Danh mục

Những người vợ sung sướng vì có chồng tốt

Thứ hai, 06/01/2014 13:35

Dù cuộc sống vợ chồng có lúc nọ lúc kia nhưng nếu ngó qua ngó lại, khi kể về người đàn ông của mình, họ vẫn tự hào, hạnh phúc, thậm chí thấy cuộc sống như thiên đường vì có chồng tốt bên cạnh.

Vợ chồng Nhung - Quân từ khi yêu và lấy nhau đến nay đã 8 năm (4 năm yêu và 4 năm kết hôn). Thế nhưng tình cảm của anh xã đối với Nhung (27 tuổi) chưa bao giờ thay đổi. Chồng Nhung từ lúc yêu đến lúc cưới vẫn luôn dịu dàng, nhường nhịn và luôn là chỗ dựa, che chở, bảo vệ, không để vợ con phải chịu bất cứ tổn thương nào.

Dù có công việc và những đam mê riêng, nhưng chồng Nhung không bao giờ quên dành thời gian cho vợ cho con. Nhung kể rằng: “Những ngày nghỉ, anh thường đưa mình đi bất cứ đâu theo yêu cầu của hai mẹ con. Anh có thể ngồi ngáp ngáp cả buổi để đợi vợ đi làm tóc, con chơi trong công viên. Khi cùng vợ con đi siêu thị, anh lại tình nguyện làm chân xách đồ, sai vặt của vợ. 

Vợ con chỉ bị hắt hơi sổ mũi qua loa cũng có anh đi mua thuốc cùng. Mỗi khi anh buộc phải tụ tập riêng thì đều nhanh chóng về vì sợ vợ con ở nhà buồn. Thậm chí những lúc anh gặp trục trặc trong công việc, khi về nhà anh vẫn tươi cười với vợ con nữa”.

Tình yêu,Hạnh phúc,cuộc sống vợ chồng
Dù có công việc và những đam mê riêng, nhưng chồng Nhung không bao giờ quên
dành thời gian cho vợ cho con (Ảnh minh họa)

Chưa bao giờ mình thấy anh bi quan hay chán nản cả. Anh luôn giành hết những việc nặng nhọc trong nhà. Đặc biệt, quan tâm đến vợ con hết lòng, anh cũng rất chu đáo với gia đình 2 bên nội ngoại. Anh được lòng từ người lớn đến trẻ con. Cả nhà nội ngoại đều rất quý anh nên mình là vợ cũng được tiếng thơm lây vì chồng”.

Nhung cũng chia sẻ rằng, khác với nhiều người chồng khác bắt vợ phải thay đổi thì anh xã Nhung ngay từ đầu đã chấp nhận những khuyết điểm và các tật xấu khác của Nhung. Chồng Nhung chưa từng bắt Nhung phải thay đổi điểm này điểm nọ.

Trong gia đình nhỏ của mình, chồng Nhung cũng luôn thể hiện là một người trụ cột gia đình đúng nghĩa: “4 năm vợ chồng ở bên nhau, dù kinh tế vẫn còn khá vất vả. Nhưng anh luôn thể hiện là người trụ cột gia đình. Chưa bao giờ, anh đặt lên vai mình "gánh nặng" nào. Điều này khiến mình có cảm giác việc chồng muốn mình làm chỉ là yêu chồng, chăm sóc gia đình thế là đủ. Nhưng thương chồng, mình vẫn cố gắng làm việc, chia sẻ gánh nặng về kinh tế cùng anh”.

Vợ chồng Nhung cưới xong ở riêng ngay nên rất ít va chạm với mẹ chồng. Tuy thế, khi xảy ra va chạm nào đó với nhà chồng hay khi Nhung gặp ức chế trong chuyện gì, anh xã Nhung đều cư xử rất tuyệt: “Anh luôn là tấm lá chắn cho mình trong mọi hoàn cảnh. Anh sẵn sàng để mẹ đẻ, để vợ đổ hết bực tức lên đầu nếu có mâu thuẫn. Chỉ sau khi mọi chuyện nguôi ngoai, anh mới tiến đến góp ý cho từng người. Vì thế, mình và mẹ chồng nể anh một phép”.

Vì có một người chồng chu đáo và yêu thương vợ như thế, nên cuộc sống với người vợ trẻ 27 tuổi này lúc nào cũng hạnh phúc như sống ở thiên đường: “Sống cùng chồng đã gần chục năm nhưng mình vẫn thấy cảm giác vợ chồng tin tưởng và gần gũi nhau hơn trước. Do đó, trong cuộc sống hay công việc, mình có gặp vất vả thế nào cũng chưa bao giờ kêu ca mà luôn nghĩ về chồng đã vất vả vì mình mà sớm tìm ra cách giải quyết”.

Hạnh phúc khi kể về người chồng tốt của mình, Nhung không giấu nổi niềm vui ánh lên trên khuôn mặt. Nhung bảo: “Những việc anh làm cho mình chỉ đơn giản và nhỏ bé là vậy. Mình cũng biết anh chẳng phải là người phi thường gì. Nhưng gần chục năm rồi mình vẫn thấy yêu chồng lắm và thấy chồng trên cả tuyệt vời ấy”.

Cũng may mắn vì có người chồng tốt, Hương (Hòa Mã, Hà Nội) thấy cuộc sống 5 năm bên chồng thật ý nghĩa và nhiều niềm vui. Càng ngày, Hương càng yêu và cảm phục anh xã hơn trước rất nhiều.

Vợ chồng ở riêng, Hương lại sức khỏe yếu nên hầu như việc nhà chồng đỡ đần Hương rất nhiều. Mỗi ngày chồng Hương toàn dậy sớm mua đồ ăn sáng cho 2 mẹ con Hương. Sau đó, anh đón rước vợ con đi làm rồi mới quay về chỗ làm của mình. Chiều về lại cùng vợ con lo liệu cơm chiều.

Đặc biệt từ ngày sinh con, là phụ nữ nhưng Hương chưa bao giờ biết thức đêm là gì: “Đêm đêm, toàn một tay chồng mình cho con bú bình. Từ ngày sinh con, chồng sắm cho mình một cái máy hút sữa kêu mình hút ra rồi trữ tủ lạnh, tối chồng rã đông cho con bú. Giờ con đã gần 3 tuổi, nhưng chồng mình vẫn  thức dậy mỗi đêm khi con cần. 

Tình yêu,Hạnh phúc,cuộc sống vợ chồng
Từ ngày sinh con, là phụ nữ nhưng Hương chưa bao giờ biết thức đêm là gì (Ảnh minh họa)

Chẳng thế mà mỗi lần người thân nhà ngoại lên chơi nhà hai vợ chồng, thấy anh làm hết mọi việc, mình là vợ mà quá lười nên họ toàn mắng mình. Những lúc ấy, chồng lại bào chữa cho mình: “Vợ con/em yếu, hay ốm vặt. Con/em là đàn ông khỏe mạnh, cứ để con/em lo hết. Con/em làm rốn chút là xong ngay thôi ạ””.

Cưới được 5 năm nhưng vợ chồng Hương đi đâu cũng là cặp bài trùng của nhau. Đôi khi có vui buồn gì đấy, vợ chồng lại nhấm nháy gửi con sang bà ngoại trông giúp để đi ra ngoài uống bia lạc, nhậu nhẹt cùng nhau.

Hương cười lớn kể: “Có rất nhiều lần chồng hay vợ gặp chuyện buồn vui gì, vợ chồng đều rủ nhau trốn con đánh quả lẻ ra đường chơi rồi đi ăn nhậu lai rai. Đến nỗi, vợ chồng cứ "dô - hò" bên nhau như thế, nhiều người bán hàng còn tưởng hai đứa là bạn bè thân thiết. Khi biết ra là vợ chồng, họ còn bảo, chưa thấy vợ chồng nhà ai vui nhộn và bình đẳng như thế”.

Theo lời Hương kể, từ khi cưới nhau, cứ cuối tháng lĩnh lương là chồng lại đưa hết cho Hương cả lương cả thưởng. “Được cái, chồng mình không nhậu nhẹt, cà phê hay cờ bạc gì cả. Lương thưởng tháng nào bao nhiêu, anh chẳng hề giữ lại, đưa hết cho vợ giữ. Nhưng mình toàn tự nhét vào ví xã một khoản để anh tiêu vặt”.

Tình yêu,Hạnh phúc,cuộc sống vợ chồng
Những ngày mẹ vợ nằm viện vì bệnh ung thư. Chồng mình cứ chăm sóc bà như con trai vậy
(Ảnh minh họa)

Ấn tượng về người chồng tuyệt vời còn đọng lại mãi trong tâm trí của Hương là khi mẹ đẻ cô ốm phải nằm viện điều trị: “Những ngày mẹ vợ nằm viện vì bệnh ung thư. Chồng mình cứ chăm sóc bà như con trai vậy. Anh xin nghỉ hẳn 2 tháng chăm sóc mẹ. Hàng ngày, việc xay cháo, uống thuốc, trò chuyện… anh làm hết. Vì thế, trước ngày mất, mẹ mình vẫn cứ cố trông chồng mình về kịp".

“5 năm sống bên chồng đến nay, thật lòng mình chưa bao giờ chán chồng. Chồng mình giống như con đại bàng lúc nào cũng dang rộng cánh để che chở cho mình. Mình rất an tâm và tin tưởng chồng. Mình thấy mình là người đàn bà thật may mắn và hạnh phúc. Mình luôn hy vọng mình khỏe khoắn hơn để có thể chia sẻ mọi việc với chồng. Để mình phải rút điện thoại ra, nhắn tin cho chồng cái đã. Lại thấy nhớ chồng rồi”.

Theo Pháp Luật Xã Hội

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có...
Tâm sự 2 ngày, 14 giờ trước

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 3 ngày, 16 giờ trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 4 ngày, 12 giờ trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 6 ngày, 2 giờ trước

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 6 ngày, 10 giờ trước

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là...
Yêu 21.04.2024

Tin mới cập nhật

Israel phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong hổ phách

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Steinhardt tại Đại học Tel Aviv ở Israel mới đây đã đưa ra tuyên bố cho biết một nghiên...
Kiến thức 2 giờ, 33 phút trước

Lời khuyên của bác sĩ: Nếu không muốn polyp ruột chuyển thành ung thư ruột, hãy cố gắng ăn càng ít càng tốt 4 thứ này

Nhiều người khi đến bệnh viện nội soi sẽ phát hiện polyp ruột, tuy nhiên sau khi cắt bỏ polyp ruột lại phát hiện polyp...
Kiến thức 2 giờ, 38 phút trước

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một ngôi sao từ tính hiếm có trong Thiên hà Xì gà. Đây là sơ đồ...
Kiến thức 2 giờ, 39 phút trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 3 giờ, 30 phút trước

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết "buôn vua" là một thương nhân giàu có nổi tiếng ở Hà Nội thập niên 1990 và tiêu tiền...
Tin trong ngày 3 giờ, 33 phút trước

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản...
Đàn ông yêu 3 giờ, 34 phút trước

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.
Chuyện làng sao 3 giờ, 20 phút trước

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không...
Chuyện làng sao 5 giờ, 56 phút trước

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.
Chuyện làng sao 5 giờ, 58 phút trước

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.
Chuyện làng sao 5 giờ, 59 phút trước