Danh mục

Làm dâu gia "đình cá biệt", chị dâu hỗn láo và ác độc là phải!

Thứ tư, 13/03/2013 09:24

Đi làm dâu gia đình bình thường đã đủ ức chế. Đằng này lại là một gia đình cá biệt thì mệt mỏi cỡ nào. Chị dâu Tiến hỗn láo và độc ác cũng là điều dễ hiểu.

Thân gửi bạn Nguyễn Văn Tiến, tác giả bài “Chị dâu lăng mạ và suýt tát bố chồng”!

Tôi biết bạn và nhiều độc giả của báo đang rất ghét, rất hận, rất khinh chị dâu của bạn. Công nhận chị dâu của bạn có phần quá đáng. Nhưng thật sự ở trong hoàn cảnh của cô ấy, muốn là một người tốt khó lắm.

Tôi cũng đã từng ở trong hoàn cảnh của chị dâu bạn như vậy nên tôi biết điều này. Một người phụ nữ ở chung với 3 người đàn ông rất bất tiện và khó chịu. Nhà có mỗi bố chồng còn đỡ, đằng này lại thêm cả em trai của chồng. Toàn là những mối quan hệ nhạy cảm.

Đi làm dâu gia đình bình thường đã đủ ức chế. Đằng này lại là một gia đình cá biệt thì mệt mỏi cỡ nào. Bạn đừng nghĩ bố bạn hiền, bạn biết điều mà chị dâu không thấy bực bội. Chưa kể trong con mắt tôi, cái sự hiền lành của bố bạn, sự biết điều của bạn chưa hẳn đã đúng như bạn nói.

Đàn ông đôi khi hay thoải mái quá nên không hiểu. Ví dụ như tôi, chỉ giặt giũ, phơi phóng, gấp cái quần lót cho bố chồng và em chồng thôi là đã thấy ngại ngần, không thoải mái. Nhà chồng tôi lại nhỏ hẹp, chật chội, muốn có không gian sinh hoạt riêng rất khó khăn. Ở chung với em chồng, lại làm những chuyện tế nhị gần như ngay trước mũi nó (chỉ cách 1 tấm rèm), tôi chỉ sợ em chồng bị kích thích bởi những thứ ấy, rồi sinh thú tính khi chồng tôi không có nhà thì khổ. Chính vì vậy, tôi nghĩ việc chị dâu bạn muốn bạn dọn ra ngoài cũng là điều dễ hiểu.

Bạn bảo chị dâu ích kỷ, tham lam? Nhưng tôi thấy bạn cũng đâu có tốt quá như lời bạn nói. Suy nghĩ “Nhà của tôi, tôi cứ ở. Anh chị thích thì ra ngoài. Anh chị nhiều tiền mà” chứng tỏ bạn cũng chưa suy nghĩ sâu sắc, chưa thông cảm cho anh trai và chị dâu bạn đâu.

Bạn chưa có gia đình, ra ở riêng đơn giản, chẳng tốn nhiều chi phí. Anh chị bạn đã kết hôn, tương lai còn có con cái. Bạn thử nghĩ xem, bắt họ ra thuê trọ tuềnh toàng có hợp lý không? Bạn nói anh chị làm nhiều tiền, thừa tiền thuê nhà. Nhưng có phải cứ làm nhiều là tiêu nhiều đâu. Anh chị bạn cũng phải tích góp cho con cái chứ.

Bạn tả chị dâu bằng những từ ngữ hơi mạnh khiến mọi việc chị làm trở nên quá quắt. Nhưng riêng tôi lại thấy ngoài nói lời cay nghiệt và hơi nóng tính ra, cô ấy chẳng có gì sai cả.

Thứ nhất, việc cô ấy nói bố bạn nộp tiền ăn. Bạn có vẻ bức xúc vì bố mình bị “trấn lột” tiền. Bạn thương bố bạn. Thế sao bạn không bỏ tiền ra nộp thay bố mà chỉ biết kêu gào anh chị giàu không nuôi bố?

Bạn tưởng 3 triệu cô ấy lấy của bố bạn là to lắm sao? Thời buổi này, 3 triệu cho một người già chẳng đủ đâu. Chị dâu bạn nói chuẩn đấy. Sữa, thực phẩm chức năng, thuốc thang đắt vô cùng. Bố chồng tôi cũng đưa tôi 3 triệu để lo cho ông sinh hoạt, nhưng vợ chồng tôi toàn phải bù thêm. Số tiền ấy chẳng nhiều đâu mà bạn cho là chị dâu cướp trắng của bố bạn.

Chuyện bố chồng bạn phải làm việc nhà. Bạn xót xa và nói chị dâu lười nhác, không hiếu thảo. Theo ý kiến của bạn, chị dâu đã cầm tiền nên phải là ô sin, phải làm hết tất cả? Tô thấy nực cười quá đi.

Ngay từ ban đầu, cái mong muốn “có một bàn tay phụ nữ trong nhà” của bạn và bố bạn, tôi đã thấy rất chướng. Bạn nói thì nghe văn hoa lắm, nhưng chung quy lại cũng chỉ muốn có chị dâu để người ta làm con ở cho nhà bạn, phục vụ bố con bạn.


Làm dâu gia "đình cá biệt", chị dâu của Tiến hỗn láo và ác độc là phải!

Bạn hiếu thảo thì bạn hãy làm việc nhà đi, chăm bố đi. Bạn cũng là người, cũng trẻ trung, vai dài sức rộng, sao lại không thay ông lão già cả làm việc? Trước khi trách chị dâu, tôi nghĩ bạn nên trách mình và anh mình trước. Nếu 2 người ngại làm, mặc nhiên cho mình cái quyền được thảnh thơi thì tại sao chị dâu bạn lại không thể? Thấy bố vất vả mà bạn, anh bạn lao vào làm thì mới nói được chị dâu chứ. Còn chỉ thương mồm như vậy thì nói làm gì. Con ruột còn không thương thì đừng đòi hỏi và bắt con dâu phải thương ông cụ.

Mà tôi thấy việc bố bạn đỡ đần việc nhà chẳng có gì quá đáng. Con cái đi làm, ông cụ ở nhà thì làm việc nhà phụ các con. Chứ để chị dâu bạn đi làm về rồi lại sấp ngửa làm việc nhà thì vô lý quá. Mấy việc gia đình cũng chẳng nặng nhọc gì, để ông cụ làm chút có sao đâu. Cũng là một cách để tập thể dục. Bố chồng tôi cũng dọn dẹp nhà cửa suốt mà chẳng bao giờ phàn nàn. Ông thương con cái đi làm tất bật, mệt mỏi.

Mà tôi nghĩ chắc chị dâu bạn cũng chẳng quá quắt tới nỗi bắt ông cụ làm tất cả mọi việc đâu, chắc chỉ thi thoảng mới lười chút thôi. Nếu không với tính tình của bạn, cô ấy chẳng ăn 2 cái đạp từ lâu rồi chứ chẳng chờ đến bây giờ.

Còn vấn đề chia chác của nải. Nghe qua thì 50-50 có vẻ là một cách chia bình đẳng. Nhưng thật ra là cực kỳ bất công cho anh trai và chị dâu bạn. Đọc qua câu chuyện, tôi cũng đoán ông cụ định về ở với con trưởng và để con trưởng lo việc cúng giỗ sau này. Nếu là vậy, công sức và chi phí anh chị bạn sẽ phải bỏ ra trong tương lai không hề nhỏ.

Đáng ra bạn phải hiểu điều đó và để cho anh chị được hưởng phần hơn mới đúng. Đằng này, bạn cũng ăn thua, cũng đòi phải được bằng với anh chị. Nếu bạn đồng ý chăm lo cho bố bạn, để ông ở cùng bạn và tương lai đứng ra lo việc cúng bái, tôi nghĩ chị dâu bạn cũng chẳng dám đòi phần hơn.

Ở nhà tôi, bố chồng tôi đã lập sẵn di chúc cho vợ chồng tôi căn nhà chúng tôi đang ở. Còn em chồng được ông để lại cho vài cây vàng. Vậy mà em chồng tôi còn chẳng ý kiến ý gì. Nó biết anh chị vất vả và phải lo nhiều việc nên biết điều, nhận phần ít hơn. Bạn cứ nghĩ được tí của nhà bạn là nhiều lắm ấy, trách nhiệm gánh về với chút tiền ấy nặng nề vô cùng bạn ạ!

Những điều bạn nói về chị dâu bạn là đúng. Đúng là cô ấy tính toán, tham lam. Nhưng ở trong trường hợp đó, người phụ nữ nào cũng vậy. Có một người chồng như anh bạn, không tính, không tham thì “cạp đất mà ăn” à?

Chị dâu bạn đúng là hơi láo và nóng tính. Nhưng tôi nghĩ tất cả chỉ vì cô ấy ức chế quá. Bố chồng bạn hiền nhưng lại hiền theo cái kiểu chẳng nói chẳng rằng, và lại tự làm mọi việc theo ý mình chẳng bàn bạc gì với con.

Còn bạn, bạn cho là bạn nhịn nhục. Nhưng tôi cũng đoán được bộ dạng bạn ở nhà như thế nào. Mặt mũi đăm đăm, cục cằn, khó chịu, thái độ lạnh lùng và không vui vẻ. Ngày xưa em chồng tôi cũng một thời không quen với sự có mặt, sự sắp xếp mới của tôi với gia đình cũng có bộ dạng y như thế.

Bố chồng như thế, em chồng như thế bảo sao chị dâu bạn chẳng sinh ức chế và cộc cằn. Cách hành xử của cô ấy không đúng mực nhưng cũng không đáng trách. Lấy phải gia đình cá biệt như gia đình bạn, cô ấy đã thiệt thòi lắm rồi!

Mong rằng những dòng tôi phân tích ở trên sẽ giúp bạn Tiến tỉnh ra phần nào. “Tiên trách kỉ hậu trách nhân”, bạn hãy xem lại chính mình và gia đình mình rồi hãy phán xét người khác.

Bây giờ chuyện gia đình bạn đang ầm ĩ lắm rồi. Em chồng đánh chị dâu, con dâu chửi bố chồng. Âu cũng là vì mọi người chưa hiểu hết nhau. Một thời gian nữa khi mọi người nguôi bớt, nhà bạn nên họp gia đình, nói rõ ngọn nguồn để giải tỏa hiểu lầm, xích mích. Người cùng một nhà sẽ luôn tha thứ cho nhau.

Chúc gia đình bạn sớm yên ấm trở lại!

Afamily

Tin được quan tâm

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Từ xưa, theo truyền thống, cổng nhà thường được thiết kế theo kiểu 2 cánh mở tạo nên sự cân đối và hài hòa cho...
Phong thủy 2 ngày, 3 giờ trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

Câu nói “Ra ngoài không ngủ với vợ, ra ngoài không thăm mộ nhà vợ” có ý nghĩa gì? Tại sao con rể không được thăm mộ?

Ở một số vùng nông thôn, phong tục địa phương rất khác nhau. Trong sản xuất và đời sống của mình, người xưa đã đúc...
Kiến thức 2 ngày, 24 giờ trước

Tại sao những chiếc gối cổ xưa làm bằng sứ và gỗ, cao và rất cứng. Họ ngủ có đau đầu không?

Từ xa xưa, gối đã là vật dụng không thể tách rời để con người ngủ trên đó, nhưng bạn có biết? Trong một thời...
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

Tại sao nên để một khoản tiền đằng sau vỏ điện thoại? Nhiều người chưa bao giờ hiểu

Chúng ta thường gặp những người thích bỏ một ít tiền vào sau ốp lưng điện thoại di động. Dù là ở nơi làm việc,...
Đời sống số 2 ngày, 21 giờ trước

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng, đều là kỷ niệm của tuổi trẻ: Vương Phi và Tạ Đình Phong 20 năm trước, Trương Bá Chi 18 tuổi bên Châu Tinh Trì

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng thời trẻ khiến công chúng không khỏi hoài niệm khi nhìn lại.
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Tin cùng mục

Có 700 triệu nên mua đất hay mua xe? Mẹ chồng khuyên một câu khiến hai vợ chồng trẻ cúi đầu xấu hổ

Nghe mẹ phân tích xong chồng tôi ngẩn ra, thấy bà nói đúng quá nên xấu hổ, vội đưa ra quyết định sớm.
Tâm sự 2 ngày, 18 giờ trước

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có...
Tâm sự 5 ngày, 2 giờ trước

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 6 ngày, 3 giờ trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 7 ngày, 24 giờ trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 23.04.2024

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi...
Tâm sự 23.04.2024

Tin mới cập nhật

Trong 'Tây Du Ký', dù biết là quả quý nhưng vì sao Tôn Ngộ Không nhất định phải quật đổ cây Nhân Sâm của Trấn Nguyên đại tiên?

Khi đến Ngũ Trang Quán của Trấn Nguyên Đại Tiên, Tôn Ngộ Không phát hiện ra rằng quả của cây nhân sâm có thể kéo...
Kiến thức 36 phút trước

Những người phụ nữ thanh lịch không phải lúc nào cũng mặc trang phục đen trắng vào mùa hè, bạn có thể nổi bật với gam màu khác nhau

Nhiều phụ nữ có thể thường xuyên sử dụng những món đồ đen trắng trong cuộc sống hàng ngày do quan niệm ăn mặc bảo...
Thời trang + 37 phút trước

Mai Phương Thúy hờn dỗi vì 'anh ấy' chê chưa gầy nhưng bộ ảnh chuẩn 'thần tiên tỉ tỉ' lại cực gắt

Sau khi giảm cân thành công, Mai Phương Thúy tích cực đi chụp ảnh thời trang và khoe sắc khoe dáng hơn trước.
Chuyện làng sao 37 phút trước

Năm 2024, con cái rời quê lên thành phố lập nghiệp có được thừa kế đất trồng lúa từ bố mẹ không?

Theo Luật đất đai 2024, con cái có quyền thừa kế đất trồng lúa mà bố mẹ để lại, cho tặng hay không?
Kiến thức 38 phút trước

Lê Ngọc Trinh đáp thẳng: 'Miễn không khoe chồng người khác là được' khi bị nói ham khoe 'nửa kia'

Lê Ngọc Trinh đã có màn đáp trả cực gắt với người tấn công mình trên mạng.
Chuyện làng sao 38 phút trước

Khi nấu canh cà chua và trứng, đừng nấu trực tiếp, làm ba việc, canh sẽ tươi thơm, đặc biệt thơm ngon

Thời tiết ngày càng ấm áp, nhiều người không còn muốn uống súp thịt hơi béo ngậy mà thay vào đó là súp rau củ...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 32 phút trước

Khuyến cáo sau 40 tuổi nên ăn thực phẩm có chứa “progesterone” cách ngày một lần để làn da luôn trắng sáng mịn màng

Thời gian trôi đi, chớp mắt chúng ta đã bước vào ngưỡng cửa bốn mươi tuổi. Độ tuổi này là bước ngoặt của cuộc đời...
Khỏe đẹp 2 giờ, 32 phút trước

3 'con hổ cái' nóng bỏng của Cbiz: Đều dựa vào tính cách nóng nảy nhưng lại được chồng yêu thương hết mực

"Mẹ hổ" là chỉ một người mẹ nghiêm khắc, khó tính, và kỳ vọng rất nhiều ở con. "Mẹ hổ" tin vào "thương cho roi...
Chuyện làng sao 2 giờ, 33 phút trước

Cần làm gì khi điện thoại báo tin vay nợ do CMND/CCCD bị đánh cắp để tránh mất tiền oan?

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra, ngay sau khi nhận thấy thông tin CMND/CCCD đã bị lộ, người dân cần làm việc...
Kiến thức 2 giờ, 33 phút trước

Cụ bà sống tới 115 tuổi nhờ ăn 1 loại hạt bán rất rẻ ở Việt Nam, vừa hạ đường huyết, vừa là cứu tinh cho người giảm cân

Đây là loại hạt rất quen thuộc với người Việt, bạn có thể dễ dàng mua nó tại các khu chợ về chế biến và...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 33 phút trước