Danh mục

Phụ nữ 'cần một thằng đểu'?

Thứ sáu, 09/08/2013 10:51

Tại sao phụ nữ lúc nào cũng “thật sự muốn một người đàn ông tử tế”, nhưng khi gặp được anh ta rồi, họ lại không nhận lời yêu vì giờ họ “cần một thằng đểu”.

Phụ nữ thật sự muốn gì? Đó là câu đố mà có lẽ đến nhà thông thái nhất thế gian này cũng phải bó tay.

“Không bao giờ thấy đủ và không bao giờ hạnh phúc thật sự” – Đó là cụm từ miêu tả đúng nhất về bản chất đàn bà. Dường như với phụ nữ, cái gì họ cũng muốn và không bao giờ biết hài lòng về cuộc sống của chính mình.

Nhóm chúng tôi có 5 đứa con gái chơi thân với nhau từ ngày còn học cấp 3. Giờ đây, 4 nàng đã lập gia đình, con cái đề huề duy chỉ mình tôi bị liệt vào hạng ế. Có lẽ vì tôi là gái độc thân, rảnh rỗi, nhiều thời gian nên luôn là nơi để cho 4 nàng trút bầu tâm sự, sẻ chia chuyện nhà cửa, chồng con... Cũng chẳng hiểu vì sao mà cả 4 cô bạn thân của tôi tuy đã có hạnh phúc mà khối kẻ mơ ước chúng nó vẫn đi ngoại tình. Nghe lí do chúng đưa ra tôi thấy hoàn cảnh đứa nào cũng thật lâm li bi đát, đáng thương.

Tú Quyên - cô nàng lấy chồng sớm nhất và được cả nhóm gọi là nữ hoàng sung sướng vì lấy được chồng  giàu, đẹp trai, trẻ khỏe, ga lăng... Lấy nhau chưa tròn năm thì Quyên có bầu sinh đôi, 1 trai 1 gái. Chồng nó đã thuê 2 người giúp việc nên Quyên chẳng phải bận tâm gì đến việc trông con. Sáng sáng cô trang điểm thật xinh đẹp, mặc một bộ cánh thật khêu gợi cùng chồng đi ăn sáng ở những nhà hàng sang trọng. Sau đó chồng đưa nó đến tiệm spa do nó làm bà chủ (spa này do chồng mở ra để nó kinh doanh cho đỡ buồn chứ không quan tâm đến lời lãi).

Nhìn cuộc sống nhung lụa của nó mà mấy đứa tôi phát thèm. Đùng một cái nó tuyên bố "Chán chồng, đang có bồ" khiến cả nhóm tôi hốt hoảng. Đứa nắn chân, đứa sờ trán xem thần kinh nó có bị vấn đề gì không. Mà cái thằng bồ của nó chẳng phải ai xa lạ lại chính là "thằng nhãi ranh" hay massga chân cho bọn tôi khi đến spa của Quyên thư giãn.

Tình yêu,Phụ Nữ,Phụ nữ thời nay
Ảnh minh họa

Quyên vừa kể, vừa sụt sùi khóc lóc than vãn: "Bọn mày tưởng tao ăn sung mặc đẹp là sướng lắm chắc. Tao cô đơn lắm. Chồng gì mà đi tối ngày, 1 cuộc gọi điện, nhắn tin cho vợ cũng không có. Tao căn vặn, giận dỗi thì lão đưa tiền ra để làm lành, để xoa dịu. Mà tiền tao chán rồi. Cái tao cần là sự quan tâm, chia sẻ từng phút từng giây... thế mà lão ấy bảo bận nên không có thời gian dành cho vợ. Vì thế nên tao mới tìm sự chia sẻ với Trung. Trung chẳng có tiền nhưng biết tao thích ăn món bún riêu ở phố Đội Cấn nên trưa nào chàng cũng phóng xe không quản nắng nôi mua cho tao. Biết tao thích cà phê đen nên mỗi sáng chàng luôn đến sớm để pha sẵn cho tao 1 li... ". 

Nhìn ánh mắt vô cùng hạnh phúc khi nhắc đến tình nhân của Quyên khiến cho cả nhóm chúng tôi chỉ biết nháy nhau im lặng. Tôi chợt nghĩ hóa ra cái lí do đẩy một gia đình đến vực thẳm cũng thật giản đơn. Thế mà tôi cứ ngỡ những người phụ nữ yên ổn mọi bề như Quyên sẽ không bao giờ đi ngoại tình. Chồng nó đúng hay nó sai thì chỉ có người trong cuộc mới hiểu được. Và tôi cũng không thể hiểu được Quyên đang nghĩ gì và muốn gì.

Lần lượt 3 đứa còn lại trong nhóm cũng nối gót nhau đi lấy chồng. Tôi thầm cầu mong hạnh phúc cho chúng nó và hi vọng không có đứa nào rơi vào hoàn cảnh như Quyên.

Tiễn mấy cô bạn thân đi lấy chồng xong tôi phải đi công tác năm rưỡi tại Hàn Quốc. Việc đầu tiên khi trở lại Việt Nam là hẹn hò 4 cô bạn chí cốt đi ăn uống, hàn huyên. Và điều khiến tôi bất ngờ nhất khi chúng nó đua nhau "thú tội" là đang ngoại tình.

Mai Giang là giảng viên của một trường cao đẳng. Nó là đứa hiền thục, nết na, biết nhẫn nhục nhất nhóm thì cặp kè với một chàng sinh viên. Nó tâm sự: "Chồng tao khô như ngói ấy. Ai cũng ca ngợi anh ấy mẫu mực, thương yêu vợ con nhưng sống trong chăn mới biết chăn có rận. Tao làm gì anh ấy cũng quan tâm từng li từng tí khiến tao thấy khó chịu, bức bối vô cùng". Hóa ra Giang ngoại tình là vì chồng quá yêu nó ư? Thật không thể hiểu nổi. Tôi tưởng những kẻ đi ngoại tình là vì họ bị bạn đời đối xử bạc bẽo chứ ít khi nghe cái lí do lạ đời như thế.

Trà My, đứa lõi đời, đanh đá nhất nhóm và kĩ tính trong việc kén chọn chồng. Thế nên tôi không thể ngờ khi nó thừa nhận đang cặp với một anh Tây thua nó 5 tuổi. Nó bảo ân hận vì lấy chồng lớn tuổi: "Cứ tưởng chồng già thì mình được nhờ hóa ra lấy một ông cụ. Ai đời tối thứ 7 nào lão cũng bắt tao ngồi xem chèo, cải lương và uống nước chè mạn. Ai cũng bảo chồng tao là tốt, tử tế thế nhưng tao chẳng thấy thế. Sống với lão chồng vô vị, nhạt nhẽo thế chán lắm". My tìm được ở anh chàng ngoại quốc kia sự mới lạ, phá cách khác hẳn với người chồng nhạt nhẽo của cô.

Ngó sang Phương Linh, tôi hi vọng câu chuyện của nó có hồi kết tốt đẹp hơn. Thế mà trái lại nó còn khiến tôi choáng váng khi kiên quyết đòi li thân. 3 đứa kia dù ngoại tình nhưng vẫn còn lén lút chứ Linh thì ngược lại, nó ngang nhiên cặp với người yêu cũ và muốn sống với anh ta.

Linh bảo vì chồng quá hoàn hảo, quá tuyệt vời nên nó chán đi cặp bồ. "Tao chẳng trách gì anh ấy được, mà ngay cả khi biết tao cặp bồ lão vẫn thương yêu, tha thứ và xin tao quay lại. Tao chua ghét những người đàn ông như thế. Quá lụy tình, yếu đuối. Sự bao dung, hoàn mĩ của anh ấy khiến tao thấy khó sống, mệt mỏi" - Linh than vãn.

Tôi chưa kết hôn nên không biết phán xét những cô bạn thân thế nào nhưng lại nhớ đến câu nói lột tả đúng nhất về tính cách đàn bà: "Đàn bà, có thể ngây thơ, có thể vô tri, nhưng ít nhất cũng phải biết được thứ bản thân mình muốn là gì. Muốn trái tim của đàn ông, muốn cuộc sống xa hoa bao người mơ ước, muốn sự lãng mạn rung động lòng người, muốn sung sướng, hoặc muốn thành công… muốn cái gì cũng đều không sai, chỉ là đừng cái gì cũng muốn, càng không thể cái gì cũng không tự mình nỗ lực, một lòng muốn tìm được từ trên người đàn ông.  Điều đó bất kì người đàn ông nào cũng không thể cho nổi."

Và tôi cứ nghĩ mãi mà vẫn không thể tìm được lời đáp cho câu hỏi: Đàn bà thực sự họ muốn gì?

Theo Megafun.vn

Tin được quan tâm

Đó là phần “bổ dưỡng nhất” của con lợn, không phải ai cũng mua nên người bán thịt thường giữ lại cho mình

Thịt lợn là một trong những loại thịt được tiêu thụ phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Dù là xào,...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Sau Tết Trung Thu, những chiếc bánh trung thu không bán hết sẽ 'xử lý' như thế nào?

Những chiếc bánh trung thu không bán được trong dịp Trung thu đã đi đâu?
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Tại sao nhà vệ sinh trên tàu lại nối thẳng với đường ray? Nhưng đường ray luôn sạch sẽ! Cư dân mạng: Thì ra là vậy

Trong hệ thống giao thông thuận tiện ngày nay, tàu hỏa đã chiếm được cảm tình của nhiều du khách nhờ những ưu điểm riêng....
Kiến thức 2 ngày, 17 giờ trước

Con rắn lớn nhất trên thế giới đã được phát hiện ở Amazon! Nó to cỡ nào?

Là rừng mưa nhiệt đới lớn nhất thế giới, rừng nhiệt đới Amazon rất phong phú về loài, trong đó có nhiều loài rắn khổng...
Đời sống số 2 ngày, 22 giờ trước

Mẹ bầu sinh năm 1990 đã đẻ ra một 'đứa con thạch', người bố đi cùng sợ không dám bế con nhưng bác sĩ lại chúc mừng

Mạng xã hội Trung Quốc từng xôn xao câu chuyện về một ông bố khi được nữ hộ sinh trao cho đứa con sơ sinh...
Kiến thức 2 ngày, 19 giờ trước

Chương Tử Di ở bên anh 4 năm, cô đã khóc và thú nhận: Nếu anh ấy bằng lòng cưới tôi, tôi sẽ không bao giờ kết hôn với Uông Phong

Sau nhiều năm im lặng, Chương Tử Di cuối cùng đã nói ra sự thật về mối tình cũ mà cô đã trải qua trước...
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Phong thủy tốt nhất đối với phụ nữ không phải là ngoại hình hay cưới đúng người, mà là 3 điều này

Phụ nữ, trong suốt thời cổ đại và hiện đại, luôn đóng nhiều vai trò, chịu áp lực lớn. Dẫu nhiều xiềng xích hạn chế,...
Tâm sự 1 ngày trước

Trước mắt người giàu, đàn bà 'rẻ mạt', trước mắt người nghèo, đàn bà đắt giá

Thế giới này, đều ẩn chứa những bất công khó nói. Một trong số đó là ranh giới giàu nghèo, vô hình nhưng đầy sức...
Yêu 09.09.2024

Phụ nữ ở độ tuổi bốn mươi và năm mươi sợ nhất điều gì? Câu trả lời là có

Phụ nữ vốn là loài động vật yêu cái đẹp. Rất ít phụ nữ không quan tâm đến ngoại hình của mình. Không chỉ phụ...
Tâm sự 07.09.2024

Sự khác biệt giữa con trai đầu lòng và con gái đầu lòng là gì? Thực tế khiến nhiều bà mẹ đau lòng

Dù nhiều người nói rằng sinh con trai hay sinh con gái đều như nhau nhưng trong thâm tâm nhiều người vẫn rất mong có...
Tâm sự 03.09.2024

Từ xưa đến nay, đàn ông bỏ rơi phụ nữ chủ yếu vì một lý do, ít có ngoại lệ

Đàn ông rời bỏ phụ nữ thường được gắn liền với nhiều nguyên nhân khác nhau, từ tình cảm phai nhạt đến những thay đổi...
Yêu 01.09.2024

Khi gặp được 4 kiểu mẹ chồng sau đây, bạn nhất định phải biết ơn và trân trọng họ

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu là một vấn đề muôn thuở, họ có hòa hợp với nhau hay không hoàn toàn...
Tâm sự 01.09.2024

Tin mới cập nhật

Những ông chồng Vbiz nghiện vợ của năm: Ông xã Thanh Hằng mặc áo fanclub của vợ, Minh Đạt nắm tay Midu không rời

Hành động ngọt ngào đúng chuẩn nghiện vợ của các ông chồng đình đám Vbiz khiến netizen không khỏi tan chảy.
Chuyện làng sao 1 giờ, 2 phút trước

Quỳnh Thư đã sinh con trai, Diệp Lâm Anh phản ứng thế nào?

Trải qua ca sinh thường vất vả, người mẫu Quỳnh Thư đã vượt cạn thành công, đón con trai nặng 3.8 kg.
Chuyện làng sao 1 giờ, 3 phút trước

Một cô gái đã tìm ra mẹo làm trắng răng chỉ trong 2 phút

Cà phê, rượu vang, nước ngọt - những "kẻ thù" khiến răng bạn ố vàng mất thẩm mỹ. Thói quen hút thuốc cũng là nguyên...
Làm đẹp+ 1 giờ, 4 phút trước

Sao Việt 20/9: Kỳ Duyên phản ứng thế nào về thông tin chưa tốt nghiệp Đại học? Lý do Anh Đức không thực hiện nghi thức này trong hôn lễ

Tin sao Việt hot nhất ngày 20/9/2024: Phía Hoa hậu Kỳ Duyên đã có phản hồi về ồn ào nàng hậu chưa tốt nghiệp Đại...
Chuyện làng sao 1 giờ, 10 phút trước

Có 3 ngành nghề 'hái ra tiền' nhưng cha mẹ thường cấm con chọn

Nghe tên ba ngành nghề này cha mẹ thường lắc đầu. Nhưng thực tế nếu thực sự hoạt ngôn, nhanh nhạy và giỏi biểu đạt...
Kiến thức 1 giờ, 10 phút trước

1 loại chuột “khổng lồ” trông gớm ghiếc được bán với giá 800.000 đồng/kg, có cặp bán trên 10 triệu, bao nhiêu cũng bán hết

Loài này bán lấy thịt ra thị trường giá từ 800.000 đồng/kg, loại này 1 con sẽ nặng khoảng 5-6kg. Khi sinh sản thì cần...
Kiến thức 1 giờ, 17 phút trước

Hương Lan nói về giới văn nghệ sĩ: 'Ai cũng có sai sót, không ai là toàn vẹn'

Ca sĩ Hương Lan đã gửi lời đến đồng nghiệp và thế hệ đàn em trong lễ giỗ tổ nghề ở hải ngoại.
Chuyện làng sao 1 giờ, 17 phút trước

Phản ứng của sao Việt khi bị chê bai gu ăn mặc: Lệ Quyên đáp trả thâm thuý, Ngọc Thanh Tâm thay đổi ngoạn mục

Nhiều ngôi sao từng gặp phải những ý kiến trái chiều, thậm chí là chỉ trích về phong cách thời trang của mình.
Chuyện làng sao 1 giờ, 19 phút trước

Nhật Kim Anh giàu cỡ nào mà đóng góp tới 1,3 tỷ cho đồng bào chịu ảnh hưởng của bão Yagi?

Sau nhiều năm hoạt động showbiz và kinh doanh, Nhật Kim Anh đã sở hữu khối tài sản không phải dạng vừa.
Chuyện làng sao 1 giờ, 20 phút trước

Nữ diễn viên múa có bố mẹ đều là NSND, được ví như 'chim công làng múa': Cuộc sống U40 kín tiếng sau gần chục năm ly hôn

Xinh đẹp, tài năng nhưng đa đoan, số phận của nữ nghệ sĩ này giống với rất nhiều mỹ nhân Vbiz khác, cái khác là...
Chuyện làng sao 4 giờ, 37 phút trước