Danh mục

Thứ mà hôn nhân thực sự cần không phải là tình yêu, mà là hai chữ này!

Thứ hai, 07/02/2022 07:26

Người ta thường tin rằng một cuộc hôn nhân dựa trên tình yêu là cuộc hôn nhân hoàn hảo nhất. Nhưng trên thực tế, sau khi tình yêu bước vào hôn nhân, nó thường không thể chịu đựng được sự đay nghiến của cuộc sống tầm thường và nhanh chóng phai nhạt.

Những cuộc hôn nhân đã được thử thách lâu dài, vẫn hòa hợp và ổn định đó không bao giờ dựa vào bản thân tình yêu, mà dựa trên niềm tin vào tình yêu và sự tôn kính đối với hôn nhân.

Thực ra, tình yêu không cần bao bì và trang trí lộng lẫy, càng giản dị thì tình yêu càng bền chặt. Thực tế, hôn nhân không đòi hỏi sự lãng mạn cao cả mà chỉ cần vợ chồng cùng chung sức, chung lòng, chia sẻ sóng gió.

Khi yêu, bạn có thể nói về tình yêu với trái tim mình, bạn có thể giống như một đứa trẻ, đôi khi cố ý, đôi khi kiêu căng và ồn ào. Nhưng sau khi kết hôn, chúng ta phải học cách trở thành một người lớn thực sự.

Người lớn thực sự là gì? Không thất thường, không đạo đức giả, anh ấy có phải là người lớn thật thà không? Không hẳn vậy.

Người lớn thực sự cũng có cảm xúc, nhưng họ có thể kiểm soát chúng; người lớn thực sự không đặt tình yêu lên hàng đầu mà đặt trách nhiệm lên hàng đầu.

Những người trưởng thành thực sự sẽ hiểu rằng thứ mà hôn nhân cần nhất không phải là tình yêu, mà chính là hai từ: cam kết.

Chịu trách nhiệm về hôn nhân

Tình yêu là một câu chuyện cổ tích, và hôn nhân là cuộc sống. Tình yêu trong truyện cổ tích luôn kết thúc bằng “hoàng tử và công chúa sống hạnh phúc và tươi đẹp”, nhưng tình yêu trong thực tế lại bắt đầu một bước ngoặt lịch sử kể từ ngày họ bước vào hôn nhân.

Một cuộc hôn nhân dựa trên tình yêu quả thực hạnh phúc hơn một cuộc hôn nhân vì lợi ích của hôn nhân, nhưng sự trường tồn của hạnh phúc này phụ thuộc vào việc vợ và chồng có thể chia sẻ trách nhiệm trong hôn nhân hay không.

Những trách nhiệm của hôn nhân là gì? Đó là cùng nhau xây dựng gia đình, cùng nhau nuôi dạy con cái, cùng nhau phụng dưỡng người già.

Chính những trách nhiệm cơ bản này mà nhiều người không muốn đảm nhận.

Đêm đến con khóc, vợ đều ôm ấp, dỗ dành, chồng không những không bỏ qua mà còn cáu bẳn, thường xuyên quát mắng.

Có rất nhiều người đàn ông trong cuộc sống vẫn mang tư tưởng trong xã hội cũ, không làm gì ở nhà, nghĩ rằng mọi việc vặt vãnh như việc nhà, chăm sóc con cái là việc của phụ nữ, dù có nhàn rỗi họ cũng không sẵn lòng giúp đỡ.

Những người đàn ông như thế này là không có hiểu biết đúng đắn về cách họ phải chịu trách nhiệm cho cuộc hôn nhân của mình. Nếu cứ tiếp tục như vậy, phụ nữ không thể chịu đựng được nữa và cuộc hôn nhân rất có thể đi đến hồi kết.

hôn nhân, tình yêu đích thực

Đón nhận những căng thẳng của cuộc sống

Bây giờ nhiều người thở dài rằng khi ở tuổi trung niên, họ phải chịu áp lực rất lớn, chỉ có thể nghiến răng mà tiến lên với gánh nặng.

Trong hầu hết các gia đình, đàn ông là người căng thẳng nhất. Suy cho cùng, đàn ông là trụ cột và phải làm chỗ dựa cho vợ con.

Nói chung, tinh thần trách nhiệm của đàn ông càng mạnh, càng có trách nhiệm thì áp lực tinh thần càng lớn. Nếu vợ là một người phụ nữ hiểu chuyện, biết cách xoa dịu trái tim đàn ông thì đó là điều may mắn cho người đàn ông trong cuộc đời mình. Nếu người vợ là người phụ nữ thực dụng vật chất, luôn than vãn cuộc sống và mắng mỏ đàn ông thì đó sẽ là nỗi đau của đời đàn ông.

Muốn hôn nhân hòa thuận, bền vững, lâu dài thì cả hai vợ chồng phải cùng nhau chia sẻ những áp lực trong cuộc sống.

Cái gọi là áp lực cuộc sống không chỉ giới hạn ở áp lực kinh tế, có rất nhiều, rất nhiều khía cạnh. Chẳng hạn, họ đều là những người lần đầu làm cha làm mẹ, không ai biết thế nào là một người cha, người mẹ tốt, đối mặt với những đứa trẻ nổi loạn, họ không tránh khỏi lo lắng.

Tôi rất muốn trở thành một người cha, người mẹ tốt, nhưng điều đó thực sự rất khó, và áp lực ngày càng lớn.

Lúc này cả vợ và chồng đều phải cùng nhau gánh chịu, không ai nên nghĩ đến chuyện làm chủ, nếu không sẽ chỉ dẫn đến ngày càng nhiều vấn đề, mâu thuẫn ngày càng nhiều, thậm chí ảnh hưởng đến sự hòa thuận, ổn định của gia đình.

Nhiều việc trong cuộc sống có thể mang lại áp lực cho con người, nhiều áp lực một người không thể chịu đựng được mà cần phải có sự chia sẻ của hai người. Hãy hiểu rõ sự thật này, và chủ động đối mặt với nó không trốn tránh, nhất định hôn nhân sẽ không có vấn đề gì.

hôn nhân, tình yêu đích thực

Chấp nhận rủi ro bất ngờ đến

Cuộc sống đầy rẫy những ẩn số và biến số, và không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra trong giây tiếp theo.

Tôi biết một cặp vợ chồng, người đàn ông đảm đang, người vợ đảm đang, cả hai cùng nhau vun vén gia đình, tình cảm vợ chồng không có vấn đề gì.

Tất nhiên, vào một ngày thời tiết thay đổi, người đàn ông đột ngột đổ bệnh, tốn rất nhiều tiền chạy chữa nhưng vẫn chỉ là người tàn phế nửa người.

Sau khi người phụ nữ chăm sóc anh một thời gian dài, cô đã đệ đơn ly hôn. Họ kết hôn lần thứ hai, mỗi người đều có con riêng và rất dễ xảy ra ly hôn. Chỉ là người đàn ông bất đắc dĩ, còn cầu xin cô ở lại bằng những lời tử tế, nói rằng khi khỏi bệnh, anh vẫn có thể kiếm được nhiều tiền.

Người vợ cho rằng đó chỉ là lời nói xuông, nên vẫn rời đi.

Cuối cùng, người đàn ông buông tay, và người phụ nữ tìm được người đàn ông khác.

Có câu: “Vợ chồng là chim rừng, gặp tai họa thì bay riêng”.

Điều này nói lên bản chất con người, khó phân xử đúng sai. Nhưng nếu một người dám chấp nhận những rủi ro không xác định, anh hay cô ta sẽ không bỏ đi một cách nhẹ nhàng khi đối phương bất lực nhất.

Cuộc sống luôn ẩn chứa những rủi ro, nếu đã lựa chọn bước vào một cuộc hôn nhân, bạn phải dũng cảm đón nhận tất cả những điều chưa biết của người kia, không cần biết bạn giàu hay nghèo, khỏe mạnh hay ốm đau, thời điểm tốt hay xấu, bạn nên luôn sống thật với chính mình. Đó là ý nghĩa thực sự của hôn nhân.

hôn nhân, tình yêu đích thực

Thứ mà hôn nhân thực sự cần không phải là tình yêu, mà là sự cam kết. Đảm nhận trách nhiệm của hôn nhân, chịu áp lực của cuộc sống, chấp nhận rủi ro không biết trước.

Tình yêu mơ mộng và giản dị; hôn nhân là thế tục và thiêng liêng.

Tình yêu đích thực sẽ dần thăng hoa sau khi bước vào hôn nhân, tuy không còn mặn nồng như thuở ban đầu nhưng nó có thể khiến hai người nhanh chóng trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn.

Tuy cũng sẽ có tình cảm phai nhạt nhưng đó chỉ là cảm xúc nhất thời và không ảnh hưởng gì đến hôn nhân. Vì thứ mà hôn nhân thực sự cần không phải là tình yêu còn vương vấn, mà là niềm tin dám đón nhận mọi thứ!

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/th.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/thu-ma-hon-nhan-thuc-su-can-khong-phai-la-tinh-yeu-ma-la-hai-chu-nay-108926.html

Tin được quan tâm

Đầu bếp chỉ 'mẹo' ướp thịt bò mềm và không bị khô dai chỉ 'với 1 thứ đơn giản nhà nào cũng có'

Thịt bò là nguyên liệu thịt rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Thịt bò xào là một trong những phương...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 1 giờ trước

Vạch xương cá là gì? Mức phạt khi lái xe đè vạch xương cá

Đè vạch kẻ đường khi tham gia giao thông là lỗi tương đối phổ biến, nhưng mức phạt không phải người điều khiển xe nào...
Kiến thức 3 ngày, 23 giờ trước

Từ mai 16/4, 'lộc trời rơi xuống', của cải chảy vào nhà và hạnh phúc sẽ nhân đôi đối với ba con giáp

Sau ngày 16 tháng 4, vận may sẽ đến với 3 con giáp, tài lộc của bạn sẽ rất dồi dào và bạn có thể...
Đời sống số 3 ngày, 18 giờ trước

Từ năm 2024, người đứng tên sổ đỏ sẽ có những quyền lợi đặc biệt này

Bắt đầu từ năm 2024, người đứng tên sổ đỏ sẽ có những quyền lợi dưới đây, bạn hãy tìm hiểu để tránh thiệt thòi...
Kiến thức 3 ngày, 24 giờ trước

Sao Việt 15/4: Cao Thái Sơn công khai đăng ảnh bên mẹ của con trai? Bạn trai cũ H'Hen Niê để lộ bằng chứng nghi đã tái hợp

Tin sao Việt hot nhất ngày 15/4/2024: Hình ảnh Cao Thái Sơn bên một cô gái xinh đẹp khiến dân tình dấy lên nghi vấn...
Chuyện làng sao 3 ngày, 1 giờ trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo mang bầu lần 3?

Hoa hậu Đặng Thu Thảo bị nghi mang thai lần 3 khi dự đám cưới của Cao Thiên Trang.
Chuyện làng sao 3 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ...
Yêu 3 ngày, 12 giờ trước

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi...
Yêu 3 ngày, 20 giờ trước

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu...
Yêu 5 ngày, 13 giờ trước

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Bước vào giai đoạn hôn nhân, để chồng 'nghiện' vợ hơn, phụ nữ cần chú tâm đến một số vấn đề quan trọng.
Tâm sự 5 ngày, 23 giờ trước

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc chàng trai?

Câu hỏi hóc búa dưới đây đang chờ đợi các bạn cùng giải đáp.
Trắc nghiệm 5 ngày, 1 giờ trước

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan cửa nát nhà'

Những hoạt động tưởng chừng như vô hại trên mạng xã hội cũng góp phần khiến vợ chồng tổn thương, bất hòa. Vì vậy, phụ...
Tâm sự 6 ngày, 20 giờ trước

Tin mới cập nhật

Thông tin hiếm về chồng chưa cưới của Midu: Giàu và giỏi, chuẩn soái ca

Thông tin Midu chuẩn bị kết hôn vẫn đang gây xôn xao dư luận nhưng chính chủ vẫn chưa lên tiếng.
Chuyện làng sao 2 phút trước

Quyền Linh gây choáng với hình ảnh già nua xuống sắc, chuyện gì đây?

MC Quyền Linh khiến khán giả bất ngờ vì hình ảnh già nua thấy rõ.
Chuyện làng sao 8 phút trước

Sao Việt 18/4: Chồng Khánh Thi đẹp trai hay xấu trai? Hòa Minzy 'sượng mặt' trước câu hỏi của fan khi xin chụp ảnh cùng

Tin sao Việt hot nhất ngày 18/4/2024: Trong mắt Khánh Thi, chồng Phan Hiển đẹp trai hay xấu trai? Câu hỏi của fans khiến Hòa...
Chuyện làng sao 9 phút trước

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì?

Khách dự đám cưới vô cùng thích thú, khi tận mắt chứng kiến lễ thành hôn của ba cặp đôi cùng một lúc.
Đời sống trẻ 12 phút trước

Gạo lứt, gạo nếp cẩm và nếp than có gì khác biệt, loại nào hỗ trợ giảm cân tốt nhất?

Cùng có màu sắc đen nên nhiều người nhầm lẫn ba loại gạo trên cùng là một. Nhưng thực chất về cấu tạo hạt gạo,...
Kiến thức 12 phút trước

Vợ Bae Yong Joon rời làng giải trí, cùng chồng sống ẩn dật

Theo chân ông xã Bae Yong Jon, nữ diễn viên kiêm ca sĩ Park Soo Jin đã quyết định lui khỏi làng giải trí.
Chuyện làng sao 12 phút trước

5 'bí quyết vàng' làm giàu của tỷ phú tự thân: Học theo rồi có ngày sẽ giàu

Ai cũng có bí quyết làm giàu riêng, nhưng đây là những 'công thức chung' của các tỷ phú trẻ nhất thế giới.
Kiến thức 1 giờ, 26 phút trước

4 dấu hiệu phong thủy trong khu lăng mộ tổ tiên, chỉ cần có 1 thôi con cháu cũng thịnh vượng, phú quý đến 3 đời

Dưới đây, bài viết sẽ cho bạn biết một vài dấu hiệu cho thấy phong thủy của lăng mộ tổ tiên là tốt.
Phong thủy 1 giờ, 27 phút trước

Hòa Minzy tự tin dạo phố với chiếc bụng nhiều vết rạn, nhấn mạnh về 'tự chủ và tự tin'

Hòa Minzy vẫn luôn giữ vững phong độ nhan sắc hậu sinh nở.
Chuyện làng sao 1 giờ, 29 phút trước

Trịnh Kim Chi tự tin diện đồ tắm: U50 hình thể vẫn chuẩn chỉnh, nhan sắc ngày càng mặn mà

Trịnh Kim Chi đến nay vẫn luôn giữ vững phong độ sắc vóc của mình.
Chuyện làng sao 1 giờ, 29 phút trước