Danh mục

Mẹ chồng chì chiết con dâu vì là gái hư, bắt ăn uống tiết kiệm, làm việc cật lực, ai ngờ 3 tháng sau đã hối không kịp

Thứ sáu, 25/11/2016 16:10

Đúng là khi làm dâu rồi, tôi mới thấu hiểu được cảm giác vì sao gọi là “Mẹ chồng nàng dâu khác máu tanh lòng”.

Tôi và Thắng cưới nhau sau 3 năm yêu nhau. Mẹ Thắng là người khá khó tính, nhưng bù lại, họ hàng và hai em trai của Thắng rất quý mến tôi nên tôi cũng cảm thấy đỡ ngại và lo sợ khi về làm dâu nhà anh.

Tuy nhiên, đúng là khi làm dâu rồi, tôi mới thấu hiểu được cảm giác vì sao gọi là “Mẹ chồng nàng dâu khác máu tanh lòng”.

Thắng hơn tôi 5 tuổi. Anh vốn là kĩ sư xây dựng nên thường xuyên phải đi theo giám sát công trình ở xa. Khi nào công trình hoàn thiện anh mới trở về.

tâm sự, mẹ chồng ghê gớm, mẹ chồng ghét con dâu, chuyện mẹ chồng nàng dâu

Ngay từ lần đầu gặp mặt, tôi đã biết mẹ chồng là người khá khó tính
(Ảnh minh họa)

Ba năm yêu nhau, chúng tôi cũng không có quá nhiều thời gian ở bên cạnh nhau. Nhưng tôi hiểu và cảm thông được cho công việc của anh. Cả hai xác định cùng cố gắng hết mình để có thể mua được nhà cửa trong vài năm nữa.

Sau khi tổ chức đám cưới xong được đúng 10 ngày thì anh lại phải vào Đà Nẵng trực tiếp giám sát công trình trong đó.

Tôi ở nhà cùng mẹ và 2 đứa em đang tuổi ăn tuổi học của anh. Được cái 2 cô bé rất ngoan, cứ hết giờ học là lại về nhà phụ giúp chị dâu mọi việc, quan tâm và rất hay nói chuyện với tôi. Duy chỉ có mẹ chồng là hơi lạnh nhạt và vẫn nghi ngờ tôi.

Số là gần ngày cưới, tôi và anh đã vượt qua giới hạn. Ba năm yêu nhau, phần vì ở xa, phần vì muốn giữ gìn cho nhau nên tình yêu của chúng tôi rất trong sáng. Mãi đến gần ngày cưới thì tôi mới mạnh dạn đồng ý và tin tưởng trao toàn bộ sự trong trắng cho anh.

Nhưng có lẽ cũng chính vì điều đó mà sau đêm tân hôn, mẹ chồng từ sáng sớm đã lén vào phòng tôi “dò xét” tình hình. Có lẽ bà nhận thấy tấm ga không chút dấu vết nên thất vọng tràn trề về tôi.

Quả đúng như những gì tôi đoán, sau buổi cơm trưa hôm ấy, bà đã gọi tôi ra và nói bóng nói gió về chuyện tôi mất trinh, là gái hư.

Tôi thực sự rất khó xử, bởi nếu giờ có nói ra sự thật thì chắc chắn bà cũng không tin. Tôi chỉ nói rằng: “Con không làm điều gì có lỗi với anh Thắng cả, mẹ cứ yên tâm ạ”.

Sau đó, dù tôi chưa kể với anh nhưng có lẽ bà đã hỏi anh trước. Buổi tối nọ, khi tôi đi làm về muộn, vào nhà thì đã thấy tiếng bà nói với anh trong phòng tôi:

- Mày ngu lắm con ạ. Nó dễ dãi với mày thế mà cũng tin được à? Nhỡ đâu nó bắt mày đổ vỏ của thằng khác thì sao?

- Kìa mẹ, mẹ phải tin con và tin con dâu chứ.

- Tôi chả biết. Tôi chỉ thấy so với truyền thống gia đình thì nó đích thị là gái hư rồi.

Tôi buồn bã và chỉ biết nuốt nước mắt vào trong. Nhưng rồi cũng tự động viên mình phải cố gắng. Thời gian nhất định sẽ trả lời tất cả.

tâm sự, mẹ chồng ghê gớm, mẹ chồng ghét con dâu, chuyện mẹ chồng nàng dâu

(Ảnh minh họa)

Sau đó, khi anh vào Đà Nẵng thì tôi mới biết tôi mang thai. Tuy nhiên, nghĩ mẹ chồng vẫn đang bực mình với chồng, lại thêm chuyện mấy hôm trước bà còn nói để sang đầu năm nữa hãy sinh con chứ nếu sinh con năm sau luôn thì sẽ rất xung khắc với tuổi chồng tôi nên tôi đành giữ kín.

Chỉ có điều, tôi ngày càng thấy mẹ chồng khắt khe và khó tính hơn với mình. Mặc dù tôi biết ở xa chồng tôi vẫn thường xuyên gọi điện về thăm hỏi, động viên tôi cũng như nhắc khéo mẹ về việc trò chuyện và quan tâm đến tôi nhiều hơn.

Tôi rất ngại chuyện anh khó xử vì là người đứng giữa mẹ và vợ nên chỉ biết cố gắng chăm chỉ hoàn thành tốt công việc ở công ty, việc gia đình để bà không phải phiền lòng. Để mẹ sẽ không còn “bóng gió” khi nghi ngờ tôi không phải là cô gái ngoan hiền nữa.

Dù công ty tôi làm cách xa nhà tôi tận 16 km nhưng sáng nào tôi cũng dậy sớm, nấu nướng và chuẩn bị đồ ăn sáng, đồ mang đến trường cho mẹ và các em, lau dọn, giặt giũ quần áo đâu vào đó.

Mẹ tôi lại không thích giặt máy giặt nên chỉ có quần áo của ba chị em là tôi cho vào máy, còn toàn bộ quần áo của mẹ tôi đều giặt bằng tay hết.

Mẹ chồng tôi cũng khá tiết kiệm. Tôi biết như vậy bởi đồ ăn thức uống trong nhà mỗi lần đi chợ mẹ chỉ mua vừa đủ, không dư dả nhiều.

Là dâu mới nên tôi cũng chẳng dám có ý kiến gì nhiều. Ngoài tiền ăn đưa cho mẹ mỗi tháng, thi thoảng tôi vẫn tự tay đi chợ và nấu những món cải thiện cho các em. Còn thức ăn trong nhà đều ưu tiên và dành hết cho hai anh em của Thắng đang tuổi ăn tuổi học.

Thời gian trôi qua thấm thoát cũng gần 3 tháng kể từ lúc anh vào Đà Nẵng. Do bình thường tôi vốn đã gầy nên khi mang bầu, dù đã sang tháng thứ 3 nhưng vẫn chưa nhìn thấy bụng. Ngoài tôi, cô bạn thân và mẹ đẻ của tôi ra thì chẳng ai biết. Tôi đang định chờ 16 tuần khi đã biết chính xác con trai hay con gái thì mới thông báo cho mẹ, anh và các em biết để mọi người cùng vui. Ai ngờ chưa đến ngày đó thì một hôm.

Buổi tối nọ sau khi cả nhà đã đi ngủ hết, tôi giặt và phơi xong chậu quần áo cho cả nhà. Vừa nằm lên giường bỗng tôi đau bụng khủng khiếp. Đến lúc nhìn xuống phía dưới, có chút máu ra dính ở quần, tôi hoảng hốt vội gọi xe vào bệnh viện, mẹ anh cũng chạy theo sau.

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm xong, tôi còn nghe giọng bác sĩ chuyên khoa trao đổi với mẹ khá rõ ở bên ngoài cánh cửa:

- Tôi nghĩ là mọi người trong nhà không biết. Cô ấy đã mang thai hơn 3 tháng rồi. Tuy nhiên, có lẽ là do lao động vất vả, căng thẳng nên thai nhi phát triển không được tốt. Vừa rồi lại bị động thai nữa. Tình hình này nếu trạng thái tâm lý của bệnh nhân không thoải mái và ăn uống không đảm bảo thì có thể không giữ được thai….

Nghe bác sĩ nói vậy mà tôi rơi nước mắt. Đúng là từ sau cái buổi mẹ chồng gọi và răn dạy tôi về “trinh tiết”của một người con gái thì tôi đã vô cùng buồn bã. Phần vì trách bản thân, phần lại xót xa vì mẹ anh đã không tin tưởng tôi ngay từ đầu...

Đang mải miết trong những suy nghĩ ấy thì mẹ bước vào. Tôi thấy mặt bà buồn rười rượi. Bỗng bà nắm lấy tay tôi rồi nói: “Mẹ xin lỗi con. Mẹ thật có lỗi với các con. Mẹ cứ nghĩ phải thử lòng dâu mới để xem con như thế nào. Thật không ngờ lại hậu quả như thế này. Con hãy cố gắng lên nhé, vì con và vì cháu nội của mẹ nữa”.

tâm sự, mẹ chồng ghê gớm, mẹ chồng ghét con dâu, chuyện mẹ chồng nàng dâu

(Ảnh minh họa)

Tôi gục lên tay bà òa khóc. Giá như trước kia tôi mạnh mẽ và khéo léo hơn, tìm cách trao đổi và tâm sự thẳng thắn với mẹ thì mẹ đã không hiểu nhầm tôi lâu đến như vậy…

>>Cày cuốc mua thẻ VIP cho chồng tập gym nhưng khi mang đến phòng tập mới biết sự thật

D.H (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 6 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 3 ngày, 12 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 15 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có...
Tâm sự 1 ngày, 11 giờ trước

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 3 ngày, 12 giờ trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 3 ngày, 9 giờ trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 6 ngày, 22 giờ trước

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 6 ngày, 6 giờ trước

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là...
Yêu 21.04.2024

Tin mới cập nhật

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không...
Chuyện làng sao 2 giờ, 35 phút trước

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.
Chuyện làng sao 2 giờ, 37 phút trước

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 39 phút trước

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.
Chuyện làng sao 2 giờ, 40 phút trước

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan...
Chuyện làng sao 2 giờ, 40 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.
Đời sống số 2 giờ, 46 phút trước

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 48 phút trước

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng...
Làm sao 2 giờ, 48 phút trước

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì...
Kiến thức 2 giờ, 48 phút trước

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 34 phút trước