Danh mục

Tình địch và mẹ chồng cài bẫy khiến tôi sẩy thai

Thứ tư, 02/07/2014 06:00

Trong cuộc đời chắc chẳng ai muốn hôn nhân của mình dở dang, chắp nối. Tuy nhiên, đâu đó vẫn có không ít người phụ nữ, hoặc do số trời hay vì “sức mạnh của tình yêu” lại chạy theo những người đàn ông đã có gia đình.

Biết tôi và chồng rất yêu nhau, mẹ chồng luôn tìm mọi cách phá bĩnh, cơ bản bà ghét loại con gái “đang còn trinh” như tôi. Nói thẳng ra, bà ghen tị với tôi vì được chồng yêu thương và vẫn còn zin khi 24 tuổi. Còn bà khi lấy bố chồng tôi đã từng có 2 mối tình sâu nặng. Vì bà là con gái thành phố nên chuyện mất trinh sớm cũng là thường. Nhưng đời bà không được suôn sẻ vì bị chồng dằn vặt cả đời. Giờ nhìn cảnh con dâu được chồng yêu thương nâng niu, bố chồng luôn mồm ca ngợi “dâu ngoan” bà tức lắm nhưng không làm được gì.

Trong cuộc đời chắc chẳng ai muốn hôn nhân của mình dở dang, chắp nối. Tuy nhiên, đâu đó vẫn có không ít người phụ nữ, hoặc do số trời hay vì “sức mạnh của tình yêu” lại chạy theo những người đàn ông đã có gia đình. Đằng sau những mối quan hệ phức tạp này, có người tự mãn, có kẻ khổ đau và không ít gia đình lâm vào cảnh ly tán…

Đêm tân hôn của con trai bà đã tìm cách gây gổ với con dâu khi đòi lại trang sức bà đã trao với lý do “mẹ cất hộ”. Nhưng tôi thừa biết, mẹ chồng tôi nghiện cờ bạc nên không dứt ra được. Trước ngày cưới, tôi nghe dì Hường (em mẹ chồng) đồn rằng bà vừa mới thua canh bạc những 100 triệu. Vì thế, bà nhanh chóng cuỗm hết số vàng bên nội trao cho tôi để trả nợ.

Ban đầu chỉ là nợ vài chục triệu nhưng đến khi nợ cả trăm triệu bố chồng tôi mới tá hỏa. Nhìn thấy tôi bà lại nghi ngờ tôi mách bố chồng nên ức lắm. Miệng bà lẩm bẩm “rồi mày chết với bà, bà sẽ cho mày ra khỏi nhà càng nhanh càng tốt”.

Tôi cũng không biết bà vay tiền đâu trả nợ, nhưng sau lần đó tôi không thấy mẹ chồng đánh bạc nữa. Ngày nọ, bà đưa một cô bé tầm 18 tuổi về nhà tôi, giới thiệu là con người bạn thân ở quê lên học. Bà cưng chiều cô bé đó hơn cả con trai, con dâu và không ngớt lời khen ngợi “xinh gái lại hiền, ai như cái ngữ con…” Tôi thừa hiểu bà nói tôi, nhưng tôi vẫn im lặng cho qua. Tôi không muốn cãi nhau với bà nhiều, vì cãi nhau rồi cũng chẳng được cái gì cả.

Rồi một hôm đi làm về sớm, tôi nghe bà thủ thỉ “Con cứ học dần nấu ăn, bếp núc rồi bác sẽ tìm cách cho hai đứa gần nhau hơn. Chẳng mấy chốc cháu lại là dâu con trong nhà”. Tôi giật mình nghĩ ngợi, bà chỉ có mỗi chồng tôi là con trai chẳng nhẽ bà tính chuyện cho cô ta thay tôi? Kể cũng lạ từ ngày về đây tôi thấy cô ta cũng làm dáng lắm, lúc nào cũng cố tình lượn qua mặt chồng tôi, rồi cô ta còn kênh kiệu lên mặt với tôi nữa.

Tối hôm đó, vợ chồng tôi báo tin tôi có thai được hai tuần, bố chồng tôi phấn khởi lắm ông còn dự định “Đích thân tôi sẽ đặt tên cho cháu”. Mẹ chồng tôi nghe thấy dè bỉu “Ông đúng là cầm đèn chạy trước ô tô, chưa biết là cháu ai mà đã ầm cả lên”. Nghe chừng thái độ mẹ chồng không vui, tôi xin phép về phòng trước, còn chồng tôi thấy vợ đứng dậy cũng lẽo đẽo chạy theo, khiến mẹ chồng phật ý.

Nhưng rồi chuyện đau lòng xảy ra khi mẹ chồng nhờ tôi mắc bóng đèn trong nhà tắm chẳng rõ thế nào mà chiếc ghế đổ khiến tôi ngã. Nhìn dòng máu đỏ thẫm chiếc váy tôi thất kinh, mẹ chồng tôi thấy vậy gào ầm lên. Hôm đó, không khí trong nhà tôi bỗng dưng chùng xuống. Bố chồng tôi không nói gì, ông lặng lẽ đi về phòng. Tôi biết hẳn ông đang buồn lắm, gần 60 tuổi mà chưa có cháu bế bồng nựng nịu. Theo đó, tôi cũng ốm liên miên 2 tháng.

Được thể mẹ chồng suốt ngày trách móc tôi là đứa con gái vụng về có mỗi đứa con trong bụng mà không biết chăm, biết giữ. Rồi mà ý ẩm do tôi ăn ở không tốt nên bị “trời phạt” khiến chồng tôi vò đầu bứt tai. Anh không hẳn nghe mẹ mình, nhưng nhiều lúc cũng cho rằng tôi nên cẩn thận hơn. Nửa năm sau tôi lại có bầu lần thứ hai, lần này tôi đã rất giữ gìn, không dám trèo cao, không tự đi xe máy.

Tình địch,mẹ chồng,hôn nhân,hôn nhân tan vỡ,sức mạnh tình yêu
Những gì mà mẹ chồng và tình nhân của chồng đem lại tôi không khỏi xót xa (Ảnh minh họa)

Có lẽ điều tôi cảm thấy bất an nhất là chồng mình. Vợ chồng tôi vốn hòa hợp trong chuyện chăn gối, nhưng trong thời gian kiêng cữ, tôi sợ chồng không nhịn được lại tìm thú vui bên ngoài. Mà chả nói đâu xa là cô gái trong nhà mẹ tôi dẫn về, luôn tìm cách gây sự chú ý của anh, nhiều lúc cô ta còn mạnh dạn nhờ vả giữa đêm khuya, nào là hỏi về cách làm bài word, cách cài đặt mật khẩu máy,… còn chồng tôi cũng hồn nhiên giúp đỡ như không. Linh cảm một người vợ cho thấy, anh cũng đang bị cô ta hấp dẫn. Còn cô ta khỏi phải bàn là “mê chồng tôi như điếu đổ, vì anh đẹp trai lại có nhà Hà Nội…”.

Bầu tháng thứ 5 khiến tôi rất khó ngủ, tần suất đi tiểu ngày càng nhiều hơn. Nhưng rồi cái đêm định mệnh đó, tôi đã khiến giấc mơ của bố chồng tan vỡ, khi không giữ được thằng cu con trong bụng mình. Tôi cũng không hiểu vì sao cái chậu nước lại chình ình trước cửa nhà tắm rồi tôi ngã, tôi bất tỉnh. Khi tôi tỉnh dậy… tất cả đã quá muộn màng. Chồng tôi mệt mỏi nhìn vợ với ánh mắt vô hồn.

Từ hôm đó, chồng cũng lạnh lùng với tôi hơn, anh ít hỏi han, không động viên mà đi sớm về muộn. Tôi đã nhiều lần ôm anh nói lời yêu thương “Rồi mình sẽ lại có những đứa con, em hứa lần này không như thế nữa”, nhưng anh gạt tôi ra và lắc đầu “Em đừng hão huyền nữa”. Anh nhắc lại đúng câu mẹ chồng hay nói về tôi “đàn bà như em đúng là vụng về”.

Mẹ chồng ngày càng ra sức áp đảo tôi, khác với trước đây giờ bố chồng tôi cũng mặc kệ, nhiều lúc tôi cảm thấy rất cô đơn trống trải. Đêm hôm đó, là đêm đầu tiên chồng tôi không về nhà, sáng hôm sau khi tôi tỉnh dậy thấy anh đi ra từ phòng cô ta, nhìn mặt có vẻ mãn nguyện lắm. Khi tôi hỏi chồng thì mẹ chồng đon đả, do hôm qua chồng say rượu nên nhầm phòng. Khi tôi hỏi có chuyện gì xảy ra không, anh nói say thì làm được gì cơ chứ. Nhưng nhìn mặt cô ta cười khẩy, tôi thừa biết là đã có gì đó.

Rồi tôi được bạn tôi báo chồng mình đang cặp kè với một cô sinh viên, nghe mô tả tôi đoán ngay là cô ta. Tôi đã khóc rất nhiều không biết có nên đánh ghen hay không? Tôi cũng biết lỗi một phần là do mình bất cẩn. Mỗi khi về nhà thấy mẹ chồng đon đả với người lạ hơn con dâu tôi cũng đau lòng lắm. Tôi không dám thưa chuyện với bố chồng vì biết ông còn giận tôi. Cách duy nhất là nói chuyện với chồng, như khi tôi nói, anh ta lại chối bay chối biến nói rằng tôi đa nghi. Không những thế, anh còn lớn tiếng nói rằng tôi nên giữ gìn sức khỏe lo cho bản thân mình trước, đừng có quản anh quá như vậy, anh chỉ thêm mệt mỏi.

Nhưng rồi, có đêm khi tôi tỉnh dậy không thấy chồng mình đâu, lòng như lửa đốt, tôi đoán chồng đang ở phòng bên cạnh. Trong ánh điện mờ ảo, tôi nhìn thấy chồng mình đang trên giường với người đàn bà khác, có vẻ họ đang rất hạnh phúc, cái hạnh phúc đó không phải của lần đầu tiên.

Hôm sau đó, tôi gọi cô ta xuống bếp nói chuyện, nhưng tôi không ngờ cô ta xảo quyệt tới mức thấy mẹ chồng đi xuống cô ta nằm xuống nhà ăn vạ, vừa khóc vừa cầu xin tôi tha thứ. Tôi đứng đó trong sự bối rối, tôi không hiểu chuyện gì đang diễn ra nữa. Đúng lúc đó, chồng tôi và bố chồng cũng đi thể dục về. Thấy vậy, anh đã đánh tôi. Anh nói rằng, nếu tôi còn chạm vào cô ta, làm tổn thương tới đứa con trong bụng cô ta tôi sẽ phải trả giá.

Như có ngàn mũi kim đâm vào tim, tôi ngã quỵ xuống, thay vì đỡ tôi dậy, anh đỡ cô ta. Bố chồng cũng không nói gì im lặng về phòng. Chỉ còn tôi với mẹ chồng, bà ta đã nói những lời cay nghiệt tới giờ tôi vẫn nhớ rõ.

Có lẽ cũng chẳng nhắc lại làm gì khi tôi biết sự thật rằng, bà ta không bao giờ từ bỏ bởi mẹ cô ta là ân nhân, người cho mẹ chồng tôi vay 100 triệu trả nợ, rằng lần đầu tiên tôi sảy thai cũng có sự chung sức của mẹ chồng, cái chậu nước đó cũng chẳng thể tự dưng mà ở trước cửa nhà tắm vào đêm hôm đó.

Đã bao đêm tôi khóc khi nghĩ tới những điều xảy ra trong cuộc đời mình, tôi không ngờ hôn nhân lại cay đắng đến vậy? Nghĩ lại những gì mà mẹ chồng và tình nhân của chồng đem lại tôi không khỏi xót xa. Giờ tôi biết phải làm gì để vượt qua nỗi đau này đây?

Trí Thức Trẻ

Tin được quan tâm

Sau ngày 22/6, Thần Tài sẽ chiếu cố, ba con giáp tứ phương may mắn, dồi dào tiền của

Trong cuộc sống của chúng ta, có một số người dường như luôn được bao bọc bởi sự may mắn và dù làm việc gì...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Khi xào thịt bò: Bước ướp rất quan trọng, chia sẻ cách làm chi tiết, thịt bò mềm, thơm và không hôi

Nói đến thịt bò xào thì nhiều người thích ăn nhưng cũng có nhiều người nấu không ngon, nhai không được, có mùi tanh nồng...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 20 giờ trước

Cây trái nhà hàng xóm vươn sang ranh giới đất nhà mình thì có được tự ý hái quả hay không?

Trong cuộc sống thường ngày, việc cây nhà hàng xóm lấn sang đất nhà mình khá phổ biến. Không ít trường hợp xảy ra mâu...
Kiến thức 2 ngày, 11 giờ trước

Cuối tuần này (22-23/6), top 3 con giáp làm đâu thắng đó, quý nhân che chở, đại phúc đại lợi, viên mãn đủ đường

Cuối tuần này, 3 con giáp dưới đây sẽ gặp được nhiều may mắn, mọi việc như ý kéo theo tinh thần an vui, tài...
Đời sống số 2 ngày, 18 giờ trước

Mẹ Tạ Đình Phong từng nhận xét về Trương Bá Chi và Vương Phi, sự khác biệt không chỉ một chút mà là 'cả một thế giới'

Trong mối quan hệ giữa Trương Bá Chi - Tạ Đình Phong - Vương Phi, "Thiên hậu làng nhạc" thiết lập mối quan hệ tốt...
Chuyện làng sao 2 ngày, 15 giờ trước

Người xưa có câu: “Nếu ban công trồng ba bông hoa thì gia đình sẽ tan nát, không thể thịnh vượng”

Trong văn hóa truyền thống, có rất nhiều câu nói xưa về phong thủy trong nhà được lưu truyền cho đến ngày nay, ảnh hưởng...
Kiến thức 2 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

'Nếu chọn sai bạn đời, bạn sẽ phải chịu một cuộc đời khốn khổ': 6 kiểu đàn ông mà phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ kết hôn

Trong hành trình cuộc đời, hôn nhân chắc chắn là một trong những sự lựa chọn quan trọng mà mỗi người sẽ phải đối mặt....
Yêu 10 giờ, 35 phút trước

Về già, con dâu hay con gái ai đáng tin cậy hơn? Một bà lão đã chia sẻ câu chuyện của mình, rất thực tế

Khi về già, một trong những vấn đề khiến nhiều người lo lắng là ai sẽ là người đồng hành, chăm sóc mình trong những...
Tâm sự 1 ngày, 12 giờ trước

3 kiểu cha mẹ sau đây có thể khiến con cái không tìm được bạn đời, cần phải suy ngẫm

Tình yêu và hôn nhân không chỉ là chuyện của hai người mà còn chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố bên ngoài, trong đó...
Tâm sự 2 ngày, 18 giờ trước

Ngoài tình dục, phụ nữ dễ 'gây nghiện' và không thể buông bỏ nhất còn có 3 đặc điểm này!

Trong tình yêu, ngoài tình dục còn có những phẩm chất nhất định khiến đàn ông không thể cưỡng lại, gây nghiện và khó quên....
Yêu 3 ngày, 13 giờ trước

Nhìn thoáng qua là có thể biết con dâu, con rể tốt hay xấu: Đây là 3 điểm 'lột tả', siêu chính xác!

Câu nói "duyên phận do trời định" đã phản ánh rất rõ những kỳ vọng và lo lắng của vô số bậc cha mẹ. Họ...
Tâm sự 3 ngày, 15 giờ trước

Muốn có một cuộc hôn nhân tốt đẹp thì phải tuân theo nguyên tắc 'ba thêm, ba bớt, ba không'

Ai cũng khao khát một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên tại sao có người hôn nhân viên mãn, người kia lại cãi vã...
Tâm sự 5 ngày, 17 giờ trước

Tin mới cập nhật

Tương lai mua nhà hãy nhớ câu thần chú 7 chữ: “Mua cũ, mua lớn, đừng mua ba”. Đó là kinh nghiệm 'đúc kết xương máu'

Chúng ta ai cũng mong có một ngôi nhà của riêng mình, có thể che chở cho mình khỏi gió mưa. Tuy nhiên, việc mua...
Kiến thức 4 giờ, 18 phút trước

Uống nước mật ong vào buổi sáng hay buổi tối tốt hơn? Cả hai đều sai, đây mới là thời điểm uống mật ong tốt nhất trong ngày

Mật ong được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị đặc biệt và tác dụng bồi bổ sức khỏe. Nhiều người dùng mật ong làm...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 39 phút trước

Tuổi thọ ngắn ngủi của đàn ông có liên quan đến tần suất cạo râu?

Râu là đặc điểm tiêu chuẩn của sự trưởng thành của nam giới. Sau khi bước vào tuổi dậy thì, lượng hormone nam trong cơ...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 41 phút trước

Nếu mơ thấy 3 điều này khi ngủ, bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền và gặp nhiều may mắn!

Thực tế, những giấc mơ đôi khi không chỉ là sản phẩm của tiềm thức mà còn có thể ẩn chứa những điềm báo tốt...
Kiến thức 5 giờ, 41 phút trước

Biến xương rồng trồng hàng rào thành 'mỏ vàng' nhờ làm đồ uống, chàng trai nuôi khát vọng đổi đời

Trong một lần tình cờ tìm mua xương rồng tai thỏ về trang trí không gian nhà và biết được loại này có thể dùng...
Kiến thức 5 giờ, 41 phút trước

Trang Trần cứ khoe chồng là doanh nhân, sự thật có phải thế?

Hình ảnh mới nhất được cho là chồng Trang Trần đã lan truyền trên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 5 giờ, 45 phút trước

Soi profile cực khủng của Midu và thiếu gia Minh Đạt, ngang tài ngang sức là đây chứ đâu

Profile của Midu và thiếu gia Minh Đạt khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.
Chuyện làng sao 5 giờ, 47 phút trước

Phương Trinh Jolie mang thai lần 3 khi con trai tròn 1 tuổi

Phương Trinh Jolie đã xác nhận bản thân đang mang thai lần 3.
Chuyện làng sao 6 giờ, 8 phút trước

Doãn Hải My - vợ Đoàn Văn Hậu gặp tình trạng sức khỏe đáng lo ngại sau sinh 1 tháng

Chia sẻ mới nhất của Doãn Hải My khiến nhiều người lo lắng cho sức khỏe của 'mẹ bỉm sữa'.
Hotgirl, hotboy 6 giờ, 9 phút trước

Giữa nghi vấn trục trặc tình cảm, Thủy Tiên bị phát hiện chỉ theo dõi nhân vật này trên MXH thay vì Công Vinh

Hành động theo dõi người này của Thủy Tiên nhận được nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 8 giờ, 33 phút trước