Danh mục

Mẹ chồng khuyên con dâu "lả lơi" với sếp

Thứ tư, 28/11/2012 14:18

Có mẹ chồng nào khuyên con dâu lả lơi với sếp không? Đã thế bà còn tỏ ra ý nhị khôn khéo bảo đảm rằng “Mẹ sẽ giúp con giữ kín với chồng. Chuyện này chỉ có 2 mẹ con mình biết”.

Chào Huyền, người đang khổ sở với nỗi niềm "Cả nhà chồng tai quái khiến tôi thành đứa con bất hiếu"!

Hôn nhân, mẹ chồng, những trách nhiệm nghĩa vụ nhà chồng quả là một cơn ác mộng dai dẳng với tôi – một phụ nữ vừa kết hôn được tròn năm.

Bố mẹ chồng tôi không thuộc loại người khắc nghiệt tàn nhẫn với con cái. Chồng tôi cũng không phải là người nhu nhược yếu mềm. Thế nhưng họ vẫn khiến tôi khổ sở. Bởi nhược điểm duy nhất của họ là quá yêu thương nhau.

Chồng tôi có hai người em. Em lớn ra trường vẫn chưa xin được việc làm, em út thì đang học cao đẳng. Bố mẹ chồng vốn là dân lao động phổ thông nay đã nghỉ ngơi. Thế nên, trong gia đình có 6 miệng ăn này, chỉ có vợ chồng tôi là làm ra tiền.

Lấy nhau mới được tròn năm, tôi chưa bao giờ cầm được cầm tiền lương của chồng. Anh đưa hết cho mẹ để lo cho các em và chi tiêu sinh hoạt trong nhà. Với tôi, như vậy cũng tốt vì sẽ đỡ phải bận bịu đi chợ. Nhưng tôi cũng thấy trách nhiệm của anh quá lớn khi luôn phải là người con hiếu thảo và là người anh cả đỡ đần các em.


Lấy nhau mới được tròn năm, tôi chưa bao giờ cầm được cầm tiền lương của chồng.

Thế nhưng nào tôi được giữ nguyên vẹn đồng lương của mình. Bà bảo thẳng: “Con ruột còn đưa hết lương cho mẹ, chẳng lẽ con dâu không thể đưa một nửa?”. Trong khi cả nhà chồng biết thừa tôi rất cần tiền để thực hiện hai kế hoạch lớn trước mắt đó là học cao học và sinh con. Thế nhưng mẹ chồng đã nói vậy, tôi cũng không dám từ chối lời đề nghị của bà.

Từ đấy trở đi, vợ chồng tôi lúc nào cũng lâm vào cảnh túng thiếu chật vật. Một nửa tiền lương của tôi chỉ đủ cho 2 vợ chồng ăn sáng và đổ xăng, điện thoại hàng tháng. Còn bà giữ tiền ăn của cả nhà nhưng lại chi tiêu rất dè xẻn. Thời đại này rồi mà lúc nào tôi cũng có cảm giác bị bỏ đói và thiếu chất trầm trọng.

Tôi biết mẹ chồng không phải là người ki bo khư khư tích của, bà chỉ muốm dành dụm để lo việc dựng vợ gả chồng cho hai con út. Thế nhưng tôi vẫn thấy ấm ức và bất công. Lúc nào, vợ chồng tôi cũng như thể phải có trách nhiệm hết với cả gia đình vậy.

Mẹ chồng vỗ về tôi như một đứa trẻ: “Con thương các em rồi mẹ sẽ thương con”. Rồi ngon ngọt khuyên tôi khoan có con, tuổi trẻ phải tính đến sự nghiệp trước đã.

Tôi cược rằng bà chẳng mảy may nghĩ đến công danh sự nghiệp của tôi đâu mà chỉ muốn tôi chăm chỉ kiếm tiền để chu cấp cho con bà mà thôi. Ngoài ra bà cũng sợ tôi sinh con sẽ thêm tốn kém và sao nhãng nghĩa vụ “làm chị”.

Bà sợ điều đó tới mức tự nguyện trở thành một tư vấn viên kế hoạch hóa gia đình nhắc nhở và phân phối bao cao su cho vợ chồng tôi hàng ngày. Và để chắc chắn tôi không thể viện cớ mang thai ngoài ý muốn, bà bắt tôi uống thêm thuốc ngừa thai đều đặn sau mỗi tối trước khi đi ngủ.

Chồng rất hiểu nỗi khổ tâm và khó chịu của tôi, nhưng anh giả bộ phớt lờ tất cả. Bởi cũng giống như mẹ mình, anh yêu những người ruột thịt hơn người đầu ấp tay gối là tôi.

Đôi lúc tôi thấy hôn nhân của tôi như một vụ lừa đảo. Gia đình họ chỉ muốn cưới con dâu về để thêm người lao động. Tôi chỉ còn biết trách số phận mình hẩm hiu.

Đỉnh điểm nhất phải kể tới vụ việc vừa mới đây. Chẳng là em trai chồng mới ra trường mà vẫn chưa có việc làm. Bố mẹ chồng tôi sốt ruột lắm. Họ chạy đôn chạy đáo khắp nơi để lo lót nịnh nọt hòng kiếm một việc làm cho con mình. Bao nhiêu của hồi môn của tôi cũng vì thế mà ra đi không ngày trở lại.

Ban đầu mẹ chồng còn ngọt ngào hỏi mượn tôi một số vàng nữ trang để chạy việc cho con trai. Nhưng khi thấy thái độ tôi lì lợm tỏ vẻ bất hợp tác thì bà hờn dỗi ra mặt.

Mẹ chồng tôi vì không mượn được vàng mới lăn ra giả vờ ốm. Ai cũng quay sang đay nghiến dày vò tôi như một kẻ tội đồ. Hết cách, tôi đành phải chiều lòng họ.

Nhưng mất tiền mà nào có được việc. Bố mẹ chồng tôi ngờ nghệch và bảo thủ nên cứ bị bọn môi giới việc làm lừa gạt. Hơn một cây vàng của tôi mất trắng mà em trai chồng vẫn hoàn thất nghiệp.

Trùng hợp thay công ty tôi lại đang vào mùa tuyển dụng. Mẹ chồng tôi mừng lắm vì bà cứ ngỡ rằng đã có tôi là nhân viên ở đấy thì sẽ thừa sức chiếm một vị trí cho em chồng. Tôi đã phải khổ sở giải thích nào là tôi không có quyền hạn trong vấn đề tuyển nhân sự rồi sếp tổng rất khắt khe công bằng…nhưng bà vẫn cương quyết bỏ ngoài tai.

Điều bất ngờ hơn cả là bà đã mạnh dạn “vẽ đường cho hươu chạy”. Một hôm chồng vắng nhà, bà còn chủ động lên phòng của vợ chồng tôi và thủ thỉ khuyên: “Con chịu khó lả lơi một tí, ngọt ngào một tẹo với sếp để xin một chân cho em mày”. Tôi ngạc nhiên không hiểu bà ám chỉ điều gì thì bà huỵch toẹt luôn “Mẹ đang bảo con nên ỡm ờ với sếp của con chứ còn ai”.

Có lẽ các bạn không tin vào điều tôi nói nhưng mẹ chồng tôi quả thật là người khó hiểu nhất quả đất. Có mẹ chồng nào khuyên con dâu lả lơi với sếp không? Đã thế bà còn tỏ ra ý nhị khôn khéo bảo đảm rằng “Mẹ sẽ giúp con giữ kín với chồng. Chuyện này chỉ có 2 mẹ con mình biết”.


Đưa ra lời đề nghị khiếm nhã, mẹ chồng còn bảo: “Mẹ sẽ giúp con giữ kín với chồng.
Chuyện này chỉ có 2 mẹ con mình biết”.

Nực cười thay, chính bà là người đặt ra kế hoạch và ép tôi thực hiện nó rồi mặt khác lại cao thượng khi chấp nhận giữ kín giúp tôi. Chẳng khác nào tôi là một quân cờ trong gia đình này. Họ yêu thương nhau đến vậy sao lại không biết trân trọng tôi? Tôi cũng là con dâu của họ mà?

Tôi thật sự quá đau lòng. Nhưng chỉ vì thế mà ly hôn thì quá oan uổng cho tình yêu của tôi với chồng. Cách đây hai năm, tôi cũng là một tiểu thư trong mắt bố mẹ mình, vậy mà giờ tôi chẳng khác gì người dưng nước lã ở nhà chồng. Xin hãy cho tôi một lối thoát, một lời khuyên chân thành.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình.

Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Afamily

Tin được quan tâm

Những ngành học có tỷ lệ thất nghiệp cao: Điểm đầu vào cao chót vót, ra trường khó xin việc

Điều mà nhiều tân cử nhân, kỹ sư không mong muốn là sau khi ra trường bị thất nghiệp. Dưới đây là những ngành được...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Thần giàu có ủng hộ bạn! 3 con giáp dễ gặp vận may, người trung niên gặp nhiều may mắn

Những người thuộc các con giáp Rồng, Hổ, Tý dễ gặp vận may và trở nên giàu có khi đến tuổi trung niên.
Đời sống số 3 ngày, 16 giờ trước

Sáng không mua thịt lợn, tối không mua đậu phụ, tại sao?

Thịt lợn và đậu phụ là những nguyên liệu quen thuộc, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên những món ăn ngon miệng.Tuy...
Kiến thức 2 ngày, 17 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ chậu hoa nào có sức sống hơn? Hãy xem thể trạng của bạn những năm cuối đời như thế nào nhé

Hãy cùng chúng tôi trắc nghiệm tâm lý bằng cách chọn một chậu hoa mười giờ nhé. Đây hoàn toàn không chỉ là một bài...
Đời sống số 2 ngày, 5 giờ trước

4 số đuôi ngày sinh giúp bạn ngày càng giàu có, tuổi 30 tài năng, tuổi 40 đầy hy vọng, tuổi 50 an nhàn hạnh phúc

Theo tử vi, ngày sinh được xem là một manh mối quan trọng để hé lộ vận mệnh của mỗi người. Dường như ẩn chứa...
Kiến thức 2 ngày, 12 giờ trước

4 con giáp sẽ tăng vọt trong năm tới! Đặc biệt người sinh năm Dậu sẽ được quý nhân ủng hộ để đạt đến đỉnh cao

Tử vi dự đoán con giáp Rồng, Ngọ, Dậu, Hợi sẽ mang lại may mắn trong năm tới, sự nghiệp và vận động gia đình...
Đời sống số 2 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Phụ nữ có đức tính này, có xu hướng gây mê đàn ông suốt đời

Trong quan hệ khác giới: Phụ nữ có thể “hút hồn” đàn ông thường có những đức tính này.
Yêu 16 giờ, 16 phút trước

Người thông minh có 3 điều không nên nói khi gặp thông gia, càng nói nhiều thì càng bị coi thường!

Thông gia hai bên nội ngoại gặp gỡ nhau là dịp quan trọng để hai gia đình thêm hiểu nhau, tạo nền tảng cho mối...
Tâm sự 2 ngày, 12 giờ trước

5 hành vi của phụ nữ khiến đàn ông nghiện nhất khi yêu

Trong mối quan hệ thân mật, một số hành vi của phụ nữ có thể khiến đàn ông vô cùng mê mẩn và không thể...
Yêu 5 ngày, 8 giờ trước

Vợ chồng 'gần gũi' nhiều hay ít sẽ sống thọ hơn? Đọc xong đừng suy nghĩ nhiều nhé

Đời sống vợ chồng là một khía cạnh quan trọng của mối quan hệ, và mối quan hệ giữa tần suất chung sống vợ chồng...
Yêu 29.09.2024

Mẫu phụ nữ nào có thể khiến đàn ông nghiện cả đời?

Tình huống bình thường trong hôn nhân: Hai người ở bên nhau lâu ngày sẽ dần chán nản, chán ghét, tê liệt, v.v.! Và đối...
Tâm sự 29.09.2024

Bạn có biết 5 bí mật về phụ nữ mà chỉ biết được sau khi kết hôn không?

Kết hôn, đối với nhiều người, là một sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Người ta thường nói rằng: "Hôn nhân...
Tâm sự 28.09.2024

Tin mới cập nhật

Ngày 10 tháng 10 dương lịch là ngày gì? Địa điểm bắn pháo hoa ngày 10 tháng 10

10/10 dương lịch hằng năm là một ngày lễ lớn của thủ đô Hà Nội, nhưng cụ thể là ngày trọng đại gì thì không...
Kiến thức 15 phút trước

Người tuổi Thân sinh vào tháng nào tốt nhất

Tháng sinh tốt nhất cho người tuổi Thân là: Tháng 3, tháng 4, tháng 7 và tháng 8. Trong số mười hai con giáp, năm...
Đời sống số 15 phút trước

Con gái nên chọn nghề gì để có thu nhập cao nếu không học Đại học?

Học Đại học là con đường ngắn nhất nhưng không phải duy nhất dẫn đến thành công. Bằng cách lựa chọn đúng ngành nghề, chúng...
Kiến thức 26 phút trước

Tử vi ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tuổi Thìn sự nghiệp hanh thông, gặt hái thành công

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 7/10/2024.
Đời sống số 60 phút trước

Tại sao nước lại bay hơi ở nhiệt độ phòng dù không bị đun nóng?

Nước từ trạng thái lỏng qua trạng thái hơi, dưới tác động của nhiệt độ cao. Nhưng thực tế để bốc hơi chất lỏng không...
Làm sao 1 giờ, 17 phút trước

3 nghề hái ra tiền, càng theo càng sướng, nhiều phụ huynh ngần ngại không cho con học, đó là những nghề gì?

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, ngành nghề “hái ra tiền” không còn bó hẹp trong những ngành truyền thống như y tế, kỹ...
Kiến thức 1 giờ, 20 phút trước

Vì sao vịt không sợ mưa bão trong khi nhiều loài động vật phải trú ẩn? Trí tuệ sinh tồn của chúng có thể bạn chưa biết

Gần đây, bão lũ hoành hành, nhiều loài động vật phải trú ẩn. Chỉ có một loài động vật nhỏ dường như không hề sợ...
Kiến thức 1 giờ, 23 phút trước

Thúy Nga tiết lộ mẹ Kasim Hoàng Vũ không dám đọc bình luận của khán giả, số tiền trị bệnh gây choáng

Thúy Nga đã tiết lộ về số tiền mà Kasim Hoàng Vũ đã phải bỏ ra để điều trị trong hai lần phẫu thuật.
Chuyện làng sao 2 giờ, 12 phút trước

Tại sao tài xế xe tải không cảm thấy mệt mỏi sau khi lái xe liên tục bốn giờ, nhưng tài xế xe ô tô nhỏ lại cảm thấy mệt chỉ sau hai giờ?

Nhiều người cảm thấy tò mò khó hiểu vì sao tài xế xe tải đường dài chuyên nghiệp có thể lái xe trong thời gian...
Đi gì 4 giờ, 14 phút trước

Ngành học này đang khát 40.000 nhân sự mỗi năm, thường xuyên đi nước ngoài như đi chợ, thu nhập 45 triệu/tháng

Đây là ngành xu thế của tương lai và dành cho những người đam mê xê dịch.
Kiến thức 5 giờ, 45 phút trước