Danh mục

'Máy bay' khủng hoảng vì 'phi công đòi lái'

Chủ nhật, 06/04/2014 08:23

Tôi lấy chồng đến nay đã được hơn 4 năm và đã có một công chúa nhỏ đáng yêu xinh xắn. Cuộc sống gia đình của tôi tương đối hạnh phúc và êm đềm.

Tôi quen Vinh khi chuyển đến công ty mới làm việc. Cậu ấy ít hơn tôi vài tuổi, chưa kết hôn nhưng nhìn bề ngoài chẳng ai bảo tôi hơn tuổi cậu ấy. Người ta bảo gái một con trông mòn con mắt mà. Tôi vốn nhỏ nhắn, nước da trắng trẻo, sau khi sinh bé Na tôi lại có vẻ đằm thắm, mặn. Có lẽ chính vì điều này đã đem đến cho tôi không ít rắc rối.

Vinh làm cùng phòng với tôi. Những ngày đầu tiên đến công ty Vinh giúp đỡ tôi rất nhiều trong việc bắt nhịp với công việc mới. Cậu ấy luôn nhiệt tình mỗi khi tôi cần hỏi han gì. Tôi thầm cảm ơn Vinh vì điều đó. Tính cách tôi cũng  khá vô tư, trẻ trung nên không biết tự bao giờ tôi và Vinh đã trở nên rất thân thiết.

Chúng tôi là một cặp bài trùng trong công việc. Khi đi gặp khách hàng tôi thường rủ Vinh đi cùng hỗ trợ và ngược lại Vinh cũng vậy. Tôi quý mến Vinh như em trai mình. Nhiều hôm đi khách hàng về sớm còn thời gian tôi với Vinh rủ nhau cùng đi ăn pizza, ăn chè, uống cà phê tán gẫu... Những khi ấy tôi thường hay hỏi han Vinh về cuộc sống riêng tư và ra sức làm quân sư quạt mo cho các cuộc tình của cậu ấy.

Mọi người trong công ty thường bảo: “Chị em mày cứ cặp kè với nhau cả ngày ấy. Cứ đi với bà già này suốt thế thì thằng Vinh còn dài mới có người yêu”.  Nghe thế tôi phá lên cười bảo “Ừ nhỉ, cứ đi với thằng Vinh thế này có con nào nó thích Vinh nó lên cơn ghen nó tạt axit vào mặt thì chết cả nút”.

Tình cảm chị em, đồng nghiệp vẫn rất tốt đẹp như vậy cho đến một hôm tôi và Vinh trên đường đi ký hợp đồng về. Tôi chợt nhớ hôm trước vừa mới gặp lại cô em thời đại học rất xinh xắn và chưa có người yêu, tôi bảo giới thiệu cho Vinh gặp mặt. Vinh giãy nảy lên nói không thích. Tôi đùa: “Người khác nghe đến gái xinh thì sáng mắt lên đằng này cậu lại thờ ơ thế, hay là cậu bị gay?”. Vinh trả lời “Nghĩ linh tinh đi đâu đấy, không thích vì trong tim đã có người để yêu rồi”.

Tôi ngạc nhiên hỏi người đó là ai thì Vinh bảo là tôi đó. Tôi phá lên cười rồi bạt vào đầu cậu ta một cái nói “Thằng này điên rồi, mày dám trêu bà già này hả”. Sau đó Vinh không nói gì nữa. Tôi cũng nghĩ cậu ta đùa nên chẳng để tâm. Thế rồi ít lâu sau tôi nhận được tin nhắn của Vinh “Điều mà lần trước Vinh nói với Thủy không phải là đùa đâu. Vinh rất yêu Thủy. Người mà Vinh đã thầm yêu bấy lâu nay chính là Thủy. Không biết tự bao giờ Vinh luôn nghĩ về Thủy nhiều đến thế”.

Tình yêu,Phi công trẻ,Trai tân,Yêu gái có chồng
Tôi không ngờ tình cảm mà tôi vẫn tưởng là chị em đồng nghiệp
lại là tình cảm nam nữ (Ảnh minh họa)

Khi nhận tin nhắn tôi thấy thật bất ngờ. Thì ra bấy lâu nay Vinh đã dành cho tôi một tình cảm khác, không phải tình chị em mà tôi thì cứ vô tư chả nghĩ ngợi gì.  Tôi bình tĩnh lại xóa tin nhắn và suy nghĩ cẩn thận về việc phải làm gì bước tiếp theo. Tôi là người đã có gia đình. Tôi rất hài lòng với cuộc sống bên chồng và con gái. Tôi không thể để điều gì làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của mình cũng như không muốn Vinh hi vọng vào một tình cảm chẳng thể đi đến đâu.

Thà rằng đau để Vinh đau đớn một lần còn hơn để cậu ta cứ chờ đợi. Tôi nhắn tin lại cho Vinh nói rằng “Chị chỉ coi Vinh như em trai. Chị đã có gia đình rồi và chị cũng không có ý định đánh đổi điều đó lấy bất kỳ thứ gì. Tình cảm Vinh dành cho chị có lẽ chỉ là sự quý mến thôi. Chị nghĩ Vinh là người đủ thông minh để mau chóng nhận ra điều đó”.

Tôi những tưởng những câu nói thẳng thừng của tôi sẽ làm Vinh thôi không có những suy nghĩ viển vông nữa nhưng không Vinh càng ngày càng theo đuổi tôi một cách công khai hơn. Từ lúc biết tình cảm của Vinh tôi cố ý giữ khoảng cách với cậu ấy. Đi gặp khách hàng tôi không cho Vinh đi cùng nhưng Vinh cứ nằng nặc đòi chở tôi đi. Một lần tôi nghỉ phép về quê ít lâu cùng gia đình, biết tôi đang ở cùng chồng mà Vinh vẫn nhắn tin cho tôi bảo “Vinh rất nhớ Thủy. Thủy mau lên đi, Vinh sẽ không chịu nổi nếu không được gặp Thủy mỗi ngày”.

Tôi thót tim mỗi lần nhận tin nhắn của Vinh, tôi sợ chồng tôi biết mà hiểu lầm.  Thậm chí Vinh còn “tra tấn” tôi bằng những màn ấn tượng hơn. Có lần có người ở cửa hàng hoa mang đến một bó hoa lớn. Khi tôi còn chưa biết là của ai thì Vinh gọi điện bảo đã nhận được hoa Vinh tặng chưa, nếu thích thì lần tuần nào Vinh cũng gửi. May hôm đó chồng tôi không có nhà. Tôi đem hoa bỏ ngay vào thùng rác.

Tôi không thể kìm chế được cơn bực mình vì hành động của Vinh. Cậu ta ngày càng quá đáng. Tôi đã nói thẳng nhưng cậu ta vẫn không chịu từ bỏ. Tôi hiểu tình cảm của Vinh nhưng tôi không thể chấp nhận tình cảm ấy và nếu Vinh là người biết suy nghĩ thì cậu ấy nên dừng lại đúng lúc.

Để bảo vệ hạnh phúc của mình tôi nói kiên quyết nói với Vinh “Nếu Vinh còn hành động như vậy nữa thì tôi sẽ chuyển công ty và thay số điện thoại”. Nhưng Vinh cầu xin tôi đừng chuyển. Cậu ta bảo nếu không được nhìn thấy tôi mỗi ngày thì cậu ta chết đi còn hơn. Tôi sợ Vinh làm gì dại dột mặt khác cậu ta cũng hứa sẽ không làm gì ảnh hưởng đến tôi nữa nên tôi thôi.

Nhưng tôi không thể nào chịu nổi những ánh mắt đắm đuối và những câu nói đầy ẩn ý mà Vinh dành cho tôi trước mặt những đồng nghiệp. Tôi càng lơ đi thì Vinh lại càng tiến tới. Ngày nào mở mail tôi cũng nhận được những dòng tin nhắn đầy ngọt ngào của Vinh. Nhiều lần Vinh xin tôi hãy từ bỏ chồng để đến với Vinh và xây dựng hạnh phúc mới. Tôi nói lí lẽ thế nào cậu ta cũng không chịu nghe.

Cứ như thế cậu ấy lẽo đẽo theo tôi 3  năm nay. Từ một cậu em trai đáng yêu bây giờ trong mắt tôi Vinh trở nên phiền hà và đáng ghét song tôi cũng chưa làm cách nào để thoát ra khỏi mớ bòng bong đó. Mỗi lần tôi cứng rắn nói Vinh quên tôi đi thì Vinh lại tìm đến rượu để tự dày vò thân xác mình. Nhiều lần đồng nghiệp phải đến đưa cậu ta về trong trạng thái sau xỉn. Cả tuần sau cậu ta xin nghỉ làm. Đồng nghiệp bảo cậu ta sốt cao, gầy yếu mà chẳng chịu ăn uống gì, hở ra là tìm đến rượu. Ai khuyên gì cậu ta cũng bảo cứ để cậu ấy chết đi.

Giờ tôi không biết phải làm sao. Nhìn cậu ta như vậy tôi cũng thấy tội nhưng không thể cho cậu thứ mà tôi không có. Tôi phải làm sao để cậu ấy quên đi tình cảm dành cho mình? Tôi sắp nghẹt thở vì tình yêu mà cậu ấy dành cho tôi. Còn chồng tôi nữa, nếu anh ấy biết được thì sẽ nghĩ về tôi như thế nào? Có ai rơi vào hoàn cảnh như tôi không?

Theo Megafun.vn

Tin được quan tâm

Tại sao nhà vệ sinh trên tàu lại nối thẳng với đường ray? Nhưng đường ray luôn sạch sẽ! Cư dân mạng: Thì ra là vậy

Trong hệ thống giao thông thuận tiện ngày nay, tàu hỏa đã chiếm được cảm tình của nhiều du khách nhờ những ưu điểm riêng....
Kiến thức 2 ngày, 12 giờ trước

Đó là phần “bổ dưỡng nhất” của con lợn, không phải ai cũng mua nên người bán thịt thường giữ lại cho mình

Thịt lợn là một trong những loại thịt được tiêu thụ phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Dù là xào,...
Kiến thức 3 ngày, 23 giờ trước

Con rắn lớn nhất trên thế giới đã được phát hiện ở Amazon! Nó to cỡ nào?

Là rừng mưa nhiệt đới lớn nhất thế giới, rừng nhiệt đới Amazon rất phong phú về loài, trong đó có nhiều loài rắn khổng...
Đời sống số 3 ngày, 17 giờ trước

Từ ngày 20/9 đến 30/9, sẽ không còn áp lực, ba con giáp “phúc lộc” sẽ dẫn đầu

Bắt đầu từ ngày mai 20/9 đến cuối tháng, vận may của bạn sẽ tỏa sáng rực rỡ, sự nghiệp không thể ngăn cản và...
Đời sống số 2 ngày, 14 giờ trước

Mẹ bầu sinh năm 1990 đã đẻ ra một 'đứa con thạch', người bố đi cùng sợ không dám bế con nhưng bác sĩ lại chúc mừng

Mạng xã hội Trung Quốc từng xôn xao câu chuyện về một ông bố khi được nữ hộ sinh trao cho đứa con sơ sinh...
Kiến thức 3 ngày, 14 giờ trước

Quế Vân: 'Tôi đã mất tất cả công việc, giờ chẳng còn lại gì' nhưng vẫn lên kế hoạch từ thiện lần 2 ở Long Biên

Sau ồn ào từ thiện cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân khẳng định mình bị hàm oan. Sắp tới cô đi làm từ...
Chuyện làng sao 18 giờ, 25 phút trước

Tin cùng mục

Phong thủy tốt nhất đối với phụ nữ không phải là ngoại hình hay cưới đúng người, mà là 3 điều này

Phụ nữ, trong suốt thời cổ đại và hiện đại, luôn đóng nhiều vai trò, chịu áp lực lớn. Dẫu nhiều xiềng xích hạn chế,...
Tâm sự 2 ngày, 19 giờ trước

Trước mắt người giàu, đàn bà 'rẻ mạt', trước mắt người nghèo, đàn bà đắt giá

Thế giới này, đều ẩn chứa những bất công khó nói. Một trong số đó là ranh giới giàu nghèo, vô hình nhưng đầy sức...
Yêu 09.09.2024

Phụ nữ ở độ tuổi bốn mươi và năm mươi sợ nhất điều gì? Câu trả lời là có

Phụ nữ vốn là loài động vật yêu cái đẹp. Rất ít phụ nữ không quan tâm đến ngoại hình của mình. Không chỉ phụ...
Tâm sự 07.09.2024

Sự khác biệt giữa con trai đầu lòng và con gái đầu lòng là gì? Thực tế khiến nhiều bà mẹ đau lòng

Dù nhiều người nói rằng sinh con trai hay sinh con gái đều như nhau nhưng trong thâm tâm nhiều người vẫn rất mong có...
Tâm sự 03.09.2024

Từ xưa đến nay, đàn ông bỏ rơi phụ nữ chủ yếu vì một lý do, ít có ngoại lệ

Đàn ông rời bỏ phụ nữ thường được gắn liền với nhiều nguyên nhân khác nhau, từ tình cảm phai nhạt đến những thay đổi...
Yêu 01.09.2024

Khi gặp được 4 kiểu mẹ chồng sau đây, bạn nhất định phải biết ơn và trân trọng họ

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu là một vấn đề muôn thuở, họ có hòa hợp với nhau hay không hoàn toàn...
Tâm sự 01.09.2024

Tin mới cập nhật

Vợ chồng Hoa hậu Sandy Nguyễn nổi bật tại chung kết Hoa hậu người Việt

Xuất hiện trong sự kiện chung kết Hoa Hậu Người Việt kỳ 22 với vai trò giám khảo chấm thi, Hoa hậu Phu nhân Người...
Dòng sự kiện 6 giờ, 35 phút trước

Cô là người đẹp 'hàng trăm năm mới có một', từng chinh phục ba Ảnh đế bằng nhan sắc, nay gần 48 tuổi vẫn chưa kết hôn

Tăng Lê – nữ diễn viên sở hữu nhan sắc hiếm có khiến nhiều người phải chao đảo vì quá xinh đẹp.
Chuyện làng sao 7 giờ, 37 phút trước

Mẹ của Trần Hiểu: Quyết định mà tôi hối hận nhất trong đời là thuyết phục con trai kết hôn với Trần Nghiêm Hy 8 năm trước

Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy từng gây chú ý với chuyện 'phim giả tình thật'. Nhiều năm qua, họ liên tục vướng tin đồn...
Chuyện làng sao 7 giờ, 49 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 21/9/2024: Tuổi Sửu sự nghiệp lên như diều gặp gió, Dần vướng nhiều trở ngại

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 21/9/2024.
Đời sống số 8 giờ, 8 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thường sử dụng tư thế ngủ nào, kiểm tra tính cách của bạn ra sao?

Cuối tuần rồi, cùng làm bài trắc nghiệm bằng cách nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một tư thế nằm của bạn....
Đời sống số 12 giờ, 34 phút trước

Khi xào miến, không nên cho vào xào trực tiếp sau khi chần. Thêm một bước nữa, miến sẽ không bị vón cục và tơi mềm

Miến là nguyên liệu khó hư và dễ bảo quản nên hầu hết các gia đình đều chuẩn bị sẵn và có thể ăn bất...
Địa chỉ ăn ngon 12 giờ, 44 phút trước

Những người có 3 đặc điểm này có thể có 'thể chất trường thọ', hãy cùng xem nhé!

Thực tế cho thấy, những người có đặc điểm này thường có cơ thể khỏe mạnh và sống lâu.
Chăm sóc sức khỏe 12 giờ, 44 phút trước

Cha mẹ nên chú ý đến việc ngủ của con! Chỉ khi đầu hướng về 'hướng' này thì bé mới ngủ ngon và trí não sẽ thông minh hơn?

Giấc ngủ là một phần quan trọng trong cuộc sống của con người, chiếm khoảng một phần ba thời gian chúng ta tồn tại. Đặc...
Chăm con 12 giờ, 45 phút trước

Điểm đến được ví như “thảm đỏ showbiz” mỗi mùa iPhone mới ra mắt tại Việt Nam

Không chỉ là “chỗ quen” của hàng trăm nghệ sĩ, KOLs…, Đại lý bán lẻ sản phẩm di động này còn là điểm check-in, mua...
Sản phẩm hot 12 giờ, 52 phút trước

Ngôi làng duy nhất Việt Nam được ví như 'bông hoa nơi địa đầu Tổ Quốc', nằm ngay cạnh một trong 'tứ đại đỉnh đèo'

Một trong những điểm đến nổi bật tại Hà Giang là làng Pả Vi Hạ, thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Nằm giữa lòng...
Du lịch Việt 13 giờ, 50 phút trước