩ giỏi, có trang thiết bị đầy đủ để làm nơi đón bé chào đời. Đặc biệt trong trường hợp mẹ bầu nào có những bất thường về thai nghén, đã được cảnh báo có thể xảy ra tình trạng băng huyết sau khi sinh thì việc chọn các bệnh viện lớn có đầy đủ trang thiết bị để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho việc hỗ trợ sinh nở và tránh được các sự cố ngoài ý muốn.

- Trong suốt thời gian mang thai, nên quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của mình, tránh tình trạng thiếu máu cũng như tránh để thai nhi quá nặng cân.

- Sản phụ sau khi sinh xong phải được nghỉ ngơi hoàn toàn, tuyệt đối không làm việc nặng nhọc. Đặc biệt, không được để cho mình tức giận, lo buồn quá mức hoặc gặp cú sốc tinh thần quá lớn vì tất cả những điều này có thể gây nên hậu quả nghiêm trọng.

- Trong suốt thời kỳ hậu sản (được tính từ sau khi cuộc vượt cạn hoàn tất cho đến 42 ngày sau khi sinh), người nhà cần chăm sóc sản phụ chu đáo, sản phụ cần ăn uống đủ chất dinh dưỡng, uống nhiều nước để cơ thể mau phục hồi trở lại, nếu có bất thường nào phải báo ngay cho bác sĩ.

- Trong thời kỳ hậu sản, người phụ nữ cũng cần giữ gìn vùng kín thật sạch sẽ, không đặt bất kỳ vật gì vào âm đạo để tránh nhiễm trùng. Tuyệt đối không thực hiện việc gần gũi chăn gối vợ chồng nếu thấy còn ra sản dịch để tránh nhiễm trùng.

>> Chồng mua cho vợ ốm nghén bát cháo phải đưa qua khe hở nhà vệ sinh

Thanh Tú (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 20 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 2 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 1 ngày, 5 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có...
Tâm sự 1 ngày trước

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 2 ngày, 2 giờ trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 3 ngày, 23 giờ trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 6 ngày, 12 giờ trước

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 6 ngày, 20 giờ trước

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là...
Yêu 21.04.2024

Tin mới cập nhật

Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Cho trẻ ăn loại rau này sẽ giúp trẻ cao nhanh vì bổ sung canxi. Nấm, một thành phần giữa thịt và rau, có thể...
Chăm sóc sức khỏe 24 phút trước

Có một loại rau từng làm thức ăn cho vật nuôi nay được 'hét giá' đắt như thịt bò, gặp đừng tiếc tiền mua

Vốn là một loại rau mọc dại, được dùng để làm thức ăn cho vật nuôi nhưng nay rau sắng lại trở thành đặc sản...
Kiến thức 38 phút trước

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Ngọc nữ một thời - Hà Tăng lộ vẻ ngoài kém sắc với dung mạo cực nhợt nhạt và mệt mỏi.
Chuyện làng sao 39 phút trước

'Nữ hoàng nước mắt' đánh bại 'Hạ cánh nơi anh', giữ kỷ lục về rating

Cặp đôi chính của "Nữ hoàng nước mắt" Baek Hyun Woo (do Kim Soo Hyun thủ vai) và Hong Hae In (do Kim Ji Won...
Truyền hình 39 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu đen

Vợ cũ Bằng Kiều đã tổ chức sinh nhật cực hoành tráng cho quý tử nhà mình.
Chuyện làng sao 39 phút trước

Truyền thông Hàn bình chọn tuần qua: YooA là người mặc đẹp nhất, Suhyun là người ăn mặc xấu nhất

Mới đây, truyền thông Hàn đưa ra kết quả bình chọn những ngôi sao mặc đẹp nhất và xấu nhất khi xuất hiện trước công...
Thời trang sao 39 phút trước

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ toát lên 'mùi tiền' của cặp song sinh

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/4/2024: Trong khi Midu chưa kịp 'ra mắt' chồng doanh nhân thì đã bị dân tình rần rần khui...
Chuyện làng sao 40 phút trước

Nóng ruột là điềm gì? Nó tốt hay xấu? Vì sao chúng ta lại bị nóng ruột?

Trong cuộc sống, chắc hẳn bạn đã không ít lần trải qua cảm giác nóng ruột bồn chồn. Giải mã điềm báo nóng ruột sẽ...
Đời sống số 40 phút trước

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò...
Kiến thức 40 phút trước

Tử vi tuần mới (29/4 - 5/5): top 3 con giáp làm gì cũng thuận lợi, quý nhân giúp đỡ, tốt đẹp trên mọi phương diện, lộc tràn vào túi đếm không xuể

Top 3 con giáp dưới đây đúng tuần mới này (29/4 - 5/5) tới vận đào hoa của người độc thân vượng phát, tình cảm...
Kiến thức 43 phút trước