Danh mục

Ngày cưới anh cũng là ngày tôi nằm trên băng ca đau đớn

Thứ bảy, 07/06/2014 10:19

Nằm làm thủ thuật tại một phòng khám tư nhân, tất cả những gì tôi muốn làm là vùng lên bỏ chạy. Nhưng đôi chân tôi cất lên không nổi khi nhìn thấy những giọt nước mắt của bố lăn dài trên má...

Hôm nay, đã gần 1 tháng sau ngày tôi phải phá thai, tôi lại tình cờ nghe tin về người đàn ông của tôi. Thì ra, anh ta buồng bỏ mẹ con tôi để cưới con gái của 1 vị tướng nào đó. Vậy là tôi hiểu tất cả, cuộc đời này bạc bẽo và trớ trêu quá. Tôi chỉ là 1 kẻ hạ đẳng, chẳng thể nào bước vào nổi thế giới đó. Và tôi đã hiểu, đối với anh như thế nào mới gọi là hợp nhau!

Tôi và anh quen nhau rất tình cờ. Cả hai chúng tôi cùng sinh ra trên 1 mảnh đất miền Trung nắng gió. Chúng tôi không quen biết nhau trước đó nhưng lại gặp nhau giữa chốn Sài Gòn đông đúc. Anh là anh họ của người bạn thân của tôi. Chị ấy đã giới thiệu cho chúng tôi gặp nhau.

Yêu nhau, chúng tôi biết rõ về gia cảnh của nhau. Gia đình anh là 1 gia đình giàu có ở quê. Bản thân anh cũng là lãnh đạo của 2 công ty xây dựng ở mảnh đất Sài Gòn này. Còn tôi chỉ là 1 cô sinh viên năm cuối xuất thân trong gia đình công chức bình thường. Biết hoàn cảnh khác nhau như vậy, tôi đã từ chối yêu và nói rõ với anh.

Nhưng chính anh đã ôm tôi và bảo rằng anh không quan tâm đến điều đó. Vả lại anh là người tự chủ được tài chính, anh chỉ cần được hạnh phúc bên cạnh tôi là được rồi. Vì những lời nói đó mà tôi đã yêu thương anh đến tận bây giờ.


Cũng vì thương con nên tôi hứa giữ bí mật, rồi sống 1 mình với con cũng được (Ảnh minh họa)

Trong thời gian quen nhau, đã có 2 lần anh nói chia tay vì lí do không hợp. Tôi đã buồn và khóc rất nhiều. Nhưng sau chia tay, anh vẫn tìm đến bên tôi, nhưng chỉ khác là chỉ đến bên tôi vào những lúc say, những lúc buồn. Vì quá yêu thương anh nên tôi đã mù quáng để rồi bây giờ nhận lấy trái đắng.

Tôi đã nghĩ có lẽ vì anh thương tôi, nhưng vì lí do nào đó nên không thể đến được với tôi. Và tôi chấp nhận việc đứng sau lưng anh, làm anh vui cho đến khi nào anh tìm được hạnh phúc đích thực và làm đám cưới. Khi ấy tôi sẽ im lặng và rời xa anh.

Nhưng cuộc sống không nhẹ nhàng như tôi nghĩ. Ông trời đã xui khiến cho đứa con tội nghiệp của tôi xuất hiện trên cuộc đời này - chuyện mà tôi chưa từng nghĩ đến. Tất cả cũng lỗi do tôi bất cẩn. Ngày tôi báo tin cho anh rằng tôi có thai, cũng là lúc tôi được nghe anh bảo rằng sắp làm đám cưới.

Tôi điếng người, khóc cũng chẳng khóc nổi. Hàng ngàn câu hỏi đặt ra, tại sao anh không nói với tôi sớm hơn? Tại sao anh sắp làm đám cưới mà vẫn tìm đến với tôi? Tại sao anh bảo muốn đi tìm hạnh phúc thật sự nhưng lại cưới 1 người chỉ mới quen được vài tháng?

Và anh bắt tôi phải bỏ con đi. Tôi đã khóc rất nhiều, nhiều lần tôi chỉ muốn chết đi, để con với tôi được bình yên bên nhau mãi mãi. Nhưng rồi mỗi lần tôi nghĩ đến cái chết, thì tôi lại mơ thấy đang ôm trên tay 1 đứa bé trai kháu khỉnh, phải chăng đó là con?

Vì thương con, tôi đã đấu tranh, dùng đủ biện pháp đe dọa, có khi lấy cả tính mạng của tôi ra để anh giữ con lại và chấp nhận con. Mặc cho những lời nói nặng nề, sự ruồng rẫy, lạnh nhạt, khinh miệt từ anh. Có lúc anh còn bảo tôi cố tình có con rồi ép buộc anh làm thếnày thế kia. Nhưng anh đâu biết rằng, tôi đã đau khổ đến mức nào. Tôi không phải là loại người đó.

Tôi chưa từng cần ai cho 1 xu nào, tất cả tôi chỉ muốn giữ con lại bên cạnh tôi. Cuối cùng anh cũng đồng ý, nhưng với điều kiện, tôi phải giữ im lặng tuyệt đối, không để ai biết chuyện. Vì nếu bây giờ mọi chuyện lộ ra thì chuyện đám cưới của anh xem như tan tành và cả danh dự của anh nữa.

Cũng vì thương con nên tôi hứa giữ bí mật, rồi sống 1 mình với con cũng được. Anh đồng ý chu cấp cho tôi đến khi con ra đời và tôi ổn định được cuộc sống. Và vì con, tôi nghĩ sẽ cố gắng hết sức, một mình tôi phải lo tất cả mọi thứ, vừa học, vừa lo kiếm nhà, vừa lo lắng, nhiều lần tôi đã ngất xiỉu giữa đường và may mắn được những người tốt đưa đi viện. Lúc dó tôi chỉ lo cho con thôi, nhưng ơn trời, bác sĩ bảo con vẫn khỏe mạnh và được gần 3 tháng.

Tôi thấy được tim con đập, thấy được cái tay cái chân bé xíu xiu, tôi mừng rơi cả nước mắt. Tôi giấu gia đình, vì tôi biết bố mẹ đẻ của tôi không thể chấp nhận việc không chồng mà có con. Tôi định khi nào sinh xong tôi sẽ dẫn con về, lúc đó ông bà ngoại sẽ không làm gì được nữa.

Nhưng người tính không bằng trời tính, khi mang thai đến tháng thứ 4 thì bố mẹ tôi biết chuyện. Ông bà đã vào tận trong Sài Gòn bắt tôi về. Tôi đã phải ăn đến 4 cái bạt tai của mẹ để nói ra anh.

Và khi bố mẹ dẫn tôi đến gặp anh, mặc cho những tin nhắn năn nỉ của tôi trước đó, anh vẫn cương quyết bảo rằng không thể cưới tôi. Hôm đó, bố tôi và anh xảy ra xô xát, tôi đã lao vào đỡ cho anh và van xin bố hãy dừng tay. Nhưng chua xót, tôi bị anh đẩy ngã, giữa quán cà phê. Anh cũng không thèm đỡ tôi dậy, cũng không 1 lần ngoái nhìn, anh quay đi, để mặt tôi 1 mình quệt nước mắt và bò dậy.

Sau hôm gặp gỡ đó, bố mẹ bắt tôi về và phá thai. Tôi đã nhắn tin năn nỉ anh với hi vọng anh thay đổi ý định vì ông bà ngoại chỉ muốn người ta không cười chê tôi là không chồng mà có con. Tôi đã năn nỉ anh, cưới tôi, vài tháng cũng được, cưới giả cũng được. Song cái tôi nhận được lại là chỉ vài dòng tin nhắn ngắn củn: “Em giống như là đang bắt ép anh, có bao nhiêu anh đã nói hết rồi!”.

Tôi chua xót, tôi muốn bỏ trốn, nhưng trốn đâu bây giờ? Tôi không tiền, không giấy tờ, và lần đầu tiên thấy bố tôi khóc khiến cho chân tôi bước đi không nổi. Tôi chỉ biết cầu xin anh đổi ý mà cứu lấy con.

Về quê, trước khi nằm lên băng ca, tôi cũng tìm cách nhắn tin và mong điều kì diệu nào đó sẽ đến. Rằng anh sẽ về quê mà cứu lấy con. Nhưng không tất cả vẫn im lặng cho đến khi tôi được đặt thuốc để sinh sớm.

Nằm làm thủ thuật tại một phòng khám tư nhân, tất cả những gì tôi muốn làm là vùng lên bỏ chạy. Nhưng đôi chân tôi cất lên không nổi khi nhìn thấy những giọt nước mắt của bố lăn dài trên má. Đêm đó, tôi đau, tôi biết con cũng đau. Tôi hận anh đến thấu xương.

Suốt 5 tiếng đồng hồ, tôi bị sốc thuốc, co giật từng hồi. Trong cơn mê man, tôi lại mơ thấy con, rồi lại khóc và rồi con cũng lìa xa tôi. Máu chảy ướt đẫm cả sàn nhà, người ta lấy con ra, không 1 mũi thuốc tê hay giảm đau, tôi cảm nhận sự đau đớn đến tột cùng, đau thể xác, đau cả tinh thần, Con chào đời nhưng chưa 1 lần được cất tiếng khóc, con yêu thương chỉ đi được cùng tôi vỏn vẹn 4 tháng của cuộc đời.

Tôi không dám nhìn con, tôi chỉ nghe hộ lý bảo con là con trai thì tôi lả người đi. Đến sáng tỉnh dậy, tôi nghe nói bố tôi đã mang con đi sang nhà ông bà nội con rồi. Được về nhà, tôi trốn ra ngoài tìm cách liên lạc để biết người ta làm gì con tôi. Tôi mở mail và không thể tin nổi khi cái đêm tôi nằm trên băng ca, anh vẫn bình thản gửi mail cho tôi bảo rằng không thể cưới tôi và bảo tôi trốn đi. Tôi muốn phát điên lên.

Anh cho tôi biết con được chôn ở nghĩa trang nhưng không biết ở đâu và anh vẫn đang ở trong Sài Gòn với cuộc sống của anh. Giữa trưa nắng, tôi lao đi tìm con, ơn trời tôi cũng tìm được. Con nằm đó, quạnh vắng cô độc giữa những hàng mộ vô danh. Một nấm đất bé xíu được thắp vội vài cây nhang, thiên thần bé bỏng của tôi chưa kịp chào đời đã ra đi mà không được ai đón nhận. Tôi muốn điên lên, muốn đâm đầu vào những chiếc xe tải đi ngược chiều để chết đi. Nhưng nhớ lại những giọt nước mắt của bố, tôi lại không đủ can đảm.


Nằm làm thủ thuật tại một phòng khám tư nhân, tất cả những gì tôi muốn làm là vùng lên bỏ chạy.
Nhưng đôi chân tôi cất lên không nổi khi nhìn thấy những giọt nước mắt của bố
lăn dài trên má (Ảnh minh họa)

Tôi đã sống những ngày đong đầy nước mắt đến không thể thở nổi để rồi tôi quỵ ngã với chứng hậu sản. Tôi đã định trả thù anh nhưng trong lúc nằm liệt, tôi lại nghĩ về con, về anh. Đúng là tôi hận rất hận anh nhưng sâu thẳm từ đáy lòng tôi không muốn làm anh đau dù chỉ là 1 vết xước. Tôi đã gửi 1 cái mail với lời tha thứ và chúc anh được hạnh phúc. Vậy là xong, rốt cuộc anh cũng gửi lời chào tạm biệt chính thức với tôi, từ nay mỗi người mỗi ngả và không chạm mặt nhau.

Cứ thế cũng nửa tháng trôi qua, tôi cũng ít khóc hơn, chỉ là nhớ con mà không ra thăm con được. Nhưng đến hôm nay, tôi lại tình cờ được biết người anh lấy là con gái của một vị tướng. Tôi đã bật cười và hiểu được mọi thứ. Tôi hiểu rằng, anh đã dánh đánh đổi sinh mạng của con và của tôi chỉ vì 4 chữ: môn đăng hộ đối.

Giờ tôi đã hiểu vì sao anh muốn tôi giữ im lặng vì nếu chuyện bại lộ anh sẽ mất tất cả. Tôi đã hiểu như thế nào là hợp với anh, tôi hiểu, hiểu được tất cả. Tôi đã hiểu được con người học cao biết rộng, giàu có ấy nhưng lại vô cảm đến rợn người. Thì ra, tôi và con chỉ là thứ hạ đẳng và tình yêu thì không mang lại tiền bạc và danh vọng.

Đến phút cuối, tôi muốn đặt cho con 1 cái tên đàng hoàng và lấy họ của anh trên tấm bia mộ, nhưng rồi anh cũng không chịu. Trên tấm bia mộ ấy cũng chỉ là 1 cái tên ngắn ngũi Henry. Con trai của tôi thật tội nghiệp, con ra đi rồi mà anh vẫn không muốn nhận con.

Tôi không mong con tha thứ cho tôi, tôi chỉ mong con sớm được siêu thoát và được sống bình an. Con có linh thiêng thì về mang tôi theo với, tôi đã quá mệt mỏi với cuộc sống này rồi.

Còn anh, nếu anh có một ngày đọc được bài này, tôi xin gửi 1 lời đến anh rằng: “Ngày anh hạnh phúc nhất trong màu áo cưới cũng là ngày 2 mẹ con em phải chia ly trong màu áo tang tóc. Anh phải cố gắng thật giàu có và hạnh phúc vì nó được đổi bằng chính sinh mạng của đứa con trai bị anh chối từ!".

Theo Trí Thức Trẻ

Tin được quan tâm

Trương Nghệ Mưu và 3 người phụ nữ trong cuộc đời: một người có tình, một người có tiền, một người không có gì

Trong cuộc đời của Trương Nghệ Mưu, ba người phụ nữ đóng những vai trò quan trọng khác nhau. Sự xuất hiện của mỗi người...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Nếu muốn con mình giỏi hơn con nhà người, hãy rèn luyện 6 thói quen này để tiến gần hơn đến thành công

Cha mẹ nào cũng mong con mình sẽ nổi bật trong xã hội có tính cạnh tranh cao này, có chỗ đứng riêng, có sức...
Chăm con 3 ngày, 19 giờ trước

Từ 1/7/2024 có 3 loại tiền lương sẽ tăng, ai không biết sẽ thiệt thòi

Kể từ 1/7/2024, những loại tiền này sẽ tăng lên, người dân nên biết sớm kẻo mất quyền lợi của mình.
Kiến thức 3 ngày, 24 giờ trước

Khi Song Hye Kyo đi dự đám cưới: Chỉ sơ mi trắng bình thường, mặt mộc thôi cũng đủ chiếm trọn spotlight

Từ thời còn trẻ, Song Hye Kyo đã nổi tiếng xinh đẹp và luôn nằm trong số những diễn viên sở hữu gương mặt hoàn...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Gu thời trang đang thịnh hành đầu hè: Hãy nhớ 4 ý tưởng phối đồ vừa khí chất vừa cao cấp

4 ý tưởng kết hợp sau đây sẽ giúp bạn có một diện mạo xinh tươi và trẻ trung trong những ngày hè.
Thời trang + 3 ngày, 22 giờ trước

Cuộc sống và nhan sắc hiện tại của Á hậu Việt lấy chồng đại gia hơn 27 tuổi, khối tài sản lên đến gần 150 tỷ đồng

Hiện tại, nàng Á hậu đang sở hữu khối tài sản nhiều người phải ao ước.
Chuyện làng sao 3 ngày, 24 giờ trước

Tin cùng mục

Về già, con dâu hay con gái ai đáng tin cậy hơn, người già nên dưa vào ai? Cuộc sống của 2 cụ già dưới đây sẽ là câu trả lời chân thực

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu trước giờ hầu như khá căng thẳng. Thường mẹ chồng khó mà coi con dâu như...
Tâm sự 2 ngày, 12 giờ trước

Tại sao tốt nhất không nên ra ngoài làm việc kiếm tiền sau khi nghỉ hưu? Một người dì 56 tuổi đưa ra ba lý do

Ngày nay, có một câu nói phổ biến là “nghỉ hưu không bỏ việc”, có nghĩa là sau khi nghỉ hưu vẫn tiếp tục làm...
Tâm sự 2 ngày, 2 giờ trước

Phụ nữ trung niên càng bất tài thì càng thích làm 3 điều ngu ngốc này! Bạn không được làm!

Phụ nữ trung niên ngày nay đối mặt với nhiều thách thức khi cân bằng giữa công việc và gia đình, trong khi cũng phải...
Tâm sự 3 ngày, 14 giờ trước

Muốn chiếm được trái tim đàn ông, người phụ nữ có trí tuệ cảm xúc cao sẽ sử dụng những 'tuyệt chiêu' này, người phụ nữ ngu ngốc sẽ không biết

Ai đó đã từng nói rằng cách yêu thương phụ nữ tốt nhất chính là cưng chiều, dành cho cô ấy sự quan tâm, ấm...
Tâm sự 3 ngày, 3 giờ trước

Không mê tín! Một người phụ nữ thành đạt thực sự có năm đặc điểm, đó là gì?

Trong xã hội hiện đại, địa vị của người phụ nữ trung niên trong gia đình đã bắt đầu ngày càng cao hơn, họ không...
Tâm sự 5 ngày, 21 giờ trước

Là phụ nữ, càng từ chối 3 điều này, bạn càng nhận được 'tình yêu sâu đậm' từ một người đàn ông!

Trong các mối quan hệ, nguyên nhân nảy sinh nhiều vấn đề thường là do sự khác biệt trong suy nghĩ giữa nam và nữ....
Yêu 6 ngày, 20 giờ trước

Tin mới cập nhật

Nếu người mua nhà có 5 dấu hiệu này chứng tỏ rất khó 'xuống tiền', đừng hy vọng sẽ bán được

Khi bán nhà, gia chủ sẽ gặp phải những khách hàng khó tính hoặc hời hợt. Nếu họ có những dấu hiệu này thì tỷ...
Kiến thức 15 phút trước

Người thông minh sẽ không bao giờ tiết lộ cho bạn những 'bí mật nhỏ của bản chất con người', nó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn

Bạn đã bao giờ cảm thấy cuộc sống đôi khi giống như một vở kịch hồi hộp, luôn đầy rẫy những “luật lệ” khó hiểu...
Kiến thức 15 phút trước

Tổ tiên dạy có 7 chữ vàng có thể làm 'vốn liếng' cho cả cuộc đời, đó là?

Để tránh khỏi những đau khổ trên đường đời thiên biến vạn hóa, dưới đây là 7 điều nên nhớ, lời người xưa dặn đến...
Kiến thức 15 phút trước

Đọc xong muốn cắt ngắn lại! Kiểu tóc dành cho mặt tròn này sẽ trông thon gọn và dễ tạo kiểu hơn

Dưới đây là 5 “kiểu tóc ngắn mùa hè” được khuyên cắt, hãy chọn một kiểu phù hợp với bản thân mình nhé!
Tóc đẹp 15 phút trước

6 mỹ nhân có lúm đồng tiền đẹp nhất Cbiz: Lâm Tâm Như chỉ đứng thứ 3, Trương Bá Chi cũng phải xấu hổ vì không có tên

Làng giải trí Hoa ngữ có không ít mỹ nhân đình đám khiến người hâm mộ phải ngất ngây với nụ cười tuyệt đẹp. Đặc...
Chuyện làng sao 26 phút trước

Một ngành học mới nổi có mức thu nhập khủng, 5 - 10 năm tới vẫn khát nhân lực, mức lương đáng mơ ước

Năm 2024 và tương lai 5 - 10 năm tới đây là ngành có nhiều cơ hội phát triển, khát nhân lực với mức lương...
Kiến thức 26 phút trước

Sao Việt 21/5: Nhật Kim Anh sốc khi giờ mới biết tin Đức Tiến qua đời; Thúy Diễm bất ngờ được ghép đôi với sao nam Vbiz này

Tin sao Việt hot nhất ngày 21/5/2024: Nhật Kim Anh đã rất sốc, và không thể tin nổi việc siêu mẫu Đức Tiến qua đời....
Chuyện làng sao 27 phút trước

Bí mật của chuối: Thẳng hay cong sẽ tốt hơn? Hãy chọn những quả này, người bán chỉ biết gật đầu khen ngợi

Trong thế giới trái cây, ít loại quả nào có thể sánh được với chuối về độ phổ biến và tiện lợi. Từ bữa sáng...
Kiến thức 48 phút trước

Lọ hoa cúng trên bàn thờ đặt ở đâu mới đúng? Nhiều nhà làm sai mất hết phúc lộc

Trong phong thủy thì khi đặt lọ hoa ở hướng Đông là gửi gắm mong muốn gia đình có nhiều may mắn, tài lộc, con...
Đời sống số 48 phút trước

35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng Bảo hiểm xã hội: Nên biết để tránh thiệt thòi

Bộ Y tế đề xuất quy định Danh mục bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội và hướng dẫn chẩn đoán, giám định...
Dòng sự kiện 48 phút trước