Danh mục

Là "cá sấu", tôi chẳng “xoắn” dù bị chê tơi tả

Thứ ba, 25/09/2012 08:34

Các cụ có câu “Nồi nào úp vung nấy”, chị em "cá sấu" cứ thoải mái đi. Sớm muộn gì chúng ta cũng sẽ tìm được người phù hợp với mình. Việc gì phải “xoắn”, phải cuống lên vì mấy ông hám sắc.

Gửi anh Đỗ Phương, tác giả bài viết “Đàn ông hãi nhất là vớ phải vợ cá sấu”!

Đọc bài viết của anh, tôi đoán anh cũng là 1 người có học. Bài của anh cứ như là 1 bài văn tự luận đầy đủ luận điểm, luận cứ, lời văn mạch lạc, rõ ràng. Thế mà anh lại có quan điểm hết sức lạc hậu và nửa mùa, “Không lấy vợ xấu”.

Đầu tiên đọc bài của anh, tôi cũng hơi chột dạ vì nếu xét về nhan sắc thì tôi cũng chỉ ở mức xấu. Mắt tôi hí, mũi hếch, da đen, tạng người tôi cũng không được cao ráo, chân ngắn lủn xủn.

Cứ theo như anh nói, chắc đời này tôi ế chỏng gọng, không có ai thèm màng tới rồi. Nhưng hóa ra, đàn ông không phải ai cũng cạn nghĩ như anh, anh Phương ạ. Tôi lại có rất nhiều anh theo đuổi, thế mới kì lạ chứ!

Tôi xấu nhưng tôi biết cách làm cho người khác không khó chịu vì cái xấu của mình. Tôi biết cách ăn mặc, trang điểm để sáng sủa hơn, che bớt đi những nét xấu. Tính cách tôi cũng vui vẻ, hướng ngoại, rất hay cười và có khiếu nói chuyện.

Tôi thu hút người khác vì tôi có nét duyên ngầm. Những người theo đuổi tôi đều nói ở cạnh tôi rất vui, rất thoải mái. Mọi người có chuyện buồn thường hay tìm đến tôi để tâm sự. Tóm lại, tôi là kiểu người “Cái nết đánh chết cái đẹp”.

Tôi không hiểu sao anh lại có quan điểm “Thà lấy vợ vụng còn hơn lấy vợ xấu!”. Có thể anh may mắn nên mới lấy được cô vợ biết tiếp thu, biết học làm việc nhà từ mẹ anh. Chứ theo thực tế mà nói, tính cách của 1 con người không dễ thay đổi như anh nghĩ đâu ạ.

Nếu sự vụng về đã ăn sâu vào bản chất con người thì có thánh cũng chả thay đổi được. Đàn ông các anh cứ hay huênh hoang là mình “dạy vợ”. Chúng tôi có chủ kiến, chúng tôi tự thay đổi để tốt hơn cho mình và gia đình mình chứ không phải do sợ chồng mà phải thay đổi.

Tôi nghĩ anh nên biết ơn vì vợ anh đã cố gắng để chiều, chăm sóc anh theo đúng cách mà mẹ anh làm. Cô ấy đã gắng sức để tạo sự thoải mái cho anh và bố mẹ anh. Anh đừng có tự huyễn hoặc và tự sướng là anh huấn luyện được vợ, vơ hết công lao về mình nữa. Tôi nghe chướng tai kinh khủng!

Tôi cũng muốn nói với anh rằng “Xin anh đừng có khinh thường, hắt hủi phụ nữ xấu”. Ai nói với anh rằng xấu thì phải chịu thua thiệt? Ai nói với anh là phụ nữ xấu không có giá trị gì cho đời?

Anh có biết đóng góp lớn nhất của phụ nữ xấu là gì không? Đấy là nhờ có phụ nữ xấu chúng tôi, những người mê hình thức như anh mới nhận dạng được gái đẹp để mà đeo đuổi. Vì thế, anh phải biết ơn những người con gái xấu xí như tôi nhiều nhiều lắm chứ không phải lên viết 1 bài sỉ nhục chúng tôi rồi ngụy biện rằng mình đang “ăn ngay nói thẳng”.

Làm sao mà bọn tôi phải phẫu thuật thẩm mĩ để lấy được chồng. Trong thời buổi ai cũng chạy theo các em mắt to như mắt ốc, chân dài đến nách thì gái xấu như tôi lại thành độc đáo. Sao phải động dao kéo vào mình để thêm hại người, trả 1 cái giá lớn chỉ để có người chồng cạn nghĩ ưa hình thức.

Hơn nữa, quan niệm về cái đẹp của con người luôn thay đổi. Bây giờ các em sành điệu thích mốt da trắng, mặt nhọn nên đua nhau đi gọt mặt, tắm trắng. Có khi chỉ dăm ba năm nữa, thiên hạ nổi hứng thích da đen, mặt vuông cá tính. Lúc ấy những người đàn bà bị coi là xấu bây giờ lại được lên ngôi nữ hoàng đấy.

Vì thế các anh thích vợ xinh phải biết nhìn xa trông rộng, đón đầu xu hướng để lấy được những người vợ đẹp trong cả hiện tại và tương lại. Nếu không vài năm nữa, các anh theo trào lưu rồi không khéo về nhà lại chê vợ, đá đít vợ để rước về 1 người mà các anh đã từng cho là xấu. Thế thì chết dở!

Có thể anh Phương bị ám ảnh vì người yêu cũ xấu xí làm cho anh mệt mỏi. Nhưng đó là do cô ấy không biết mình biết ta, lại mè nheo nũng nịu. Tính cách của cô ấy làm anh chán ghét chứ đâu phải ngoại hình, sao anh nỡ quy chụp rồi xa lánh những người xấu xí!

Tôi viết bài này để bênh những người phụ nữ không có vẻ đẹp trời sinh. Nhưng không có nghĩa là tôi phủ nhận phụ nữ không cần vẻ đẹp hình thức, hay cổ súy các chị em chỉ lo tu dưỡng cái nết mà để vẻ ngoài úi xùi để rồi bị chồng chán.

Theo tôi, ai có vẻ đẹp rồi thì trau dồi nết na hơn nữa, còn ai tốt nết thì cố gắng làm mình đẹp hơn. Tôi thấy đa phần các anh đều nói không muốn lấy vợ quá đẹp, chỉ thích lấy người vợ nhan sắc vừa vừa, vì “vợ đẹp là vợ người ta”, là của chung, nhiều người ngắm nên các anh ghen tị.

Và tôi xin khẳng định là, phụ nữ xấu có thể cải thiện lên mức trung bình được. Cắt 1 mái tóc phù hợp, dùng chút ít đồ trang điểm đúng cách, các nàng xấu có thể làm mình sáng sủa hơn mà không cần phải thẩm mĩ để thay đổi bản chất của mình.

Các cụ có câu “Nồi nào úp vung nấy”, chị em cá sấu cứ thoải mái đi. Sớm muộn gì chúng ta cũng sẽ tìm được người phù hợp với mình. Việc gì phải “xoắn”, phải cuống lên vì mấy ông hám sắc.

Chị em không cần phải phô diễn hình thức, phải trang điểm tỉ mỉ quá mức cho ngoại hình để lôi kéo cánh đàn ông làm gì cả. Nếu họ ở bên chúng ta lâu dài, họ sẽ biết hết về hình thức thật sự cũng như hiểu rõ tâm hồn của chúng ta. Họ có quyền lựa chọn.

Nếu người đàn ông nào bỏ bạn vì bạn xấu, cũng đừng trách anh ta đểu, chỉ là anh ta chưa thật sự yêu thương bạn. Gạt nỗi buồn sang 1 bên và hãy tự tin lên. Rồi 1 ngày người đàn ông chân chính yêu thương chúng ta sẽ thực sự xuất hiện. Người ấy sẽ yêu cả vẻ ngoài lẫn nội tâm bên trong của bạn.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình.

Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Afamily

Tin được quan tâm

Những ngành học có tỷ lệ thất nghiệp cao: Điểm đầu vào cao chót vót, ra trường khó xin việc

Điều mà nhiều tân cử nhân, kỹ sư không mong muốn là sau khi ra trường bị thất nghiệp. Dưới đây là những ngành được...
Kiến thức 2 ngày, 2 giờ trước

Thần giàu có ủng hộ bạn! 3 con giáp dễ gặp vận may, người trung niên gặp nhiều may mắn

Những người thuộc các con giáp Rồng, Hổ, Tý dễ gặp vận may và trở nên giàu có khi đến tuổi trung niên.
Đời sống số 2 ngày, 10 giờ trước

Sáng không mua thịt lợn, tối không mua đậu phụ, tại sao?

Thịt lợn và đậu phụ là những nguyên liệu quen thuộc, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên những món ăn ngon miệng.Tuy...
Kiến thức 1 ngày, 11 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ chậu hoa nào có sức sống hơn? Hãy xem thể trạng của bạn những năm cuối đời như thế nào nhé

Hãy cùng chúng tôi trắc nghiệm tâm lý bằng cách chọn một chậu hoa mười giờ nhé. Đây hoàn toàn không chỉ là một bài...
Đời sống số 2 ngày, 23 giờ trước

4 số đuôi ngày sinh giúp bạn ngày càng giàu có, tuổi 30 tài năng, tuổi 40 đầy hy vọng, tuổi 50 an nhàn hạnh phúc

Theo tử vi, ngày sinh được xem là một manh mối quan trọng để hé lộ vận mệnh của mỗi người. Dường như ẩn chứa...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

4 con giáp sẽ tăng vọt trong năm tới! Đặc biệt người sinh năm Dậu sẽ được quý nhân ủng hộ để đạt đến đỉnh cao

Tử vi dự đoán con giáp Rồng, Ngọ, Dậu, Hợi sẽ mang lại may mắn trong năm tới, sự nghiệp và vận động gia đình...
Đời sống số 2 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

Phụ nữ có đức tính này, có xu hướng gây mê đàn ông suốt đời

Trong quan hệ khác giới: Phụ nữ có thể “hút hồn” đàn ông thường có những đức tính này.
Yêu 10 giờ, 21 phút trước

Người thông minh có 3 điều không nên nói khi gặp thông gia, càng nói nhiều thì càng bị coi thường!

Thông gia hai bên nội ngoại gặp gỡ nhau là dịp quan trọng để hai gia đình thêm hiểu nhau, tạo nền tảng cho mối...
Tâm sự 1 ngày, 6 giờ trước

5 hành vi của phụ nữ khiến đàn ông nghiện nhất khi yêu

Trong mối quan hệ thân mật, một số hành vi của phụ nữ có thể khiến đàn ông vô cùng mê mẩn và không thể...
Yêu 5 ngày, 2 giờ trước

Vợ chồng 'gần gũi' nhiều hay ít sẽ sống thọ hơn? Đọc xong đừng suy nghĩ nhiều nhé

Đời sống vợ chồng là một khía cạnh quan trọng của mối quan hệ, và mối quan hệ giữa tần suất chung sống vợ chồng...
Yêu 7 ngày, 18 giờ trước

Mẫu phụ nữ nào có thể khiến đàn ông nghiện cả đời?

Tình huống bình thường trong hôn nhân: Hai người ở bên nhau lâu ngày sẽ dần chán nản, chán ghét, tê liệt, v.v.! Và đối...
Tâm sự 29.09.2024

Bạn có biết 5 bí mật về phụ nữ mà chỉ biết được sau khi kết hôn không?

Kết hôn, đối với nhiều người, là một sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Người ta thường nói rằng: "Hôn nhân...
Tâm sự 28.09.2024

Tin mới cập nhật

Văn khấn chuyển bàn thờ Thổ Công đúng chuẩn nhất 2024

Trong trường hợp mua đất, mua nhà hay xây nhà mới trên nền đất cũ thì cần chuyển bàn thờ Thổ Công. Văn khấn chuyển...
Đời sống số 6 phút trước

Top 3 cái kết có thể xảy ra trong Love Next Door: Chuyện tình của Choi Seung Hyo và Baek Seok Ryu sẽ kết thúc có hậu hay bi thảm?

Love Next Door sẽ kết thúc vào hôm nay ngày 6/10. Vậy nên, nhiều người hâm mộ đã đưa ra một số giả thuyết về...
Truyền hình 42 phút trước

Đây là ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao trong những năm tới, đừng dại mà bước vào kẻo hối hận thì đã muộn

Dưới đây là những ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao nhất trong những năm tới mà rất nhiều bạn học sinh cần quan...
Kiến thức 43 phút trước

Bảo Thy flex quý tử 3 tuổi đã viết thành thạo chữ và số tiếng Anh lẫn tiếng Việt, tài năng vượt trội từ bé

Dù chỉ mới 3 tuổi nhưng quý tử nhà Bảo Thy đã sở hữu tài năng đáng ngưỡng mộ.
Nhí 49 phút trước

Người xưa dạy trong kết giao quan hệ: '3 người khi giàu không làm bạn, lúc hoạn nạn chớ tìm đến 3 người', câu này có nghĩa là gì?

Từ kinh nghiệm cuộc sống, người xưa đã đúc kết cần phân biệt được những ai nên kết giao và những ai nên tránh xa...
Kiến thức 2 giờ, 55 phút trước

Dù bạn có năng lực đến đâu cũng đừng xúc phạm 4 người này, nhớ kỹ!

Người xưa từng khuyên nhủ "Trời giận thì mưa, người giận thì họa". Lời nhắc nhở ấy như một lời cảnh tỉnh, thôi thúc chúng...
Kiến thức 3 giờ, 38 phút trước

Ngành học đang thiếu 200 ngàn nhân sự, lương gần 200 triệu/tháng nhưng điểm chuẩn chỉ cần 8 điểm/môn

Học ngành gì để khi ra trường có mức thu nhập cao, ổn định luôn là nỗi trăn trở chung của học sinh và các...
Kiến thức 3 giờ, 59 phút trước

Sau hơn chục năm, cô gái Katy Katy trong bản hit của Lam Trường chính thức lộ diện

Xuất hiện ở đoạn clip trong đêm nhạc của nhạc sĩ Đức Trí, cô gái tên Katy gây bất ngờ với nhan sắc ngọt ngào,...
VIDEO 3 giờ, 9 phút trước

Thương Tín bị vợ cũ dứt tình khiến mất show Hà Nội?

Thương Tín cho biết vợ cũ nói không còn giấy tờ của ông ở nhà cô khiến nam tài tử mất show Hà Nội.
Chuyện làng sao 3 giờ, 9 phút trước

Trong khi Xoài Non miệt mài tình cảm với Gil Lê, Xemesis và Ý Nhi âm thầm làm điều này

Xemesis và Ý Nhi xuất hiện cùng nhau tại một tiệm cắt tóc cho thấy tình cảm của họ đang tiến triển khá nhanh.
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 11 phút trước