Danh mục

Lấy chồng trẻ hơn 2 tuổi mà giờ tôi khổ thế này đây

Thứ hai, 15/06/2015 10:37

Ai cũng nghĩ chị sướng khi lấy chồng trẻ vào cái tuổi đó. Nhưng nào ai biết được rằng chị đã phải ngậm đắng nuốt cay bao nhiêu lần chỉ vì lỡ lấy chồng trẻ hơn 2 tuổi.

Anh và chị nhà cách nhau chừng 4km ở một vùng quê nghèo. Chị hơn anh 2 tuổi, năm chị 27 tuổi là một công chức nhà nước mà chị chưa từng có mối tình vắt vai vì chị không xinh lại ăn mặc giản dị. Anh kém chị 2 tuổi là một nhà giáo, cao ráo, đẹp trai. Chị đến tuổi lấy chồng mà chả thấy động tĩnh gì nên mọi người trong gia đình giục nhiều quá khiến chị cũng sốt ruột. Có người quen của chị giới thiệu anh cho chị.

Chị và anh ngày đầu quen nhau chỉ chào hỏi nói chuyện làm quen. Dần dần chị và anh nhắn tin qua lại nhiều hơn. Mọi người giục chị nhiều quá mà lúc quen anh đã cuối năm nên chị gật đầu đồng ý lấy anh khi vừa quen vẻn vẹn 2 tháng. Bạn bè ai cũng mừng cho chị vì lấy chồng trẻ lại đẹp trai, có học thức. Đám cưới anh chị diễn ra vội vã và chị nhanh chóng có bầu. Những ngày đầu về làm dâu chị được gia đình quý mến nên chị cũng rất vui, tuy nhiên chị nhận thấy bố mẹ anh có nhiều lối sống cổ hủ và anh thì lại nghe lời bố mẹ đẻ răm rắp.

Đến ngày chị sinh con thì tình cảm giữa vợ chồng chị, tình cảm với bố mẹ chồng vẫn bình thường nhưng sau lần sinh nhật 1 tuổi của con chị thì cuộc sống của chị bắt đầu đảo lộn. Ngày sinh nhật con chị vui quá, luýnh quýnh chọn quà, mua bánh sinh nhật cho con rồi lên danh sách những người thân dự tiệc sinh nhật. Tối chị đi lấy bánh về tới gần nhà chẳng may rơi và chiếc bánh có bị méo mó chút, vừa về tới nhà anh nhìn thấy thế anh đã mắng chị: “Trời! Làm gì mà chiếc bánh nó thế kia. Em làm mẹ kiểu gì à?” chị cũng bảo anh là không cố ý nhưng anh vẫn nóng tính quát chị là không sinh nhật gì hết, không bảo ai hết. Lần đầu tiên chị thấy anh to tiếng và anh bắt đầu thay đổi từ đây. Anh có thêm 1 số bạn nhắn tin thâu đêm và chị phát hiện ra một trong số đó là con gái.

lấy chồng trẻ, lấy chồng trẻ hơn 2 tuổi, chồng trẻ, ly hôn, tin ngoi sao

Chị hối hận vì lấy chồng trẻ (Hình minh họa)

Có hôm chị đã đọc trộm được tin nhắn chồng chị và cô gái kia gọi nhau là vợ chồng khiến chị tức giận, anh biết chuyện nên chủ động làm lành. Sau khi làm lành chị cũng bảo anh giờ có vợ có con, anh là nhà giáo anh phải thể hiện thế nào là người chồng và người cha mẫu mực, anh đồng ý. Nếu chuyện chỉ thế thì chị cũng không đau khổ. Khi vợ chồng chị giận nhau bố mẹ chồng không hề biết chuyện. Nhưng thời gian sau khi anh vẫn còn liên lạc với người con gái kia đến lúc chị giận ra mặt, chị sinh ra cáu bẩn, quát mắng con, bố mẹ chồng chị thấy thế quát chị, chị giận quá chị không nói gì và chuyện bắt đầu từ đây.

Bố mẹ chồng chị là người để bụng nên nói chuyện với con trai bảo anh là dạy lại vợ đi, bố mẹ hỏi không nói, bố chị còn bảo: “Nhà tao không có ngữ con dâu láo thế, bố mẹ hỏi không trả lời”. Chị ở trong phòng chỉ ngậm ngùi khóc, chị nghe thấy nhưng không lên tiếng, chị nghĩ anh có ăn, có học lại là người giảng đạo lý cho học sinh hàng ngày mà sao anh lại có tính lăng nhăng thế.

Buổi tối hôm đó, anh biết mình là người gây ra lỗi làm chị buồn sinh ra thái độ đó với con và với bố mẹ chồng. Anh xin lỗi chị và chị đã nghĩ tới chuyện ly hôn, chị quyết định chị sẽ ly hôn và nuôi con một mình. Nhưng cuộc sống không như ý chị nghĩ. Ngày chị đưa đơn cho anh xong đi làm lòng chị bỗngnóng như lửa đốt, chị cứ nghĩ liên quan tới chuyện chị phải đối diện với cảnh ly hôn rồi mọi người ở làng quê sẽ nghĩ chị là người thế nào. Cú điện thoại con chị ốm, sốt cao lả đi khiến chị bỏ công việc về nhà để đưa con đi khám, anh và chị luống cuống cùng chăm con mất gần 1 tuần con mới đỡ. Chính vì con ốm mà anh chị nói chuyện với nhau, bố mẹ chồng chị không còn giận chị nữa, thế rồi cuộc sống dần dần trôi khi con bé nhà chị được 15 tháng tuổi chị biết mình có bầu.

Từ ngày có bầu chị lại thấy cơ thể mình khó chịu, mệt và anh lại có thái độ không quan tâm lắm, anh chị hay cãi nhau về những chuyện lặt vặt. Bố mẹ chồng chị thì lại không đồng tình với cách chị dạy con vì chị nghĩ chị nên dạy nó tự lập dần dần, chị sợ khi có em nó không được chăm chút nhiều nên dạy con sớm sẽ tốt hơn. Nhưng chị nghĩ vậy đã đành, bố mẹ chồng chị không đồng tình và đi đâu cũng nói chị dạy con thế này thế kia không đúng. Thế rồi cứ chuyện cơ quan, về nhà con cái, lại ốm nghén, anh cũng chả giúp chị việc nhà vì tính anh gia trưởng nên khiến chị gồng mình hơn. Anh lại bắt đầu hí hoáy nhắn tin suốt đêm rồi cười tủm tỉm, mặc chị cho con ngủ rồi làm gì thì làm. Anh bắt đầu xem phim thâu đêm, chị nhắm mắt nằm yên chứ không nói gì.

Chị quyết định không thể để yên như thế được và chị biết được tin nhắn anh nói chuyện với người con gái khác mùi mẫn còn chê chị là luộm thuộm, xấu... Chị không chịu được người chồng lại có thể nói về mình với người khác như thế và chị quyết định nói chuyện với anh nhưng anh cứ kệ còn thách chị là ly hôn thì ly hôn “cô viết đơn đi tôi ký” đó là những lời như dao đâm vào tim chị. Chị đau tới tận xương tủy, mà bụng chị thì dần lớn lên, ngày chị nói chuyện chị siêu âm và biết đó là 1 bé trai nhưng giờ thì chị nghĩ chị không nên nói ra vì chị chả có tâm trí mà nghĩ tới việc đó.

“Vợ chồng mình ly thân đi, em không sống được như thế này” đó là những lời chị buông ra như vô thức. Chị nhìn đứa con gái chưa đầy 2 tuổi và nhìn xuống bụng càng ngày càng lớn chị lại không cầm được nước mắt. Anh đồng ý ngay lập tức và chị nói chuyện với bố mẹ chồng chị, tuy nhiên ông bà chỉ bảo “chuyện vợ chồng thì chúng mày tự giải quyết, mà làm vợ thì mày phải chịu nhịn chồng chứ, cứ làm to chuyện nên làm gì?”. Những lời bố mẹ chồng chị chị đang thấy đúng với câu các cụ thường nói là “khác máu tanh lòng” và chị quyết định ngày hôm sau thuê trọ gần cơ quan, nhưng chị trọ ở ngoài, con để ở nhà và chị chỉ được cuối tuần về thăm con.

Sáng hôm sau, chị thu dọn đồ đạc và dặn anh rằng “chúng ta cần thời gian, có lẽ vì anh còn trẻ, hào hoa, còn em đã già lại xấu xí. Nếu còn yêu em, coi em là mẹ của những đứa con thì hãy để em được yên tĩnh một thời gian nhé. Cuối tuần em sẽ về thăm con”.

Hiện giờ chị đang ở trọ một mình, ngày đi làm, tối về cơm nước xong chị lại khóa cửa ở phòng một mình hiu quạnh, chị nhớ con và nghĩ về tương lai của mình và 2 đứa con. Nhất là sắp tới chị sinh con chị sẽ xoay sở thế nào, bố mẹ đẻ chị còn chưa biết chuyện chị đi ở trọ, rồi chị sẽ phải đối mặt với cuộc sống tương lai thế nào đây? Lấy chồng trẻ hơn 2 tuổi giờ chị khổ thế này đây.

Vũ Nhật (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò...
Kiến thức 2 ngày, 3 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 2 ngày, 2 giờ trước

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người...
Đời sống số 2 ngày, 22 giờ trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 1 ngày, 2 giờ trước

Trong hai tháng tới, Niết Bàn tái sinh, tiền tài sáng sủa, ba con giáp mọi chuyện sẽ suôn sẻ

Trong hai tháng tới, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thịnh vượng, khiến bạn trở thành con...
Đời sống số 2 ngày, 7 giờ trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 2 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có...
Tâm sự 3 ngày, 3 giờ trước

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 4 ngày, 5 giờ trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 5 ngày, 1 giờ trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 23.04.2024

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 23.04.2024

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là...
Yêu 21.04.2024

Tin mới cập nhật

Câu nói “Ra ngoài không ngủ với vợ, ra ngoài không thăm mộ nhà vợ” có ý nghĩa gì? Tại sao con rể không được thăm mộ?

Ở một số vùng nông thôn, phong tục địa phương rất khác nhau. Trong sản xuất và đời sống của mình, người xưa đã đúc...
Kiến thức 1 giờ, 14 phút trước

Chuyển từ xăng A92 sang A95, các tài xế cảm nhận rõ sự khác biệt: 3 thay đổi đáng lưu ý, bạn hãy thử xem sao

Trải nghiệm lái của các tài xế sẽ ra sao khi đổi từ xăng A92 sang A95?
Đi gì 2 giờ, 51 phút trước

Thịt kho tàu nên cho đường trắng hay đường phèn? Công thức nấu thịt kho tàu chuẩn nhất, vị ngon ngấm trong từng thớ thịt

Thịt kho tàu là món ăn có vị bùi của trứng cút quyện trong vị béo ngậy, dẻo thơm của thịt lợn. Tuy nhiên, việc...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 54 phút trước

Mơ thấy vàng là lành hay dữ? Liệu có nên đầu tư mua vàng?

Khi gặp giấc mơ liên quan đến vàng không phải toàn điềm tốt. Bởi nó còn tùy thuộc vào cụ thể bối cảnh giấc mơ...
Đời sống số 2 giờ, 54 phút trước

Luộc rau nên đậy vung hay mở vung? Nhiều bà nội trợ kinh nghiệm vẫn đang làm sai, rau luộc mất hết dưỡng chất

Nếu luộc rau, nấu canh rau không đúng cách sẽ làm mất hết vitamin trong rau, chỉ còn lại chất xơ.
Làm sao 2 giờ, 56 phút trước

Từ ngày 1/7/2024, đối tượng nào bắt buộc phải đổi sang thẻ căn cước?

Luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, thẻ Căn cước công dân sẽ đổi tên thành thẻ Căn cước. Điều này đồng nghĩa,...
Kiến thức 2 giờ, 56 phút trước

Bếp gas có cơ chế nhỏ! Chỉ cần di chuyển nó bằng một cây tăm và bạn sẽ tiết kiệm được hơn một nửa hóa đơn gas!

Bạn có bao giờ để ý rằng khi chúng ta sử dụng bếp gas tại nhà, đôi khi tiêu tốn rất nhiều gas, đôi khi...
Kiến thức 2 giờ, 6 phút trước

Hoa hậu Diễm Hương bóp chân cho chồng, đề nghị không 'đánh số' nửa kia

Hoa hậu Diễm Hương không ngại đăng ảnh bóp chân cho chồng và mong mọi người không "đánh số" gọi anh là chồng thứ ba...
Chuyện làng sao 2 giờ, 11 phút trước

Con gái Kim Tử Long hé lộ mối quan hệ hiện tại với 2 người vợ của ba, xưng hô mẹ kế gây chú ý

Con gái đầu lòng của Kim Tử Long đã có chia sẻ về mối quan hệ với 2 người vợ sau của ba mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 16 phút trước

Tung ảnh thăng hạng nhan sắc nhưng bị nhận xét 'đẹp là tạo nghiệp', vợ cũ Bằng Kiều có ngay phản ứng đáng chú ý

Những hình ảnh trẻ trung của vợ cũ Bằng Kiều được nhiều người khen ngợi.
Chuyện làng sao 2 giờ, 18 phút trước