Danh mục

Những điều đáng yêu về trai Tây đang bị phụ nữ Việt hiểu sai

Thứ hai, 25/02/2013 08:59

Bản thân mình thấy những gì mọi người vẫn nhận định về đàn ông Tây nói chung, mình lại chẳng thấy ở chồng mình. Tương tự, những gì các bạn nhận định về đàn ông Việt nói chung, mình cũng chẳng thấy ở bố mình - một người đàn ông Việt gốc Bắc.

Sau khi đọc bài "Sao trai Việt nhiều tính xấu mà gái Việt vẫn lấy, vẫn yêu?" của bạn Thanh Tâm, cũng như bài của nhiều bạn về đề tài trai Việt trai Tây, mình có đôi dòng muốn chia sẻ cùng các bạn từ kinh nghiệm bản thân mình.

Mình là một cô gái sinh ra và lớn lên ở Việt Nam. Mình sang Mỹ du học và gặp anh- một chàng Mỹ trắng hoàn toàn. Chúng mình yêu, cưới và hiện sống ở Mỹ.

Bản thân mình thấy những gì mọi người vẫn nhận định về đàn ông Tây nói chung, mình lại chẳng thấy ở chồng mình. Tương tự, những gì các bạn nhận định về đàn ông Việt nói chung, mình cũng chẳng thấy ở bố mình - một người đàn ông Việt.

Mình xin nói về trai Tây trước nhé. Mọi người hay nói trai Tây rất sòng phẳng, cái gì cũng phải chia 50 - 50. Vậy mà từ những ngày đầu yêu nhau đến tận bây giờ, hầu hết mọi bữa ăn, mọi cuộc đi chơi ở nhà mình đều là anh đòi trả.

Mình mà đòi trả thì anh toàn bảo: "Either I pay or you pay, are there anything different?" (Có sự khác biệt nào giữa việc anh trả hay em trả không?). Khi chúng mình lấy nhau, cả hai cùng ra ngân hàng để hợp nhất hai tài khoản cá nhân vào thành một tài khoản chung. Tất cả mọi khoản từ lương thưởng đến các chi tiêu cá nhân, chi tiêu chung trong gia đình mình đều ra vào cái tài khoản ấy.

Các bạn cũng hay nói trai Tây chú trọng quyền riêng tư. Chàng đi đâu làm gì vợ chẳng có quyền biết. Điều này cũng chẳng giống anh chàng của mình tẹo nào.

Mỗi ngày, chúng mình đều chia sẻ với nhau kế hoạch hôm nay cả hai sẽ làm gì, ở đâu, gặp gỡ những ai, mấy giờ về nhà? Bất cứ khi nào kế hoạch thay đổi làm anh không về ăn cơm tối với mình được, anh đều gọi điện hoặc nhắn tin xin lỗi rối rít kèm theo lời hứa sẽ "đền bù".

Mỗi tối chúng mình đều dành thời gian kể nhau nghe những việc xảy ra trong ngày. Ngoài ra, điện thoại, túi xách... cũng chẳng nằm trong danh mục riêng tư gì hết. Hàng ngày mình vẫn lôi điện thoại của anh ra ngó nghiêng. Anh vẫn lục túi mình lấy máy tính, cây bút một cách hết sức thoải mái. Chúng mình cũng biết mật khẩu email, facebook... của nhau. Vậy các bạn còn đòi hỏi sự cởi mở đến mức nào nữa?


Lẽ tất nhiên, chồng mình chẳng thể đại diện cho mọi trai Tây. Cũng như bố mình không thể
đại diện cho mọi trai Việt. Họ đại diện cho chính cá nhân họ, với những tính cách
của riêng họ mà thôi.

Các bạn lại nói trai Tây sẵn sàng li dị khi không hòa thuận, không cố gắng níu kéo gia đình. Vậy mà mình thấy bố mẹ chồng mình và cả những người bạn của họ đều có cuộc hôn nhân hơn mấy chục năm trời. Và tất nhiên đều là những cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Đúng là ở Mỹ, tỉ lệ ly hôn cao hơn Việt Nam. Nhưng theo mình thấy, nếu chỉ tính những cặp không ly hôn, tỉ lệ hạnh phúc của những cặp ấy cũng cao hơn ở Việt Nam. Vậy đã là con người, tại sao chúng ta lại chối bỏ quyền được hạnh phúc?

Các bạn nói ly hôn làm khổ con cháu, làm con mình không có cha, không có mẹ. Điều đó chỉ đúng nếu bạn chẳng bao giờ tái hôn, hoặc tái hôn với một người cũng tệ như người cũ thôi. Chứ nếu bạn biết rút kinh nghiệm từ cuộc hôn nhân cũ và lựa chọn đúng người yêu thương bạn, những đứa con của bạn và chính bạn nữa sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều.

Mình có một người bạn có cha mẹ ly hôn và mẹ bạn ấy cũng tái hôn. Người mẹ và cha dượng quyết định không sinh thêm đứa con nào nữa, toàn tâm toàn ý chăm lo cho bạn ấy.

Có đôi lần bạn ấy tâm sự với bạn bè rằng cha dượng mới thật sự là cha. Và bạn ấy không thể hiểu nổi vì sao ngày trẻ, mẹ bạn ấy lại có thể lấy một người đàn ông cờ bạc rượu chè tệ hại như cha đẻ của bạn ấy. Nếu ngày xưa mẹ bạn ấy không quyết tâm từ bỏ, thì liệu gia đình họ có được hạnh phúc như bây giờ?

Còn chuyện các bạn nói trai Tây chỉ biết lãng mạn chứ không thực dụng thì lại càng sai. Chồng mình lễ tết tặng vợ đủ loại quà. Nào là từ hoa ly ly (mình không thích hoa hồng), đĩa nhạc, đến quần áo, trang sức, đến cả nồi cơm điện. Lãng mạn hay thực dụng là đặc điểm tính cách mỗi người, chứ sao lại phân biệt trai Tây hay Ta?

Bây giờ mình nói đến trai Việt nhé! Các bạn cho rằng đàn ông Việt gia trưởng, không biết giúp đỡ vợ con. Và mình thì chẳng hề thấy điểm nào như vậy ở bố mình - một người đàn ông Việt, mà lại còn là người Bắc nữa.

Bố mình vào bếp hầu như mỗi cuối tuần để cho mẹ mình được nghỉ ngơi. Khi mình lớn lên, mọi việc trong nhà đều được đem ra bỏ phiếu biểu quyết. Từ chuyện sửa nhà, màu tường quét vôi, thiết kế vườn, đến chuyện cuối tuần này nấu món gì, về nhà ngoại hay nhà nội chơi.

Mà mỗi lần về nhà nội thì đảm bảo bà nội giành phần nấu nướng vì "Lâu lâu các con mới về, phải để cháu bà được thưởng thức món bà nấu chứ" (Bà nội mình nấu ăn cực ngon nhé!!), mẹ mình chẳng phải động tay chân. Còn mỗi khi về nhà ngoại, thì việc đầu tiên của bố mình là trèo lên mái nhà dọn rác và kiểm tra xem có chỗ nào dột không.

Bố mình cũng không uống rượu bia nhiều, chỉ cuối tuần mới tụ tập bạn bè nhưng chưa bao giờ mình thấy bố say. Thuốc lá hay cờ bạc thì hoàn toàn không có. Còn chuyện trai gái có hay không chắc chỉ mình mẹ mình biết, chứ mình là con, ở nhà hơn hai mươi năm cũng chưa bao giờ biết bố có ai ngoài luồng cả.

Bố ngày nào cũng về ăn cơm nhà, khen cơm mẹ với cơm con gái nấu là ngon nhất. Ngày bé bố kèm Toán và Anh văn cho mình, còn mẹ mình kèm Lý Hóa. Lớn hơn một chút, bố là người đưa đón mình đi học, còn mẹ là người tâm sự. Trong mắt mình, bố là người đàn ông, một người đàn ông Việt tuyệt vời. Và mình tin vẫn còn có rất nhiều người đàn ông Việt tuyệt vời như thế.

Cuối tuần mình vẫn gọi điện tâm sự với mẹ. Hai mẹ con cùng nhau... "nói xấu" chồng với những tội như lười tắm, lười vệ sinh cá nhân, không chịu tự chuẩn bị quần áo đi làm, đồ đạc vứt bừa bãi... Mình và mẹ cùng kết luận: Sao đàn ông trên thế giới này, họ giống nhau thế? Vậy nếu cứ so sánh trai Tây hay trai Việt như các bạn, thì chồng mình giống trai Việt hay bố mình giống trai Tây đây?

Lẽ tất nhiên, chồng mình chẳng thể đại diện cho mọi trai Tây. Cũng như bố mình không thể đại diện cho mọi trai Việt. Họ đại diện cho chính cá nhân họ, với những tính cách của riêng họ mà thôi.

Mọi người trên thế giới này đều là nhưng con người hoàn toàn khác nhau, muôn màu, muôn vẻ. Chính bạn cũng thế, khác biệt với mọi người. Vì thế, các bạn đừng cố gắng so sánh trai Việt trai Tây, rồi đắn đo chọn lựa làm gì.

Khi yêu ai, hãy yêu chân thành. Khi quyết định dựng vợ gả chồng, hãy tìm hiểu kỹ mọi khía cạnh. Đừng tìm người hoàn hảo, hãy tìm người phù hợp. Tây hay Việt thì cũng sẽ tệ như nhau nếu người ấy không phù hợp với bạn. Cái đích cuối cùng của một đời người là hạnh phúc, mà không ai có thể quyết định hạnh phúc của bạn ngoài chính bạn.

Đây chỉ là vài điều chia sẻ từ kinh nghiệm của bản thân mình. Hy vọng nó sẽ giúp mọi người có cái nhìn hoàn chỉnh, công bằng hơn với cả trai Tây lẫn trai Việt. Đừng tự giới hạn sự lựa chọn trong khuôn khổ nào cả. Hãy tự tin với sự lựa chọn của chính mình nhé.

Chúc cả nhà thật nhiều hạnh phúc!!!
 

Afamily

Tin được quan tâm

Người trong cuộc nhắc người trên 60 tuổi có tiền tiết kiệm cần ghi nhớ 4 điều

Khi quản lý nguồn tài chính, người cao tuổi thường gặp nhiều rủi ro và khó khăn. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả...
Kiến thức 1 ngày, 12 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bông hồng nào trong bốn bông hồng là thật? Kiểm tra xem bạn thực sự thông minh hay chỉ giả vờ thông minh?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông hoa hồng mà bạn cho là thật. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 2 ngày, 22 giờ trước

Khi mua cải thảo, nên chọn mua “lá vàng” hay “lá xanh”? Cuối cùng tôi cũng hiểu

Khi đi chợ mua cải thảo, chúng ta thường thấy có hai loại: cải thảo lá xanh và cải thảo lá vàng. Nhiều người không...
Địa chỉ ăn ngon 1 ngày, 3 giờ trước

Hà Hồ - Kim Lý giản dị đưa hai con đi chơi, cười bò vì màn phá bĩnh của Leon trong khung ảnh

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã đưa hai con cùng gia đình đi Tây Ninh lễ chùa.
Chuyện làng sao 22 giờ, 23 phút trước

Có Căn Cước công dân nhưng dùng chứng minh nhân dân có bị phạt không?

Các trường hợp đã được cấp CCCD gắn chip nhưng vẫn cố tình sử dụng CMND cũ khi thực hiện các giao dịch, thủ tục...
Kiến thức 2 ngày, 20 giờ trước

Thấy con trai cả trông rất giống Trần Quán Hy nên Tạ Đình Phong đã đích thân đi kiểm tra ADN, khi có kết quả, Trương Bá Chi vô cùng choáng váng

Mối quan hệ giữa Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong luôn là chủ đề bàn tán dù họ đã ly hôn được nhiều năm....
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

3 kiểu con dâu này có địa vị rất cao trong nhà chồng, mẹ chồng không dám bắt nạt, bạn có nằm trong số đó?

Nếu để ý, bạn có thể thấy đây là những kiểu con dâu có vị trí và tiếng nói trong nhà chồng, mẹ chồng cũng...
Tâm sự 3 ngày, 18 giờ trước

Có 700 triệu nên mua đất hay mua xe? Mẹ chồng khuyên một câu khiến hai vợ chồng trẻ cúi đầu xấu hổ

Nghe mẹ phân tích xong chồng tôi ngẩn ra, thấy bà nói đúng quá nên xấu hổ, vội đưa ra quyết định sớm.
Tâm sự 6 ngày, 16 giờ trước

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có...
Tâm sự 28.04.2024

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 27.04.2024

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 26.04.2024

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 23.04.2024

Tin mới cập nhật

Từ nay tới 1/7/2024: 3 trường hợp bị thu hồi thẻ BHYT, càng cố giữ sẽ càng thiệt thòi

Theo quy định, thẻ BHYT thuộc 3 trường hợp này không còn giá trị sử dụng, người dân nên biết kẻo mất quyền lợi.
Kiến thức 6 phút trước

Diệp Kha lên tiếng trước nghi vấn là 'tiểu tam' xen vào hôn nhân của Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy

Những thông tin liên quan tới đời tư của hot girl Diệp Kha, bạn gái tin đồn của nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh, tiếp...
Chuyện làng sao 6 phút trước

Thịt gà trống hay thịt gà mái ngon hơn? Lưu ý mua từ tầm này trở lên thì không bị bở khi chế biến

Cả gà trống hay gà mái khi chọn để thịt nên chọn cần nắm rõ những lưu ý này để chọn được hàng ngon, luộc...
Kiến thức 6 phút trước

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà dạy con: Không nuông chiều dù tài sản 'khủng', nhiều điểm đáng học hỏi

Trong cách nuôi dạy con, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà luôn thống nhất quan điểm. Vì thế các bé lớn lên đều thông...
Chuyện làng sao 6 phút trước

Một gia đình có tích lũy được của cải không phụ thuộc vào nhà hay xe, mà phụ thuộc vào bốn khía cạnh sau

Người xưa có câu: “Mọi việc thịnh vượng khi gia đình hòa thuận, tài lộc gia đình tự nhiên hội tụ”. Câu nói này in...
Kiến thức 7 phút trước

Khi mua nhà, bạn phải kiểm tra hướng ban công, không nên chọn nơi sẽ lạnh vào mùa đông và nóng vào mùa hè

Nhiều người thích những ngôi nhà có ban công. Một lần, khi tôi đang trò chuyện với một người bạn, anh ấy nói với tôi...
Kiến thức 48 phút trước

Sao Việt 7/5: Lương Bích Hữu phát hiện u nang trong não; Hương Giang lại bị soi hint hẹn hò, danh tính đàng trai gây bất ngờ

Tin sao Việt hot nhất ngày 7/5/2024: Người hâm mộ không khỏi lo lắng trước thông tin ca sĩ Lương Bích Hữu phát hiện có...
Chuyện làng sao 49 phút trước

Gần hết nửa năm Rồng mà chưa thấy tiền hãy trồng một cây này trong nhà để thu hút giàu có may mắn

Cây môn vảy rồng trong phong thủy là loại cây có thể mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.
Kiến thức 1 giờ, 5 phút trước

Phố nào tại Hà Nội từng có nghề đóng quan tài?

Khu phố này trước đây thường được người dân gọi là phố quan tài, gọi vậy bởi nơi đây từng rất nổi tiếng với việc...
Kiến thức 1 giờ, 5 phút trước

Thảm đỏ Met Gala 2024: Jennie (BLACKPINK) cực cháy nhưng vẫn bị chê điểm này, loạt sao hạng A Hollywood đua nhau đổ bộ

Tối 6/5 (giờ địa phương), Met Gala diễn ra tại Bảo tàng Metropolitan ở thành phố New York, Mỹ. Chủ đề năm 2024 là Sleeping...
Thời trang sao 1 giờ, 8 phút trước