Danh mục

Mẹ già lú lẫn chẳng con nào chăm nhưng đến khi biết bà sở hữu khối tài sản khổng lồ thì thi nhau săn sóc và cái kết ngã ngửa

Thứ ba, 30/08/2016 18:14

2 tháng sau bà mất, nhìn con cái về tổ chức đám tang linh đình, Mẹ mất mà các anh toàn ngồi nói chuyện hàm học vị khoe mình giàu thế nào, cả làng ai cũng ngán ngẩm.

Nhìn ngôi nhà tềnh toành rách nát của bà Tứ ai nghĩ được rằng bà lại có nhưng người con rất giàu có và thành đạt cơ chứ. Ngày nào có người trong làng đến chơi bà đều đưa mấy bức ảnh ngày trước ra rồi chỉ vào từng đứa để khoe.

- Ngày trước vất vả khó khăn, cơm ăn còn thiếu vậy mà giờ chúng nó đỗ đạt có gia đình, có nhà ở thành phố hết rồi đấy bác ạ.

Nhìn đôi môi móm mém run run, đôi mắt ướt nhèm nước mắt của bà mà ai cũng thấy nhói lòng. Mọi người nghe xong vừa thán phục vừa xót xa cho bà, họ thán phục vì 1 mình bà đã nuôi nấng 7 đứa con nên người thành đạt, còn xót xa vì con bà sống quá bạc bẽo chỉ biết đến tiền.

Nhà bà có 4 cậu con trai 3 cô con gái, nhưng ai cũng chỉ quan tâm đến cuộc sống riêng của mình, thỉnh thoảng về quê họ đưa cho bà mấy trăm bạc lẻ rồi lại đi mất hút. Chẳng ai chịu đón mẹ lên thành phố để chăm sóc vì ai cũng sợ bà ăn trầu rồi trét hết vào tường, hơn nữa với lý do mẹ sống thành phố không quen đâu nên họ mặc kệ để bà ở quê 1 mình như vậy cho có bạn có bè.

Hạnh phúc gia đình, Tình mẹ con, Con bất hiếu, Tâm sự

Bà nằm thoi thóp chờ con nhưng chẳng thấy (Ảnh minh họa)

Ngày ngày bà Tứ ngồi nhìn ngoảnh mặt ra trông ngóng con, bà nhớ bà đọc tên từng đứa, chốc chốc bà lại nhìn lên di ảnh của chồng rồi khóc. Mấy hôm bà ôm mấy luống rau muống chẳng ai chăm cho cỏ mọc um lên già cỗi. Hàng xóm láng giềng thỉnh thoảng qua thăm thấy nồi cá bà kho mặn chát sắp mốc meo đến nơi rồi nhưng bà vẫn cố để lại ăn vì tiếc của.

Có lần về quê thấy mấy cô hàng xóm nói khó nghe quá, cô con gái út bàn với mọi người chia phiên đưa mẹ lên thành phố để chăm. Họ bốc thăm chia nhau mỗi người 1 tháng, nhưng lên nhà anh con cả được 2 tuần thì bà đòi về quê vì bà thấy con dâu tỏ thái độ khó chịu chì chiết mẹ chồng ra mặt. Khi con trai hỏi thì mắt bà đỏ hoe bà nói: ‘Mẹ nhớ bố nên mẹ về thôi, ở thành phố mẹ sống chẳng quen con à”. Nhưng thật ra bà đã tận tai nghe được cuộc tranh cãi bốc thăm phân chia của các con, ai cũng kêu bận ai cũng đưa ra lý do cả.

Cuộc đời bà sao mà cay đắng, ngày bà sinh đứa con cuối cùng được 2 ngày thì chồng bà bị tai nạn mất. Bà bươn chải 1 mình nuôi 1 đàn con thơ, có những hôm đói quá bà uống nước cho no để nhường khoai sắn, cơm cho các con. Nghĩ lại quãng đời đó tuy vất vả khó khăn nhưng bà vẫn mỉm cười vì khi ấy ngày nào các con cũng quây quần bên cạnh gọi tiếng ‘mẹ ơi’.

Bà về quê sống giữa tình thương đùm bọc của xóm giềng, con cái đứa thì bận rộn đi du lịch, nước ngoài đứa thì bận rộn yêu đương bồ bịch nên quên mất mình còn có mẹ già ở quê. Bà Tứ ngày 1 lú lẫn, nhớ nhớ quên quên. Rồi 1 hôm có 1 cô gái ở thành phố về chơi, cô gái đó không ai khác chính là người vợ cũ của cậu con cả. Họ cưới nhau được 1 năm thì chia tay vì cậu con cả của bà Tứ cặp bồ có con riêng bên ngoài. Hoa bị cho ra rìa và sau này cô cũng đi bước nữa.

Về nhìn thấy mẹ chồng cũ của mình như vậy Hoa xót xa lắm. Sau lần ấy cô quyết định về quê mua đất xây nhà rồi định cư ở quê luôn. Từ đó mọi người đều thấy ngày ngày có 1 cô gái hiếu thảo đến chăm sóc cho bà. Tuy hơi lú lẫn nhưng mỗi khi nhớ ra Hoa bà lại ôm cô khóc. Lâu lắm rồi bà mới có người nấu cho ăn những món ngon như vậy, mấy bộ đồ bà mặc cũng tinh tươm hơn, mái tóc cũng có người cắt tỉa giúp. Hai người con của Hoa cũng rất quý bà dù chẳng phải máu mủ gì. Chồng của Hoa vốn hiền lành nên không cấm vợ về chăm mẹ chồng cũ.

Lâu ngày chẳng thấy mẹ gọi lên, mấy đứa con của bà trên phố cũng chẳng buồn gọi về hỏi thăm vì sợ bà xin tiền hoặc đòi lên thành phố. Hôm đó bà ốm nặng, Hoa nhờ hàng xóm gọi điện cho chồng cũ bảo mọi người về thăm.

Hạnh phúc gia đình, Tình mẹ con, Con bất hiếu, Tâm sự

Bao năm rồi mà các người vẫn vậy nhỉ (Ảnh minh họa)

Thu xếp mãi phải 4 hôm sau các con mới lác đác về, nhìn mẹ già thở mệt nhọc ăn rồi nói chưa mà ai cũng ngán ngẩm thở dài. Hôm đó cô con dâu cả và cô con gái út đi ra quán mua ít quần áo cho mẹ thì nghe mấy bà ở đó nói:

- Các cô các chú ở trên thành phố hết, sau này lỡ bà mất thì chắc mảnh đất hơn 400 mét vuông mặt đường kia chắc cũng bán hết cô nhỉ.

- Hả bác nói mảnh đất nào cơ.

- Ơ thế các cô không biết à, mảnh đất đó bà Tứ mua từ cách đây mấy năm rồi mà, giờ mà bán chắc được giá lắm vì ở đây họ sắp làm đường lớn rồi.

Chị em dâu nhìn nhau há hốc mồm, hôm đó về bàn với mọi người ai cũng đòi săn sóc mẹ. Vì ai cũng muốn được sở hữu khối tài sản đó, cả mảnh vườn bà đang ở với mảnh đất kia cũng được kha khá tiền chứ chả đùa.

Hôm đó từ xa thấy mọi người tranh giành giằng co khiến bà Tứ sắp xỉu đến nơi, Hoa không muốn lộ diện nhưng cuối cùng cô đành phải lên tiếng:

- Bao năm rồi mà các người vẫn chẳng thay đổi gì nhỉ? Người ta nói đúng 1 mẹ có thể chăm được 10 con nhưng 10 con không chăm nổi 1 mẹ. Mẹ ốm mẹ đau, mẹ không có 1 con cá để ăn các anh các chị đâu biết đâu quan tâm. Mẹ lên thì sợ mẹ làm bẩn nhà, chăm mẹ thì phải chia lịch. Tôi sợ các người quá.

- Cô có tư cách gì ở đây mà nói, mẹ chúng tôi cô biết gì mà lên mặt dạy đời.

- Đúng là mẹ của các anh các chị, nhưng 2 năm qua các anh thử hỏi xóm giếng xem ai là người tắm giặt thay đồ và chăm sóc bà. Ai là người đã thay lại mái ngói, trát lại tưởng bị thủng để mẹ tránh mưa gió. Nghe nói các anh các chị có nhà lầu xe hơi hết mà sao để mẹ mình ở trong 1 căn nhà tồi tàn như vậy. Liệu sau này con cái các anh các chị sẽ đối xử lại với các người như thế nào.

- Cô im đi, cô biết gì mà nói.

- Các anh các chị giành nhau chăm mẹ chẳng qua cũng vì 2 mảnh đất kia chứ gì.

Mọi người nhìn nhau vì bị đánh trúng tim đen.

- Xin lỗi nhé, mẹ đã nhờ tôi làm thủ tục biếu hết tất cả khối tài sản đó cho quỹ từ thiện của xã sau khi bà mất rồi, các anh các chị đừng hòng mà lấy được của bà 1 xu. Bà quá thất vọng vì con cái bất hiếu chỉ biết đến tiền nên bà đã viết di chúc sẵn hiến đất cho xã hội rồi, mọi người không tin thì cứ lên hỏi chủ tịch xã là biết. Đấy giờ đất đai đã có chủ rồi còn ai muốn giành chăm mẹ thì cứ chăm đi.

Hạnh phúc gia đình, Tình mẹ con, Con bất hiếu, Tâm sự

Bà ra đi trong buồn bã (Ảnh minh họa)

Nghe Hoa nói vậy ai cũng bẽ mặt nhìn nhau tức giận, họ thấy uất nghẹn vì mẹ mình không để lại khối tài sản đó cho con cháu mà lại đi cho người ngoài. Đúng như Hoa dự đoán, họ thuê 1 cô trong xóm chăm sóc mẹ mình chứ chẳng ai chịu đưa mẹ lên thành phố cùng cả vì sợ cảnh mẹ ăn chỗ, nằm chỗ. Nhìn mẹ già nằm thoi thóp trên giường mà Hoa xót xa. Họ còn đòi kiện và đâm đơn để đòi lại mảnh đất nhưng khổ nỗi mọi thủ tục đã được bà Tứ hoàn tất từ lâu, bà biết sẽ có ngày kiện cáo nên bà còn viết thư gửi sẵn lên xã làm bằng chứng.

2 tháng sau bà mất, nhìn con cái về tổ chức đám tang linh đình mà cả làng ngán ngẩm. Mẹ mất mà các anh toàn ngồi nói chuyện khoa học hàm học vị. Mấy người trong làng đến thắp nén nhang xong rồi về có người thẳng tính nói thẳng:

- Các anh các chị học rộng tài cao, giàu có đến đâu chúng tôi không biết. Nhưng chúng tôi thấy xót xa cho cụ Tứ vì không có đứa con nào có hiếu cả, duy chỉ được cô con dâu cũ là cô Hoa sống có tình nghĩa. Các anh các chị nên nhìn lại mình đi kẻo sau này già rồi cũng sẽ bị con cái cho ra đường ở đấy.

Nghe ông lão đó nói chung cả nhà im bặt hàng xóm bỏ về hết, mỗi lần nhắc đến cụ Tứ người ta lại lắc đầu xót xa. Thế nên có người nói: “Nhà cha mẹ là của con. Vào tay con mẹ cha ra đứng đường” quả thật không sai. Xin những ai có cha có mẹ đọc xong câu chuyện này hãy ngẫm xem mình đã làm trọn đạo hiếu hay chưa?

>> Mẹ già quằn quại nhưng con trai không đưa đi viện, hàng xóm phá cửa xông vào đưa bà đi và đoạn kết không ngờ

Theo Motthegioi.vn

Tin được quan tâm

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò...
Kiến thức 2 ngày, 11 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 2 ngày, 10 giờ trước

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người...
Đời sống số 2 ngày, 5 giờ trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 1 ngày, 10 giờ trước

Trong hai tháng tới, Niết Bàn tái sinh, tiền tài sáng sủa, ba con giáp mọi chuyện sẽ suôn sẻ

Trong hai tháng tới, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thịnh vượng, khiến bạn trở thành con...
Đời sống số 3 ngày, 15 giờ trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 2 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Có 700 triệu nên mua đất hay mua xe? Mẹ chồng khuyên một câu khiến hai vợ chồng trẻ cúi đầu xấu hổ

Nghe mẹ phân tích xong chồng tôi ngẩn ra, thấy bà nói đúng quá nên xấu hổ, vội đưa ra quyết định sớm.
Tâm sự 3 giờ, 17 phút trước

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có...
Tâm sự 3 ngày, 11 giờ trước

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 5 ngày, 12 giờ trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 5 ngày, 9 giờ trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 23.04.2024

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 23.04.2024

Tin mới cập nhật

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh: Thành danh với vai phản diện, về già sống lủi thủi một mình khi bệnh tật

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh là NSƯT Duy Hậu chuyên trị những vai phản diện nhưng về già lại có số phận đáng...
Chuyện làng sao 3 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 2/5/2024: Tuổi Tuất rất tham vọng, Ngọ công việc dễ trục trặc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 2/5/2024.
Đời sống số 20 phút trước

Cuộc sống hiện tại của những mỹ nhân trong phim Châu Tinh Trì

Vào thập niên 1990, các nữ diễn viên từng hợp tác với vua hài Châu Tinh Trì đều là tuyệt sắc giai nhân và sở...
Chuyện làng sao 21 phút trước

Biểu cảm khó đỡ của mỹ nhân 'Gia đình đá quý' và tình cũ của Kim Bum khi ngồi cạnh vợ 'Ông hoàng giải trí xứ Hàn'

Nữ diễn viên So Yi Hyun, Oh Yeon Seo bị chộp khoảnh khắc có thái độ ra mặt lúc chung khung hình cùng Park Soo...
Chuyện làng sao 39 phút trước

MC Hoàng Oanh diện bikini khoe dáng rực lửa, nhan sắc chuẩn 'vạn người mê'

MC Hoàng Oanh khoe dáng quyến rũ khi diện bikini khiến nhiều người không khỏi thích thú.
Thời trang sao 40 phút trước

Gin Tuấn Kiệt trổ tài vào bếp làm đủ món đúng chuẩn 'ông chồng quốc dân', Puka quả là có số hưởng

Gin Tuấn Kiệt đúng chuẩn 'ông chồng quốc dân' khi trổ tài nấu ăn cho Puka khiến cư dân mạng không khỏi ghen tị.
Sao ăn gì? 42 phút trước

Anh chồng Đỗ Mỹ Linh được khen khi tự làm điều này cho hai con dịp nghỉ lễ

Anh chồng Đỗ Mỹ Linh là Đỗ Quang Vinh đã tự chăm hai con và đi bộ suốt 13 tiếng tại khu vui chơi ở...
Chuyện làng sao 44 phút trước

Không hẹn nhưng Hà Tăng và chồng lại cùng làm điều này với nhau trên mạng

Hà Tăng và chồng doanh nhân đã đăng ảnh gia đình trong ngày nghỉ lễ.
Chuyện làng sao 47 phút trước

Con gái Vũ Linh bức xúc tuyên bố: 'Không ai có quyền yêu cầu con phải chứng minh ba Linh là ba ruột hay không?'

Con gái của cố NSƯT Vũ Linh đã đăng tải dòng trạng thái dài nói về chuyện con ruột hay con nuôi.
Chuyện làng sao 49 phút trước

Từ ngày 01/07/2024, mức tăng lương tối thiểu là bao nhiêu?

Tùy vùng mà mức tăng lương tối thiểu sẽ có những điều chỉnh khác nhau, nắm được để tránh thiệt thòi.
Kiến thức 3 giờ, 18 phút trước