Danh mục

“Mẹ mày vừa 'vui vẻ' cùng tao với giá chỉ 100 ngàn đồng”

Chủ nhật, 16/03/2014 13:25

Nào ngờ, hắn đưa bàn tay chắc nịch cầm lấy tay tôi và nói từng lời rành mạch: “Đánh thì đánh con mẹ mày ấy chứ đánh gì tao. Mẹ mày vừa 'vui vẻ' cùng tao với giá chỉ 100k thôi đấy”. Nói rồi, hắn rút 100k trong ví để lại trên bàn rồi lên xe phóng đi.

Khi đọc bài “Tôi đang lặng lẽ chuẩn bị chuyến đi cuối cùng của đời mình” của một người mẹ già hết lòng vì con vì cháu, yêu thương con cháu đến phút cuối cùng của đời mình là tôi lại khóc. Tôi không biết, mấy ngày hôm nay tôi đã đọc đi đọc lại bài viết này bao lần. Sao thế gian có những người mẹ tốt và đầy hiểu biết như thế. Tôi ngưỡng mộ và khâm phục người mẹ già ấy bao nhiêu thì lại thầm trách cứ và hận mẹ tôi bấy nhiêu.

Khi 5 tuổi, tôi đã là đứa con trai đã mất cha. Cha tôi mất vì một tai nạn khi đang đi xây cho người ta. Còn mẹ tôi ở nhà làm nông nghiệp, quanh năm với mấy sào ruộng/năm. Thế nhưng mẹ vẫn nuôi tôi khôn lớn, ăn học và nên người như hôm nay. Hôm nay, tôi cũng đã 26 tuổi và đang là một kiến trúc sư trẻ. Tuy chưa có vốn mở văn phòng riêng, nhưng thu nhập của tôi cũng đủ cho 2 mẹ con có cuộc sống bớt chật vật hơn nhiều ngày trước.

Hai mẹ con tôi vẫn sống tại một ngôi làng nhỏ ở Hà Đông. Hàng ngày, tôi ra Hà Nội làm còn bà thì ở nhà làm ruộng hoặc làm thuê cuốc mướn hộ người ta lúc nông nhàn. Khi đã đi làm, nhiều lần tôi khuyên mẹ nghỉ ngơi không cần tham việc mà phải làm thuê nữa vì 2 mẹ con có thể sống cuộc sống bình thường bằng lương tháng của tôi. Nhưng mẹ tôi không nghe, bà bảo muốn làm thêm cho có đồng tích lũy để lo liệu sửa sang nhà cửa hoặc lo mấy năm nữa tôi lấy vợ còn có sẵn tiền.


Khi 5 tuổi, tôi đã là đứa con trai đã mất cha. Một mình mẹ nuôi tôi khôn lớn
(Ảnh minh họa)

Suốt 26 năm qua, lúc nào tôi cũng tự hào về mẹ lắm. Mặc dù mẹ nghề của mẹ tôi chỉ rất “quèn” thôi. Mặc dù mẹ không thật đẹp với vẻ đẹp hiện đại như nhiều mẹ người bạn khác của tôi ở thành phố, nhưng mẹ tôi lúc nào cũng dịu dàng. Bà lúc nào cũng nền nã, đúng mực, yêu thương con trai. Vì thế, tôi nghĩ sẽ phải thật chăm chỉ làm lụng, vươn lên trong cuộc sống để sau này có cơ hội báo đáp bà.

Song thật trớ trêu thay, sự đời dường như hay khác xa hẳn với những điều mình nghĩ. Cách đây khoảng 1 tháng, sau hơn 20 năm, tôi mới biết rõ về cái nghề làm thêm mẹ vẫn làm lúc nông nhàn. Đó là những lúc tôi đi học, đi làm ban ngày, mẹ thường đi làm “gái” để lấy tiền tích cóp lo cho tương lai của tôi.

Hôm ấy, vì có một chủ nhà ở dưới chỗ tôi ở gọi vào trao đổi vài điểm trong bản thiết kế nhà mới nên tôi từ công ty phi về. Sau khi trao đổi với chủ nhà xong, vì trời bắt đầu mưa nặng hạt nên tôi tạt về nhà luôn. Về nhà, cửa nhà tôi vẫn đóng và mẹ tôi không có nhà. Thực ra, tôi cũng chẳng lạ vì điều này. Tôi nghĩ mẹ ra đồng hay đi làm thuê cho người ta.

Tôi lấy chìa khóa mở và vào nhà. Ở nhà được một lúc, tôi thấy có người đàn ông ở xóm bên chở mẹ tôi về. Mẹ tôi hôm ấy ăn diện khác hẳn ngày thường ở nhà. Thấy tôi về, mẹ tỏ thái độ sợ sệt và bối rối hẳn. Tôi chưa hỏi gì thì mẹ đã run rẩy tự khai: “Chú T đưa mẹ đi có việc”. Nói rồi mẹ ra sức bảo chú T kia đi về nhà.

Chưa bao giờ tôi thấy thái độ của mẹ lại lạ thế. Tôi cũng nghi nghi trong lòng nhưng cũng chẳng nghĩ được mẹ tôi lại đi làm gái ngủ với đàn ông. Nhưng từ hôm ấy, tôi lại bắt đầu để ý đến mẹ hơn.

Và 2 ngày hôm sau đó, lúc ấy là đã hơn 7h tối. Bỗng dưng mẹ tôi có điện thoại. Chẳng hiểu sao mẹ vào nhà tắm nghe xong thì thái độ vùng vằng khó chịu. Tôi hỏi mẹ là ai gọi cho mẹ giờ ăn cơm này. Mẹ nói trống lảng là bà này, bà kia trong xóm nhờ đến nhà làm giúp mẻ chổi chít này nọ để đêm nay bà kịp xuất hàng. Nhưng mẹ đã bảo không đi.

Thấy mẹ đã ăn cơm xong, tôi bảo mẹ cứ đi đi. Tôi ở nhà hoàn thiện nốt bản thiết kế này và chờ mẹ về. Mẹ phàn nàn mấy câu vì sợ tôi ở nhà buồn nhưng cũng đi.

Thái độ của mẹ như vậy, hơn nữa chưa bao giờ tôi thấy mẹ ra khỏi nhà vào buổi tối nên tôi đâm nghi ngờ. Khi bà nổ xe máy đi, tôi cũng bám theo sau để theo dõi. Song tôi ngã ngửa ra khi bà chẳng đi làm chổi chít ở nhà hàng xóm mà đi đến thẳng 1 phòng trọ nhỏ ở cách nhà tôi 4-5km.

Đón bà là người hàng xóm ở xóm bên hôm trước đưa bà về. Tôi không thể tin ở mắt mình khi bà lén lút giấu con trai để đi làm gái. Quá tức giận, không kìn nén được hành động của mình, tôi đã đạp cửa phòng xông vào bắt tại trận. Mẹ tôi và người đàn ông ấy trần như nhộng trên chiếc giường ở phòng trọ dơ bẩn.

Mẹ tôi bưng mặt khóc cứ cầu xin tôi tha thứ. Còn gã đàn ông xấu xa kia thì mặt trâng tráo. Hắn còn bảo tôi rằng: “Mày biết mẹ mày làm cái nghề này thì cũng tốt. Để những thằng đàn ông như tao đỡ phải giả vờ giữ hộ thanh danh trong sáng cho mẹ mày”.

Nghe người đàn ông ấy khinh miệt mẹ, không chịu được tôi định xông tới đánh hắn túi bụi. Nào ngờ, hắn đưa bàn tay chắc nịch cầm lấy tay tôi và nói từng lời rành mạch: “Đánh thì đánh con mẹ mày ấy chứ đánh gì tao. Mẹ mày vừa 'vui vẻ' cùng tao với giá chỉ 100k thôi đấy”. Nói rồi, hắn rút 100k trong ví để lại trên bàn rồi lên xe phóng đi.

Thật sự, tôi không thể tả được cảm giác của tôi lúc ấy. Tôi không thể tưởng tượng được sự việc lại như thế này. Mẹ tôi đi làm gái bao nhiêu năm mà tôi không biết. Tiền ăn tiền học bao nhiêu năm cho tôi thì ra bà lấy từ những đồng tiền thế này sao. Là con, làm sao mà tôi chấp nhận điều đó, làm sao mà tôi nuốt trôi cơm xuống bụng được.


Tôi hận bà lắm, tôi cảm thấy tủi nhục về mẹ của mình. Thà bà không sinh ra tôi
trên đời còn hơn sinh ra mà để tôi phải tủi hổ về mẹ mình (Ảnh minh họa)

Gần 1 tháng nay, tôi không sao tha thứ được cho mẹ. Mẹ tôi đã nói sẽ không bao giờ làm cái nghề ấy nữa. Nhưng tôi vẫn rất căm phẫn và chê trách mẹ rất nhiều. Trên đời này thiếu gì việc, có bao nhiêu nghề để lựa chọn, mẹ tôi lại đi làm cái nghề mà thiện hạ khinh thường nhất. Hoặc nếu chẳng may có thời lỗi lầm vì cuộc sống quá khó khăn thì mẹ đã phải tự dứt ra lâu rồi chứ? Tôi hận bà lắm, tôi cảm thấy tủi nhục về mẹ của mình. Thà bà không sinh ra tôi trên đời còn hơn sinh ra mà để tôi phải tủi hổ về mẹ mình.

Tôi đang không biết phải làm thế nào? Nhiều lúc tôi thấy tôi là một thằng bất hiếu khi mẹ nhọc công sinh ra, nuôi nấng giờ lại quay lại chì chiết mẹ, để lại một nỗi đau không bao giờ lành lặn trong mẹ. Tôi biết, con cái không chọn được cha mẹ của mình. Nhưng cha mẹ cũng phải biết nghĩ đến con mà sống sao cho phải chứ?

Theo Trí Thức Trẻ

Tin được quan tâm

Quế Vân: 'Tôi đã mất tất cả công việc, giờ chẳng còn lại gì' nhưng vẫn lên kế hoạch từ thiện lần 2 ở Long Biên

Sau ồn ào từ thiện cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân khẳng định mình bị hàm oan. Sắp tới cô đi làm từ...
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Từ ngày 20/9 đến 30/9, sẽ không còn áp lực, ba con giáp “phúc lộc” sẽ dẫn đầu

Bắt đầu từ ngày mai 20/9 đến cuối tháng, vận may của bạn sẽ tỏa sáng rực rỡ, sự nghiệp không thể ngăn cản và...
Đời sống số 3 ngày, 23 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn một bông sen bạn thích dựa trên cảm xúc của bạn và kiểm tra xem bạn sẽ đạt được những thành tựu gì trong tương lai

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông sen mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn...
Đời sống số 3 ngày, 20 giờ trước

Tại sao mèo chân đen bị cấm trên toàn thế giới dù chúng rất đẹp?

Như chúng ta đã biết, vì mèo có vẻ ngoài rất mềm mại và dễ thương nên chúng luôn là sự lựa chọn tốt nhất...
Kiến thức 2 ngày, 2 giờ trước

Sao Việt 19/9: Trang Trần bị chồng Việt Kiều từ chối 'ngủ chung' sau khi làm việc này; Chí Trung cảnh báo fans về kẻ giả mạo mình

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/9/2024: Trước thái độ 'phũ' của chồng, Trang Trần than: 'Anh từng nói: sẽ đưa em đến hết cuộc...
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Ngành được tập đoàn FPT trả lương lên đến 10 tỷ/năm, cao hơn cả lương Tổng Giám đốc, luôn khát nhân lực

Phó Tổng Giám đốc FPT tiết lộ các kỹ sư làm công việc này tại tập đoàn được trả mức lương lên đến tiền tỷ...
Doanh nghiệp 3 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Phụ nữ có những đặc điểm này số phận sẽ có một “cuộc đời khốn khổ”, đừng xem nhẹ nhé!

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng bắt đầu suốt ngày quanh quẩn bên chồng con. Họ dành cả trái tim mình cho chồng và...
Tâm sự 21 giờ, 56 phút trước

Trong cuộc sống tình cảm, phụ nữ thích 'nhẹ nhàng' hay 'thô bạo'? Hãy nghe những người từng trải nói gì

Trong mối quan hệ hai giới, liệu trái tim phụ nữ sẽ rung động trước sự nhẹ nhàng êm ái, hay bị khuất phục bởi...
Yêu 21 giờ, 11 phút trước

Cái nào đáng sợ hơn: Không bao giờ kết hôn hay cưới nhầm người? Câu trả lời làm tổn thương vô số người

Tôi thấy một chủ đề trên mạng xã hội: “Cái nào khủng khiếp hơn, không lấy chồng hay lấy nhầm người?”. Cư dân mạng lần...
Tâm sự 1 ngày, 5 giờ trước

Phong thủy tốt nhất đối với phụ nữ không phải là ngoại hình hay cưới đúng người, mà là 3 điều này

Phụ nữ, trong suốt thời cổ đại và hiện đại, luôn đóng nhiều vai trò, chịu áp lực lớn. Dẫu nhiều xiềng xích hạn chế,...
Tâm sự 3 ngày, 4 giờ trước

Trước mắt người giàu, đàn bà 'rẻ mạt', trước mắt người nghèo, đàn bà đắt giá

Thế giới này, đều ẩn chứa những bất công khó nói. Một trong số đó là ranh giới giàu nghèo, vô hình nhưng đầy sức...
Yêu 09.09.2024

Phụ nữ ở độ tuổi bốn mươi và năm mươi sợ nhất điều gì? Câu trả lời là có

Phụ nữ vốn là loài động vật yêu cái đẹp. Rất ít phụ nữ không quan tâm đến ngoại hình của mình. Không chỉ phụ...
Tâm sự 07.09.2024

Tin mới cập nhật

Xà phòng vụn + giấm trắng, hiệu quả cực đỉnh, giải quyết nỗi lo lớn của mọi nhà, phương pháp tiết kiệm lại hiệu quả

Từ việc làm sạch hiệu quả đến khử mùi khó chịu, hãy cùng khám phá những công dụng độc đáo của việc ngâm xà phòng...
Làm sao 8 phút trước

Phùng Thiệu Phong đã bỏ lỡ hai 'Nữ hoàng điện ảnh', bạn gái cũ và vợ cũ đều có sự nghiệp thành công, ai là người khiến anh tiếc nuối nhất?

Điều mà Phùng Thiệu Phong hối hận nhất trong đời có lẽ là mất đi hai người phụ nữ xuất sắc như vậy. Một người...
Chuyện làng sao 60 phút trước

Triệu Lệ Dĩnh trở thành 'Thị hậu' Phi Thiên lần thứ 34, vị thế dàn tiểu hóa đán sinh năm 1985 đã thay đổi rõ rệt

Trong số dàn tiểu hóa đán sinh năm 1985 của Cbiz, Triệu Lệ Dĩnh hiện là người tỏa sáng nhất khi trở thành "Thị hậu"...
Thảm đỏ sao 1 giờ, 17 phút trước

Sông Đà chảy qua bao nhiêu tỉnh thành của Việt Nam?

Thời phổ thông, ai trong chúng ta cũng từng học qua tác phẩm nổi tiếng "Người lái đò sông Đà" của nhà văn Nguyễn Tuân,...
Kiến thức 2 giờ, 12 phút trước

Nhật Kim Anh hạnh phúc mừng sinh nhật con trai 10 tuổi, quý tử ngày càng trổ mã điển trai

Nhật Kim Anh vui vẻ bên quý tử trong tiệc sinh nhật thứ 10 của nhóc tì.
Nhí 2 giờ, 20 phút trước

Lễ cưới hào môn của nữ diễn viên Trần Kiều Ân với ông xã thiếu gia kém 9 tuổi

Truyền thông mới đây đưa tin Trần Kiều Ân và ông xã Alan Chen (tên thật Tăng Vỹ Xương) tổ chức hôn lễ tại đảo...
Chuyện làng sao 2 giờ, 25 phút trước

Một chút nước tương nhỏ giọt vào bồn cầu lại có tác dụng lớn như vậy, đáng tiếc người ta không biết

Bồn cầu - thiết bị vệ sinh đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Chất lượng của nó ảnh hưởng trực tiếp...
Làm sao 3 giờ, 55 phút trước

Xã rộng nhất Việt Nam thuộc tỉnh nào?

Xã rộng nhất Việt Nam có diện tích lớn hơn cả ba tỉnh Bắc Ninh, Hà Nam, Hưng Yên. Đó là xã nào?
Kiến thức 3 giờ, 9 phút trước

'Tại sao người Mỹ suốt ngày ăn thịt bò? Có phải vì người Mỹ giàu không?'

Người Việt thích ăn uống và rất giỏi sử dụng nguyên liệu thực phẩm nên nhiều loài ngoại lai xâm lấn trở thành món ăn...
Kiến thức 3 giờ, 15 phút trước

Gần 40 mươi năm sau khi bộ phim “Tây Du Ký” ra mắt, nhìn lại ba diễn viên đóng vai Đường Tăng, chỉ thoáng qua đã thấy rõ khoảng cách

Nhiều người không hề biết rằng nhân vật Đường Tăng của "Tây Du Ký" phiên bản năm 1986 lại có tới ba diễn viên đóng...
Chuyện làng sao 3 giờ, 17 phút trước