Danh mục

Nhận được 'trái ngọt' khi đối xử tốt với mẹ vợ cũ của chồng

Thứ ba, 29/12/2015 21:39

Để có được tìm cảm của anh, tôi đã làm tất cả mọi việc. Không chỉ quan tâm con riêng mà tôi còn đưa mẹ vợ cũ của chồng về nhà chăm sóc.

Mẹ tôi và mẹ Tuấn là bạn thân lâu năm. Từ lâu, tôi đã được hai bà gán ghép cho anh. Thế nhưng Tuấn không đồng ý dù tôi xinh, thông minh và ngoan hiền theo đánh giá của mẹ anh. Mẹ Tuấn đã giận con trai và kiên quyết từ mặt khi anh kết hôn với một cô gái ở vùng quê nghèo.

Thỉnh thoảng gặp tôi, mẹ Tuấn vẫn nói: "Bác muốn cháu làm con dâu của bác cơ. Nhưng thằng Tuấn không chịu. Nó bị con kia bỏ bùa mê hay sao ý cháu ạ". Nghe mẹ anh nói thế, tôi chỉ cười. Từ sau khi lấy vợ, anh ra ở riêng. Một năm sau khi kết hôn, vợ sinh cho anh một cậu con trai kháu khỉnh. Thế nhưng, mẹ Tuấn chỉ nhận cháu chứ nhất định không gặp mặt con dâu.

Ba năm sau, tôi vẫn độc thân. Có rất nhiều người đàn ông theo đuổi và tỏ tình nhưng tôi không đồng ý với ai. Bởi tôi biết, tình yêu đơn phương tôi dành cho Tuấn vẫn còn. Tôi không hy vọng anh sẽ đến với mình. Nhưng tôi quyết định khi nào từ bỏ được tình cảm dành cho Tuấn thì mới chấp nhận người đàn ông khác. Thế nhưng chuyện này rất khó khăn với tôi, bởi tôi là cô giáo của cu Bi - cậu con trai của anh. Vì vậy, tôi thường xuyên gặp anh. Mỗi lần gặp anh, tim tôi lại đập nhanh. Tôi lại thấy mình yêu anh nhiều hơn.

Vào một buổi chiều định mệnh, tôi bàng hoàng nghe tin vợ Tuấn qua đời vì tai nạn. Tôi và mẹ đến viếng và thăm hỏi gia đình anh. Lúc con dâu mất, mẹ Tuấn cũng từ bỏ mọi hiềm khích để ở bên cạnh động viên con trai và chăm sóc cháu nội. Nhìn anh ở bên linh cữu của vợ mà ai cũng không cầm được nước mắt. Anh gầy đi trông thấy.

Sau khi vợ mất, mẹ Tuấn có ý muốn đưa cháu về nhà chăm sóc nhưng anh không đồng ý. Anh vẫn ở riêng và sống cùng con trai. Thỉnh thoảng bận rộn, anh nhờ tôi đưa con về nhà giúp anh. Tôi dành nhiều thời gian chơi với cu Bi. Bé cũng rất quý tôi. Nhiều hôm, bé còn bắt anh đưa tôi đi ăn kem.

Mặc dù sợ bị hiểu lầm nhưng Tuấn vẫn chiều ý con trai. Khi biết cu Bi quý mến tôi, mẹ Tuấn đã nói chuyện với tôi. Bà muốn tôi có thể làm con dâu của bà. Chỉ cần tôi chấp nhận thì bà có cách khiến Tuấn phải đồng ý.

Tôi cũng không biết mẹ Tuấn làm cách gì mà anh lại đồng ý kết hôn với tôi nhưng với điều kiện đám cưới sẽ diễn ra sau 2 năm kể từ ngày vợ anh qua đời. Thời gian đó, tôi đã chờ đợi anh. Tôi nghĩ Tuấn sẽ cảm thấy có tình cảm với tôi theo thời gian.

Tôi không chỉ quan tâm cu Bi mà còn chăm sóc anh chu đáo. Dù chưa làm vợ anh nhưng tôi đã xem Tuấn như là chồng của mình. Thời gian rảnh rỗi, tôi đều đến nấu cơm, giặt đồ cho hai bố con anh. Lúc anh đi công tác, tôi chăm sóc cu Bi như con ruột của mình. Không những thế, tôi luôn chú ý chuyện nhang khói trên bàn thờ của vợ anh. Thậm chí, khi mẹ vợ cũ của anh ốm đau, tôi đều về quê chăm sóc. Nhờ có tôi mà mối quan hệ của Tuấn và mẹ anh trở nên tốt hơn.

mẹ vợ cũ, mẹ vợ cũ của chồng, chuyện vợ chồng

Tôi chăm sóc mẹ vợ cũ của chồng chu đáo (Ảnh minh họa)

Trước ngày cưới, tôi còn đề nghị anh đưa mẹ vợ cũ về nhà chăm sóc. Lời đề nghị của tôi được anh chấp nhận. Tôi biết Tuấn kết hôn với tôi vì bị mẹ anh ép. Hơn nữa, con trai anh cần có một người mẹ chứ Tuấn không hề yêu tôi. Nhưng vì tôi yêu anh ấy nên sẵn sàng làm tất cả mọi thứ. Tôi không hy vọng anh ấy sẽ yêu mình. Tôi chỉ cần anh ấy mỉm cười và không phải lo lắng về chuyện của gia đình.

Chúng tôi như hai người bạn sống trong nhà. Mặc dù chung một phòng nhưng nằm hai nơi khác nhau. Tuấn cũng chưa bao giờ đòi hỏi tôi "ngủ" cùng anh. Anh tôn trọng tôi. Những dịp lễ hay sinh nhật, anh vẫn mua quà tặng tôi. Anh cũng đối xử rất tốt với bố mẹ của tôi

Sau hơn 1 năm cưới nhau, mẹ anh và mẹ vợ cũ đã có buổi nói chuyện với hai vợ chồng tôi. Hai bà nói về chuyện tôi nên có con. Mẹ vợ cũ của anh đã khỏe và muốn về quê sống. Bà không muốn làm phiền cuộc sống riêng tư của chúng tôi. Lúc đó, anh chỉ im lặng. Tôi suy nghĩ 1 lúc rồi nói với mẹ vợ cũ của anh: "Mẹ à! Từ lâu con đã xem mẹ như mẹ ruột của con. Mẹ cứ ở đây với chúng con và cu Bi. Còn chuyện của hai vợ chồng con không phải do mẹ đâu ạ. Con muốn chăm sóc cu Bi thật tốt. Khi nào, anh ấy sẵn sàng đón nhận con bằng tình yêu thật sự thì chúng con sẽ tính đến chuyện sinh đẻ sau ạ!".

Mặc dù tôi nói vậy nhưng mẹ vợ cũ của anh vẫn quyết định về quê sống. Anh cũng không cho tôi ngăn bà. Anh bảo: "Tuổi già cần một nơi chốn yên bình để sống. Mẹ đã làm tròn trách nhiệm với chúng ta và cu Bi rồi. Em hãy để bà về quê. Ở đây, càng khiến bà nhớ con và đau khổ hơn thôi. Thỉnh thoảng, chúng ta sẽ về thăm mẹ".

Đó là lần đầu tiên, anh bàn bạc với tôi về chuyện gia đình bởi trước kia toàn là Tuấn viết giấy gửi lại hoặc nói chuyện qua mạng.

Sau khi mẹ vợ cũ của anh về quê, cuộc sống của chúng tôi có khá nhiều thay đổi. Anh nói chuyện với tôi nhiều hơn. Anh thường xuyên đưa cu Bi và tôi đi chơi. Chồng cũng thỉnh thoảng vào bếp nấu ăn cùng tôi.

Vào hai ngày cuối tuần, cu Bi về nhà ông bà nội chơi, chỉ có tôi và anh. Tôi rất ngượng ngùng khi ở một mình cùng anh. Nhưng có vẻ như Tuấn lại tỏ vẻ rất hứng thú. Thậm chí, anh còn cố tình động tay và người tôi.

Sau khi ăn cơm xong, anh rủ tôi lên phòng ngủ xem phim. Sau đó, anh tự động ngồi sát tôi và đưa tay ôm eo tôi. Điều đó khiến tôi giật mình và hét lên: "Anh đang làm gì vậy?". Anh chỉ cười rồi ôm lấy tôi và nói: "Sao, anh là chồng em mà. Anh không được động vào em sao?". Chưa kịp nói gì, anh đã hôn tôi và đêm đó, hai chúng tôi đã là "của nhau".

Sáng hôm sau, hai chúng tôi vẫn quấn quýt bên nhau. Tôi hỏi: "Tại sao anh lại làm thế? Vì bản năng của anh hay vì anh đã yêu em". Anh gõ đầu tôi rồi nói: "Tất nhiên vì anh yêu em. Anh chờ đợi giây phút này lâu lắm rồi".

mẹ vợ cũ, mẹ vợ cũ của chồng, chuyện vợ chồng

Cuối cùng, tôi cũng dành được tình cảm của anh (Ảnh minh họa)

Sau đó, Tuấn kể tình yêu, sự nhân hậu, tốt tính của tôi đã khiến anh dần yêu tôi. Nhưng vì anh ngại thể hiện tình cảm với tôi vì có mẹ vợ cũ trong nhà. Chồng tôi sợ mẹ vợ cũ sẽ nghĩ anh đã phụ bạc con gái của bà. Trước khi về quê, mẹ vợ cũ đã cầu xin anh hãy yêu thương tôi thật nhiều. Anh cũng hứa với bà sẽ chăm sóc và yêu thương tôi cả đời.

Dù mất thời gian khá lâu để dành tình cảm của anh nhưng cuối cùng tôi đã thành công. Giờ đây, chúng tôi đang hạnh phúc bên nhau. Tôi và anh đang chuẩn bị để chào đón đứa con bé bỏng sắp chào đời.

>> Xem thêm 11 điều chàng rể nên nhớ khi về chơi nhà mẹ vợ click

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Từ xưa, theo truyền thống, cổng nhà thường được thiết kế theo kiểu 2 cánh mở tạo nên sự cân đối và hài hòa cho...
Phong thủy 3 ngày, 10 giờ trước

Tại sao nên để một khoản tiền đằng sau vỏ điện thoại? Nhiều người chưa bao giờ hiểu

Chúng ta thường gặp những người thích bỏ một ít tiền vào sau ốp lưng điện thoại di động. Dù là ở nơi làm việc,...
Đời sống số 3 ngày, 3 giờ trước

Câu nói “Ra ngoài không ngủ với vợ, ra ngoài không thăm mộ nhà vợ” có ý nghĩa gì? Tại sao con rể không được thăm mộ?

Ở một số vùng nông thôn, phong tục địa phương rất khác nhau. Trong sản xuất và đời sống của mình, người xưa đã đúc...
Kiến thức 3 ngày, 6 giờ trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh: Thành danh với vai phản diện, về già sống lủi thủi một mình khi bệnh tật

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh là NSƯT Duy Hậu chuyên trị những vai phản diện nhưng về già lại có số phận đáng...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

3 kiểu con dâu này có địa vị rất cao trong nhà chồng, mẹ chồng không dám bắt nạt, bạn có nằm trong số đó?

Nếu để ý, bạn có thể thấy đây là những kiểu con dâu có vị trí và tiếng nói trong nhà chồng, mẹ chồng cũng...
Tâm sự 2 giờ, 29 phút trước

Có 700 triệu nên mua đất hay mua xe? Mẹ chồng khuyên một câu khiến hai vợ chồng trẻ cúi đầu xấu hổ

Nghe mẹ phân tích xong chồng tôi ngẩn ra, thấy bà nói đúng quá nên xấu hổ, vội đưa ra quyết định sớm.
Tâm sự 3 ngày trước

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có...
Tâm sự 6 ngày, 8 giờ trước

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 27.04.2024

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 26.04.2024

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 23.04.2024

Tin mới cập nhật

Trương Bá Chi cuối cùng cũng thú nhận rằng người cô yêu nhất không phải Tạ Đình Phong, bí mật chấn động nào ẩn giấu về người cha của đứa trẻ thứ 3?

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 49 phút trước

Sau 6 năm ly hôn Trương Quỳnh Anh, Tim đăng ảnh tình tứ bên cô gái lạ

Tim đã chia sẻ hình ảnh ngọt ngào bên một cô gái lạ mặt.
Chuyện làng sao 1 giờ, 11 phút trước

Có nên hủy thông báo SMS tài khoản ngân hàng? Sau khi nghe lời nhắc nhở của một nhân viên ngân hàng cũ, tôi nhận ra rằng mình đã bỏ qua điều quan trọng

Trong thời đại công nghệ số đang lên ngôi, việc quản lý tài chính cá nhân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy...
Kiến thức 2 giờ, 25 phút trước

Sự thật gây sốc chuyện Chương Tử Di và Uông Phong ly hôn sau 8 năm chung sống, cô thừa nhận từng bị 'thất vọng và phản bội' quá nhiều lần

Vào tháng 10 năm ngoái, Chương Tử Di và nam ca sĩ Uông Phong thông báo đã đường ai nấy đi sau 8 năm kết...
Chuyện làng sao 3 giờ, 45 phút trước

Sau nghi vấn có 'tin vui', vợ Huỳnh Anh khẳng định không sinh thêm con, thái độ kiên quyết lại càng gây chú ý

Vợ Huỳnh Anh có phản ứng gây xôn xao khi có người đề cập đến chuyện sinh nở.
Chuyện làng sao 3 giờ, 45 phút trước

Thùy Tiên bị nhân vật này tiết lộ đã có người yêu, Quang Linh Vlogs sang tận nhà nhậu cùng bố nàng hậu

Thùy Tiên đã tỏ ra ngạc nhiên khi bị Lôi Con tiết lộ nói chuyện nhiều với người yêu.
Chuyện làng sao 3 giờ, 47 phút trước

Nam Em nổi đoá khi bị chê kém sắc trên sóng livestream

Nam Em đã đáp trả cực gắt khi bị chê kém sắc trên sóng livestream.
Chuyện làng sao 3 giờ, 48 phút trước

Sam làm điều thú vị này cho hai con như bao nhóc tì nhà hào môn, ảnh cận mặt gây chú ý

Sam đã để lộ ảnh cận mặt của hai con nhà mình và lập luôn tài khoản mạng xã hội cho hai con.
Chuyện làng sao 3 giờ, 50 phút trước

Đang mùa mướp, gọt vỏ đừng vội đổ ngay vào thùng rác, chỉ cách hưởng lợi quý giá, ai không biết quá phí

Tận dụng lại vỏ mướp có thể trở thành bài thuốc quý vừa lợi sức khỏe lại đẹp da mà nhiều người không biết.
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 14 phút trước

Bạn nên thử những bộ trang phục màu xanh vào mùa hè, thực sự hấp dẫn và cao cấp, phù hợp với phụ nữ nhiều lứa tuổi

Trong mùa oi bức, bạn nên diện những bộ trang phục màu xanh để khiến mình vừa trẻ trung vừa tạo cảm giác mát mẻ,...
Thời trang + 4 giờ, 33 phút trước