Danh mục

Nỗi niềm của những người vợ 'đến sau'

Thứ bảy, 06/12/2014 20:52

Duyên phận đẩy đưa họ là những người vợ "đến sau" của chồng. Mặc dù chấp nhận với thực tế, tuy nhiên có những lúc họ thấy buồn ghê gớm vì những tác động "vô hình" đến từ người vợ trước.

Gần 1 năm trước, đang là một cô gái độc thân vui vẻ, Hằng, 27 tuổi (Quốc Tử Giám, HN) quyết tâm bỏ qua lời can ngăn của người thân, bạn bè để làm đám cưới với người chồng đã từng qua một đời vợ. Chồng Hằng năm nay 35 tuổi và đã có 2 con. Anh bị vợ cũ bỏ từ 2 năm nay vì bất đồng quan điểm sống.

Trở thành “tập 2” của chồng, ban đầu Hằng cũng tự tin lắm. Nhưng rồi, cái bóng của người vợ cũ của chồng quá lớn khiến cho Hằng dần bị ám ảnh. Nhất là mỗi khi ra đường, hàng xóm nhà Hằng luôn xì xào hoặc cố tình nói đằng sau lưng những lời lẽ so sánh khiến Hằng thấy buồn ghê gớm.

Hằng than vãn: “Có vẻ như vợ cũ của chồng được lòng mọi người hơn mình. Còn mình, do đặc thù công việc, mình phải đi làm từ sáng sớm đến tối mịt mới về, cuối tuần mới thỉnh thoảng ở nhà. Nhiều lúc lại hay đi công tác nữa nên không có thời gian gặp gỡ và chuyện trò với hàng xóm. Có lẽ bởi thế mà mỗi lần mình đi chợ, họ lại hay xì xào đằng sau hoặc cố tình nói to sau lưng để mình nghe được. Họ toàn nói những câu như: ‘Cô T (tên vợ cũ của chồng) nhanh nhẹn, khéo léo hơn đứt cô này nhỉ!”…

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng, Vợ hai
Thậm chí nhiều lúc thấy chồng và vợ cũ nhắn tin qua lại dù chỉ xã giao và vì con, nhưng Hằng
không khỏi thấy ghen tuông và chạnh lòng (Ảnh minh họa).

Buồn với hàng xóm đã đành, Hằng còn liên tục cảm thấy ấm ức vì cái bóng của vợ cũ của chồng vẫn rất gần gũi với các bạn bè của chồng. Hằng cho biết: “Những bạn bè của chồng vì đã từng chơi rất thân với vợ cũ của anh nên thường có khoảng cách với mình. Hễ cứ có công việc gì xa gần là các bạn bè của chồng đã nhắn tin cho vợ cũ của anh biết. Vợ cũ của anh lại nhắn tin bảo chồng mình”.

Thậm chí nhiều lúc thấy chồng và vợ cũ nhắn tin qua lại dù chỉ xã giao và vì con, nhưng Hằng không khỏi thấy ghen tuông và chạnh lòng.

Hằng hậm hực kể lại: “Tính mình thì không bao giờ đọc tin nhắn hay sờ vào điện thoại của chồng rồi. Nhưng một vài lần tình cờ đọc được tin nhắn của anh với vợ cũ mà mình thấy ghen cực độ. Dù cho anh chỉ hỏi vợ cũ rằng: ‘Ngày mai thứ 7, anh rảnh nên có thể sang nhà đón con đi chơi nửa ngày không? Nếu có thể, em cũng đi cùng cho vui’. Cứ thế, vợ cũ của anh cũng nhắn lại rất bình thường: ‘Mai anh cứ sang đón con đi chơi, còn em không tham gia được vì phải về nhà ngoại có việc’".

Theo người vợ này chia sẻ, mỗi lần vô tình đọc được những tin nhắn như vậy, Hằng không khỏi nghĩ ngợi và không chế ngự được cảm xúc ghen tuông và buồn ghê gớm lúc ấy. “Mình buồn lắm, mình đã nói không thích anh liên lạc với vợ cũ nhưng anh bảo giữa 2 người vẫn phải liên lạc với nhau vì có đứa con chung. Rồi anh quay sang trách mình quá ích kỷ, hay ghen tuông linh tinh. Nhưng mình vẫn lo, không biết họ chỉ giao tiếp như vậy đơn thuần thôi hay sau lưng mình họ làm gì nữa? Nhiều khi mình buồn lắm và ân hận vì đã lấy chồng qua một lần đò. Biết ám ảnh thế này, mình tránh ra từ trước thì mọi chuyện đã không phức tạp rồi” – Hằng thở dài.

Do không phải là vợ đầu tiên, cũng không phải là vợ thứ 2 mà là vợ thứ 3 của chồng nên Liên, 26 tuổi (Hà Đông, HN) cũng thấy sống với thân phận vợ thứ thật phức tạp và mệt mỏi quá.

Trước khi Liên về làm vợ thứ 3 của chồng thì chồng Liên có tới 2 lần đổ vỡ hôn nhân. “Mình nghe nói, vợ thứ nhất đòi ly hôn vì bất đồng quan điểm sau khi cưới. Chị ấy đã ra nước ngoài lập nghiệp. Vợ thứ 2 thì đám cưới và sống với nhau được vài năm rồi, cả 2 cũng đã có 1 con chung nhưng vì lý do gì đó nên cuối cùng cũng mỗi người lại một nơi và con đang ở cùng vợ cũ của anh”.

Lúc đầu mới gặp chồng, Liên cũng không hề biết việc chồng mình đã có vợ con và 2 lần ly hôn nên mới nhận lời yêu. Nhưng đến khi yêu chồng được hơn 1 năm thì Liên mới phát hiện quá khứ của chồng: “Ngày ấy, mình đã khóc rất nhiều và thấy mọi thứ suy sụp. Mình quyết định chia tay, nhưng anh ấy cứ khóc và nói xin lỗi vì sợ mình sốc như vậy nên mới giấu. Vì yêu chồng, không bỏ được nên mình cố gắng quên mọi thứ làm lại từ đầu với chồng”.

Quyết định xây dựng tổ ấm với nhau, lại nhỏ hơn chồng 12 tuổi nên Liên luôn cố gắng để mọi chuyện được dung hòa. Tuy nhiên 3 năm sống bên nhau, có những lúc Liên thấy khủng hoảng. Liên thú nhận: “Chồng mình thì không lăng nhăng vì ngoài đi làm ra lúc nào anh cũng bên vợ con. Anh cưng chiều mình đến nỗi, bạn bè của chồng ai cũng bảo chồng thương mình nhất trong tất cả những người vợ trước đây. Nhưng nhiều lúc, chồng chỉ vô tình nhắc đến vợ cũ trước mặt là mình thấy lòng đau không thể tả. Dù sau đó anh có xin lỗi thì vết thương lòng vẫn vô tình cứa vào mình”.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng, Vợ hai
Song mới có 3 năm sống bên nhau, nhiều lúc Liên đã oải và thấy hối hận với quyết định này
(Ảnh minh họa).

Như lần mới đây nhất, khi cô em chồng đến nhà vợ chồng Liên chơi. Khi chị em đang ngồi chuyện trò về chủ đề đan móc khăn len mùa đông, em chồng Liên lại buột miệng nhắc tới vợ cũ của chồng Liên. Rồi em chồng bảo, về khoản đan móc thì chị dâu cũ khéo léo không ai bằng. Dù biết là em chồng buột miệng nói vậy nhưng Liên cứ thấy trong lòng khó chịu, không thể bình thường lại được dù lúc ấy, Liên vẫn cố tỏ ra cười nói, đùa giỡn với em chồng. Liên cho rằng đối với mình, người vợ đó giống như một cái bóng lớn mà mình phải vượt qua.

“Chẳng hiểu sao nhưng trong đầu mình cứ vảng vất những suy nghĩ không hay này. Thậm chí nhiều lúc đang nằm cạnh chồng, mình cứ chợt nghĩ về những người vợ trước của anh mà ghen tuông, dày vò chồng. Những lúc như vậy, chồng mình chỉ im lặng” - Liên nói.

Rất nhiều lần, người vợ thứ này cũng biết bản thân không nên như vậy nhưng Liên không thể quên được: “Trải qua 3 năm sống bên nhau và có 1 mặt con rồi nhưng mình vẫn chưa thể nguôi ngoai chuyện làm vợ thứ của chồng dù cho cuộc sống của mình vẫn đang rất hạnh phúc. Tại sao mình lại ích kỷ đến thế chứ, mình đã chấp nhận yêu thương chồng mà không thể bỏ qua được. Mình đang cố gắng không nghĩ tới quá khứ của chồng và sống cho hiện tại đây”.

Theo Ttvn.vn

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 1 ngày, 11 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 1 ngày, 12 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 18 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 1 ngày, 12 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 19 giờ, 44 phút trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 2 ngày, 15 giờ trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 4 ngày, 5 giờ trước

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 5 ngày, 13 giờ trước

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là...
Yêu 7 ngày, 17 giờ trước

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò,...
Yêu 18.04.2024

Tin mới cập nhật

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 52 phút trước

Nhiều Đại học đua nhau tăng học phí, riêng sinh viên trường này không mất tiền, còn được trợ cấp hàng tháng, ra trường có luôn việc làm

Mới đây, nhiều trường Đại học trên cả nước đã chính thức công bố học phí cho năm học 2024-2025. Theo đó, ở năm học...
Kiến thức 4 giờ, 52 phút trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 4 giờ, 54 phút trước

Vợ trẻ khoe Công Lý được lên bìa tạp chí, nam nghệ sĩ phản ứng gây sốc cho nửa kia

Vợ trẻ của Công Lý được lên bìa tạp chí và khoe với nam nghệ sĩ nhưng thái độ của anh lại gây sốc.
Chuyện làng sao 5 giờ, 23 phút trước

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 26 phút trước

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị 'dìm hàng'?

Suni Hạ Linh nay đã có cho mình một lượng fans lớn tại Trung Quốc.
Chuyện làng sao 5 giờ, 26 phút trước

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại...
Chuyện làng sao 5 giờ, 27 phút trước

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp....
Chuyện làng sao 5 giờ, 27 phút trước

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.
Thời trang sao 6 giờ, 60 phút trước

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.
Chuyện làng sao 7 giờ, 38 phút trước