Danh mục

Với câu hỏi tại sao phụ nữ ngày nay lại làm như vậy, câu trả lời có thể liên quan đến chồng họ.

Đàn ông ngày nay không ít người quá mải mê công việc, kiếm tiền; hoặc lao vào hưởng thụ cá nhân, bỏ mặc vợ trong cảnh cô đơn, buồn chán. Thông thường, chỉ vài năm sau ngày cưới, tình yêu như đã thành một đám tro tàn. Không gì xui khiến một người vợ rơi vào vòng tay kẻ khác nhanh hơn là khi họ cảm thấy bị chồng bỏ rơi.

Tiếp xúc với nhiều phụ nữ ngoại tình, các chuyên viên tư vấn nhận ra, tuy mỗi người một cảnh nhưng họ có một “mẫu số chung” đáng để chúng ta lưu ý. Thứ nhất là ngoại tình để trả thù chồng, có tính “ăn miếng trả miếng” với người chồng đã lừa dối họ. Thứ hai là chồng dành hết thời gian cho công việc hoặc thú vui riêng nên ít khi ở nhà, không trò chuyện, quan tâm đến vợ. Thứ ba là chồng cư xử thô bạo, gia trưởng, thiếu hẳn âu yếm khiến hôn nhân rơi vào lạnh lùng, tẻ nhạt. Thứ tư là bỏ quên nhu cầu tình dục của vợ.

Chúng ta vẫn biết rằng phụ nữ sinh ra để yêu thương và họ cũng rất cần được yêu thương. Nhu cầu tình cảm của họ lớn hơn đàn ông nhiều. Họ nhận lời kết hôn với bạn chính vì bạn hứa sẽ yêu họ suốt đời, nhưng chẳng bao lâu sau đó, bạn đã quên ngay lời hứa. Có người vẫn nói yêu vợ nhưng đi suốt ngày, về đến nhà mệt phờ, chỉ kịp trèo lên giường tìm giấc ngủ. Người phụ nữ dường như chỉ có ngoại tình mới mong tìm lại được cảm xúc yêu đương, sự thân mật, sự ngưỡng mộ của bạn tình...

Những dấu hiệu đáng ngờ

Những dấu hiệu dưới đây chưa phải là tất cả nhưng một khi nó xuất hiện, cũng có nghĩa là chuông báo động đã rung lên. Tất nhiên, không phải bất cứ ai có những dấu hiệu này đều ngoại tình, nhưng trên thực tế, những người ngoại tình thường làm như vậy.

Chăm chút ngoại hình hơn bình thường. Họ mua sắm nhiều quần áo mới. Đặc biệt những bộ đồ lót khêu gợi. Họ làm kiểu tóc mới. Sơn sửa móng tay, móng chân. Hay xức nư­ớc hoa khi ra ngoài. Cố nhịn ăn để giảm cân. Năng đi tập thể dục thẩm mỹ. Tất cả sẽ là dấu hiệu không bình thường khi nàng biến thành một người khác.

Thường ra khỏi nhà nhiều hơn. Bạn có ngạc nhiên vì sao nàng đột ngột quan tâm đến lớp học ngoại ngữ buổi tối chẳng hạn? Nàng hay về nhà muộn và bữa ăn tối cũng muộn hơn mọi khi.

Tâm trạng thay đổi. Vợ bạn có thể trở nên lặng lẽ và chán chường. Khi điều này xảy ra, nàng thư­ờng chê bai ngoại hình của bạn như để cố gắng bào chữa cho sự “đổi mới” của mình. Cũng có người thay đổi theo hướng ngược lại: vui vẻ hơn, quan tâm tới chồng hơn, trở nên nồng nàn những khi gần gũi như cố gắng để bạn khỏi nghi ngờ.

Có vẻ dư dật về tiền nong. Cách tiêu pha xông xênh trên mức có thể có. Một vài đồ nữ trang, điện thoại di động mới. Có máy ảnh mới, máy tính xách tay, thẻ gửi tiền ATM.

Ngồi lì hàng giờ trước máy tính. Luôn luôn cảnh giác thoát ngay khỏi chương trình đang mở khi bạn vào phòng. Nhiều ông chồng chẳng nghĩ ngợi gì vì còn bận uống bia và xem ti vi. Buổi tối nàng không xem phim nữa mà thích vào mạng để “chat” hay gửi email. Đó là trò tiêu khiển mới của nàng.

Có thêm những hứng thú mới. Chẳng hạn thích đi xem kịch, hòa nhạc. Thích đi shopping với bạn bè. Thích ăn ngon hay đổi món...

Từ chối quan hệ tình dục với chồng. Trước đây đã ít, giờ thì không. Có những người vợ còn cố gắng từ chối chồng như muốn “chung thủy” với ngư­ời tình.

Không quan tâm lắm đến kế hoạch tư­ơng lai. Bởi có thể tâm trí nàng đang hướng đến một t­ương lai khác, không muốn quấy nhiễu mà luôn tìm cách thoát khỏi bạn. Những đêm bạn về khuya, cô ấy không phàn nàn nữa.

Tại sao đàn ông khó tha thứ cho vợ?

Hình như có một thứ luật bất thành văn kết tội phụ nữ ngoại tình “thế là hết”, và chồng chỉ có cách ly hôn để không “mất thể diện”. Bạn đừng rơi vào cái bẫy đó. Đừng vì sức ép của dư luận mà phải ly hôn khi chính bạn không muốn. Hãy thừa nhận bạn có phần trách nhiệm trong việc này. Thói quen đổ hết tội cho kẻ ngoại tình là thói độc đoán, gia trưởng. Tại sao phụ nữ ngoại tình? Tại sao chúng ta ngoại tình? Thành thật mà nói, việc đi tìm tình yêu ngoài hôn nhân bao giờ cũng liên quan đến nội bộ cuộc hôn nhân, cho dù bạn bào chữa bằng bất cứ lý do nào.

Bạn hãy dừng ngay việc đổ hết tội lỗi lên đầu vợ mà hãy hỏi chính bạn: “Ta đã sai chỗ nào?”. Đừng tập trung phân tích tội lỗi của vợ mà hãy tự trách mình. Phụ nữ rất ít khi rời bỏ người đàn ông yêu họ. Nếu người vợ đã rơi vào vòng tay kẻ khác phải chăng vì trong nhà họ không còn tình yêu? Chính vì vợ chồng không còn nói chuyện với nhau, hoặc vợ vừa định nói bạn đã gạt đi nên cô ấy tìm người khác để nói chuyện. Lúc này, nếu bạn cho rằng bạn không sai gì cả thì ngày ký vào đơn ly hôn chắc chẳng còn xa.

Bạn hãy cố nhớ lại:

Lần cuối cùng bạn có một cuộc nói chuyện thật sự với vợ là

khi nào?

Lần cuối cùng bạn làm cô ấy cảm thấy ý kiến của cô ấy

quan trọng?

Lần cuối cùng bạn thật sự quan tâm đến cô ấy?

Lần cuối cùng bạn hỏi cô ấy: "Hôm nay công việc của em

thế nào?".

Lần cuối cùng bạn khen cô ấy?

Lần cuối cùng bạn nói: “Cám ơn em”?

Lần cuối cùng bạn có cử chỉ âu yếm, vuốt ve vợ?

Lần cuối cùng bạn mua hoa tặng vợ?

Lần cuối cùng bạn nói với cô ấy: “Anh yêu em”?

Nếu những “lần cuối cùng” đó đều cố bóp trán nhớ mãi không ra thì liệu bạn có còn là người đàn ông mà cô ấy lựa chọn kết hôn?

Một trong những nhu cầu rất lớn của phụ nữ là trò chuyện. Nếu đã lâu rồi bạn không chia sẻ với vợ thì chính bạn đã tạo kẽ hở để người thứ ba chen vào. Thực ra, chỉ có một số rất nhỏ những người phụ nữ háo hức đi tìm “của lạ”; hầu hết phụ nữ ngoại tình vì bị chồng bỏ bê. Nếu bạn quyết tâm sửa chữa sai lầm thì nhất định cuộc hôn nhân sẽ được cứu vãn. Phụ nữ đều hiểu, ngoại tình là mạo hiểm với chính cuộc đời họ. Đôi khi họ trót “đâm lao phải theo lao” vì trở về liệu có yên thân được không khi biết chồng không tha thứ? Cho nên, câu trả lời nằm ở bạn.

Phụ nữ thời nay bình đẳng hơn và mạnh mẽ hơn nên đã không còn sống lệ thuộc vào chồng. Nếu đàn ông ngoại tình thì họ cũng có khả năng hành động như­ vậy, vì họ cũng xứng đáng được yêu và được thỏa mãn tình dục. Chúng ta không khuyến khích phụ nữ ngoại tình, nhưng ngày nay đàn ông phải đủ tỉnh táo để nhận ra khả năng đó ở vợ họ. Cũng như trong bóng đá, đừng chỉ nhăm nhăm đá vào khung thành người khác, mà quên rằng đối phương có thể sút thủng lưới nhà lúc nào không hay.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình.

Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Phụ nữ TPHCM

Tin được quan tâm

Sau ngày 28 tháng 5, ba con giáp được quý nhân che chở, cầu tài phát lộc, liên tục gặp được phước lành

Dưới bầu trời năm 2024, ngày 28 tháng 5 giống như một viên ngọc sáng. Với sự ưu ái của quý nhân, vận mệnh mở...
Đời sống số 2 ngày, 4 giờ trước

Sao Việt 27/5: Thủy Tiên 'sượng trân' khi được hỏi về Công Vinh; Trấn Thành nhận 'mưa' lời khen vì làm điều này với Hari Won

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/5/2024: Thủy Tiên tái xuất Vbiz khi góp mặt tại một sự kiện thảm đỏ nhưng bị soi thái...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Vợ Đức Tiến: 'Em chỉ muốn ôm bé Mèo đi theo anh Tiến'

Vợ Đức Tiến là Hoa hậu Bình Phương đã có dòng tâm sự cùng Trizzie Phương Trinh về nỗi đau mất chồng quá lớn.
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Bạn gái yêu 11 năm từng 2 lần định cưới Lương Thế Thành: Là bóng hồng được săn đón, nay sống ẩn dật

Bạn gái yêu 11 năm cùng Lương Thế Thành là nghệ sĩ piano Thanh Nhã đã có những chia sẻ về bạn trai cũ và...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Bạn trai cũ có động thái gây chú ý dành cho con gái của ca sĩ Bảo Anh

Bạn trai cũ của Bảo Anh là NEGA đã có động thái thả tim dành cho ảnh của con gái Bảo Anh.
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Phụ nữ trung niên cần có bao nhiêu tiền để tự tin trong cuộc sống? Bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu?

Ở mỗi độ tuổi, chúng ta đều có những lắng lo riêng. Phụ nữ tuổi trung niên cũng vậy, ngoài chuyện gia đình - con...
Trắc nghiệm 4 giờ, 20 phút trước

Nếu vợ chồng không chia sẻ được ba điều này thì không thể coi là một cặp vợ chồng thực sự

Hôn nhân không chỉ là một danh xưng hay một tờ giấy xác nhận, nó đại diện cho một mối quan hệ mà trong đó...
Yêu 3 ngày, 3 giờ trước

Con át chủ bài lớn nhất của người phụ nữ trong nhà chồng thực chất không phải là tài chính mà là có 3 thứ này

Người ta nói thời thế đã tiến bộ, địa vị của phụ nữ ngày càng cao, nhưng vẫn có một số phụ nữ sau khi...
Tâm sự 3 ngày, 11 giờ trước

4 điều này là điều cấm kỵ nhất đối với phụ nữ đã kết hôn lần hai, hãy cố gắng đừng làm, nếu không bạn sẽ tiếp tục ly hôn

So với cuộc hôn nhân đầu tiên, việc tái hôn có rất nhiều vấn đề. Bóng tối do cuộc hôn nhân trước của cả hai...
Tâm sự 4 ngày, 5 giờ trước

Quan hệ vợ chồng dù có tốt đến đâu cũng đừng nói với chồng 3 điều về nhà ngoại, đàn bà ngu ngốc đi đâu cũng kể cho bạn nghe

Hôn nhân không phải là kết thúc của tình yêu, hôn nhân chỉ là mốc son đầu tiên đánh dấu một chặng đường dài phía...
Tâm sự 21.05.2024

Về già, con dâu hay con gái ai đáng tin cậy hơn, người già nên dưa vào ai? Cuộc sống của 2 cụ già dưới đây sẽ là câu trả lời chân thực

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu trước giờ hầu như khá căng thẳng. Thường mẹ chồng khó mà coi con dâu như...
Tâm sự 19.05.2024

Tin mới cập nhật

'Cách nhận biết một người không có tương lai'! Hầu hết những người không có tương lai sẽ thích ba điều này

Sinh ra là con người, ai cũng đều muốn có một cuộc sống với vô số khả năng trong một thời gian giới hạn và...
Kiến thức 2 giờ, 36 phút trước

Từ ngày 30/5, Phật sẽ phù hộ cho ba con giáp, kiếm tiền hậu hĩnh, giàu sang phú quý không ai sánh bằng

Hôm nay cùng thảo luận về 3 con giáp, bắt đầu từ ngày 30/5 Đức Phật sẽ phù hộ cho bạn, mang đến cho bạn...
Đời sống số 2 giờ, 57 phút trước

Cả hai đều là con của Vương Phi, nhưng những bức ảnh gần đây của Đậu Tĩnh Đồng là Lý Yên lại khác nhau đến vậy?

Mới đây, Vương Phi đã tổ chức sinh nhật cho con gái Lý Yên 18 tuổi. Hình ảnh ái nữ của nữ ca sĩ trở...
Chuyện làng sao 2 giờ, 58 phút trước

Hà Tăng bất ngờ khoe một góc mặt của con trai út, nhóc tì mới 3 tuổi đã tự tin đàn hát cực yêu

Những khoảnh khắc đáng yêu của quý tử nhà Hà Tăng đã gây chú ý.
Chuyện làng sao 3 giờ, 35 phút trước

Sau khi Quan Hiểu Đồng tẩy trang, Angelababy tẩy trang và Địch Lệ Nhiệt Ba tẩy trang, khoảng cách lập tức lộ ra

Trong những lần khoe mặt mộc hiếm hoi, Angelababy, Địch Lệ Nhiệt Ba hay Quan Hiểu Đồng mới gây ấn tượng nhất?
Chuyện làng sao 3 giờ, 35 phút trước

Lộ diện tại quê nhà sau thời gian 'im hơi lặng tiếng', ngoại hình và phong độ của Hoài Lâm khiến khán giả bất ngờ

Hoài Lâm lộ diện với vẻ ngoài giản dị, mộc mạc khi sống tại quê nhà, vóc dáng của nam ca sĩ gốc Vĩnh Long...
VIDEO 3 giờ, 35 phút trước

Tại sao người xưa lại nói: 'Gái lùi hai trai lùi một', ý nghĩa là gì?

Câu nói 'Gái lùi hai trai lùi một' ngày nay vẫn được áp dụng nhưng không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa.
Kiến thức 3 giờ, 40 phút trước

Đạt G lên tiếng khi bị réo tên giữa ồn ào của Decao và Lâm Minh

Vì từng bị bạn gái cũ tố bạo hành nên Đạt G đã bị cư dân mạng réo tên giữa ồn ào Decao và Lâm...
Chuyện làng sao 3 giờ, 40 phút trước

Clip Thương Tín tiều tụy, đi phải chống gậy, có người dìu gây xôn xao

Trong clip, có thể thấy nam tài tử đình đám một thời khá tiều tụy, đi lại phải chống gậy, thậm chí phải nhờ người...
VIDEO 3 giờ, 41 phút trước

Dù bạn hầm loại thịt nào thì hãy nhớ bổ sung thêm hai nguyên liệu này nhé! Thịt đảm bảo thơm ngon, càng ăn càng thỏa mãn cơn thèm

Chỉ cần nắm được mẹo nhỏ này, bạn sẽ có món thịt hầm thơm ngon, ăn cực đưa cơm.
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 21 phút trước