Danh mục

Một nách hai con với hai người chồng nhưng chẳng con nào có cha

Thứ bảy, 21/06/2014 00:18

Tôi không thể đòi hỏi gì vì tôi không phải là vợ hợp pháp của chồng tôi. Con tôi cũng không thể có quyền thừa kế vì cháu không có giấy khai sinh. Và tôi giờ cũng không thể khai sinh cho cháu theo họ của bố cháu vì anh đã mất không thể đứng ra nhận con.

Tôi đang viết những dòng này trong sự hoang mang và chới với tột độ. Có ai khổ như tôi bây giờ?

Một nách hai con với hai người chồng nhưng chẳng con nào của tôi có cha. Người bố của đứa con đầu giờ thì đã có gia đình mới, mấy năm rồi cháu chưa gặp cha, không có bất kỳ một sự giúp đỡ nào. Tôi đến với người chồng sau những tưởng gia đình người ta bề thế, tri thức mẹ con tôi côi cút sẽ được nương nhờ. Nhưng không, họ khinh miệt gia đình và hoàn cảnh của tôi. Ngoài mặt họ không nói gì nhưng đằng sau họ phản đối.

Anh vẫn quyết tâm đến với tôi, mãi anh mới nói chúng tôi không thể có đám cưới vì sự phản đối của gia đình. Tôi buồn nhưng nghĩ một cách đơn giản đầy cảm tính rằng: giờ họ phản đối nhưng sau có con họ không thể từ bỏ giọt máu gia đình họ được. Ai ngờ con tôi ra đời đến gần một năm cũng không đoái hoài gì.

Tôi thực sự vỡ mộng, không sao cắt nghĩa được sự phản ứng thái quá của gia đình anh. Đành rằng anh chưa có vợ lần nào nhưng cũng gần năm mươi tuổi rồi. Nếu theo các cụ ngày xưa thì đã lên lão, vậy mà anh cũng không có cái quyền tự quyết định cuộc đời mình hay sao?


Anh vẫn quyết tâm đến với tôi, mãi anh mới nói chúng tôi không thể có đám cưới vì sự phản đối
của gia đình (Ảnh minh họa)

Đành rằng tôi là gái qua một lần đò nhưng tôi kém anh đến hơn chục tuổi, tôi có công ăn việc làm, tôi cũng chẳng đui què mẻ sứt gì. Con tôi đến hơn tuổi cũng chưa hề được gặp họ hàng bên nội, chưa được cái thơm, cái nựng của bà nội.

Chúng tôi còn chưa đăng ký kết hôn đồng nghĩa với việc con tôi cũng chưa được làm khai sinh. Chồng tôi buồn lắm, anh bảo để từ từ, tình hình cải thiện rồi anh về nhà lấy hộ khẩu thì mới làm được khai sinh cho con. Tôi buồn lắm nhưng đành nén lại.

Rồi mẹ anh qua đời, chúng tôi được gọi về chịu tang. Tôi thầm nghĩ có lẽ qua sự kiện đau buồn này những người trong gia đình sẽ bỏ qua lỗi lầm cho nhau và nhìn nhận mẹ con tôi.

Ai ngờ, đời tôi đến bi đát thế này. Tôi muốn chết đi vì thấy có tội với con mà không thể chết được, không thể nào. Tôi nhìn các con mà rung mình kinh hãi. Tôi không sợ chết mà sợ rằng rủi tôi có làm sao thì các con tôi sẽ thế nào? Chắc địa phương sẽ phải kiến nghị gửi chúng vào một cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi nào đó thôi.

Chồng tôi đột ngột qua đời vì một cơn đau tim mà không kịp nói một lời với vợ con. Đám tang anh là một đám tang vô cùng đặc biệt. Gia đình nhà chồng tôi dành hết phần việc mà đáng ra là của tôi với vai trò người vợ. Họ xem mẹ con tôi như người xa lạ hoặc như một người khách đến chia buồn. Thỉnh thoảng người bác, tức chị chồng tôi thì ném cho tôi những tia nhìn tóe lửa.

Con tôi mới đáng thương nhất. Cháu chưa biết gì, đeo khăn tang cho cháu cháu còn giằng ra. Nếu ở những đám tang khác những đứa trẻ con của người chết mà bé như vậy hẳn phải là trung tâm của sự chú ý và chăm sóc. Nhưng không, con tôi chỉ có mình tôi bế, tôi chăm. Họ hàng bên nội không ai nhìn ngó gì đến cháu. Tâm hồn và thể xác tôi đã chết theo chồng tôi từ ngày đưa tang anh.

Sau ngày chồng chết, đời tôi chưa hết bất hạnh. Đã gần một tuần trôi qua kể từ sau sự việc em chồng tới thăm, nhưng giờ tôi vẫn bị nhức đầu. Tôi tin chắc mình đã bị đánh thuốc mê. Em chồng tôi đột ngột đến chơi sau nửa năm chồng tôi mất.

Cháu lớn nhà tôi đi học, chỉ có cháu bé và tôi ở nhà. Tôi biết em chồng chẳng ưa gì tôi nhưng nghĩ dù gì cũng là máu mủ chắc nghĩ đến cháu nên cô ấy qua thăm và tôi tiếp đãi lịch sự. Đang nói chuyện với cô ấy thì hình như tôi cảm nhận lờ mờ là cô ấy rút trong túi sách ra vội vung cái khăn vào mặt tôi, rồi tôi không biết gì nữa.

Mãi khi tôi nghe tiếng khóc của con thì tỉnh dậy, đầu tôi đau như búa bổ chẳng nhớ ra chuyện gì. Mãi rồi định tâm lại tôi nhớ đến cuộc viếng thăm của em chồng, tôi nghi nghi. Đến tối, tôi sực nhớ ra và hoảng hồn kiểm tra tủ thì phát hiện ra giấy tờ nhà đất đứng tên một mình chồng tôi đã mất.

Hóa ra đó là mục đích chuyến viếng thăm của cô ta. Tôi đã có đến gặp chị em chồng và các bạn có tưởng tưởng ra những gì họ nói không? Họ bảo họ không biết tôi là ai cả và họ không có gì để nói với tôi hết. Họ không có đứa cháu nào cả, họ chỉ biết rằng em trai họ đã chết.

Tôi không thể đòi hỏi gì vì tôi không phải là vợ hợp pháp của chồng tôi. Con tôi cũng không thể có quyền thừa kế vì cháu không có giấy khai sinh. Và tôi giờ cũng không thể khai sinh cho cháu theo họ của bố cháu vì anh đã mất không thể đứng ra nhận con. Tôi đã làm đơn và có rất nhiều xác nhận của những người hàng xóm, tổ dân phố địa phương, ảnh của con tôi chụp với bố cháu nhưng tất cả đều vô nghĩa trước sự lạnh lùng của cán bộ tư pháp. Họ kiên quyết đòi tôi phải trình kết quả thử AND.


Một nách hai con với hai người chồng nhưng chẳng con nào của tôi có cha. Tôi muốn chết
vì sự ngu muội của tôi khi không lường trước được mọi việc (Ảnh minh họa)

Tôi đến tòa để hỏi thì đối mặt phải cái nhìn hằn học và sự trả lời lạnh lùng băng giá của cán bộ có trọng trách tư vấn như thể tôi vừa gây ra một vụ đâm chém mà nạn nhân là anh ta vậy. Anh ta nói tòa không có trọng trách để chứng minh hộ tôi bố cháu là ai. Tôi không thể kiện ai vì không có ai để kiện.

Tôi bảo muốn tòa áp dụng điều luật nào đó để buộc chị chồng hoặc em chồng phải cùng thử AND để xác định huyết thống vì chồng tôi đã được hỏa táng. Cán bộ tòa nói, tòa không có trách nhiệm làm việc đó. Muốn xác nhận con thì mang kết quả giám định đến đây. Tôi nghe như muốn xỉu tại chỗ vậy.

Tôi làm sao lôi cổ được những người có gan đến tận nhà tôi đánh thuốc mê rồi cướp giấy tờ nhà đất của chồng tôi đi thử AND. Tôi muốn chết vì sự ngu muội của tôi khi không lường trước được mọi việc. Giờ tôi phải làm sao? Có ai đó giúp được tôi không?

Theo Trí Thức Trẻ

Tin được quan tâm

'Xây nhà 3 chân cả người lẫn của đều lao đao', nhà 3 chân là nhà gì?

Đây là những đại kỵ trong xây nhà, đến ngày nay trước khi dựng tổ ấm nhiều gia chủ cũng nên tham khảo.
Phong thủy 2 ngày, 20 giờ trước

Tại sao không nên tiết kiệm tiền gửi có kỳ hạn một năm? Người trong cuộc: 3 lý do người tiết kiệm cần biết

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, việc tìm kiếm một hình thức đầu tư an toàn và hiệu quả luôn là mối quan tâm...
Kiến thức 2 ngày, 18 giờ trước

Thiết mộc lan hút tiền cực đỉnh, trồng trước cửa hay đặt trong nhà thì tốt hơn? Kiến thức đơn giản nhưng ít người biết

Thiết mộc lan là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích, có ý nghĩa phong thủy tốt lành, nhưng nên trồng trước cửa hay...
Phong thủy 2 ngày, 22 giờ trước

Ba con giáp thông minh nhất, đều đứng đầu về chỉ số IQ và EQ. Ai là số một?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về một chủ đề nóng hổi - bạn có biết ai là người thông minh nhất trong mười hai...
Đời sống số 2 ngày, 22 giờ trước

Không phải hoa giấy, đây là loại hoa được thầy phong thủy khuyên trồng trước nhà, giúp thu hút Thần Tài

Loại cây cảnh này mang ý nghĩa tài lộc, gia tăng sự giàu có, giúp gia đình hòa thuận các thành viên gắn bó chan...
Phong thủy 2 ngày, 15 giờ trước

Có nên hủy thông báo SMS tài khoản ngân hàng? Sau khi nghe lời nhắc nhở của một nhân viên ngân hàng cũ, tôi nhận ra rằng mình đã bỏ qua điều quan trọng

Trong thời đại công nghệ số đang lên ngôi, việc quản lý tài chính cá nhân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy...
Kiến thức 2 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

3 kiểu con dâu này có địa vị rất cao trong nhà chồng, mẹ chồng không dám bắt nạt, bạn có nằm trong số đó?

Nếu để ý, bạn có thể thấy đây là những kiểu con dâu có vị trí và tiếng nói trong nhà chồng, mẹ chồng cũng...
Tâm sự 2 ngày, 13 giờ trước

Có 700 triệu nên mua đất hay mua xe? Mẹ chồng khuyên một câu khiến hai vợ chồng trẻ cúi đầu xấu hổ

Nghe mẹ phân tích xong chồng tôi ngẩn ra, thấy bà nói đúng quá nên xấu hổ, vội đưa ra quyết định sớm.
Tâm sự 4 ngày, 11 giờ trước

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có...
Tâm sự 28.04.2024

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 27.04.2024

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 26.04.2024

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 23.04.2024

Tin mới cập nhật

Có câu: “Lông mày ngắn khó mang tiền vào nhà”. Tổ tiên chúng ta lấy cơ sở nào để nhận biết người?

Tục ngữ có câu: “Lông mày ngắn khó mang tiền vào nhà”. Tổ tiên chúng ta lấy cơ sở nào để nhận biết người?
Đời sống số 6 giờ, 21 phút trước

Trong 5 năm tới, 4 loại nhà này sẽ “khó bán”, dù giá có thấp đến đâu bạn cũng phải cân nhắc kỹ

Trên thực tế, dù giá nhà đất có cao hay không thì vẫn luôn có người mua nhà. Suy cho cùng, căn nhà luôn là...
Kiến thức 6 giờ, 21 phút trước

Người trong cuộc nhắc người trên 60 tuổi có tiền tiết kiệm cần ghi nhớ 4 điều

Khi quản lý nguồn tài chính, người cao tuổi thường gặp nhiều rủi ro và khó khăn. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả...
Kiến thức 6 giờ, 23 phút trước

Kim Tae Hee thời đóng vai nhí của Lee Young Ae: Diện mạo có vượt qua được đàn chị hơn 9 tuổi?

Nữ diễn viên Kim Tae Hee có vai diễn đầu đời trong tác phẩm mà Lee Young Ae đảm nhiệm vai nữ chính.
Chuyện làng sao 7 giờ, 30 phút trước

Kim Soo Hyun và Kim Ji Won vướng nghi vấn 'phim giả tình thật'

Bằng chứng hẹn hò của Kim Soo Hyun và Kim Ji Won được tìm thấy trong tập đặc biệt “Nữ hoàng nước mắt”.
Truyền hình 8 giờ, 49 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 6/5/2024: Tuổi Mùi có cơ hội thăng tiến, Mão đối mặt với nhiều rắc rối

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 6/5/2024.
Đời sống số 8 giờ, 17 phút trước

Song Hye Kyo bất ngờ hé lộ khoảnh khắc ấm áp bên tài tử Hollywood này

Nữ diễn viên Song Hye Kyo khoe vẻ đẹp tựa nữ thần trong bộ ảnh mới chụp cùng ngôi sao Hollywood này khiến nhiều người...
Chuyện làng sao 8 giờ, 19 phút trước

Thúy Ngân diện bikini 2 mảnh khoe dáng dấp: Đường cong nuột nà, visual rạng rỡ chiếm spotlight

Loạt ảnh diện bikini nóng bỏng của Thúy Ngân nhanh chóng nhận được nhiều lời khen.
Thời trang sao 8 giờ, 21 phút trước

Con gái Cường Đô La nói một câu về em trai mà dân tình phải tấm tắc ngợi khen bố mẹ khéo dạy

Con gái Cường Đô La mới 3 tuổi đã biết cách bày tỏ tình cảm với em trai của mình.
Chuyện làng sao 8 giờ, 25 phút trước