Tuổi trung niên là một bước ngoặt của cuộc đời, thế giới trước tuổi trung niên đầy màu sắc và thế giới sau tuổi trung niên chỉ là cơm, áo, gạo, dầu và muối. Trước tuổi trung niên, bạn có thể làm việc không mệt mỏi cho ước mơ của mình, nhưng sau tuổi trung niên, bạn chỉ có thể đối mặt với sống một cuộc sống thực tế.
Khi đến tuổi trung niên, bất kể giới tính nào, con người đều phải cúi đầu trước thực tế, bởi những ảo mộng viển vông đó sẽ không thể khiến bản thân trở nên tốt đẹp hơn. Chỉ bằng cách thực sự nắm giữ một cái gì đó, hạnh phúc mới có thể được tiếp cận.
Tuy nhiên, tiền không phải là tất cả trong cuộc sống, tiền có khả năng tái sinh rất mạnh, tiền mất đi cũng có thể kiếm lại được. Và có những thứ một khi đã ra đi thì khó mà có lại được.
Đối với phụ nữ trung niên, tiền chỉ là một trong những nhu cầu của cuộc sống chứ không phải là tất cả. Tác giả đã giao tiếp với nhiều độc giả nữ ở độ tuổi trung niên, từ lời nói của họ, tôi phát hiện ra rằng ở độ tuổi trung niên, chỉ có một số phụ nữ sợ thiếu tiền, còn hầu hết phụ nữ đều sợ thiếu tiền và những thứ khác.
- Độc giả Mã nói với tôi rằng, mặc dù gia đình cô ấy không giàu nhưng cô ấy không sợ không có tiền vì cô ấy vẫn có khả năng kiếm tiền. Điều cô sợ nhất là sự mất mát trong hôn nhân.
Sau khi bước vào tuổi trung niên, bà Mã nhận thấy mối quan hệ giữa bà và chồng ngày càng thay đổi, bà đã tốn rất nhiều sức lực để duy trì mối quan hệ nhưng hiệu quả không rõ ràng, bà sợ mình sẽ tiêu phần còn lại cuộc sống cô đơn một mình.
- Độc giả cô Wang nói với tôi rằng cô ấy từng nghĩ rằng tình cảm gia đình không tốt bằng tình yêu, và cô ấy sẽ từ bỏ tình cảm gia đình vì tình yêu. Nhưng khi bố mẹ rời xa cô, cô mới nhận ra rằng mình thực sự sợ thiếu vắng tình cảm gia đình trong cuộc đời.
- Những độc giả khác đã nói với tôi rằng họ sợ thiếu đam mê trong cuộc sống, bởi vì cuộc sống bình thường quá nhàm chán. Niềm vui cuộc sống quan trọng hơn tiền bạc.
Người phụ nữ nào cũng có những kỳ vọng, dự định cho cuộc đời của chính mình, nếu cuộc sống được như ý muốn, người phụ nữ sẽ rất mãn nguyện. Nếu không, người phụ nữ sẽ lo lắng.
Khi bước vào độ tuổi trung niên, nhu cầu của phụ nữ không còn hời hợt và dừng ở mức vật chất, mà sự thỏa mãn về mức độ tinh thần sẽ khiến phụ nữ cảm thấy hạnh phúc hơn.
Bởi vậy, khi bước vào tuổi trung niên, điều phụ nữ sợ nhất không phải là thiếu tiền, mà là thiếu những thứ này. Bỏ lỡ là do bạn không trân trọng và đánh mất nó, phụ nữ hãy biết bảo vệ nó thật tốt.
Trong mắt nhiều phụ nữ, nếu một người phụ nữ không kết hôn hoặc không có con trong đời thì cuộc sống của cô ấy không trọn vẹn. Vì vậy, phụ nữ sẽ coi hôn nhân và con cái là tất cả của cuộc đời mình.
Nếu phụ nữ đến tuổi trung niên mà chưa kết hôn, hoặc nếu kết hôn rồi lại chia tay thì sẽ mất đi con đường phía trước. Thật quá khó để đối mặt với những đau khổ của thế giới, và chỉ khi ở bên một người đàn ông, phụ nữ mới có thể cảm thấy thanh thản.
Đối với phụ nữ trung niên mà nói, thiếu tiền không có gì ghê gớm, chỉ cần đi làm là có thể kiếm lại tiền, điều mà phụ nữ trung niên sợ nhất chính là thiếu thốn trong hôn nhân.
Người phụ nữ trung niên không còn nhiều sức lực để bắt đầu một mối quan hệ mới, họ chỉ hy vọng cuộc hôn nhân của mình sẽ trường tồn mãi mãi, hai người có thể cùng nhau sống già đi.
Thiếu thốn tình cảm gia đình: Khi còn trẻ, nhiều người muốn thoát khỏi gông cùm của tình cảm gia đình và bay bổng ra thế giới rộng lớn hơn. Ở tuổi trung niên, mọi người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến việc sum họp gia đình.
Sẽ có sự thay đổi này bởi vì lứa tuổi trung niên trưởng thành hơn so với lứa tuổi thanh thiếu niên, và họ ít nhiều đã bắt đầu cảm nhận được sự mất mát tình cảm gia đình. Chính nỗi đau mất mát khiến người phụ nữ thấy được sự quý giá của sự sở hữu nên sẽ càng lo sợ mất đi tình cảm gia đình.
Khi một người đến tuổi trung niên, không có tiền không đáng sợ, nhưng điều khủng khiếp nhất là không có sự đồng hành của người thân và hơi ấm của tình cảm gia đình. Tình cảm gia đình là trụ cột của phụ nữ tuổi trung niên, nếu phải lựa chọn giữa tiền bạc và tình cảm gia đình, phụ nữ lại càng sợ mất đi tình cảm gia đình.
T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)